สำหรับร้านค้าที่ต้องการให้พนักงานคีย์ออเดอร์ สามารถเพิ่มคำสั่งซื้อแล้วเลือกพนักงานเป็นแอดมินคนอื่นได้ ตอนนี้ระบบ Gosell ได้อัพเดตให้ทางร้านสามารถกำหนดเพิ่มสิทธิ์การใช้งานเพิ่มเติมด้วยตนเองได้แล้ว โดยสิทธิ์ที่เป็นค่าเริ่มต้นของระบบ ที่สิทธิ์ Administrator , Sale , CRM หรือ Telesale ระบบจะกำหนดไว้ให้อัตโนมัติเลย ขั้นตอนเพิ่มสิทธิ์การใช้งาน 1.ไปที่เมนูผู้ใช้งานผู้ใช้งาน 2.เลือก สิทธิ์การใช้งาน 3.กดปุ่ม เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน 4.เพิ่มชื่อสิทธิ์การใช้งานและระบุรายละเอียดของสิทธิ์การใช้งาน 5.เลือกการเข้าถึงของสิทธิ์การใช้งาน “การจัดการคำสั่งซื้อ” 6.ในขั้นตอนนี้ หากทางร้านเลือก “มอบหมายให้พนักงาน” สิทธิ์นี้จะสามารถเลือกพนักงานที่เพิ่มคำสั่งซื้อได้ 7.ระบุข้อมูลเสร็จแล้ว กด”บันทึก” ขั้นตอนการกรอกข้อมูล “คำสั่งซื้อ” จากตัวอย่างนี้ พนักงานใช้สิทธิ์ที่ถูกกำหนด “มอบหมายให้พนักงาน” ไว้ ในขั้นตอนเพิ่มคำสั่งซื้อ จึงสามารถเลือกพนักงานขายให้กับคนอื่นได้
Post Type Archives: Change Log
ประกาศ!! พิมพ์ใบเสนอราคา บนระบบ Gosell ได้แล้ว
สำหรับร้านค้าที่ต้องการส่ง “ใบเสนอราคา” ให้กับลูกค้า ตอนนี้ระบบ Gosell สามารถพิมพ์ใบเสนอราคาได้ทุกคำสั่งซื้อที่ต้องการ
โดยร้านค้าสามารถพิมพ์ใบเสนอราคาได้ที่ เมนู คำสั่งซื้อ ทั้ง 4 สถานะ ได้แก่ รอดำเนินการ, กำลังดำเนินการ, สำเร็จ, ส่งคืนสำเร็จ เป็นต้น
เมนูเครื่องมือ : ส่งออกข้อมูลคำสั่งซื้อ (Export Order) เพิ่มคอลัมน์ ส่วนลดร้านค้า/ส่วนลดแพลตฟอร์ม/เหรียญ/ขอใบกำกับภาษี
ระบบได้ปรับปรุงการส่งออกข้อมูลคำสั่งซื้อ(Export Order) โดยได้เพิ่มคอลัมน์ “ส่วนลดร้านค้า” “ส่วนลดแพลตฟอร์ม” “เหรียญ” และ “ขอใบกำกับภาษี” ที่ไฟล์ส่งออกคำสั่งซื้อ(Excel)
ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูเครื่องมือ สามารถส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือได้แล้ว (Export Stock Balance)
ปัจจุบันระบบเราสามารถทำการส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือได้แล้ว ซึ่งร้านค้า Gosell ที่มีการเปิดใช้งานเมนูสินค้าคงคลัง สามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่แพ็คเกจ Basic ขึ้นไป ไปที่เมนูเครื่องมื่อ >> ส่งออกข้อมูล(สินค้าคงเหลือ) >> ส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือ เลือกข้อมูลที่ต้องการส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือ ประเภทเทมเพลต จะแสดงเป็นประเภทมาตราฐาน ประเภทสินค้า มี 2 ประกอบ ได้แก่ สินค้ามาตราฐาน