ระบบ GoSell ได้เพิ่ม “บันทึกตัวกรอง” (Save Filters) ที่ช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าการกรองข้อมูลที่ใช้บ่อยๆ แล้วบันทึกไว้ใช้ซ้ำได้ทันทีในคลิกเดียว ปัจจุบันผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องกรอกเงื่อนไขใหม่ทุกครั้งอีกต่อไป โดยจะสามารถใช้งานได้ที่ เมนูคำสั่งซื้อและเมนูการจัดส่ง วิธีการใช้งานบันทึกตัวกรอง ไปที่เมนูคำสั่งซื้อ คลิกปุ่ม “เพิ่มตัวกรอง” เลือกตัวกรองข้อมูลที่ต้องค้นหาบ่อยๆ เช่น กรองข้อมูล ยอดขาย LAZADA โดยจะเลือกกรอง -ช่องทาง : Lazada -สถานะคำสั่งซื้อ : สำเร็จ -สถานะการชำระเงิน : ยืนยัน จากนั้นกดปุ่ม “บันทึกตัวกรอง” A : ระบุชื่อตัวกรอง B : สามารถเลือกให้เป็นค่าเริ่มได้ จากนั้นกดปุ่ม “บันทึก” ระบบจะแสดงข้อมูลของตัวกรองที่ถูกบันทึกไว้ขึ้นมาให้ หากต้องการให้แสดงข้อมูลปัจจุบันสามารถคลิกที่ปุ่ม ล้างบันทึกตัวกรอง สามารถคลิกที่ชื่อตัวกรองที่บันทึกไว้ เพื่อ ยกเลิกเป็นค่าเริ่มต้น , แก้ไข (แก้ไขข้อมูลในการกรอง) และลบ เงื่อนไขการบันทึกตัวกรอง ใน 1 บัญชีผู้ใช้งาน จะสามารถเพิ่มบันทึกตัวกรองแตกต่างกันได้ …
Continue reading “ไม่ต้องกรองใหม่ทุกครั้ง! ใช้ ’‘บันทึกตัวกรอง’’ เพื่อประหยัดเวลาการค้นหาข้อมูล”
ระบบได้ทำการอัปเดตการแสดงความเคลื่อนไหวสินค้า เพิ่มการแสดงเลขล็อตที่ตัดสต๊อก เพื่อตรวจสอบได้ว่าจำนวนสินค้าที่สั่งซื้อ ถูกตัดสต๊อกจากการจัดซื้อรอบบิลไหน
ระบบได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่ เปรียบเทียบค่าจัดส่งก่อนส่งจริง ในเมนูคำสั่งซื้อ เมื่อกรอกข้อมูลออเดอร์เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดง เปรียบเทียบค่าจัดส่ง ทุกขนส่งในหน้าออเดอร์ ไปที่เมนูคำสั่งซื้อ คลิกปุ่ม “เพิ่มคำสั่งซื้อ” เบื้องต้นร้านค้าจะต้องเพิ่มรายละเอียดที่อยู่สำหรับจัดส่งปลายทาง(ที่อยู่ลูกค้า) และรายการสินค้าก่อน จากนั้นคลิกที่ “เปรียบเทียบค่าจัดส่ง” เพื่อตรวจสอบค่าขนส่งแต่ละขนส่ง ระบบจะแสดงตารางเปรียบเทียบค่าจัดส่งขึ้นมาให้ กรณีเลือก COD ระบบจะแสดงค่าธรรมเนียม COD รวมถึงค่าบริการอื่นๆ กรณีเป็นพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่ท่องเที่ยวของแต่ละขนส่งด้วย ร้านค้าสามารถเลือกใช้บริการขนส่งที่ต้องการได้เลย
