ยกเลิกคำสั่งซื้อได้หลายคำสั่งซื้อในระบบ Goship / Gosell

ระบบ Goship ได้ทำการพัฒนาให้สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้หลายคำสั่งซื้อในระบบ Goship / Gosell รายละเอียดดังนี้ 1. เมื่อเข้ามายังหน้าคำสั่งซื้อ ให้เลือกคำสั่งซื้อโดยการเลือกติ๊กคำสั่งซื้อที่ต้องการยกเลิก จะพบกับแท๊ปเครื่องมือด้านล่าง และบอกจำนวนที่เลือก 2. เมื่อกดคำสั่งเครื่องมือจะพบกับหัวข้อยกเลิก และจำนวนคำสั่งซื้อที่ต้องการยกเลิก เมื่อตรวจสอบคำสั่งซื้อที่ต้องการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการกดคลิกที่หัวข้อยกเลิกได้ทันที 3. จะพบ Popup แสดงเพื่อยืนยันว่าต้องการจะยกเลิกคำสั่งซื้อที่เลือกไว้  ถ้าต้องการยกเลิกให้กดยืนยัน และจะมี Popup แสดงการยกเลิกสำเร็จ 4. เมื่อยกเลิกเรียบร้อยแล้ว สถานะของคำสั่งซื้อดังกล่าว จะเปลี่ยนเป็นยกเลิกโดยทันที

เชื่อมต่อร้านค้า Tiktok Shop กับระบบ Gosell ได้แล้ว

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลจากร้านค้าบน Tiktok Shop ** สามารถเชื่อมต่อ Tiktok shop ได้แล้ว (เฉพาะ Package Gosell Basic ขึ้นไป ) ** 1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations) 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) 3. กดปุ่ม ‘เพิ่มช่องทางการขาย’ บริเวณการเชื่อมต่อของ ‘Tiktok Shop’ 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มช่องทางร้านค้า Tiktok Shop ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ ‘นามแฝง’ (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ และกดปุ่ม ‘ไปยังการเชื่อมต่อ’ (Go To Authorization) 5. ผู้ใช้งานเลือกโลเคชั่นประเทศที่สมัครร้านค้าบน Tiktok ไว้ เช่น Thailand จากนั้นทำการกดปุ่ม ‘Next’ 6. กรอกข้อมูลผู้ใช้งานของ Tiktok Shop 6.1 เลือกประเภทบัญชีผู้ใช้งาน และประเทศ 6.2 กรอกอีเมล / เบอร์โทร …

การใช้งานเมนูการจัดส่งแบบใหม่บน Goship

ทาง Goship ของเรามีการปรับปรุงระบบการใช้งานรูปแบบใหม่ดังนี้ Tab  :  ที่ต้องจัดส่ง 1. เมื่อมาที่เมนู การจัดส่งจะสังเกตได้ว่าหน้าการใช้งานเปลี่ยนไป ประกอบไปด้วย การระบุในส่วน ช่องทาง , วันที่สั่งซื้อ , และในส่วนการดำเนินการด้านขวา 2. เริ่มจากการระบุช่องทาง : หากเป็นระบบ Goship จะมี 2 แท็บคือ ทั้งหมดและ Manual Orders หากเราเลือกช่องทางเป็น Manual Order ระบบจะแสดง แท็บช่องทางการขายที่ทางร้านค้าใช้สร้างคำสั่งซื้อ 3. ในส่วนของวันที่สั่งซื้อ สามารถระบุช่วงของวันที่ร้านทำการสั่งซื้อ สามารถกำหนดวันที่เองได้ 4. ในส่วนของแผงควบคุม ในส่วนของการดำเนินการรูป ไอคอนรถ ด้านล่างจะเป็นในส่วนเลือกผู้ให้บริการขนส่ง 5. ส่วนการจ่ายค่าขนส่ง ( ตามไฮไลต์ภาพด้านล่าง) Tab :  กำลังแพ็ค 6. หากเปลี่ยนสถานะไปที่กำลังแพ็ค ทางร้านสามารถจัดการเอกสารได้ดังนี้ : ใบปะหน้าพัสดุ /ใบจัดเตรียมสินค้า / …

การจัดโปรโมชั่นให้กับสินค้าแบบจัดกลุ่ม สำหรับ Gosell – Package : Professional ขึ้นไป

