สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลจากร้านค้าบน Shopee 1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations) 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) 3. กดปุ่ม ‘เพิ่มช่องทางการขาย’ ของระบบ ‘Shopee’ 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มช่องทางร้านค้า Shopee ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ ‘นามแฝง’ (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ และกดปุ่ม ‘ไปยังการเชื่อมต่อ’ (Go To Authorization) 5. กรอกข้อมูลผู้ใช้งานของ Shopee 5.1 เลือกประเทศ 5.2 กรอกอีเมล / เบอร์โทร / ชื่อผู้ใช้งาน 5.3 กรอกรหัสผ่าน 5.4 กดปุ่ม ‘เข้าสู่ระบบ’ (Login) 6. ผู้ใช้งานทำการกดปุ่ม ‘ยืนยันการอนุญาต’ (Confirm Authorization) 7. กรณีที่เชื่อมต่อร้านค้าสำเร็จ ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ การเชื่อมต่อสำเร็จ 8. ระบบจะแสดงข้อมูลช่องทางที่ได้ทำการเชื่อมต่อ บนเมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) ที่เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations) ระบบจะเริ่มทำการซิงค์ข้อมูลบน ร้านค้าของคุณ 8.1 ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดช่องทางที่เชื่อมต่อได้ โดยกดปุ่ม …
Continue reading “วิธีการเชื่อมต่อข้อมูลบนร้านค้า Shopee กับระบบ”
ตอนนี้ระบบ สามารถใช้ฟังก์ชั่น Order link detail และการ คัดลอกรายละเอียดลิงค์คำสั่งซื้อ เพื่อส่งไปให้ลูกค้าของทางร้านได้ตรวจสอบในส่วนรายละเอียดคำสั่งซื้อ และแนบสลิปการชำระเงินเพิ่มเติมได้ดังนี้ 1.หลังจากร้านค้าคีย์คำสั่งซื้อเสร็จ > ไปที่ปุ่มเครื่องมือ > กดคำว่า ออเดอร์ลิงค์ 2.ระบบจะแจ้งเตือนสร้างออเดอร์ลิงค์สำเร็จ 3.ระบบจะแสดง Text : คัดลอก ให้ทางร้านค้าใน Copy ในส่วนดังกล่าว 4.หลังจากนั้นระบบจะแจ้งเตือน Copy หรือคัดลอกออเดอร์ลิงค์สำเร็จ 5. ร้านค้านำลิงค์ที่ได้จากการคัดลอกไปวางในช่องบราวเซอร์ > ระบุเบอร์โทรที่ใช้ในคำสั่งซื้อนั้น 6. ระบบจะแสดงรายละเอียด ของออเดอร์นั้น ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 กรณีคือ “แนบสลิปการชำระเงิน” และ “ยังไม่ได้แนบสลิปการชำระเงิน” 6.1 กรณีแนบสลิปการชำเงินแล้ว : ระบบจะแสดงรายละเอียดคำสั่งซื้อ , สลิปการชำระเงิน , พร้อมข้อมูลที่อยู่การจัดส่งที่ได้ใส่ไว้ก่อนหน้านี้สำหรับให้ลูกค้าตรวจสอบอีกครั้งได้ (ติ๊กเลือกแก้ไขในส่วน ที่อยู่สำหรับการออกใบเสร็จเหมือนกับที่อยู่ผู้รับ) 6.2. กรณียังไม่ได้แนบสลิปการชำระเงิน : ระบบจะแสดงรายละเอียดคำสั่งซื้อ , ช่องทางให้เลือกในส่วนการชำระเงิน …
Continue reading “Order link detail และการคัดลอกรายละเอียดลิงค์คำสั่งซื้อ”
Line notify เพิ่มการแจ้งเตือน พัสดุมีปัญหา/ พัสดุเคลมเรียบร้อย สามารถตั้งค่าเปิด-ปิดการใช้งานได้ 1.เข้าที่เมนูตั้งค่า > การแจ้งเตือน > เลือกการแจ้งเตือนพัสดุ 2.เปิดการเชื่อมต่อแจ้งเตือนกับLine notify 3.สามารถเลือกตั้งค่าเปิด- ปิดได้จะให้แจ้งเตือนสถานะไหน เมื่อพัสดุมีปัญหา / เมื่อพัสดุเคลมเรียบร้อย 4.Line notify แจ้งในกลุ่มไลน์ที่เลือกให้แจ้งเตือน
ระบบ Gosell มีฟังก์ชั่น Order detail ที่สามารถแสดงชื่อ salepage ให้ทราบได้ว่ามีออเดอร์มาจาก salepage ที่มีชื่อว่าอะไร 1.ไปที่เมนู คำสั่งซื้อ > เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการตรวจสอบ 2.ตรงช่องทางการติดต่อ จะแสดงชื่อ salepage ให้ทราบได้ว่าออเดอร์นี้มาจาก salepage ใด
