ระบบได้เพิ่มเงื่อนไขกรณีผู้ใช้งานกลับมาเชื่อมต่อช่องทางการขาย Marketplace บนระบบ Gosell อีกครั้ง ไปที่เมนูการเชื่อมต่อ เลือก “การเชื่อมต่อของฉัน” คลิก “ดูรายละเอียด” ที่ช่องทางการขายที่ถูกยกเลิกการเชื่อมต่อ คลิก “ปรับสถานะ” คลิกปุ่ม “เชื่อมต่ออีกครั้ง” ระบบจะแสดง Popup เงื่อนไขในการกลับมาเชื่อมต่ออีกครั้ง โดยการเชื่อมต่ออีกครั้ง จะมี 2 กรณีดังนี้ กรณีผู้ใช้งานยกเลิกการเชื่อมต่อร้านค้า Marketplace ด้วยตนเอง หากกด “ใช่” ระบบจะดึงข้อมูลย้อนกลับไปถึงวันที่ผู้ใช้งานยกเลิกการเชื่อมต่อด้วยตนเองพร้อมตัดสต๊อกให้ทันที เช่น ผู้ใช้งานกดยกเลิกการเชื่อมต่อในวันที่ 10/04/2025 ระบบจะดึงข้อมูลย้อนหลังพร้อมตัดสต๊อกตั้งแต่ปัจจุบันถึงวันที่ 10/04/2025 เท่านั้น หากกด “ไม่” ระบบจะดึงข้อมูลข้อมูลคำสั่งซื้อเข้ามาในระบบไปถึงวันที่ผู้ใช้งานกดยกเลิกการเชื่อมต่อโดยจะไม่ดำเนินการตัดสต๊อกย้อนหลังให้ 2. กรณีร้านค้า Mark etplace หมดอายุการเชื่อมต่อเองโดยผู้ใช้งานไม่ได้ทำการยกเลิกการเชื่อมต่อ หากกด “ใช่” ระบบจะดึงข้อมูลย้อนหลังไปถึงวันที่ช่องทางการขายหมดอายุการเชื่อมต่อพร้อมตัดสต๊อกให้ทันที เช่น ช่องทางการขายหมดอายุเชื่อมต่อตั้งแต่วันที่ 30/03/2025 ระบบจะดึงข้อมูลคำสั่งซื้อย้อนหลังพร้อมตัดสต๊อกตั้งแต่วันที่ 30/03/2025 ถึงปัจจุบันถึง หากกด “ไม่” ระบบจะดึงข้อมูลคำสั่งซื้อเข้ามาในระบบโดยจะไม่ดำเนินการตัดสต๊อกย้อนหลังให้ โดยข้อมูลจะถูกดึงเข้ามาตั้งแต่วันที่หมดอายุเชื่อมต่อ …
Continue reading “อัปเดต! เชื่อมต่อช่องทาง Marketplace อีกครั้ง เลือกตัดสต๊อกย้อนหลังได้”
ผู้ใช้งานสามารถ ระบุหรือเพิ่มบาร์โค้ดในการเชื่อมต่อสินค้า ระหว่างช่องทางการขายต่างๆ แล้วสามารถเลือกบาร์โค้ดเพื่อเลือกแสดงในเอกสารใบจัดเตรียมสินค้าได้ และยังใช้งานร่วมกับ ฟีเจอร์สแกนแพ็ค เพื่อให้สามารถตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าได้ก่อนจัดส่ง เมื่อสแกนบาร์โค้ดของการเชื่อมต่อจะแสดงรายการสินค้าที่อยู่ภายในลิงก์ ของคำสั่งซื้อขึ้นมาให้ ที่เมนูการเชื่อมต่อสินค้า ให้คลิกปุ่ม “สร้างการเชื่อมต่อสินค้า” ให้ผู้ใช้งานเพิ่มบาร์โค้ดของการเชื่อมต่อสินค้าและเพิ่มข้อมูลในการเชื่อมต่อสินค้าให้ครบถ้วน หลังจากสร้างการเชื่อมต่อสินค้าเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานร่วมกับ สแกนแพ็ค ดังนี้ ที่เมนูการจัดส่ง >> กำลังแพ็ค >> สแกนแพ็ค เมื่อเข้ามมาที่หน้าสแกนแพ็คแล้ว ผู้ใช้งานสามารถสแกนบาร์โค้ดของการเชื่อมต่อสินค้า เพื่อทำการแพ็คสินค้าได้ โดยสถานะจะปรับเป็น “แพ็คสำเร็จ” ให้ทันที
ระบบได้อัปเดตเพิ่ม“โน้ตบนใบปะหน้าพัสดุ” ให้สามารถนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ พร้อมสร้างโน็ตหรือหมายเหตุในออเดอร์ได้แล้วคอลัมน์
ระบบได้อัปเดตการนำเข้าข้อมูลสินค้า สามารถเลือกหมวดหมู่สินค้าที่ต้องการนำเข้าได้แล้ว โดยเมื่อทำการนำเข้าสำเร็จ จะสร้างสินค้าให้ทันที พร้อมระบุว่าใช้งานหมวดหมู่ใดอยู่ เพื่อความสะดวกในการสร้างสินค้าจำนวนมาก
การส่งออกข้อมูลสินค้า ระบบได้อัปเดตให้มีการแสดงข้อมูลเพิ่มยิ่งขึ้น โดยจะสามารถแสดงคอลัมน์ หมวดหมู่ และ รายละเอียดย่อได้แล้ว
ผู้ใช้งานสามารถ ส่งออกข้อมูลการเคลื่อนไหวของสินค้า (Export Stock Movement) ได้แล้ว ติดตามทุกการเปลี่ยนแปลงของสต็อกสินค้าได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การรับเข้า-จ่ายออก, การปรับปรุงสต็อก, หรือการเคลื่อนย้ายสินค้า ก็สามารถดึงข้อมูลออกมาใช้งานในรูปแบบ Excel ได้ จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่สมาชิกแพ็กเกจ Professional ขึ้นไป