ทาง Gosell ในส่วน Package : Professional ขึ้นไป  มีการเพิ่มการจัดโปรโมชั่นของสินค้าแบบจัดกลุ่มของการสร้างคำสั่งซื้อผ่านหน้าระบบ โดยรายละเอียดดังนี้ 1. เข้าไปยังหัวข้อ โปรโมชั่น ทางด้านเมนูซ้ายมือ 2. ทำการกดปุ่ม “สร้างโปรโมชั่น > โปรโมชั่นแบบจัดกลุ่ม”  และพบกับหน้าการตั้งค่า 3. โดยการสร้างโปรโมชั่นแบบจัดกลุ่ม จะต้องกรอกข้อมูลดังนี้ (โดยหัวข้อที่ต้องกรอก จะมี * กำกับไว้)  หมายเลข 1 กรอกชื่อโปรโมชั่น หมายเลข 2 สถานะการใช้งานของโปรโมชั่น จะมีสถานะ เปิดใช้งาน หรือปิดใช้งาน หมายเลข 3 เลือกอายุของโปรโมชั่นดังกล่าว โดยต้องกำหนดเพื่อระยะการใช้งานของโปรโมชั่นดังกล่าว  หมายเลข 4 จำนวนในการสั่งซื้อสินค้าของโปรโมชั่นที่ทางลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ ถ้าในกรณีที่ต้องการจำกัดให้เลือก “ขีดจำกัด” และใส่จำนวนเลขเพื่อจำกัดการสั่งซื้อ  หมายเลข 5 จำกัดโควต้าในการสั่งซื้อโปรโมชั่น ว่าโปรโมชั่นที่สร้างขึ้นจะสามารถสั่งซื้อได้กี่คำสั่งซื้อ  หมายเลข 6 รูปแบบของโปรโมชั่นจะมีด้วยกัน 3 แบบคือ 1.รูปแบบจำนวนส่วนลด …

ติดตามพัสดุ Track & Trace ของแต่ละร้านค้า

หากคุณต้องการ ติดตามพัสดุจากร้านค้า แค่เพียง กรอกเบอร์โทรหรือหมายเลขพัสดุ เพื่อค้นหาหมายเลขพัสดุ ได้ง่ายๆดังนี้ หมายเหตุ : ฟังก์ชั่น Track & Trace จะสำหรับแพ็กเก็จ Gosell Basic ขึ้นไป 1.เมื่อ login และกดเข้าหน้าร้านค้าของคุณเอง กดที่ Profile ขวามือ > ลิงก์ติดตามพัสดุ 2. หากนำเมาส์ไปชี้ที่ เมนู “ลิงค์ติดตามพัสดุ” จะสังเกตได้ว่า ระบบจะมีฟังก์ชั้นให้ Copy url ส่วนนั้นได้ หรือสามารถคลิ๊กโดยตรงจากเมนูนี้ได้เลย 3. ระบบจะแสดงข้อความ คัดลอกลิงค์สำเร็จ ส่วนนี้สามารถนำลิงค์ไปส่งต่อได้ 4. เมื่อนำลิงค์ที่คัดลอกไป เปิดในบราวเซอร์ ระบบจะแสดงช่องสำหรับการค้นหาข้อมูล สามารถนำข้อมูล เช่นเบอร์โทร หรือ หมายเลขพัสดุ มาตรวจสอบเพิ่มเติมได้เลย 5. หากนำเบอร์โทรไปค้นหาระบบจะแสดง รายการออเดอร์ที่ลูกค้าท่านนั้นซื้อมาทั้งหมด * แต่ถ้าหากค้นหาจากเลขพัสดุ …

แนบสลิปหลักฐานการโอนเงินได้ง่ายๆ ไม่กี่คลิก ในหน้าเดียว

ตอนนี้ระบบได้ปรับปรุงในส่วนการแนบสลิปหลักฐานการโอนเงินจากเดิมที่จะต้องกดเลือกวิธีการชำระเงินหลังการกดปุ่มชำระเงิน ณ ปัจจุบัน ทางร้านค้าสามารถแนบหลักฐานการชำระเงินแบบง่ายๆได้ดังนี้ 1. เมื่อร้านค้าดำเนินการเลือก แพ็กเกจที่ต้องการในส่วนรายการคำสั่งซื้อ เรียบร้อยแล้ว 2. ในหัวข้อถัดไป วิธีการชำระเงิน : หากร้านค้าเลือกเป็น ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร ระบบจะแสดงยอดจำนวนเงินที่ร้านค้าต้องชำระ ในขั้นตอนนี้ สามารถแนบหลักฐานการโอนเงินได้เลย ข้อควรระวัง : หากต้องการขอหักภาษี ณ ที่จ่าย (ภาษีนิติบุคคล)  ยอดการชำระเงินของร้านค้าจะเปลี่ยนไป  ** ระบบจะแสดงยอดใหม่ในช่องจำนวนเงิน ** 3. เมื่อทำการแนบหลักฐานการหลักฐานการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว > กดปุ่ม “ชำระเงิน” ได้เลย 4. ระบบขึ้นข้อความสำเร็จ หลักจากนั้นให้รอเจ้าหน้าที่ยืนยันการชำระเงินของทางร้านค้า 5. เมื่อระบบยืนยันการชำระเงินแล้ว ในหน้าจัดการแพ็คเกจ Plan และ อายุแพ็กเกจ ของทางร้านจะเปลี่ยนแปลงตามการสั่งซื้อที่ทางร้านทำรายการเข้ามา

