จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ทางไปรษณีย์ไทยพร้อมจะดูแลพัสดุไปรษณีย์ที่ฝากส่งอย่างดี หากระดับน้ำลดลง จะนำจ่ายผู้รับโดยเร็วค่ะ 📍 ตรวจสอบพื้นที่ ตำบล หมู่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งไม่สามารถนำจ่ายสิ่งของได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1adbDu1PriKlaRA0oaRhAona8XxIwoLSh
Post Type Archives: Change Log
เมนูเครื่องมือ : ปรับปรุงวิธีการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) และสามารถนำเข้าจาก Platform อื่นได้
ระบบได้ปรับปรุงการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ(Import Order) โดยสามารถกำหนดรูปแบบแพลตฟอร์ม สถานะคำสั่งซื้อ สถานะการชำระเงิน ได้มากขึ้นดังนี้ การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ(Import Order) เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านค้า ประหยัดเวลาในการสร้างคำสั่งซื้อ คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด เมนูเครื่องมือ >> นำเข้าข้อมูล >> นำเข้าคำสั่งซื้อ 1.เลือกข้อมูลคำสั่งซื้อที่ต้องการนำเข้ารูปแบบแพลตฟอร์ม สถานะคำสั่งซื้อ สถานะการชำระเงิน(เลือกได้แค่ 1 ตัวเลือกแต่ละรูปแบบเท่านั้น) 2.เลือกไฟล์ 3.คลิกปุ่ม เริ่มนำเข้าข้อมูล ระบบจะประมวลผลข้อมูลโดยจะแสดงจำนวนคำสั่งซื้อที่นำเข้าสำเร็จ/ไม่สำเร็จ ตัวอย่างคำสั่งซื้อที่นำเข้า จะแสดงสถานะคำสั่งซื้อและการชำระเงินที่เรากำหนด เงื่อนไขเพิ่มเติมของการออกเลขพัสดุสำหรับการ import คำสั่งซื้อ หาก import ที่สถานะรอการดำเนินการหรือกำลังดำเนินการ : เลขพัสดุ (Tracking) ที่กรอกผ่าน Template ระบบจะแสดงผลเป็นค่าว่าง (แต่จะสามารถดำเนินการออกเลขพัสดุผ่านระบบของ gosell ได้ในลำดับถัดไป) หาก import ที่สถานะ จัดส่งสำเร็จ : เลขพัสดุ (Tracking) ที่กรอกผ่าน Template ระบบจะ …
เมนูคำสั่งซื้อ : เพิ่มไอคอน(icon) การแสดงผลอัพเซล
ในเมนูคำสั่งซื้อตอนนี้ระบบได้เพิ่มไอคอน(icon) การแสดงผลของการอัพเซล คำสั่งซื้อยังไม่ได้ถูกมอบหมายหรือรอดำเนินการอัพเซล จะแสดงเป็น สีส้ม คำสั่งซื้อที่ได้รับการมอบหมายแล้วหรือรอติดตาม จะแสดงเป็น สีฟ้า คำสั่งซื้อที่ทำการอัพเซลสำเร็จแล้ว จะแสดงเป็นเครื่องหมายถูก สีเขียว คำสั่งซื้อที่ทำการอัพเซลไม่สำเร็จ จะแสดงเป็นเครื่องหมายกากบาท สีแดง คำสั่งซื้อที่ไม่มีการอัพเซล จะแสดงเป็น สีเทา
เมนูลูกค้า : เพิ่มช่อง URL Social ( ช่องทาง Facebook )
ระบบได้ทำการเพิ่มช่องกรอกข้อมูล URL Social (ช่องทาง Facebook) ในเมนูลูกค้า เพื่อที่ร้านค้าจะสามารถตรวจสอบ ความถูกต้องจากข้อมูลโปรไฟล์ของลูกค้าที่เข้ามาสั่งซื้อสินค้าที่ร้านได้ โดยสามารถเพิ่มได้ทั้งลูกค้าใหม่และแก้ไขจากข้อมูลรายชื่อลูกค้าเก่า 1.เมนูลูกค้า >> เลือกรายชื่อลูกค้าที่ต้องการเพิ่ม URL Social 2. เลือกแท็บเมนูลูกค้า >> เครื่องมือ >> แก้ไข 3. กดปุ่ม URL Social และนำลิงก์ URL ช่องทาง Facebook ของลูกค้ามากรอกในส่วนนี้ จากนั้นให้กดปุ่ม บันทึก 4. ตรวจสอบการทำรายการ เลือกไปที่ชื่อลูกค้า >> เลือกแท็บเมนูลูกค้า >> กดลิงก์ URL Social via GIPHY หมายเหตุ : สำหรับลิงก์ URL Facebook ที่นำมากรอกนั้น จะต้องเป็น Profile ที่ทำการเปิดให้สามารถใช้เครื่องมือค้นหานอก Facebook ลิงก์มายังโปรไฟล์ของคุณได้เท่านั้น
ประกาศ ไปรษณีย์ไทยปรับเพิ่มค่าขนส่ง พื้นที่เกาะ 16 ปลายทาง
