เพิ่มขนส่งใหม่ DHL

สำหรับร้านค้าที่สนใจใช้งานขนส่ง DHL สามารถทำการเชื่อมต่อได้แล้ว เงื่อนไขการให้บริการ  ชำระค่าขนส่งให้ทาง DHL โดยตรงไม่ผ่านระบบ ต้องสมัครใช้งานกับ DHL ที่สาขาก่อน หรือมีบัญชีที่เปิดใช้งานกับขนส่งไว้แล้วสามารถเปิดใช้งานผ่านระบบได้ ค่าบริการพื้นที่ห่างไกลรายการละ 50 บาท ปัจจุบันรองรับการจัดส่งแบบ Economy เท่านั้น วิธีการเชื่อมต่อ  นำข้อมูล Pickup Account ID และ Sold to Account ID แจ้งเจ้าหน้าที่แอดมิน Goship และ Gosell ทาง @goshipcare รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งผล (1-2 วันทำการ) ไปที่เมนูเชื่อมต่อ > ขนส่ง เลือกขนส่ง DHL > เปิดสถานะ COD ให้เป็นสีเขียว 4.เลือกที่อยู่เข้ารับสินค้าแล้วกด บันทึก 

เมนูเครื่องมือ : อัพเดทหน้าการแสดงผลการส่งออกข้อมูล (Export) พร้อมเพิ่มคอลัมภ์ข้อมูลที่มากขึ้น

ระบบมีการอัพเดทหน้าการแสดงผลของเมนูเครื่องมือ ในส่วนของการส่งออกข้อมูล (Export) เพื่อรองรับการส่งออกข้อมูล และเพิ่มคอลัมภ์ข้อมูลที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานของร้านค้าได้มากยิ่งขึ้น 1.เพิ่มการกรองข้อมูลการส่งออกคำสั่งซื้อ ตามระยะเวลาของข้อมูล : วันที่คาดว่าจะแพ็คสินค้า ไปที่เมนูเครื่องมือ > ส่งออกข้อมูลคำสั่งซื้อ > ระยะเวลาของข้อมูล เพิ่ม วันที่คาดว่าจะแพ็คสินค้า ตามช่องทาง สามารถส่งออกคำสั่งซื้อตาม ช่องทาง การสั่งซื้อได้แล้ว 2.เพิ่มการตรวจสอบ รายละเอียดข้อมูลการส่งออก และ ประวัติการทำรายการ ได้ คลิกไปที่ชื่อไฟล์ส่งออกคำสั่งซื้อ หน้าจอจะแสดงรายละเอียดการส่งออก และ ประวัติการทำรายการ 3.เพิ่มการส่งออก ข้อมูลลูกค้าได้  และ  ข้อมูลสินค้า ส่งออกข้อมูลลูกค้า เมนูเครื่องมือ > ส่งออกข้อมูล > ลูกค้า สามารถส่งออกข้อมูลโดยกรองตามวันที่สร้างข้อมูลลูกค้า และ ช่องทางที่ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาได้ ส่งออกข้อมูลสินค้า เมนูเครื่องมือ > ส่งออกข้อมูล > สินค้า สามารถส่งออกข้อมูลสินค้าโดยคัดกรองตาม วันที่สร้างสินค้า ประเภทสินค้า …

เมนูเครื่องมือ : ส่งออกข้อมูลลูกค้า (Export Customer)