เพื่อให้การจัดการออเดอร์และเอกสารของร้านค้าทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ระบบได้เพิ่ม คอลัมน์ “เลขที่ใบแจ้งหนี้” ในหน้าเมนูการชำระเงินและหน้าเมนูคำสั่งซื้อ ในเมนูคำสั่งซื้อยังสามารถ ค้นหาเลขที่เอกสารต่าง ๆ เช่น เลขที่ใบเสนอราคา เลขที่ใบเสร็จรับเงิน เลขที่ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี เลขที่ใบส่งของ เลขที่ใบแจ้งหนี้ ผ่านช่องค้นหาเดียวในเมนูคำสั่งซื้อได้ทันที เมนูคำสั่งซื้อ : เพิ่มคอลัมน์ เลขที่ใบแจ้งหนี้ และค้นหาเลขที่เอกสารต่างๆ ในระบบ ที่เมนูคำสั่งซื้อ ร้านค้าสามารถเพิ่ม/ลบ คอลัมน์ เลขที่ใบแจ้งนี้ได้ ดังนี้สำหรับช่อง ค้นหา : ร้านค้าสามารถพิมพ์ข้อความ เพื่อค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ ลักษณะนี้ เมนูการชำระเงิน : เพิ่มคอลัมน์ เลขที่ใบแจ้งหนี้ ที่เมนูการชำระเงิน ร้านค้าสามารถเพิ่ม/ลบ คอลัมน์ เลขที่ใบแจ้งนี้ได้ ดังนี้ และสามารถใช้ช่องค้นหา เลขที่ใบแจ้งหนี้ ได้
ตอนนี้สามารถเพิ่มโน้ต สำหรับการจัดซื้อสินค้าเข้าคลังได้แล้ว เพื่อบันทึกหลักฐานในการจัดซื้อสำหรับการตรวจสอบและติดตามเพิ่มเติมภายหลังได้ โดยเพิ่มได้ทั้งข้อความและใส่รูปภาพ และสร้างโน้ตได้ไม่จำกัด ขั้นตอนการเพิ่มโน้ต 1.เข้าไปที่เมนูการจัดซื้อ เลือก การจัดซื้อ 2.กดที่หมายเลขการจัดซื้อ 3.ระบบแสดงหน้ารายละเอียดการจัดซื้อ กดที่ปุ่ม ดำเนินการ เลือก โน้ต 4.หน้าเพิ่มโน้ต ระบุข้อความที่ต้องการ สามารถถเพิ่มได้ 255 ตัวอักษร 5.อัปโหลดไฟล์ สามารถเพิ่มไฟล์ได้ สูงสุด 12 ไฟล์ 6.กรอกข้อมูลลเรียบร้อยกด ยืนยัน เพื่อบันทึกการเพิ่มโน้ต 7.เมื่อเพิ่มเรียบร้อย ระบบจะแสดงโน้ตที่สร้างไว้ สามารถแก้ไขหรือลบโน้ตที่เพิ่มแล้วได้ หากต้องการสร้างเพิ่ม ให้กดปุ่มดำเนินการเพื่อเพิ่มโน้ตใหม่ได้ไม่จำกัด
ระบบมีการ แจ้งเตือนเมื่อคำสั่งซื้อฉบับร่างมีการปรับเป็นคำสั่งซื้อ โดยระบบจะตรวจสอบจากการเพิ่มข้อมูลลูกค้าที่เบอร์โทรเดียวกัน ซึ่ง “การปรับสถานะจากคำสั่งซื้อฉบับร่าง” สามารถทำได้2รูปแบบดังนี้ รูปแบบที่ 1 1.ไปที่เมนู“คำสั่งซื้อฉบับร่าง” 2.เลือกออเดอร์ที่ต้องการ สามารถเลือกได้ทีละหลายรายการ 3.จากนั้น คลิปปุ่ม “ปรับสถานะ” เลือก“เพิ่มคำสั่งซื้อ” หากระบบตรวจสอบพบว่ามีคำสั่งซื้อที่มีเบอร์โทรซ้ำอยู่ จะแสดงหน้าต่างแจ้งเตือนให้ พร้อมบอกจำนวนคำสั่งซื้อที่ไม่สามารถทำรายการต่อไปได้ และ จำนวนคำสั่งซื้อที่ปรับสถานะสำเร็จ โดยสามารถตรวจสอบประวัติคำสั่งซื้อซ้ำได้ ว่ามีเลขคำสั่งซื้อฉบับร่างไหนบ้างที่ตรวจพบรายการซื้อซ้ำ รูปแบบที่ 2 1.