ผู้ใช้งานสามารถ ส่งออกข้อมูลการเคลื่อนไหวของสินค้า (Export Stock Movement) ได้แล้ว ติดตามทุกการเปลี่ยนแปลงของสต็อกสินค้าได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การรับเข้า-จ่ายออก, การปรับปรุงสต็อก, หรือการเคลื่อนย้ายสินค้า ก็สามารถดึงข้อมูลออกมาใช้งานในรูปแบบ Excel ได้ จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่สมาชิกแพ็กเกจ Professional ขึ้นไป
Post Type Archives: Change Log
อัปเดต! เพิ่มรูปแบบการชำระเงินด้วย PromptPay QR Code สแกนจ่ายได้ทันที
เพื่อเพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพในการรับชำระเงิน เราได้เพิ่ม วิธีการชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code เข้ามาในระบบเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าสามารถเลือกวิธีชำระเงินผ่าน QR Code และทำรายการได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องกรอกข้อมูลบัญชีอีกต่อไป วิธีการชำระเงินผ่าน Promtpay qrcode ร้านค้าสามารถชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code ได้ที่หน้า “เติมเครดิตค่าขนส่ง” และ “จัดการแพ็กเกจ” จากนั้นคลิก “เติมเครดิต” กรณีเติมเครดิตค่าขนส่งเลือกดังนี้ ระบุเครดิตที่ต้องการเติม ตรวจสอบที่อยู่สำหรับออกเอกสาร (สามารถเลือกเอกสารที่ต้องการได้) เลือกชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code ตรวจสอบยอดชำระเงิน แล้วกดปุ่ม “สั่งซื้อแพ็กเกจ” กรณีสั่งซื้อแพ็กเกจเลือกดังนี้ เลือกแพ็กเกจที่ต้องการ ตรวจสอบที่อยู่สำหรับออกเอกสาร (สามารถเลือกเอกสารที่ต้องการได้) เลือกชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code ตรวจสอบยอดชำระเงิน แล้วกดปุ่ม “สั่งซื้อแพ็กเกจ” ระบบจะแสดง QR Code เพื่อให้ร้านค้าชำระเงิน สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ กดที่ปุ่ม “บันทึก QR …
Continue reading “อัปเดต! เพิ่มรูปแบบการชำระเงินด้วย PromptPay QR Code สแกนจ่ายได้ทันที”
เมนูสินค้า : แก้ไขสินค้าจากช่องทาง Marketplace เพื่อเพิ่มหมวดหมู่สินค้า
เพื่อเพิ่มความสะดวกในการค้นหาหรือกรองข้อมูลสินค้า ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน แต่มาจากหลากช่องทาง ทั้ง lazada shopee และ tiktok ระบบจึงทำการอัพเดตให้สามารถแก้ไขข้อมูลสินค้ามาจาก Marketplace ให้สามารถกำหนดหมวดหมู่สินค้าได้ 1.ไปที่เมนูสินค้า เลือกค้นหาสินค้าจาก Marketplace จากนั้นคลิกที่ชื่อสินค้าหรือปุ่มแก้ไข 2. หน้าแก้ไขข้อมูลสินค้า ช่อง หมวดหมู่ กำหนดหมวดหมู่ตามที่ต้องการ 3. เมื่อบันทึกเรียบร้อย หน้ารายละเอียดสินค้า จะแสดงข้อมูลของหมวดหมู่ที่กำหนดไว้ 4. กรณีที่ต้องการค้นหาหมวดหมู่ ให้กดที่เพิ่มตัวกรอง และระบุหมวดหมู่ที่ต้องการ กดปุ่ม บันทึก 5. ระบบจะแสดงผลลัพธ์ตัวกรองขึ้นมาให้ ว่ามีสินค้าใดที่ใช้งานหมวดหมู่นี้อยู่
