ระบบได้ทำการเปลี่ยน ตำแหน่งของการติด Tags ตอนสร้างคำสั่งซื้อ ไว้ด้านล่างตำแหน่งของพนักงานขาย 1.เมื่อร้านค้าทำการสร้างคำสั่งซื้อ ในหน้าการจัดการคำสั่งซื้อ สามารถติด Tags ต่างๆตามที่ต้องการได้ 2. ยังสามารถเลือก Tags ได้มากกว่า 1 รายการ 3. หลังจากบันทึกคำสั่งซื้อ สามารถเช็คและตรวจสอบ Tags ได้ที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ 4. หากมี Tags มากกว่า 3 รายการร้านค้าสามารถ นำเมาส์ไปชี้บริเวณจำนวนที่แสดง Tags เพื่อเช็คข้อมูลของ Tags ต่างๆเพิ่มเติมได้
Post Type Archives: Change Log
Salepage : Filter กรองตามวันที่สร้าง Salepage
หากร้านค้าต้องการสร้าง Salepage ระบบสามารถแสดงผลในส่วนของวันที่สร้าง Salepage และสามารถนำไปกรองการค้นหาได้แล้ว ดังนี้ 1.ไปที่เมนู เซลเพจ > สังเกตุได้ว่าจะมีวันที่สร้างเซลเพจ และ เวลาในการสร้าง 2.เลือกกรองข้อมูลจาก วันที่สร้าง และระบุวัน ที่ต้องการค้นหา > กดยืนยัน 3. ระบบแสดงเซลเพจ ตามข้อมูลการกรองของร้านค้า
Salepage : ลบ “คะแนนรีวิวสินค้า” ที่ไม่ต้องการบน Widget รีวิวเซลเพจ
หากร้านค้าทำการตกแต่ง Salepage โดยเพิ่มการ รีวิวลูกค้า-ให้ดาว ด้วยการตกแต่ง วิดเจ็ต Widget จากระบบไว้ และพบว่าไม่สามารถลบ Section รีวิวที่ใส่ไว้เกินออกได้ ตอนนี้ระบบสามารถดำเนินการได้แล้ว 1.เลื่อนลงมาในตำแหน่งรีวิวที่ทางร้านค้าต้องการลบ > กดตรง คำว่า ลบ 2. หลังจากลบ ระบบจะแสดงในส่วนการรีวิวที่ทางร้านค้าต้องการเก็บไว้ 3. หน้าเซลเพจจะแสดงในส่วน “คะแนนรีวิวสินค้า” ที่ร้านค้าต้องการ
Salepage : เปลี่ยน ข้อความเริ่มต้น ใน วิดเจ็ต Review
ระบบจะดึงจำนวน “รีวิวจากลูกค้า” มาให้ทางร้านค้าที่ใช้ในส่วน วิดเจ็ต Review เลย 1. มีการกำหนด ตัวเลขเริ่มต้น ของข้อความ ใน หัวข้อ “รีวิวจากลูกค้า” : ตามด้วยตัวเลขที่ระบบทำการ Default ตัวเลขไว้ ตอนนี้คือ : 245 2. ร้านค้าสามารถเปลี่ยนจำนวนตัวเลข และข้อความ ในส่วนนี่ได้ โดยนำเมาส์ไป คลิก ที่ตำแหน่งดังกล่าว 3. เปลี่ยนข้อความและตัวเลขได้ตามต้องการ > กดบันทึก
เมนูสินค้า : ปรับเรียงการแสดงผลของรูปสินค้า
ระบบได้มีการปรับวิธีการจัดเรียงรูปภาพของสินค้า จากเดิมที่เป็นการสุ่มรูปภาพของสินค้าให้มาแสดงผลหน้าแรก เปลี่ยนเป็นเรียงจากลำดับการนำรูปสินค้าเข้าไปก่อน 1.เมื่อร้านค้าต้องการแก้ไขรูปภาพให้ไปที่เมนูสินค้า > เลือกสินค้าที่ต้องการแก้ไขรูปภาพ 2. เมื่อระบบแสดงผลในส่วนของหน้ารายละเอียดการแก้ไข ร้านค้าสามารถลบรูปภาพเดิม หรือ เลือกไฟล์รูปภาพเข้าไปใหม่ได้ จากตัวอย่างแสดงลำดับ ของภาพเป็น 1 / 2 / 3 3. หลังจากกดบันทึกจะเห็นว่า ภาพที่ ถูกเลือกอันดับแรกจะแสดงในหน้า list ของสินค้า
ลงทะเบียน สมัครสมาชิกด้วย Social Signup
หากมีการเข้าสู่ระบบด้วยSocial ระบบจะตรวจสอบว่า Social Account นี้เคยได้ทำการสมัครเข้ามาหรือยัง หรือหากท่านยังไม่เคยทำการสมัครสมาชิก สามารถลงทะเบียนด้วย Social Signup ได้แล้ว ระบบจะมีการตรวจสอบถ้าทำการสมัครด้วย Social Accountแล้วจะเข้าใช้งานในระบบได้เลย หากยังไม่เคยสมัคร Social Account ระบบจะให้ยืนยันข้อมูลของ Social Account อีกครั้ง และครั้งต่อไป สามารถกดเข้าสู่ระบบด้วยSocial ได้เลยโดยไม่ต้องกดยืนยันข้อมูล หลังจากที่ทำการสมัครสมาชิกเรียบร้อย ก็สามารถ login ด้วย Social ได้เลย