ประกาศ ไปรษณีย์ไทยปรับเพิ่มค่าขนส่ง พื้นที่เกาะ 16 ปลายทาง
เมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ : สามารถเชื่อมต่อแชท Line OA ได้แล้ว
ปัจจุบันสามารถทำการเชื่อมต่อแชท ของ Line OA ได้แล้ว ร้านค้าสามารถจัดการแชท เพิ่มคำสั่งซื้อ แก้ไขข้อมูลลูกค้า รวมไปถึง เพิ่มโน้ต ทั้งข้อความ และรูปภาพ ผ่านเมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ วิธีการเชื่อมต่อ ไปที่เมนู การเชื่อมต่อ > โซเชียลมีเดีย > คลิก เพิ่มช่องทางการขาย ระบุข้อมูล ชื่อช่องทาง Channel ID (นำมาจาก Line OA) Channel Keys (นำมาจาก Line OA) วิธีการนำ Channel ID และ Channel Keys มากรอก ไปที่หน้า Line OA ของทางร้านค้า ไปที่เมนู ตั้งค่า > Messaging API > คลิก ใช้ …
Continue reading “เมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ : สามารถเชื่อมต่อแชท Line OA ได้แล้ว”
เมนูชำระเงิน : เพิ่มรายละเอียดคำสั่งซื้อในหมายเลขการชำระเงิน
ระบบได้เพิ่มรายละเอียดคำสั่งซื้อเข้าไปในเมนูชำระเงิน ทำให้สามารถดูรายการสินค้าที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อและประวัติการทำรายการในเมนูนี้ได้แล้ว เมนูชำระเงิน >> คลิกที่หมายเลขการชำระเงิน 2. ระบบจะแสดงรายละเอียดการชำระเงินและรายการสินค้าที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อเข้ามา 3. และยังสามารถตรวจสอบประวัติการทำรายการได้อีกด้วย
เมนูอัพเซล : เพิ่มตัวกรองวันที่ทำรายการอัพเซล
ระบบได้ทำการเพิ่มตัวกรองวันที่สำหรับอัพเซล ทำให้สามารถตรวจสอบรายการอัพเซลในวันที่ต้องการได้แล้ว เมนูลูกค้าสัมพันธ์ >> อัพเซล >> เพิ่มตัวกรอง 2. เลือกตัวกรองวันที่อัพเซล ที่ต้องการตรวจสอบได้เลย หมายเหตุ : สำหรับตัวกรองวันที่อัพเซลจะมีในแท๊บสำเร็จกับไม่สำเร็จ เท่านั้น
เมนูรายงาน : เพิ่มรายระเอียดรายงานอัพเซล
ระบบได้ทำการปรับปรุงเมนูรายงานของระบบอัพเซล ให้สามารถเลือกดูรายละเอียด ได้มากขึ้น และยังเพิ่มรายละเอียดการแสดงผลของรายงานยอดขายรวมทั้งหมดในรูปแบบ แผนภูมิวงกลม ( Pie Chart ) เมนูรายงาน >> รายงานยอดขายอัพเซล 2. สามาถเลือกตัวกรองวันที่สั่งซื้อหรือวันที่อัพเซลได้ 3. เพิ่มรายละเอียดการแสดงผลของแผนภูมิวงกลม ( Pie Chart ) ยอดขายรวมทั้งหมด ค่าจัดส่งทั้งหมด ส่วนลดทั้งหมดและยอดสุทธิ
เมนูการจัดส่ง : ปรับปรุงการแก้ไขที่อยู่ในเมนูการจัดส่ง
ระบบได้ทำการปรับปรุงในการแก้ไขที่อยู่ในเมนูการจัดส่ง ให้แยกส่วนการทำงานกับที่อยู่ในเมนูคำสั่งซื้อ เพื่อรองรับสำหรับกรณีที่ร้านค้าต้องการแยกการส่งสินค้าภายใต้คำสั่งซื้อเดียวกันให้มากกว่า 1 เลขแทร็กกิ้ง หรือใน 1 คำสั่งซื้อสามารถออกได้หลายเลขพัสดุ เพื่อแยกการส่งหลายๆกล่อง (ในส่วนนี้ทางระบบกำลังพัฒนาเพื่อทำให้รองรับในอนาคต) เมนูการจัดส่ง >> เลือกออเดอร์ที่ต้องการแก้ไขที่อยู่ >> เลือกแก้ไขที่อยู่ 2. ตัวอย่างข้อมูลที่อยู่ผู้รับ ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว 3. ตรวจสอบที่เมนูคำสั่งซื้อ >> เลือกคำสั่งซื้อที่ทำการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในเมนูการจัดส่ง 4. ที่อยู่ในเมนูคำสั่งซื้อ ไม่ได้ถูกอัพเดทตามการแก้ไขในเมนูการจัดส่ง หมายเหตุ : นอกจากการแก้ไขที่อยู่ที่แก้ในเมนูการจัดส่งจะไม่อัพเดทในเมนูคำสั่งซื้อแล้ว การแก้ไขข้อมูลการจัดส่งส่วนนี้ก็จะไม่อัพเดทในข้อมูลรายละเอียดของลูกค้าด้วยเช่นกัน