เมนูผู้ใช้งาน : สามารถเพิ่มสิทธิ์ให้พนักงานคีย์ออเดอร์ เลือกพนักงานขายได้แล้ว

สำหรับร้านค้าที่ต้องการให้พนักงานคีย์ออเดอร์ สามารถเพิ่มคำสั่งซื้อแล้วเลือกพนักงานเป็นแอดมินคนอื่นได้ ตอนนี้ระบบ Gosell ได้อัพเดตให้ทางร้านสามารถกำหนดเพิ่มสิทธิ์การใช้งานเพิ่มเติมด้วยตนเองได้แล้ว  โดยสิทธิ์ที่เป็นค่าเริ่มต้นของระบบ ที่สิทธิ์ Administrator , Sale , CRM หรือ Telesale ระบบจะกำหนดไว้ให้อัตโนมัติเลย ขั้นตอนเพิ่มสิทธิ์การใช้งาน 1.ไปที่เมนูผู้ใช้งานผู้ใช้งาน 2.เลือก สิทธิ์การใช้งาน 3.กดปุ่ม เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน 4.เพิ่มชื่อสิทธิ์การใช้งานและระบุรายละเอียดของสิทธิ์การใช้งาน 5.เลือกการเข้าถึงของสิทธิ์การใช้งาน “การจัดการคำสั่งซื้อ” 6.ในขั้นตอนนี้ หากทางร้านเลือก “มอบหมายให้พนักงาน” สิทธิ์นี้จะสามารถเลือกพนักงานที่เพิ่มคำสั่งซื้อได้ 7.ระบุข้อมูลเสร็จแล้ว กด”บันทึก” ขั้นตอนการกรอกข้อมูล “คำสั่งซื้อ” จากตัวอย่างนี้ พนักงานใช้สิทธิ์ที่ถูกกำหนด “มอบหมายให้พนักงาน” ไว้ ในขั้นตอนเพิ่มคำสั่งซื้อ จึงสามารถเลือกพนักงานขายให้กับคนอื่นได้

ประกาศ!! พิมพ์ใบเสนอราคา บนระบบ Gosell ได้แล้ว

สำหรับร้านค้าที่ต้องการส่ง “ใบเสนอราคา” ให้กับลูกค้า ตอนนี้ระบบ Gosell สามารถพิมพ์ใบเสนอราคาได้ทุกคำสั่งซื้อที่ต้องการ

โดยร้านค้าสามารถพิมพ์ใบเสนอราคาได้ที่ เมนู คำสั่งซื้อ ทั้ง 4 สถานะ ได้แก่ รอดำเนินการ, กำลังดำเนินการ, สำเร็จ, ส่งคืนสำเร็จ เป็นต้น

เมนูเครื่องมือ : ส่งออกข้อมูลคำสั่งซื้อ (Export Order) เพิ่มคอลัมน์ ส่วนลดร้านค้า/ส่วนลดแพลตฟอร์ม/เหรียญ/ขอใบกำกับภาษี

ระบบได้ปรับปรุงการส่งออกข้อมูลคำสั่งซื้อ(Export Order) โดยได้เพิ่มคอลัมน์ “ส่วนลดร้านค้า”  “ส่วนลดแพลตฟอร์ม”  “เหรียญ” และ “ขอใบกำกับภาษี” ที่ไฟล์ส่งออกคำสั่งซื้อ(Excel)

ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูเครื่องมือ สามารถส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือได้แล้ว (Export Stock Balance)

