ส่งกับ Ninja Van ด้วยระบบ Goship เริ่มต้น 16 บาท COD 2% ฟรีตีกลับ ไม่จำกัดขนาด วิธีการเชื่อมต่อใช้ Ninja Van ผ่าน Goship 1.แนบเอกสาร และสมุดบัญชีเพื่อรับเงิน COD ในหัวข้อการข้อมูลธุรกิจ > เอกสารยืนยันธุรกิจ 2. เพิ่มที่อยู่ สำหรับจัดส่งของ Ninja Van 3. เปิดการใช้งาน COD ในกรณีที่ต้องการรับเงินผ่าน COD หากลูกค้ามีดีลพิเศษ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อปรับการตั้งค่าร้านค้าให้สามารถใช้ราคาพิเศษของลูกค้าได้
Post Type Archives: Change Log
Export Order จากระบบ Gosell สำหรับแพ็คเกจ Professional
** ในส่วนนี้หากร้านค้าต้องการใช้งานในส่วนการ Export กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายเพื่อทำการ อัพเกรดระบบเป็น Gosell แพ็คเกจ Professional ก่อนถึงจะใช้งานตัว Export ข้อมูลได้** วิธีการ Export ออกจากระบบ Goship/Gosell 1. ไปที่เมนู เครื่องมือ > นำเข้าข้อมูล / ส่งออกข้อมูล > คำสั่งซื้อ 2. กดที่ปุ่ม ส่งออกข้อมูลคำสั่งซื้อ 3. ร้านค้าสามารถกรองข้อมูลที่ต้องการ Export Order ได้ 4. กดปุ่มส่งออกข้อมูล > ระบบจะแสดงหน้าต่างให้บันทึกไฟล์ลงเครื่อง 5. ร้านค้าตรวจสอบไฟล์ Export Order ต่อเพื่อนำไปใช้ดำเนินการต่อไปได้เลย หากร้านค้าไม่พบเมนูในส่วนการ Export คำสั่งซื้อ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายเพื่อทำการ อัพเกรดระบบเป็น Gosell แพ็คเกจ Professional …
Continue reading “Export Order จากระบบ Gosell สำหรับแพ็คเกจ Professional”
Import Order แบบง่ายๆ ประหยัดเวลาการคีย์ออร์เดอร์
ร้านค้าสามารถนำรายการออร์เดอร์หรือคำสั่งซื้อของท่าน มา import ในระบบ ระบบ Goship/Gosell ได้แล้ว ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้ วิธีการ Import เข้ามาที่ระบบ Goship/Gosell 1. ไปที่เมนู เครื่องมือ > นำเข้าข้อมูล / ส่งออกข้อมูล > คำสั่งซื้อ 2. กดที่ปุ่ม นำเข้าข้อมูลสินค้า 3. เลือก แพลตฟอร์ม ที่ต้องการ คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่าง เทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด 4. ใส่ข้อมูล Order ในไฟล์ที่ดาวน์โหลดออกมา : ระบบจะมีคำอธิบายในส่วนข้อควรระวัง รบกวนร้านค้าตรวจสอบรายละเอียด และร้านค้าต้องใส่ข้อมูลคำสั่งซื้อให้ครบถ้วนในส่วนที่ระบบบังคับกรอกที่เป็นเครื่องหมาย * สีแดง ซึ่งจะประกอบไปด้วย 4.1 ช่องทางการขาย 4.2 ชื่อ-นามสกุล * 4.3 ชื่อโซเชียล …
Continue reading “Import Order แบบง่ายๆ ประหยัดเวลาการคีย์ออร์เดอร์”
Update รูปแบบการใช้งาน “เมนูการจัดส่ง” แบบใหม่