ปัจจุบันระบบสามารถส่งออกข้อมูลูกค้าได้แล้ว (Export Customer) โดยสามารถส่งออกได้โดยเริ่มจาก Plan Professional สามารถดึงข้อมูลย้อนหลังได้ 3 เดือน Advance จะดึงข้อมูลย้อนหลังได้แบบ unlimited Plan Professional สามารถดึงข้อมูลย้อนหลังได้ 3 เดือน  ไปที่เมนูเครื่องมือ > ส่งออกข้อมูล > ลูกค้า > ส่งออกข้อมูลลูกค้า > ปัจจุบันประเภทเทมเพลตยังคงมีรูปแบบเดียว คือ มาตรฐาน > ระบุวันที่สร้างข้อมูลลูกค้าซึ่ง Plan Professional สามารถดึงข้อมูลย้อนหลังได้ 3 เดือน สังเกตุตามภาพทำการส่งออกข้อมูลลูกค้าวันที่ 23/8/23 จะสามารถเลือกปฏิทินวันระบุวันที่สร้างข้อมูลลูกค้าได้ย้อนหลังสูงสุดไปได้ถึงวันที่ 25/5/23 ตามเงื่อนไขของ Plan Professional สามารถดึงข้อมูลย้อนหลังได้สูงสุด 3 เดือน แต่ในกรณีที่ลูกค้าใช้งาน Advance จะดึงข้อมูลย้อนหลังได้แบบ unlimited  >เลือกช่องทางลูกค้า > กดเริ่มการส่งออกข้อมูล หลังจากส่งออกข้อมสำเร็จ ระบบจะแสดงไฟล์ข้อมูลขึ้นมา ชื่อไฟล์ข้อมูลลูกค้า กราฟประมวลผลการส่งออก เมื่อกราฟเต็มแสดงว่าส่งออกข้อมูลเรียบร้อย …

เมนูเครื่องมือ : ส่งออกข้อมูลสินค้า

ปัจจุบันระบบเราสามารถทำการส่งออกข้อมูลสินค้าได้แล้ว ซึ่งร้านค้าสามารถเริ่มใช้ได้จาก Gosell Plan Basic เลยค่ะ ไปที่เมนูเครื่องมื่อ > ส่งออกข้อมูล > สินค้า >ส่งออกข้อมูลสินค้า >ปัจจุบันประเภทเทมเพลตยังคงมีรูปแบบเดียว คือ มาตรฐาน > ระบุวันที่สร้างข้อมูลลูกค้า กด ยืนยัน >เลือกประเภทสินค้า ซึ่งมี 3 ตัวเลือก สินค้ามาตรฐาน สินค้ามีตัวเลือก สินค้าจัดเซ็ท >เลือกสถานะสินค้า ซึ่งมี 4 ตัวเลือก ทั้งหมด เปิดใช้งาน ฉบับร่าง ถูกระงับ >เลือกช่องทาง > คลิก เริ่มการส่งออกข้อมูล หลังจากส่งออกข้อมูลเรียบร้อย ระบบจะแสดงไฟล์ข้อมูลสินค้า ชื่อไฟล์ข้อมูลสินค้า กราฟประมวลผลการส่งออก เมื่อกราฟเต็มแสดงว่าส่งออกข้อมูลเรียบร้อย จำนวนข้อมูลสินค้าที่ส่งออกสำเร็จ วันที่ส่งออกข้อมูล ชื่อเจ้าหน้าที่ ที่ดำเนินการส่งออกข้อมูล วิธีการดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลสินค้า คลิกไปที่ไฟล์ข้อมูล ระบบจะแสดงรายละเอียดการส่งออก ตามหน้าจอ ในส่วนของข้อมูลการส่งออก > คลิกไปที่ไฟล์ข้อมูลสินค้าเพื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์ และระบบยังแสดงประวัติการทำรายการว่าเจ้าหน้าที่ท่านใดเป็นผู้ทำรายการ …

เพิ่มประเภทการจัดส่ง Tiktok seller own fleet

สำหรับร้านค้าที่ต้องการส่งสินค้าบน Tiktok shop ด้วยตนเอง เลือกประเภทการจัดส่ง Tiktok seller own fleet ได้แล้ว ไปที่เมนูการจัดส่ง > ที่ต้องจัดส่ง > เลือกช่องทาง Tiktok Shop > เลือกร้านค้า Tiktok Shop > เลือกประเภทการจัดส่งเป็น Tiktok seller own fleet เพิ่มหมายเหตุ : การจัดส่ง Tiktok seller own fleet เป็นการออกเลขพัสดุและใช้เรทราคาที่ทางร้านค้าใช้งานผ่านระบบ gosell เท่านั้น

เมนูผู้ใช้งาน : เพิ่มสิทธิ์การใช้งานหัวข้อรายงาน ให้สามารถกำหนดการเข้าถึงสิทธิ์ดาวน์โหลดไฟล์ได้แล้ว

