สำหรับร้านค้าที่ต้องการ สร้างฉลากสินค้า (Product Label) เพื่อนำไปใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องหรือสแกนสินค้าก่อนแพ็คส่งได้ และสามารถทำการสร้างฉลากสินค้าได้หลายรูปแบบได้อีกด้วย
Post Type Archives: Change Log
ปรับปรุง : Seller own fleet สามารถเลือกประเภทของขนส่งได้มากขึ้นผ่านระบบ Gosell
สำหรับร้านค้าที่ต้องการจัดส่งพัสดุด้วยตัวเอง (Seller own fleet) ไม่ว่าจะเรียก Messenger ไปส่ง หรือลูกค้ามารับที่หน้าร้าน ก็สามารถเลือกขนส่งที่ใช้ในการจัดส่งได้มากขึ้นและยังสามารถสแกนคิวบาร์โค้ดบนใบปะหน้าพัสดุ Seller own fleet เพื่อตรวจสอบตำแหน่งผู้รับหรือสถานที่จัดส่งสินค้า สามารถใช้งานได้ตั้งแต่แพ็คเกจ Advance ขึ้นไป
ประกาศ Shopee’s Data Security Policy
ประกาศ Shopee’s Data Security Policy
ประกาศ ไปรษณีย์ไทย ปรับราคาค่าส่งถูกลง
ประกาศ ไปรษณีย์ไทยปรับราคาค่าส่งถูกลง
ฟีเจอร์ใหม่ ! วิธีการจัดการคำสั่งซื้อที่เชื่อมต่อกับระบบ Sokochan
ปัจจุบันระบบ Gosell สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Sokochan ซึ่งสามารถจัดการออเดอร์ ออกแทรกกิ้ง พร้อมทั้งเชื่อมต่อสต็อกเพื่อจัดการผ่าน Gosell ได้เลย ก่อนที่ทางร้านค้าจะทำการจัดการคำสั่งซื้อของ Sokochan ร้านค้าจะต้องทำการเชื่อมต่อกับ ระบบSokochan และ ทำการเชื่อมต่อสินค้า Sokochan กับสินค้า บนระบบ Gosell ให้เรียบร้อยก่อน วิธีการจัดการคำสั่งซื้อที่เชื่อมต่อกับระบบ Sokochan 1. ให้ทางร้านค้าไปที่ เมนูการจัดส่ง 2. เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการส่งไป Sokochan 3. คลิกปุ่ม “เตรียมการจัดส่ง” 4. เลือกช่องทาง “Sokochan” 5. ระบบแสดงหน้า ส่งไป Sokochan หากคำสั่งซื้อนั้นมีการเชื่อมต่อสินค้าไว้แล้วเรียบร้อย สถานะจะขึ้นเป็น พร้อมชำระค่าจัดส่ง จากนั้นกด “ยืนยัน” ได้เลย **กรณีที่เลือกคำสั่งซื้อ ที่สินค้านั้นๆไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับ Sokochan หน้าจอจะแสดงสถานะเป็น “ยังไม่ได้เชื่อมต่อสินค้าบางรายการ” และไม่สามารถส่งคำสั่งซื้อไปยัง Sokochan ได้ ** …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ ! วิธีการจัดการคำสั่งซื้อที่เชื่อมต่อกับระบบ Sokochan”
ฟีเจอร์ใหม่ ! สามารถเชื่อมต่อระบบบริการแพ็ค-ส่งสินค้า (Fulfillment) ได้แล้ว
สำหรับร้านค้าที่ใช้งานระบบบริการแพ็ค-ส่งสินค้า (Fulfillment) ของ Sokochan ปัจจุบันระบบ Gosell สามารถทำการเชื่อมต่อ เพื่อให้ส่งข้อมูลคำสั่งซื้อ ไปยังระบบ Sokochan ได้อย่างรวดเร็ว และยังแสดงข้อมูลสินค้ารวมถึงจำนวนสต็อกที่อัพเดตล่าสุดไว้ให้อีกด้วย วิธีการเชื่อมต่อระบบบริการแพ็ค-ส่งสินค้า(Fulfillment) ของ Sokochan 1.ไปที่เมนู “การเชื่อมต่อ” 2.เลือกหัวข้อ “บริการแพ็ค-ส่งสินค้า” 3.เลือก “Sokochan” และคลิก “เปิดใช้งาน” 4.หน้าจอจะแสดงหน้าการเชื่อมต่อ ให้ทางร้านค้าระบุ “ชื่อผู้ใช้งาน” 5.