ระบบสามารถทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการคีย์ออเดอร์ซ้ำ โดยจะแจ้งเตือนเมื่อเพิ่มข้อมูลลูกค้าที่เบอร์โทรเดียว เพิ่มคำสั่งซื้อเข้ามาหลายรายการภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยสามารถกำหนดช่วงเวลาได้สูงสุด 15 วัน
Post Type Archives: Change Log
เอกสาร : เพิ่มเอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีอย่างย่อขนาด A5
อัปเดตตั้งค่าเอกสาร : กำหนดการแสดงรายละเอียดสินค้า บนใบปะหน้าพัสดุ
ระบบได้อัปเดตการตั้งค่าเอกสารใบปะหน้าพัสดุ เพื่อให้สามารถตั้งค่าการแสดงรายละเอียดรูปแบบบรรทัดสินค้า และการแสดงรายละเอียดของสินค้าจัดเซ็ท เพื่อเลือกว่าจะให้แสดงชื่อเซ็ท หรือ สินค้าภายในเซ็ทบนใบปะหน้า 1.ไปที่เมนูตั้งค่า หัวข้อ เอกสาร เลือก ใบปะหน้าพัสดุ 2.การตั้งค่าแสดงรายละเอียดนี้ จะใช้งานกับ รูปแบบใบปะหน้า v.2 เท่านั้น 3.เลือกรูปแบบใบปะหน้าที่เป็น v.2 แล้ว ที่หัวข้อ รายการสินค้า จะมีให้กำหนดรายละเอียดดังนี้ A ร้านค้าสามารถเลือกข้อมูลที่ต้องการแสดงบนใบปะหน้า ได้2รูปแบบ ชื่อสินค้า รหัสสินค้า B แสดงรูปแบบบรรทัดสินค้า ร้านค้าสามารถเลือกได้2รูปแบบ เรียงต่อกัน บนใบรายการจะแสดงสินค้าแบบแถวโดยคั่นด้วยเครื่องหมายจุลภาค ขึ้นบรรทัดใหม่ บนใบรายการจะแสดงสินค้าแบบขึ้นบรรทัดใหม่ตามรายการสินค้า ตัวอย่างใบปะหน้าที่แสดงรูปแบบบรรทัดสินค้าแบบเรียงต่อกัน ตัวอย่างใบปะหน้าที่แสดงรูปแบบบรรทัดสินค้าแบบขึ้นบรรทัดใหม่ C แสดงสินค้าจัดเซ็ทเป็น ระบบจะแสดงชื่อสินค้าให้ ร้านค้าสามารถเลือกได้2รูปแบบ ชื่อสินค้าจัดเซ็ท สินค้าภายในเซ็ท ตัวอย่างใบปะหน้าที่แสดงรูปแบบชื่อสินค้าจัดเซ็ท ตัวอย่างใบปะหน้าที่แสดงรูปแบบสินค้าภายในเซ็ท ตัวอย่างใบปะหน้าที่แสดง ชื่อเซ็ทและสินค้าภายในเซ็ท D กรณีที่เลือก แสดงสินค้าจัดเซ็ทเรียบร้อยแล้วระบบจะให้ร้านค้าเลือกว่าแสดงข้อความของคำสั่งซื้อ หรือ แสดงที่อยู่จัดส่งเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ ร้านค้าสามารถเลือกหรือไม่เลือกก็ได้เช่นกันและหากร้านค้าเลือกแสดงที่อยู่จัดส่งด้วยนั้นร้านค้าจะต้องระบุที่อยู่เพิ่มเติมเข้าไปด้วย
เมนูลูกค้า : สามารถแก้ไขข้อมูลลูกค้าที่มาจากช่องทาง Marketplace ได้แล้ว
เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดการข้อมูลลูกค้า ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถ แก้ไขข้อมูลลูกค้า ที่มาจากช่องทาง Marketplace ได้แล้ว เช่น : ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่จัดส่ง อีเมล ฯลฯ ในกรณีที่ลูกค้าให้ข้อมูลผิดพลาดต้องการอัปเดตข้อมูลให้ถูกต้องก่อนจัดส่ง ที่เมนูลูกค้า ที่คอลัมน์ “ดำเนินการ” สามารถคลิกเพื่อ “แก้ไข” ข้อมูลลูกค้าได้ สามารถแก้ไขข้อมูลของลูกค้าได้ตามต้องการ จากนั้นกดปุ่ม “บันทึก” หลังจากแก้ไขแล้วระบบจะบันทึกข้อมูลไว้ ลักษณะนี้
เอกสาร : เพิ่มลายเซ็น/ตราประทับบนเอกสารสำคัญในระบบได้แล้ว
ระบบได้มีการปรับปรุงใหม่ โดยผู้ใช้งานสามารถเพิ่มตราประทับบริษัทและลายเซ็นชื่อที่ใช้เป็นหลักฐานยืนยันตัวตนหรือความถูกต้องของเอกสารดังนี้ ใบเสนอราคา ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี ใบส่งของ ใบจัดเตรียมสินค้า ใบนำฝากพัสดุ ใบจัดซื้อสินค้า ร้านค้าสามารถเข้าไปได้ที่ เมนูตั้งค่า หัวข้อ เอกสาร เพื่อแนบลายเซ็นตามรูปแบบเอกสารที่ต้องการได้เลย 1.เอกสารใบเสนอราคา ตัวอย่างลายเซ็นบนเอกสารบนใบเสนอราคา 2.เอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี โดยสามารถใช้งานได้ที่รูปแบบมาตรฐาน A4 V.2 เท่านั้น ตัวอย่างลายเซ็นบนเอกสารบนใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี 3.เอกสารใบส่งของ โดยสามารถใช้งานได้ที่รูปแบบมาตรฐาน A4 V.2 เท่านั้น ตัวอย่างลายเซ็นบนเอกสารใบส่งของ 4.เอกสารใบจัดเตรียมสินค้า ตัวอย่างลายเซ็นบนเอกสารใบจัดเตรียมสินค้า 5.เอกสารใบนำฝากพัสดุ ตัวอย่างลายเซ็นบนเอกสารใบนำฝากพัสดุ 6.เอกสารใบจัดซื้อสินค้า ตัวอย่างลายเซ็นบนเอกสารใบจัดซื้อสินค้า
เมนูคำสั่งซื้อ : แสดงค่าส่งทันทีขณะคีย์ออเดอร์ เพื่อเลือกขนส่งและค่าส่งให้ลูกค้าได้สะดวกขึ้น
ระบบเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในหน้าคีย์ออเดอร์ ที่จะแสดง เรทราคาค่าขนส่ง ตามที่ร้านค้าได้ทำการตั้งค่าไว้ เมื่อมีการเพิ่มคำสั่งซื้อ เลือกขนส่งที่ต้องการ จะแสดงชื่อขนส่ง และเรทราคาค่าขนส่งที่ตั้งค่าไว้ เพื่อร้านค้าเลือกใช้ขนส่งได้สะดวกยิ่งขึ้น เมื่อผู้ใช้งานได้ทำการตั้งค่าเรทราคาค่าขนส่งไว้แล้ว เมนูตั้งค่า >> ชำระเงิน & จัดส่ง >> การจัดส่งสินค้า ที่เมนูคำสั่งซื้อ คลิก “เพิ่มคำสั่งซื้อ” เมื่อผู้ใช้งานเลือกขนส่งที่ใช้ในการจัดส่ง จะแสดงเรทค่าขนส่งที่ทำการตั้งค่าไว้ขึ้นมาให้ลักษณะนี้
เมนูการเปลี่ยนแปลงจำนวน : เพิ่มคอลัมน์ เพิ่ม-ลด สต๊อกและระบุพนักงานในการสร้างการเปลี่ยนแปลงจำนวนได้