Import Order : นำเข้าข้อมูลคำสั่งซื่อ Zort แยกไฟล์การนำเข้าตามประเภทการชำระเงิน
ระบบอัพเดตการนำเข้าคำสั่งซื้อ จากแพลตฟอร์ม ZORT ให้สามารถเลือกประเภทการชำระเงินได้แล้ว โดยแบ่งเป็นการชำระเงินแบบโอนเงิน และ COD หากต้องการนำเข้าข้อมูลเทมเพลต Zort ผู้ใช้งานจำเป็นต้องแยกไฟล์ตามวิธีการชำระเงินให้ตรงกับที่เลือก เมนูเครื่องมือ เลือก นำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ เลือก แพลตฟอร์ม ZORT จากนั้นเลือกการชำระเงินให้ตรงกับไฟล์ที่ต้องการนำเข้าได้เลย
อัปเดต! การตรวจสอบสลิปปลอม สำหรับคำสั่งซื้อที่เกิดจากเซลเพจ
ปัจจุบัน ระบบได้อัพเดต ให้สามารถตรวจสอบสลิป จากคำสั่งซื้อที่เกิดจากเซลเพจได้แล้ว หากลูกค้าเลือกชำระด้วยการโอนเงิน และแนบสลิปเข้ามาตอนสั่งซื้อ ระบบจะสร้างคำสั่งซื้อพร้อมตรวจสอบสลิปให้ทันที ตัวอย่างการแจ้งเตือนการตรวจสอบ ที่เมนูคำสั่งซื้อ กดเข้าไปที่รายละเอียดคำสั่งซื้อ เลือกแถบการชำระเงิน คอลัมน์ ไฟล์แนบ จะแสดงว่ายืนยันเป็นสีเขียว พร้อมสถานะ ยืนยัน ที่เมนูการชำระเงิน แถบ ยืนยันแล้ว จะแสดงรายการที่ยืนยันแล้วเช่นกัน และเมื่อนำเม้าส์ไปชี้ที่สัญลักษณ์ถูกสีเชียว จะแสดงแจ้งเตือนการตรวจสอบเป็น ตรวจสอบสำเร็จ ให้อีกด้วย
อัปเดตใหม่! รายงานอายุสต๊อกสินค้า ช่วยให้บริหารจัดการสต๊อกได้ดียิ่งขึ้น
เพื่อให้ทางร้าน สามารถตรวจสอบจำนวนสินค้าและระยะเวลาของสินค้าที่อยู่ในสต๊อก โดยแยกตามช่วงเวลาว่าสินค้านั้นๆ ถูกเพิ่มเข้าสต๊อกมานานแค่ไหนแล้ว เช่น น้อยกว่า 30 วัน, 31–60 วัน, 61–90 วัน, 91–120 วัน และมากกว่า 120 วัน เป็นต้น เพื่อช่วยในการบริหารจัดการสต๊อก วางแผนการขายและกำหนดโปรโมชั่น รวมถึงประเมินประสิทธิภาพของการจัดซื้อได้อีกด้วย 1. เข้าไปที่เมนูรายงาน เลือก รายงานอายุสต๊อกสินค้า 2. สามารถเลือกกรองจาก คลังสินค้า ช่องทาง หรือ เลือกดูสินค้าที่ต้องการได้ 3. ระบบจะแสดงรายการสินค้า ว่าถูกเพิ่มเข้ามาในคลังนานแค่ไหน โดยจะแสดงจำนวน แยกตามคอลัมน์ของช่วงระยะเวลาให้ เพื่อให้ตรวจสอบได้ว่า สินค้าอยู่ในคลังมานานแล้วเหลือจำนวนกี่ชิ้น
อัปเดต! การสร้างสินค้า ระบุอายุการใช้งานได้แล้ว