เมื่อทางร้านค้าสร้างคำสั่งซื้อและมีการดันออร์เดอร์มาที่เมนูการจัดส่งเรียบร้อยแล้วนั้น ทางระบบเราได้มีการเปลี่ยน รูปแบบการใช้งาน เมนูการจัดส่งแบบใหม่ ดังนี้ เมนูการจัดส่ง : แท็บที่ต้องจัดส่ง ร้านค้าสามารถเลือกออร์เดอร์ที่ต้องการดำเนินการจัดการสถานะ > ระบบจะแสดงรายการดังนี้ ปุ่มหมายเลข 1 : จ่ายค่าขนส่ง ปุ่มหมายเลข 2 : เลือกผู้ให้บริการขนส่ง หากร้านค้ากดปุ่มหมายเลข 1 ปุ่มจ่ายค่าขนส่ง ระบบจะแสดงหน้าต่าง รายละเอียดตรวจสอบรายการที่อยู่การจัดส่งตามฟอร์แมตของขนส่งต่างๆ หากระบบแสดงข้อความพร้อมชำระค่าค่าจัดส่งนั่นหมายความว่าข้อมูลที่อยู่การจัดส่งนั้นถูกต้องแล้ว > ในขั้นตอนนี้สามารถกดปุ่ม “ยืนยัน” ได้เลย หลังจากกดปุ่มยืนยันแล้ว ระบบจะแสดงหน้าต่างรายละเอียด รายละเอียดคำสั่งซื้อ ,วิธีการชำระเงิน , ยอดคำสั่งซื้อ เพื่อเป็นการประเมินค่าใช้จ่ายโดยประมาณที่จะหักจากเครดิตการจัดส่งของร้านค้าว่าเป็นราคาเท่าไหร่ ในส่วนนี้ทางร้านสามารถ กดดูหรือลบการจัดส่งได้ หรือหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงส่วนใดแล้วทางร้านค้าสามารถกดปุ่ม “ชำระเงิน” ได้เลย หลังจากกดชำระเงินระบบจะแสดงการแจ้งเตือนรูปนาฬิกาทรายเพื่อบอกว่า ดำเนินการสร้างแทร็กกิ้งไปเท่าไหร่แล้ว หากสำเร็จครบทั้งหมด ระบบจะแสดง popup สร้างแทร็กกิ้งสำเร็จ จบขั้นตอนนี้ร้านค้ากดปุ่ม “ตกลง” ได้เลย ระบบจะแสดงข้อความสร้างแทร็กกิ้งสำเร็จ หรือหากร้านค้ากดปุ่มหมายเลข 2 : เลือกผู้ให้บริการขนส่ง …
Continue reading “Update รูปแบบการใช้งาน “เมนูการจัดส่ง” แบบใหม่”
Update รูปแบบการใช้งาน “การเรียกรถเข้ารับ”
Update รูปแบบการใช้งาน “การเรียกรถเข้ารับ” ทางร้านค้าดำเนินการได้ที่เมนูการจัดส่ง : แท็บพร้อมจัดส่ง หากออร์เดอร์ไหนถูกดันสถานะมาพร้อมจัดส่งแล้ว และหากขนส่งที่เลือก Flash ทางร้านค้าสามารถเรียกรถมารับได้ แนะนำให้เรียกรถก่อนเวลา 13.00 น. ซึ่งจะทำให้รถสามารถมารับได้ทันในรอบของวันนั้น ให้ทางร้านค้าใส่จำนวนพัสดุที่เข้ารับ ( แบบประมาณการ) > กดปุ่ม “ยืนยัน” ระบบแสดงการเรียกรถสำเร็จ ทางร้านค้าค้าสามารถตรวจสอบประวัติการเรียกรถได้ > กดที่ “ประวัติการเรียกรถ” ระบบจะแสดง ชื่อพนักงานที่จะเข้ารับ , เบอร์โทรศัพท์ , จำนวนพัสดุประมาณการ ในขั้นตอนนี้หากร้านค้าต้องการกดยกเลิกการเข้ารับพัสดุ สามารถกดทำรายการที่เมนู 3 ขีด และกดยกเลิกได้เลย ระบบจะแสดงข้อความการยกเลิกสำเร็จ และปรับสถานะ การรับสินค้าเป็นยกเลิก
ปรับปรุงการเข้าถึง ช่องทางการเติมเครดิต SMS