ระบบได้เพิ่มคอลัมน์ใหม่ในเมนูการเปลี่ยนแปลงจำนวน โดยจะแสดงข้อมูล “จำนวนที่เพิ่ม” และ “จำนวนที่ลด” ในสต๊อกพร้อมขายอย่างชัดเจน ช่วยให้สามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของสินค้าในรายการได้ละเอียดมากยิ่งขึ้นและในการสร้างการเปลี่ยนแปลงจำนวนสามารถระบุพนักงานที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงจำนวนได้ A : เมนูการเปลี่ยนแปลงจำนวน >> คอลัมน์ เพิ่ม-ลด โดยจะนับจากจำนวนรวมสินค้าภายในการเปลี่ยนแปลง ว่ามีการเพิ่มเท่าไรและลดเท่าไร B : การสร้างการเปลี่ยนแปลงจำนวนสามารถเลือกพนักงานที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงจำนวนได้ มีวิธีดังนี้ คลิกปุ่ม “สร้างการเปลี่ยนแปลงจำนวน” ผู้ใช้งานสามารถเลือกพนักงานที่สร้างการเปลี่ยนแปลงได้เลย
อัปเดต! : เมนูสินค้า แสดงสถานะเปิดใช้งานและฉบับร่างเป็นค่าเริ่มต้น
เพื่อการตรวจสอบข้อมูลสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ระบบได้อัปเดตให้เมนูสินค้า กรองสถานะสินค้า เปิดใช้งาน และ สถานะฉบับร่าง เป็นค่าเริ่มต้นเสมอ หากต้องการใช้งานตัวกรองอื่นๆ สามารถเลือกได้ตามปกติเช่นเดิม
อัปเดต! : การเคลื่อนไหวสินค้า เพิ่มคอลัมน์แสดง เลขล็อต ในการตัดสต๊อก
ระบบได้ทำการอัปเดตการแสดงความเคลื่อนไหวสินค้า เพิ่มการแสดงเลขล็อตที่ตัดสต๊อก เพื่อตรวจสอบได้ว่าจำนวนสินค้าที่สั่งซื้อ ถูกตัดสต๊อกจากการจัดซื้อรอบบิลไหน ตัวอย่างการแสดงเลขล็อต ที่เมนูการเคลื่อนไหวสินค้า แถบการจัดส่ง 1.หากเพิ่มการจัดซื้อสินค้าคนละรอบบิล ยืนยันการรับสินค้าเรียบร้อย ที่เมนูการเคลื่อนไหวสินค้า จะแสดงจำนวนแต่ละรอบบิลให้ ว่ารอบบิลไหน จัดซื้อเข้ามาเท่าไร 2.เมื่อมีคำสั่งซื้อและการตัดสต๊อกจำนวนพร้อมขายในคลัง ระบบจะแสดงให้ว่าเลขล็อตไหนตัดสต๊อกไปเท่าไรบ้าง จากตัวอย่าง 1 เลขคำสั่งซื้อ แสดงเลขล็อต 3 ลำดับ หมายเหตุ : เลขล็อตที่แสดงเป็น จำนวนเริ่มต้น จะเป็นจำนวนที่ถูกเพิ่มมาพร้อมกับการเพิ่มสินค้าเข้ามาในคลังครั้งแรก สามารถดูจำนวนเริ่มต้นได้ที่แถบ รายการสินค้าคงคลัง
เมนูการจัดส่ง : เพิ่มตัวกรองสินค้าได้มากกว่า 1 รายการ เพื่อให้การค้นหาสินค้าสำหรับการจัดส่งได้แม่นยำขึ้น
เมนูการจัดส่ง ขณะนี้ผู้ใช้งานสามารถ เพิ่มตัวกรองสินค้าได้มากกว่า 1 รายการ เพื่อให้การค้นหาและคัดกรองสินค้าสำหรับการจัดส่งเป็นไปอย่างแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น ไปที่เมนูการจัดส่ง แถบสถานะที่ต้องการเข้าค้นหาสินค้าจากนั้น คลิก “เพิ่มตัวกรอง” คลิกตัวกรอง “สินค้า” แล้วเลือกรายการสินค้าที่ต้องการค้นหาสำหรับจัดส่งโดยเลือกได้มากกว่า 1 รายการ จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน” ระบบจะแสดงจำนวนผลลัพธ์ตัวกรองทั้งหมดขึ้นมาให้ ตามรายการสินค้าที่ค้นหาดังนี้