ปัจจุบันระบบเราสามารถทำการส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือได้แล้ว ซึ่งร้านค้า Gosell ที่มีการเปิดใช้งานเมนูสินค้าคงคลัง สามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่แพ็คเกจ  Basic ขึ้นไป ไปที่เมนูเครื่องมื่อ >> ส่งออกข้อมูล(สินค้าคงเหลือ) >> ส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือ เลือกข้อมูลที่ต้องการส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือ ประเภทเทมเพลต จะแสดงเป็นประเภทมาตราฐาน ประเภทสินค้า มี 2 ประกอบ ได้แก่ สินค้ามาตราฐาน และ สินค้าเชื่อมต่อ เลือกคลังสินค้า สามารถเลือกส่งออกได้มากกว่า 1 คลัง จากนั้นคลิก “เริ่มส่งออกข้อมูล” หลังจากส่งออกข้อมูลแล้ว ระบบจะแสดงผลการส่งออกข้อมูลสามารถคลิกที่ ชื่อไฟล์ หรือคลิก ดู ที่แถบ ดำเนินการ ร้านค้าจะสามารถตรวจสอบรายละเอียดการส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือ และสามารถคลิกที่ ไฟล์ เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ลงคอมพิวเตอร์ได้เลย ตัวอย่างไฟล์ข้อมูล

เมนูลูกค้า : สามารถกำหนดและส่งข้อความ SMS ถึงลูกค้าได้แล้ว

สำหรับการส่งข้อความ SMS ให้กับลูกค้าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งจุดประสงค์ของการส่งข้อความ SMS ลักษณะนี้จะเป็นการใช้แยกประเภทกลุ่มลูกค้า การแจ้งเตือนโปรโมชั่น Flash Sale การแนะนำสินค้าใหม่ การแจ้งข้อมูลข่าวสารของแบรนด์ การประชาสัมพันธ์กิจกรรม ตลอดจนการกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกอยากกลับมาซื้อใหม่

เมนูคำสั่งซื้อ : เพิ่มปุ่ม แก้ไขที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ ในรายละเอียดของคำสั่งซื้อ

สำหรับคำสั่งซื้อที่อยู่บนระบบ Goship/Gosell ทั้งคำสั่งซื้อที่มาจากโซเชียลคอมเมิร์ซ มาร์เก็ตเพลสและเว็บไซต์  สามารถแก้ไขข้อมูลที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ได้แล้ว ที่เมนูคำสั่งซื้อ แถบกำลังดำเนินการ, สำเร็จ, ส่งคืนสำเร็จ และ ยกเลิก ให้เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ เมื่อกดเข้าไปที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ คลิกปุ่ม “เครื่องมือ” คลิก “แก้ไขที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ” กรอกข้อมูลที่ต้องการออกใบเสร็จ จากนั้นคลิก “ยืนยัน” หลังจากแก้ไขที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ ร้านค้าสามารถสั่งพิมพ์เอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีได้เลย โดยจะแสดงเป็นข้อมูลที่แก้ไขล่าสุดให้ และยังบันทุกไปที่เมนูลูกค้าให้ด้วยเช่นกัน

ประกาศ ปรับเวอร์ชั่น ใบปะหน้าพัสดุขนส่ง Shopee Xpress และ J&T Express แบบใหม่เป็น Beta Version

สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการขนส่ง Shopee Xpress และ J&T Express ระบบได้ปรับเวอร์ชั่นใบปะหน้าแบบใหม่เป็น Beta Version ส่งผลให้การพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุได้เร็วขึ้นและสมูทกว่าเดิม ไปที่เมนูตั้งค่า >> เอกสาร >> ใบปะหน้าพัสดุ Shopee Xpress J&T Express

รายงาน : เลือกดูยอดขายของคำสั่งซื้อแต่ละช่องทางการขายได้แล้ว

เมนูรายงาน ปัจจุบันสามารถตรวจสอบยอดขายแต่ละช่องทางการขายได้แล้ว จะแสดงยอดขายของทุกช่องทางที่มีการเชื่อมต่อในระบบให้ทั้งหมด ทั้งจาก โซเชียลมิเดีย มาร์เก็ตเพลส เว็บไซต์ และเซลเพจ รวมถึงยอดขายจากช่องทาง CRM ที่เกิดจากการทำกิจกรรมด้วย ไปที่เมนูรายงาน >>  หัวข้อคำสั่งซื้อ >> รายงานยอดขายคำสั่งซื้อตามช่องทาง >> สามารถตรวจสอบรายงานตามระยะเวลาของข้อมูลได้ >> เพิ่มตัวกรอง : วิธีการชำระเงิน ,สถานะคำสั่งซื้อ หรือ พนักงานขายได้ >> รายงานจะแสดงยอดขายตามประเภทช่องทาง และ จำนวนคำสั่งซื้อตามประเภทช่องทาง >> ด้านล่างจะแสดงอันดับช่องทางขายดีภายในร้าน โดยจะเรียงจากยอดขายรวมที่มากที่สุดไว้ให้