ระบบได้มีการปรับปรุงการเข้าถึง ช่องทางการเติมเครดิต SMS ดังต่อไปนี้ ชี้เมาส์ที่รูปกระเป๋า Wallet > กดเติมเครดิตที่ปุ่ม เติมเครดิต ระบบจะนำเข้าสู่หน้ารายละเอียดการเติมค่าบริการเครดิตค่าขนส่ง จะประกอบไปด้วย จำนวน SMS คงเหลือ , จำนวน SMS ที่ใช้ , กราฟแสดง SMS ที่ร้านค้าใช้ (ในส่วนนี้ทางร้านค้ากดปุ่ม เติมเครดิต SMS ได้เลย) ระบบจะนำร้านค้ามาสู่หน้าทำรายการ ซึ่งแบ่งรายละเอียดดังนี้ 1.เลือกเครดิต SMS ที่ต้องการเพิ่ม : ในส่วนนี้ สามารถระบุ SMS ที่ต้องการตามรายการที่หน้าระบบแสดงได้เลย 2. วิธีการชำระเงิน : ระบุว่าจะชำระด้วยเครดิต/เดบิต หรือ ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร 3. ใบเสร็จ : ทางร้านสามารถกำหนดที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จได้ > กดสัญลักษณ์เลือกที่อยู่ ระบบจะแสดงรายการข้อมูลที่อยู่อีกครั้ง กดเลือกและกดปุ่ม บันทึกได้เลย 5.ชำระเงิน : เลือกหลักฐานการชำระเงิน หรือ …
Continue reading “ปรับปรุงการเข้าถึง ช่องทางการเติมเครดิต SMS”
ปรับปรุงการเข้าถึง ช่องทางการเติมเครดิตค่าขนส่ง
ระบบได้มีการปรับปรุงการเข้าถึง ช่องทางการเติมเครดิตค่าขนส่งดังต่อไปนี้ ชี้เมาส์ที่รูปกระเป๋า Wallet > กดเติมเครดิตที่ปุ่ม เติมเครดิต ระบบจะนำเข้าสู่หน้ารายละเอียดการเติมค่าบริการเครดิต ( ให้เลือกเมนู เครดิต SMS) จะประกอบไปด้วย ยอดเครดิตคงเหลือ , จำนวนคำสั่งซื้อที่จัดส่ง , กราฟแสดงเครดิตค่าขนส่ง ( ในส่วนนี้ทางร้านค้ากดปุ่ม เติมเครดิตได้เลย) ระบบจะนำร้านค้ามาสู่หน้าทำรายการ ซึ่งแบ่งรายละเอียดดังนี้ 1.เลือกหรือกรอกจำนวนเครดิตค่าขนส่ง : ในส่วนนี้ สามารถระบุราคาเครดิตที่ต้องการหรือเลือกตามรายการที่หน้าระบบแสดงได้เลย 2. วิธีการชำระเงิน : ระบุว่าจะชำระด้วยเครดิต/เดบิต หรือ ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร 3. ใบเสร็จ : ทางร้านสามารถกำหนดที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จได้ > กดสัญลักษณ์เลือกที่อยู่ ระบบจะแสดงรายการข้อมูลที่อยู่อีกครั้ง กดเลือกและกดปุ่ม บันทึกได้เลย 5.ชำระเงิน : เลือกหลักฐานการชำระเงิน หรือ ลากภาพหลักฐานมาวางได้เลย > กดยืนยัน หลักจากนั้นรอเจ้าหน้าที่อนุมัติการเติมเครดิต ทางร้านสามารถ ดูรายละเอียดบิลค่าขนส่งได้ โดยคลิ๊กที่ปุ่ม > บิลค่าขนส่ง …
Continue reading “ปรับปรุงการเข้าถึง ช่องทางการเติมเครดิตค่าขนส่ง”
Import รายการสินค้าเข้าระบบได้ง่ายๆ