ไปที่เมนู“คำสั่งซื้อ” เลือก“คำสั่งซื้อฉบับร่าง” 2.คลิกที่ “หมายเลขคำสั่งซื้อฉบับร่าง” 3.กดปุ่ม “ปรับสถานะ” เลือก “เพิ่มคำสั่งซื้อ” ตัวอย่าง : การแจ้งเตือนเมื่อตรวจสอบพบออเดอร์ซ้ำจากการปรับสถานะในหน้าข้อมูลสั่งซื้อฉบับร่าง ข้อมูลที่แจ้งเตือนคำสั่งซื้อซ้ำ – ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้า – หมายเลขคำสั่งซื้อก่อนหน้า – วันที่และเวลา ของคำสั่งซื้อก่อนหน้า หากต้องการบันทึกออเดอร์ซ้ำได้ สามารถกดยืนยันได้เลย และ ถ้าไม่ต้องการบันทึกออเดอร์ซ้ำ สามารถกดยกเลิกได้เลย ระบบจะกลับไปที่หน้าเพิ่มคำสั่งซื้อเช่นเดิม
เพื่อการตรวจสอบข้อมูลสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ระบบได้อัปเดตให้เมนูสินค้า กรองสถานะสินค้าสต็อก ในหน้าแถบตัวกรองสถานะ หากต้องการใช้งานตัวกรองอื่นๆ สามารถเลือกได้ตามปกติเช่นเดิม
ระบบได้ปรับปรุงสต๊อกแบบใหม่ พร้อมสรุปจำนวนสินค้าที่ถูกจอง ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานทำงานได้ไวขึ้น แม่นยำขึ้น และง่ายกว่าเดิม ใส่จำนวน ปรับลด-เพิ่มสินค้า ได้ในไม่กี่ขั้นตอน มองเห็นสต๊อกแต่ละรายการชัดเจน กรณีร้านค้าเปิดใช้งานสินค้าคงคลัง สามารถปรับสต๊อกได้ที่เมนูสินค้าและเมนูรายการสินค้าคงคลัง ตัวอย่างปรับสต๊อกเมนูสินค้า 1. เมนูสินค้า สามารถคลิกที่ปุ่ม “แก้ไข” หลังจำนวนที่ขายได้ เพื่อทำการปรับสต๊อกได้เลย …
Continue reading “อัปเดตใหม่ ! ตัวช่วยในการปรับสต๊อก พร้อมสรุปจำนวนสินค้าที่ถูกจอง”
เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดการข้อมูลลูกค้า ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถ แก้ไขข้อมูลลูกค้า ที่มาจากช่องทาง Marketplace ได้แล้ว เช่น : ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่จัดส่ง อีเมล ฯลฯ ในกรณีที่ลูกค้าให้ข้อมูลผิดพลาดต้องการอัปเดตข้อมูลให้ถูกต้องก่อนจัดส่ง
ระบบได้อัปเดตการตั้งค่าเอกสารใบปะหน้าพัสดุ เพื่อให้สามารถตั้งค่าการแสดงรายละเอียดรูปแบบบรรทัดสินค้า และการแสดงรายละเอียดของสินค้าจัดเซ็ท เพื่อเลือกว่าจะให้แสดงชื่อเซ็ท หรือ สินค้าภายในเซ็ทบนใบปะหน้า