ระบบได้อัพเดต ให้สามารถเพิ่มอายุการใช้งานที่ตัวสินค้าได้แล้ว 1. เมนูสินค้า เลือกเพิ่มสินค้า จากนั้น เปิดใช้อายุการใช้งาน ระบบจะให้ใส่จำนวนที่ต้องการ และสามารถเลือกได้ว่าต้องการกำหนดระยะเวลาเป็น วัน เดือน หรือปี 2. เมื่อบันทึกเรียบร้อยแล้ว จะแสดงอยู่ที่หน้ารายละเอียดของสินค้าให้ด้วย 3. หากเพิ่มสินค้ามีตัวเลือก การกำหนดอายุการใช้งาน จะอยู่ในขั้นตอนการสร้างสินค้าแบบมีตัวเลือก
แผงควบคุม : กรองข้อมูลการแสดงยอดขายรวม 5 อันดับพนักงานขายดี
หน้าเมนูแผงควบคุม สามารถกรองข้อมูล 5 อันดับพนักงานขายดี เพื่อดูยอดขายรวม ของพนักงานขายและพนักงานอัพเซลล์ของ 5 อันดันแรกได้ 1. ไปที่เมนู แผงควบคุม เลื่อนไปที่ 5 อันดับพนักงานขายดี กดที่ไอคอน เพิ่มตัวกรอง 2. จากนั้นเลือก พนักงานขาย หรือพนักงานอัพเซลล์ แล้วกด ยืนยัน 3. ระบบจะแสดงเพิ่มการกรองข้อมูลของพนักงานตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ให้ การกรองข้อมูล 5 อันดับพนักงานขายดี สามารถกำหนดสิทธิ์ในการแก้ไขข้อมูลได้ด้วย โดยเข้าไปที่สิทธิ์การใช้งานที่ต้องการ ในหัวข้อ แผงควบคุม หากติ๊กช่องแก้ไขไว้ จะสามารถกรองข้อมูลที่แผงควบคุมได้
เมนูการจัดส่ง : เพิ่มตัวกรอง การค้นหาสินค้าภายในเซ็ทของคำสั่งซื้อได้แล้ว
ตัวกรองในส่วนของกรองสินค้า ระบบได้เพิ่มช่อง “รวมสินค้าค้าภายในเซ็ท” เพื่อให้ร้านค้าสามารถเลือกได้ ว่าต้องการตรวจสอบสินค้า ที่รวมอยู่ในเซ็ทด้วยหรือไม่ กรณีเลือกรวมสินค้าภายในเซ็ท ไปที่เพิ่มตัวกรอง เลือกสินค้าที่ต้องการตรวจสอบในคำสั่งซื้อ คลิกเลือก “รวมสินค้าภายในเซ็ท” จากนั้นกดปุ่ม ยืนยัน เพื่อตรวจสอบสินค้านี้รวมถึงสินค้านี้ที่อยู่ภายในเซ็ทด้วย และสามารถเลือกกรองจำนวนของสินค้าในคำสั่งซื้อได้ด้วย ระบบจะแสดงจำนวนผลลัพธ์ของตัวกรองขึ้นมาให้ โดยจะแสดงทั้งคำสั่งซื้อที่มีสินค้ามาตราฐานและรวมอยู่ภายในเซ็ทด้วย ข้อมูลสินค้าที่มีสินค้าอยู่ภายในเซ็ท กรณีเลือกไม่รวมสินค้าภายในเซ็ท ระบบจะแสดงเพียงคำสั่งซื้อที่มีสินค้านี้ เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น โดยไม่รวมสินค้าที่อยู่ในเซ็ทสินค้า ตามข้อมูลที่ผู้ใช้งานใช้ตัวกรอง
จัดการแพ็กเกจ : ปรับการแสดงผลรูปแบบใหม่แสดงรายละเอียดมากกว่าเดิม
ระบบได้ปรับปรุงหน้าจัดการแพ็กเกจใหม่ทั้งหมด! ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ ของแต่ละแพ็กเกจได้ชัดเจนมากขึ้นโดยมีรายละเอียดดังนี้ รายละเอียดแพ็กเกจของคุณ สามารถตรวจสอบข้อมูลของแพ็กเกจที่ร้านค้าใช้งาน สามารถเลือกเปลี่ยนแพ็กเกจและต่ออายุแพ็กเกจได้ รายการแอพที่ติดตั้งแล้ว จะแสดงรายการแอพที่ใช้งานรวมอยู่ในแพ็กเกจทั้งหมด สรุปการใช้งานคงเหลือ จะแสดงข้อมูลในการเชื่อมต่อหัวข้อต่างๆ รวมถึงจำนวนคลังที่ใช้งานอยู่