เพื่อเพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพในการรับชำระเงิน เราได้เพิ่ม วิธีการชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code เข้ามาในระบบเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าสามารถเลือกวิธีชำระเงินผ่าน QR Code และทำรายการได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องกรอกข้อมูลบัญชีอีกต่อไป วิธีการชำระเงินผ่าน Promtpay qrcode ร้านค้าสามารถชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code ได้ที่หน้า “เติมเครดิตค่าขนส่ง” และ “จัดการแพ็กเกจ” จากนั้นคลิก “เติมเครดิต” กรณีเติมเครดิตค่าขนส่งเลือกดังนี้ ระบุเครดิตที่ต้องการเติม ตรวจสอบที่อยู่สำหรับออกเอกสาร (สามารถเลือกเอกสารที่ต้องการได้) เลือกชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code ตรวจสอบยอดชำระเงิน แล้วกดปุ่ม “สั่งซื้อแพ็กเกจ” กรณีสั่งซื้อแพ็กเกจเลือกดังนี้ เลือกแพ็กเกจที่ต้องการ ตรวจสอบที่อยู่สำหรับออกเอกสาร (สามารถเลือกเอกสารที่ต้องการได้) เลือกชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code ตรวจสอบยอดชำระเงิน แล้วกดปุ่ม “สั่งซื้อแพ็กเกจ” ระบบจะแสดง QR Code เพื่อให้ร้านค้าชำระเงิน สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ กดที่ปุ่ม “บันทึก QR …
Continue reading “อัปเดต! เพิ่มรูปแบบการชำระเงินด้วย PromptPay QR Code สแกนจ่ายได้ทันที”
เพื่อเพิ่มความสะดวกในการค้นหาหรือกรองข้อมูลสินค้า ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน แต่มาจากหลากช่องทาง ทั้ง lazada shopee และ tiktok ระบบจึงทำการอัพเดตให้สามารถแก้ไขข้อมูลสินค้ามาจาก Marketplace ให้สามารถกำหนดหมวดหมู่สินค้าได้ 1.ไปที่เมนูสินค้า เลือกค้นหาสินค้าจาก Marketplace จากนั้นคลิกที่ชื่อสินค้าหรือปุ่มแก้ไข 2. หน้าแก้ไขข้อมูลสินค้า ช่อง หมวดหมู่ กำหนดหมวดหมู่ตามที่ต้องการ 3. เมื่อบันทึกเรียบร้อย หน้ารายละเอียดสินค้า จะแสดงข้อมูลของหมวดหมู่ที่กำหนดไว้ 4. กรณีที่ต้องการค้นหาหมวดหมู่ ให้กดที่เพิ่มตัวกรอง และระบุหมวดหมู่ที่ต้องการ กดปุ่ม บันทึก 5. ระบบจะแสดงผลลัพธ์ตัวกรองขึ้นมาให้ ว่ามีสินค้าใดที่ใช้งานหมวดหมู่นี้อยู่
ระบบอัพเดตการนำเข้าคำสั่งซื้อ จากแพลตฟอร์ม ZORT ให้สามารถเลือกประเภทการชำระเงินได้แล้ว โดยแบ่งเป็นการชำระเงินแบบโอนเงิน และ COD หากต้องการนำเข้าข้อมูลเทมเพลต Zort ผู้ใช้งานจำเป็นต้องแยกไฟล์ตามวิธีการชำระเงินให้ตรงกับที่เลือก เมนูเครื่องมือ เลือก นำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ เลือก แพลตฟอร์ม ZORT จากนั้นเลือกการชำระเงินให้ตรงกับไฟล์ที่ต้องการนำเข้าได้เลย
ปัจจุบัน ระบบได้อัพเดต ให้สามารถตรวจสอบสลิป จากคำสั่งซื้อที่เกิดจากเซลเพจได้แล้ว หากลูกค้าเลือกชำระด้วยการโอนเงิน และแนบสลิปเข้ามาตอนสั่งซื้อ ระบบจะสร้างคำสั่งซื้อพร้อมตรวจสอบสลิปให้ทันที ตัวอย่างการแจ้งเตือนการตรวจสอบ ที่เมนูคำสั่งซื้อ กดเข้าไปที่รายละเอียดคำสั่งซื้อ เลือกแถบการชำระเงิน คอลัมน์ ไฟล์แนบ จะแสดงว่ายืนยันเป็นสีเขียว พร้อมสถานะ ยืนยัน ที่เมนูการชำระเงิน แถบ ยืนยันแล้ว จะแสดงรายการที่ยืนยันแล้วเช่นกัน และเมื่อนำเม้าส์ไปชี้ที่สัญลักษณ์ถูกสีเชียว จะแสดงแจ้งเตือนการตรวจสอบเป็น ตรวจสอบสำเร็จ ให้อีกด้วย