และ สินค้าเชื่อมต่อ เลือกคลังสินค้า สามารถเลือกส่งออกได้มากกว่า 1 คลัง จากนั้นคลิก “เริ่มส่งออกข้อมูล” หลังจากส่งออกข้อมูลแล้ว ระบบจะแสดงผลการส่งออกข้อมูลสามารถคลิกที่ ชื่อไฟล์ หรือคลิก ดู ที่แถบ ดำเนินการ ร้านค้าจะสามารถตรวจสอบรายละเอียดการส่งออกข้อมูลสินค้าคงเหลือ และสามารถคลิกที่ ไฟล์ เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ลงคอมพิวเตอร์ได้เลย ตัวอย่างไฟล์ข้อมูล
เมนูลูกค้า : สามารถกำหนดและส่งข้อความ SMS ถึงลูกค้าได้แล้ว
สำหรับการส่งข้อความ SMS ให้กับลูกค้าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งจุดประสงค์ของการส่งข้อความ SMS ลักษณะนี้จะเป็นการใช้แยกประเภทกลุ่มลูกค้า การแจ้งเตือนโปรโมชั่น Flash Sale การแนะนำสินค้าใหม่ การแจ้งข้อมูลข่าวสารของแบรนด์ การประชาสัมพันธ์กิจกรรม ตลอดจนการกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกอยากกลับมาซื้อใหม่
เมนูคำสั่งซื้อ : เพิ่มปุ่ม แก้ไขที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ ในรายละเอียดของคำสั่งซื้อ
สำหรับคำสั่งซื้อที่อยู่บนระบบ Goship/Gosell ทั้งคำสั่งซื้อที่มาจากโซเชียลคอมเมิร์ซ มาร์เก็ตเพลสและเว็บไซต์ สามารถแก้ไขข้อมูลที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ได้แล้ว ที่เมนูคำสั่งซื้อ แถบกำลังดำเนินการ, สำเร็จ, ส่งคืนสำเร็จ และ ยกเลิก ให้เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ เมื่อกดเข้าไปที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ คลิกปุ่ม “เครื่องมือ” คลิก “แก้ไขที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ” กรอกข้อมูลที่ต้องการออกใบเสร็จ จากนั้นคลิก “ยืนยัน” หลังจากแก้ไขที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ ร้านค้าสามารถสั่งพิมพ์เอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีได้เลย โดยจะแสดงเป็นข้อมูลที่แก้ไขล่าสุดให้ และยังบันทุกไปที่เมนูลูกค้าให้ด้วยเช่นกัน
ประกาศ ปรับเวอร์ชั่น ใบปะหน้าพัสดุขนส่ง Shopee Xpress และ J&T Express แบบใหม่เป็น Beta Version
สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการขนส่ง Shopee Xpress และ J&T Express ระบบได้ปรับเวอร์ชั่นใบปะหน้าแบบใหม่เป็น Beta Version ส่งผลให้การพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุได้เร็วขึ้นและสมูทกว่าเดิม ไปที่เมนูตั้งค่า >> เอกสาร >> ใบปะหน้าพัสดุ Shopee Xpress J&T Express
รายงาน : เลือกดูยอดขายของคำสั่งซื้อแต่ละช่องทางการขายได้แล้ว