รายงานเพิ่มคอลัมน์ “ค่าบริการพื้นที่ท่องเที่ยว”ในรายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง
สามารถตรวจสอบค่าบริการพื้นที่ท่องเที่ยวในหน้ารายงานได้ ในหน้ารายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง รายงาน > รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง สามารถตรวจสอบยอดรวมค่าบริการพื้นที่ท่องเที่ยวได้จากหน้านี้ หรือสามารถตรวจสอบตาม “วันที่สร้างหมายเลขพัสดุ” หากต้องการตรวจสอบตามหมายเลขพัสดุให้คลิกที่วันที่(สีฟ้า) ระบบจะแสดงค่าบริการพื้นที่ท่องเที่ยวตามหมายเลขพัสดุ หากต้องการ ไฟล์ Excel สามารถคลิกที่ปุ่มดาวน์โหลด การคิดค่าบริกาพื้นที่ท่องเที่ยวเป็นไปตามนโยบายของทางขนส่งสามารถตรวจสอบได้จาก >
ประกาศ เพิ่มรอบการโอนเงิน COD ไปรษณีย์ไทย 3 วัน/สัปดาห์
วิธีการเชื่อมต่อข้อมูลบนร้านค้า Line Shopping กับระบบ
สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลจากร้านค้าบน Line Shopping 1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations) 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) 3. กดปุ่ม ‘เพิ่มช่องทางการขาย’ ของระบบ ‘Line Shopping’ 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มช่องทางการขาย Line Shopping 4.1 ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ ‘นามแฝง’ (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ 4.2 ทำการคัดลอก Webhook URL เพื่อนำไปกรอกในระบบ Line Shopping หมายเหตุ : ร้านค้าจะต้องลงทะเบียนทำการ Open API กับทางระบบก่อน ร้านค้าสามารถ ลงทะเบียนได้ที่ Link >> https://feedback.line.me/enquete/public/16977-STbvntks ระบบแสดงข้อมูลลงทะเบียนเรียบร้อย (ระบบจะทำการอนุมัติเปิดให้ใช้งานในส่วน Open API ทุกๆวันจันทร์และวันพุธของแต่ละสัปดาห์ เวลา 12.00 น.) หากร้านค้าของท่านได้ผ่านพิจารณา กรณีผ่านพิจารณา เมื่อเข้าหน้า Line my …
Continue reading “วิธีการเชื่อมต่อข้อมูลบนร้านค้า Line Shopping กับระบบ”
วิธีจัดการ Order จาก Line Shopping
Gosell สามารถเชื่อมต่อ Line Shopping ได้แล้ว รองรับตั้งแต่แพ็คเก็จ Gosell Basic ขึ้นไป และเมื่อร้านค้าทำการเชื่อมต่อ Gosell กับ Line Shopping แล้ว ( ดูวิธีเชื่อมต่อ คลิก ) สามารถจัดการ Order ได้ดังนี้ 1.เมื่อเข้ามาที่หน้าคำสั่งซื้อ จะพบรายการ Order ที่มาจาก Line Shopping 2.ในส่วนนี้เมนูคำซื้อสามารถ พิมพ์เอกสาร > ใบเสร็จได้ 3.เลือกเป็นต้นฉบับ หรือ สำเนา 4.ระบบจะแสดง ใบเสร็จรับเงิน / Receipt 5.ร้านค้าสามารถจัดการ Order ต่อได้ที่เมนู การจัดส่ง : ** หมายเหตุ หากเป็น Order ที่มีการชำระเงินเป็นโอนเงินผ่านธนาคาร จะต้องรอตรวจสอบการชำระเงินที่ ฝั่ง Seller : Line …