ระบบได้ทำการเพิ่มการเข้าถึงสิทธิ์ ในการดาวน์โหลดไฟล์รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่งและรายงานการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) ได้แล้ว ไปที่เมนูผู้ใช้งาน >> ผู้ใช้งาน >> เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน เลือกกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงในการดาวน์โหลดไฟล์รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่งและรายงานการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) หากไม่ได้เลือกสิทธิ์ให้เข้าถึงการดาวน์โหลดไฟล์ เมื่อทำการดาวน์โหลด ระบบจะทำการแจ้งเตือนว่า ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์นี้ได้

Line Shopping : แจ้งเตือนการพิมพ์ใบจัดเตรียมสินค้าในกรณีที่บาร์โค้ดเป็นภาษาไทย

ระบบได้ทำการเพิ่มแจ้งเตือนสำหรับในกรณีที่สินค้า Line Shopping ที่มีบาร์โค้ดเป็นภาษาไทย จะไม่สามารถ Generate บาร์โค้ดขึ้นมาได้ แต่ยังสามารถพิมพ์จัดเตรียมสินค้าและใบจัดเตรียมสินค้าแบบรวมได้ คำแนะนำ : ให้ทางร้านค้าตั้งค่า Barcode ของสินค้าใน Line Shopping เป็นภาษาอังกฤษหรือตัวเลขเท่านั้น ระบบถึงจะสามารถสร้างบาร์โค้ดได้ตามปกติ

Website : ตรวจสอบพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่ท่องเที่ยวของ Flash Express & Flash Bulky ผ่านเว็บไซต์

ตอนนี้ระบบได้ทำการเพิ่มการตรวจสอบพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่ท่องเที่ยว ของขนส่ง Flash Express และ Flash Bulky ได้แล้วที่หน้าเว็บไซต์ Goship หรือ Gosell พื้นที่ท่องเที่ยวและพื้นที่ห่างไกล Flash Express http://www.goship.co.th/en/remortarea/flash-express – Goship http://www.gosell.tech/en/remortarea/flash-express – Gosell พื้นที่ท่องเที่ยวและพื้นที่ห่างไกล Flash Bulky http://www.goship.co.th/en/remortarea/flash-bulky – Goship http://www.gosell.tech/en/remortarea/flash-bulky – Gosell หมายเหตุ : สำหรับค่าบริการจัดส่งพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่ท่องเที่ยวจะเป็นไปตามเงื่อนไขการให้บริการของ Flash Express และ Flash Bulky

เมนูเครื่องมือ : แก้ไขการ import file หากทำการ hide column บางส่วนไว้

ระบบได้ทำการแก้ไขการ import file ของเมนูเครื่องมือ จากเดิมที่หากซ่อน Column ข้อมูลไม่ต้องการกรอกข้อมูลไว้ ระบบจะไม่สามารถทำการ import file เข้าไปได้ ตอนนี้ระบบได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว 1. ไปที่เมนูเครื่องมือ >> แท็บเมนูนำเข้าข้อมูล/ส่งออกข้อมูล >> ตัวอย่างจะทำการ import ข้อมูลคำสั่งซื้อ 2. เลือกไปที่นำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อและดาวน์โหลด template สำหรับกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อออกมา 3. เปิดไฟล์ template ที่ดาวน์โหลดออกมา ตัวอย่างแอดมินจะทำการ hide column F,G ไว้ จากนั้นทำการกรอกข้อมูล ในช่องที่มีเครื่องหมายดอกจันสีแดงให้ครบถ้วน เมื่อกรอกครบถ้วนแล้วให้กดบันทึก 4. import file กลับเข้าไปในระบบ และกดปุ่มเริ่มนำเข้าข้อมูลด้านล่าง 5. ระบบจะทำการประมวลผลข้อมูลสักครู่และจะแสดงผลการนำเข้าข้อมูลว่าสำเร็จกี่จำนวนและไม่สำเร็จกี่จำนวน ตัวอย่างภาพแสดงให้เห็นว่าการ import ข้อมูลสำเร็จ ข้อแนะนำ – เมื่อทำการ import file ให้ทำการ import ทีละไฟล์เท่านั้น เนื่องจากหากทำการ …

This site is registered on wpml.org as a development site.