เมนูรายงาน ปัจจุบันสามารถตรวจสอบยอดขายแต่ละช่องทางการขายได้แล้ว จะแสดงยอดขายของทุกช่องทางที่มีการเชื่อมต่อในระบบให้ทั้งหมด ทั้งจาก โซเชียลมิเดีย มาร์เก็ตเพลส เว็บไซต์ และเซลเพจ รวมถึงยอดขายจากช่องทาง CRM ที่เกิดจากการทำกิจกรรมด้วย ไปที่เมนูรายงาน >> หัวข้อคำสั่งซื้อ >> รายงานยอดขายคำสั่งซื้อตามช่องทาง >> สามารถตรวจสอบรายงานตามระยะเวลาของข้อมูลได้ >> เพิ่มตัวกรอง : วิธีการชำระเงิน ,สถานะคำสั่งซื้อ หรือ พนักงานขายได้ >> รายงานจะแสดงยอดขายตามประเภทช่องทาง และ จำนวนคำสั่งซื้อตามประเภทช่องทาง >> ด้านล่างจะแสดงอันดับช่องทางขายดีภายในร้าน โดยจะเรียงจากยอดขายรวมที่มากที่สุดไว้ให้
เมนูลูกค้า : ระบบสามารถให้ปรับสถานะลูกค้าเพื่อติดแบล็คลิสต์ได้แล้ว
ระบบได้เพิ่ม ปุ่มปรับสถานะ แบล็คลิสต์ เพื่อให้ร้านค้าสามารถติดแบล็คลิสต์ของลูกค้าไว้ได้ เมื่อคีย์ออเดอร์ หรือเพิ่มกิจกรรม ระบบจะแสดง แบล็คลิสต์กำกับที่ข้อมูลลูกค้า โดยสามารถใช้งานได้ตั้งแต่แพ็คเกจ Professional ขึ้นไป วิธีปรับสถานะลูกค้าเป็นแบล็คลิสต์ ที่เมนูลูกค้า คลิกเลือกลูกค้าที่ต้องการ “คลิกปรับสถานะ” และ “คลิกแบล็คลิสต์” ตรวจสอบเงื่อนไขและคลิกปุ่ม “ยืนยัน” หลังจากยืนยันทำเครื่องหมายแบล็คลิสต์ ระบบจะแสดงข้อความแบล็คลิสต์กำกับที่ชื่อของลูกค้า เมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อหรือสร้างกิจกรรมระบบก็จะแสดงข้อความกำกับให้เช่นกัน
การเชื่อมต่อ : สามารถเลือกเปิด/ปิดให้ไม่อัปเดตสต็อคของช่องทาง Marketplace ได้
ร้านค้าสามารถเลือกให้ ไม่อัปเดตสต็อกกลับไปช่องทาง Marketplace ได้ เมื่อแก้ไขสต็อคในระบบ จะไม่อัปเดตในช่องทางที่ปิดสต็อค ที่เมนูการเชื่อมต่อ >> เลือก มาร์เก็ตเพลส คลิก เพิ่มช่องทางการขายมาร์เก็ตเพลส ที่ต้องการเชื่อมต่อ กรณี ไม่คลิกเลือกสต็อค แล้วทำการเชื่อมต่อร้านค้ากับ Marketplace เมื่อร้านค้าแก้ไขหรืออัปเดตสต็อค จะไม่ถูกอัปเดตสต็อคกลับไปที่ช่องทางนั้นๆ กรณี คลิกเลือกสต็อค แล้วทำการเชื่อมต่อร้านค้ากับ Marketplace เมื่อร้านค้าแก้ไขหรืออัปเดตสต็อคจะถูกอัปเดตไปที่ช่องทางนั้นๆให้ทันที สำหรับร้านค้าที่เชื่อมต่อกับมาร์เก็ตเพลสและเลือกเปิดเชื่อมสต็อคแล้ว ต้องการปิดการเชื่อมสต็อคเพื่อไม่ต้องการอัปเดตจำนวนสต็อคไปที่ช่องทางนั้นๆ สามารถแก้ไขได้ดังนี้ ที่เมนูการเชื่อมต่อ >> การเชื่อมต่อของฉัน คลิกดูรายละเอียด ของช่องทางมาร์เก็ตเพลสที่ต้องการปิดการอัปเดตสต็อค สามารถคลิกเพื่อปิดหรือปิดการอัปเดตสต็อคในส่วนนี้ได้เลยค่ะ กรณีที่ปิดสต็อคเมื่อทำการอัปเดตสต็อคระบบจะไม่อัปเดตให้ ดังนี้