สามารถนำรายการสินค้าของท่าน มา import ในระบบ ระบบ Goship/Gosell ได้แล้ว ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้ วิธีการ Import เข้ามาที่ระบบ Goship/Gosell 1. ไปที่เมนู เครื่องมือ > นำเข้าข้อมูล / ส่งออกข้อมูล > สินค้า 2. กดที่ปุ่ม นำเข้าข้อมูลสินค้า 3. เลือก แพลตฟอร์ม ที่ต้องการ คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่าง เทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด 4. เลือกไฟล์ 5.แล้วกดที่ปุ่ม เริ่มนำเข้าข้อมูล 6. หลังจากระบบ นำเข้าข้อมูลเสร็จ ระบบจะแสดงรายการผลการนำเข้าข้อมูล สำเร็จ 7. เมื่อนำเข้าข้อมูลสำเร็จให้เข้าไปที่เมนูลูกค้า คุณจะพบข้อมูลที่ Import เข้ามาทั้งหมด
Owner เจ้าของร้าน สามารถลบร้านค้า ที่ไม่ต้องการออกได้แล้ว
สำหรับเจ้าของร้านค้า สามารถลบร้านค้าที่ไม่ต้องการใช้งานได้ดังนี้ เมื่อเข้าหน้า ร้านค้าของฉัน จะแสดงร้านค้าทั้งหมดที่ตนมีสิทธ์เป็น Owner หรือ Invite 1.การลบร้านค้า 1.1. หากท่านมีสิทธิ์เป็นเป็น Owner หรือเจ้าของร้าน สามารถกดที่เมนู 3 จุด และเลือกลบร้านค้าได้เลย 1.2. หลังจากลบร้านค้าระบบจะแสดงหน้าต่างดังนี้ รบกวน อ่านรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆให้อย่างครบถ้วน และกดยอมรับเงื่อนไข > กดปุ่ม ต่อไป 1.3. การลบบัญชี/ร้านค้า ระบบจะแสดงหน้าต่างให้คุณยืนยันตัวตน ( เลือกเป็นผ่านอีเมล หรือ เบอร์โทรศัพท์) 1.4. หลังจากได้เลขการยืนยันตัวตน ให้ทางร้าน นำข้อมูลตัวเลขมากรอกในช่องที่ปรากฏ > หลังจากนั้นกดยืนยัน 1.5. หลังจากลบร้านค้าแล้ว ข้อมูลร้านค้าเดิมจะหายออกจากหน้ารวมร้านค้าของฉัน 2.การออกจากร้านค้า 2.1. แต่ถ้าสิทธิ์ของท่านเป็นเพียง Invite จะสามารถกดออกจากระบบจากการเป็น admin ร้านได้เพียงเท่านั้น กดที่เมนู 3 จุด หลังจากนั้น …
Continue reading “Owner เจ้าของร้าน สามารถลบร้านค้า ที่ไม่ต้องการออกได้แล้ว”
Import ข้อมูลลูกค้าจากระบบ เข้าระบบ Goship
สามารถนำข้อมูลลูกค้าของท่าน มา import ในระบบ ระบบ Goship/Gosell ได้แล้ว ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้ วิธีการ Import เข้ามาที่ระบบ Goship/Gosell 1. ไปที่เมนู เครื่องมือ > นำเข้าข้อมูล / ส่งออกข้อมูล > ลูกค้า 2. กดที่ปุ่ม นำเข้าข้อมูลลูกค้า 3. เลือก แพลตฟอร์ม ที่ต้องการ คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่าง เทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด 4. เลือกไฟล์ แล้วกดที่ปุ่ม เริ่มนำเข้าข้อมูล 5. หลังจากระบบ นำเข้าข้อมูลเสร็จ ระบบจะแสดงรายการผลการนำเข้าข้อมูล สำเร็จ 6. เมื่อนำเข้าข้อมูลสำเร็จให้เข้าไปที่เมนูลูกค้า คุณจะพบข้อมูลที่ Import เข้ามาทั้งหมด