ระบบ Gosell มีฟังก์ชั่น Order detail ที่เมื่อมีคำสั่งซื้อเข้ามายังระบบ ร้านค้าสามารถดูชื่อของ salepage ที่มีการสั่งซื้อเข้ามาได้ และยังสามารถคลิกที่ชื่อของ salepage เพื่อที่จะลิงค์ไปยัง salepage นั้นๆได้ 1.ไปที่เมนู คำสั่งซื้อ > เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการตรวจสอบ 2. ตรงช่องทางการติดต่อ จะแสดงชื่อ salepage ให้ทราบได้ว่าออเดอร์นี้มาจาก salepage ใดและสามารถคลิกลิงค์ที่ชื่อของ salepage ก็จะแสดงหน้า salepage นั้นได้ทันที
ระบบ Gosell มีการเพิ่มรูปภาพชุดใหม่ของปุ่ม social button ในหมวด massenger กับ line มากกว่า 20 รูปแบบ 1.เซลเพจ > สร้างเซลเพจใหม่หรือเลือกแก้ในเซลเพจที่เราต้องการ 2. คลิกที่ Social แล้วลากมายังพื้นที่ที่ต้องการวาง 3. คลิกที่เครื่องมือแก้ไขรูปดินสอ และเลือกคำว่า “รูปแบบ” ในส่วนของ massenger กับ line จะมีการเพิ่มรูปภาพขึ้นมาใหม่มากกว่า 20 รูปแบบ
1.เซลเพจ > สร้างเซลเพจใหม่หรือเลือกแก้ในเซลเพจที่เราต้องการ 2.เข้าไปที่เมนูตั้งค่าขั้นสูง หากไม่ต้องที่จะแสดง ไอคอนขนส่งสามารถนำเครื่องหมายถูกออกจากช่อง “ไอคอนขนส่ง” ได้เลย
ในเมนูการจัดส่งมีการปรับเพิ่มการทำงานในแท็บ “จัดส่งแล้ว” “จัดส่งสำเร็จ” 1.แท็บ “จัดส่งแล้ว” เพิ่ม Warning Icon แจ้งเตือนพัสดุมีปัญหาระหว่างจัดส่ง หากหมายเลขพัสดุไหนที่มีปัญหาจะมี Icon Warning หน้าหมายเลขพัสดุ สามารถชี้ที่เลขพัสดุจะมีป๊อบอัพบอกถึงสาเหตุของปัญหา เพิ่มคอลัมน์ จัดส่งล่าช้า แสดงจำนวนวันที่ล่าช้า สามารถดูเหตุผลที่ล่าช้าใน Warning Icon ที่หมายเลขพัสดุ สามารถ กรองปัญหาการจัดส่งได้ 2. แท็บ “จัดส่งสำเร็จ” เพิ่มพัสดุที่เคลมสำเร็จ (มีบางขนส่ง เช่น Flash เท่านั้น) จะแสดงที่คอลัมน์ สถานะการจัดส่งหากพัสดุมีการเคลมเรียบร้อยแล้ว สามารถกรองการจัดส่งที่มีการเคลมได้ที่สถานะการจัดส่ง
ร้านค้าสามารถ เลือก เปิด-ปิด การเรียกเก็บภาษีตามอัตราค่าบริการเก็บเงินปลายทางได้ดังนี้ 1.ไปที่เมนูตั้งค่า > ข้อมูลธุรกิจ 2. เลือก เปิด หรือ ปิด เรียกเก็บภาษีตามอัตราค่าบริการเก็บเงินปลายทาง 3.ระบบขึ้นแจ้งเตือนและให้กดยืนยัน 4. เมื่อเปิดแล้ว กดปุ่มบันทึก 5. หลังจากบันทึก หากร้านค้าเปิด ในส่วน เรียกเก็บภาษีตามอัตราค่าบริการเก็บเงินปลายทางไว้ ระบบจะนำในส่วน ค่าส่ง + ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง มาคำนวน ในรูปแบบ include (ถอด Vat) อีกที
การออกใบกำกับภาษี กรณีการขายสินค้า ผู้ขายมีหน้าที่ต้องออกใบกำกับภาษีให้กับผู้ซื้อทันทีเมื่อมีการส่งมอบสินค้าให้กับผู้ซื้อ (แม้ว่าผู้ซื้อจะยังไม่ได้จ่ายค่าสินค้าก็ตามนะคะ) กรณีการให้บริการ ผู้ให้บริการมีหน้าที่ต้องออกใบกำกับภาษีเมื่อได้รับชำระค่าบริการ จะเห็นได้ว่าจุดนี้มีความแตกต่างจากการขายสินค้าเลยทีเดียวครับ เนื่องจากการให้บริการนั้นไม่สามารถจับต้องได้เหมือนสินค้าจึงใช้จุดของการจ่ายเงินเป็นเกณฑ์ สามารถตั้งค่ารูปแบบได้ที่ 1.เมนูการตั้งค่า > เอกสาร > ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ในเมนูคำสั่งซื้อสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีได้ที่สถานะ กำลังดำเนินการ, สำเร็จเท่านั้น สามารถเลือกพิมพ์ได้ ” ใบเสร็จ ” ” ใบกำกับภาษี ” ” ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี “ ใบเสร็จรับเงิน /ใบกำกับภาษี