เมนูลูกค้า : ระบบสามารถให้ปรับสถานะลูกค้าเพื่อติดแบล็คลิสต์ได้แล้ว

ระบบได้เพิ่ม ปุ่มปรับสถานะ แบล็คลิสต์ เพื่อให้ร้านค้าสามารถติดแบล็คลิสต์ของลูกค้าไว้ได้ เมื่อคีย์ออเดอร์ หรือเพิ่มกิจกรรม ระบบจะแสดง แบล็คลิสต์กำกับที่ข้อมูลลูกค้า โดยสามารถใช้งานได้ตั้งแต่แพ็คเกจ Professional ขึ้นไป วิธีปรับสถานะลูกค้าเป็นแบล็คลิสต์ ที่เมนูลูกค้า คลิกเลือกลูกค้าที่ต้องการ “คลิกปรับสถานะ” และ “คลิกแบล็คลิสต์” ตรวจสอบเงื่อนไขและคลิกปุ่ม “ยืนยัน” หลังจากยืนยันทำเครื่องหมายแบล็คลิสต์ ระบบจะแสดงข้อความแบล็คลิสต์กำกับที่ชื่อของลูกค้า เมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อหรือสร้างกิจกรรมระบบก็จะแสดงข้อความกำกับให้เช่นกัน

การเชื่อมต่อ : สามารถเลือกเปิด/ปิดให้ไม่อัปเดตสต็อคของช่องทาง Marketplace ได้

ร้านค้าสามารถเลือกให้ ไม่อัปเดตสต็อกกลับไปช่องทาง Marketplace ได้ เมื่อแก้ไขสต็อคในระบบ จะไม่อัปเดตในช่องทางที่ปิดสต็อค ที่เมนูการเชื่อมต่อ >> เลือก มาร์เก็ตเพลส คลิก เพิ่มช่องทางการขายมาร์เก็ตเพลส ที่ต้องการเชื่อมต่อ กรณี ไม่คลิกเลือกสต็อค แล้วทำการเชื่อมต่อร้านค้ากับ Marketplace เมื่อร้านค้าแก้ไขหรืออัปเดตสต็อค จะไม่ถูกอัปเดตสต็อคกลับไปที่ช่องทางนั้นๆ กรณี คลิกเลือกสต็อค แล้วทำการเชื่อมต่อร้านค้ากับ Marketplace เมื่อร้านค้าแก้ไขหรืออัปเดตสต็อคจะถูกอัปเดตไปที่ช่องทางนั้นๆให้ทันที สำหรับร้านค้าที่เชื่อมต่อกับมาร์เก็ตเพลสและเลือกเปิดเชื่อมสต็อคแล้ว ต้องการปิดการเชื่อมสต็อคเพื่อไม่ต้องการอัปเดตจำนวนสต็อคไปที่ช่องทางนั้นๆ สามารถแก้ไขได้ดังนี้ ที่เมนูการเชื่อมต่อ >> การเชื่อมต่อของฉัน คลิกดูรายละเอียด ของช่องทางมาร์เก็ตเพลสที่ต้องการปิดการอัปเดตสต็อค สามารถคลิกเพื่อปิดหรือปิดการอัปเดตสต็อคในส่วนนี้ได้เลยค่ะ กรณีที่ปิดสต็อคเมื่อทำการอัปเดตสต็อคระบบจะไม่อัปเดตให้ ดังนี้

This site is registered on wpml.org as a development site.