ระบุ “API Key” (โดยสามารถขอรายละเอียดส่วนนี้จากทาง Sokochan ได้เลย) 6.หลังจากนั้น คลิก “ไปที่การเชื่อมต่อ” 7.จากนั้นการเชื่อมต่อนี้ จะไปแสดงที่ “การเชื่อมต่อของฉัน” 8.สามารถคลิกเพื่อดูรายละเอียดของการเชื่อมต่อได้ โดยระบบจะดึงสินค้าที่ Sokochan เข้ามาเพื่อให้ร้านค้าทำการเชื่อมต่อสินค้า สำหรับจัดส่งคำสั่งซื้อ หลังจากเชื่อมต่อกับ Sokochan แล้ว ร้านค้าจะสามารถใช้งานเมนู “บริการแพ็ค-ส่งสินค้า” ได้ทั้ง 3 หัวข้อ …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ ! สามารถเชื่อมต่อระบบบริการแพ็ค-ส่งสินค้า (Fulfillment) ได้แล้ว”
ฟีเจอร์ใหม่ ! การเชื่อมต่อสินค้า Sokochan เพื่อจัดส่งพัสดุด้วย Fulfillment
สำหรับร้านค้าที่ต้องการจัดการคำสั่งซื้อ รวมถึงจัดส่งสินค้าผ่าน Sokochan จะต้องทำการเชื่อมต่อสินค้าบนระบบ Gosell เข้ากับ สินค้าใน Sokochan ก่อน เพื่อให้ระบบทำการอัพเดตจำนวนสต็อกสินค้ากลับไปที่ Sokochan ด้วย วิธีการเชื่อมต่อสินค้า Sokochan 1. ไปที่เมนู “บริการแพ็ค-ส่งสินค้า” 2. เลือกหัวข้อ “เชื่อมต่อสินค้า” 3. คลิก “เชื่อมต่อสินค้า” 4. ระบุ “ชื่อการเชื่อมต่อสินค้า” 5. เลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อของระบบ Sokochan สามารถเลือกสินค้า sokochan ได้เพียง 1 รายการเท่านั้น 6. เลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อของระบบ Gosell สามารถเลือกสินค้าจากระบบ gosell ได้มากกว่า 1 รายการหรือเลือกจากสินค้าที่เชื่อมต่อแล้วก็ได้เช่นกัน 7. หลังจากนั้น “กดบันทึก” หลังจากทำการเชื่อมต่อสำเร็จ 8. ที่แท็บ “ดำเนินการ” สามารถทำการ คลิกเพื่อ ดู ยกเลิกการเชื่อมต่อสินค้า และ …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ ! การเชื่อมต่อสินค้า Sokochan เพื่อจัดส่งพัสดุด้วย Fulfillment”
เมนูการจัดซื้อ : สามารถยืนยันรับสินค้าบางส่วน และ พิมพ์ใบจัดซื้อได้
เมนูการจัดซื้อ ปัจจุบันร้านค้าสามารถทำการยืนยันการรับสินค้าบางส่วนได้แล้ว สำหรับการจัดซื้อในรอบบิลใดที่ยังได้รับสินค้าไม่ครบตามใบจัดซื้อ สามารถระบุจำนวนที่ได้รับเข้ามาก่อนได้ และยังสามารถพิมพ์เอกสารใบจัดซื้อได้เช่นกัน
ฟีเจอร์ใหม่ ! Category จัดระเบียบหมวดหมู่สินค้าของร้านค้า บนระบบ Gosell ได้แล้ว
การแยกหมวดสินค้าอย่างชัดเจน จะทำให้สินค้านั้นอยู่อย่างเป็นระเบียบ ร้านค้าสามารถจัดการสินค้าให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ด้วยการ “สร้างหมวดหมู่สินค้า” และยังสามารถ “สร้างหมวดหมู่ย่อย” ได้ถึง 5 Leval ซึ่งสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ตั้งแต่แพ็คเกจ Professional ขึ้นไป
แจ้งเตือนเมื่อคีย์ออเดอร์ซ้ำ สามารถกำหนดช่วงเวลาในการแจ้งเตือนได้
ระบบสามารถทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการคีย์ออเดอร์ซ้ำ โดยจะแจ้งเตือนเมื่อเพิ่มข้อมูลลูกค้าที่เบอร์โทรเดียว สั่งคำสั่งซื้อเข้ามาหลายรายการภายในระยะเวลา 1 วัน, 7 วัน และ 15 วัน ตามกำหนดที่ร้านค้าตั้งค่าไว้