ชำระค่าแพ็กเกจ Gosell ด้วย Credit Card

คุณสามารถชำระค่าบริการค่าแพ็กเกจด้วย บัตรเครเครดิต/เดบิต สำหรับซื้อแพ็กเกจ ของระบบ Gosell แบบง่ายๆ เลือกแผนการใช้งานที่ตอบโจทย์และชำระด้วย เครดิตของคุณ ดังต่อไปนี้ 1. เลือกร้านค้าที่คุณต้องการอัพเกรด 2. ระบบแสดง Popup กดยืนยัน 3. เมื่อทางร้านค้าทำตามขั้นตอนเรื่อยๆมาจนถึงในส่วนการเลือกแพ็กเก็จ ให้เลือกรายการแพ็คเก็จที่ร้านค้าต้องการ หากต้องการจ่ายด้วยบัตรเครดิตให้เลือก : “ชำระด้วยเครดิต/เดบิต” 4.ในส่วนการตั้งค่าการเรียกเก็บเงินยังสามารถเลือกขอใบเสร็จ หรือ ขอหัก ณ ที่จ่ายได้ปกติ เมื่อทำรายการเสร็จแล้วให้กด ปุ่ม ชำระเงินได้เลย 5. ระบบจะนำท่านไปสู่หน้าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต > กรอกข้อมูลบัตรให้เรียบร้อย และกด CONTINUE PAYMENT และดำเนินการต่อในขั้นตอนถัดไปได้เลย 6. หลังจากชำระเงินเรียบร้อยและถูกต้อง ระบบจะเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจ gosell ตาม Plan ที่ร้านค้าเลือกใช้บริการมา

เมนูลูกค้า : ตรวจสอบชื่อ Social และ ดูข้อมูลจากรหัสประจำตัวลูกค้า

ตอนนี้ทางร้านสามารถเช็คข้อมูลลูกค้าของคุณได้แล้ว ว่าลูกค้าแต่ละรายมาจากช่องทางการขายใด รวมทั้งตรวจสอบชื่อ Social ช่องทางการขาย รวมทั้งดูรายละเอียดของลูกค้าได้ง่ายๆจากรหัสประจำตัว ด้วยวิธีการดังนี้ 1.เมื่อทางร้านค้าเข้าสู่ร้านค้า > ให้ไปที่เมนู ลูกค้า 2. ระบบจะแสดงรายการลูกค้าที่มีอยู่ในระบบทั้งหมด : สังเกตได้ว่า ระบบจะเพิ่มในส่วนคอลัมน์ รหัสลูกค้า และ ช่องทางการขาย 3. ในส่วนข้อมูล รหัสสินค้า และ ช่องทาง : ระบบทำให้สามารถคลิกเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดของลูกค้าท่านนั้นๆได้ 4. และเมื่อคลิกเข้าไปตรวจสอบ ระบบจะแสดงข้อมูลลูกค้า และประวัติการสั่งซื้อ รวมทั้งยังบอกว่าเค้าเคยสั่งซื้อผ่านช่องทางอื่นๆอีกหรือไม่

กรองข้อมูล พนักงานขาย ในส่วนเมนูอัพเซล

หลักจากที่ทางเทเลเซลล์ หรือพนักงานขาย ดำเนินการในส่วน upsell ออเดอร์แล้ว ระบบจะมีในส่วนสถานะทั้ง 3 ที่ประกอบไปด้วย “ติดตาม” , “สำเร็จ” , “ไม่สำเร็จ” ทางร้านค้าสามารถเช็คได้ว่าเทเลเซลล์ แต่ละคนทำรายการ upsell ผลออกมาอยู่ในที่สถานะใดบ้างในเมนู อัพเซล ดังต่อไปนี้ 1.ไปที่เมนู ลูกค้าสัมพันธ์ > อัพเซล > เลือกตรวจสอบที่สถานะ “ติดตาม” , “สำเร็จ” , “ไม่สำเร็จ” 2. กดเพิ่มตัวกรอง 3. ระบบจะแสดงหน้าต่างให้เลือกพนักงานขายที่ต้องการ > กดยืนยัน 4. หลังจากกรองข้อมูล ระบบจะแสดงว่าพนักงานขาย หรือ เทเลเซลล์ คนนั้นๆ ทำได้กี่รายการออเดอร์ใน Tab สถานะนั้นๆ ตัวอย่างภาพด้านล่าง : พนักงานที่ชื่อ tt-168 ทำรายการอัพเซล สำเร็จ 7 …

This site is registered on wpml.org as a development site.