ระบบได้มีการปรับปรุงการแสดงของสี Label สินค้าแต่ละประเภท ให้สามารถจำแนกได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับเมนูที่มีการปรับปรุงเรื่องการแสดงสี Label สินค้าแต่ละประเภท ได้แก่ เมนูสินค้า เมนูเซลเพจ เมนูลูกค้าสัมพันธ์ >> ล็อคสินค้าให้ฝ่ายขาย โดยมีการจำแนกของประเภท Label สีสินค้าดังนี้ สินค้ามาตรฐาน สีน้ำเงิน สินค้าแบบมีตัวเลือก สีม่วง สินค้าแบบจัดเซ็ต สีแดง
Post Type Archives: Change Log
ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูระบบอัตโนมัติ ให้ระบบทำการสร้างกิจกรรมให้อัตโนมัติ
ระบบได้เพิ่มเมนูใหม่ เมนูระบบอัตโนมัติที่สามารถกำหนดให้ระบบทำการสร้างกิจกรรมที่ต้องการได้อัตโนมัติ การสร้างระบบอัตโนมัติ Automation : คือการกำหนดให้สร้าง Phone call อัตโนมัติ ระบบจะยึดจากสถานะของ Order ที่เป็น Delivered (จัดส่งแล้ว) เท่านั้น (สามารถ เช็ควันจาก Activity log วันแรก ที่เป็น On delivered ได้ ที่แท็บประวัติการจัดส่งใน เมนูการจัดส่ง คลิ๊กดูที่ Shipment detail ) 1.การสร้างระบบอัตโนมัติ (Automation) จะแบ่งแท็บสถานะดำเนินการเป็นดังนี้ 1.1 สถานะ : รอดำเนินการ (Pending) : ยังไม่ถึงวันเริ่มระบบอัตโนมัติ 1.2 สถานะ : เปิดใช้งาน (Active) : ถึงวันเริ่มระบบอัตโนมัติแล้ว 1.3 สถานะ : ยังไม่เปิดใช้งาน (Inactive) : ปิดการแจ้งเตือน 1.4 …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูระบบอัตโนมัติ ให้ระบบทำการสร้างกิจกรรมให้อัตโนมัติ”
เมนูลูกค้าสัมพันธ์ : เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ กิจกรรม และการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงกิจกรรม
เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “กิจกรรม” ในเมนูลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อที่ร้านค้าจะสามารถกำหนดกิจกรรม
กับทางพนักงาน เช่น สอบถามความพึงพอใจในสินค้า เป็นต้น
การกำหนด กิจกรรม (Activities) หรือการสร้าง Phone call จะแบ่งแท็บสถานะดำเนินการเป็นดังนี้
เพิ่มแถบสถานะ “ส่งคืนสำเร็จ Returned” ในเมนูคำสั่งซื้อ
เพิ่มแถบสถานะ “ส่งคืนสำเร็จ Returned” ในเมนูคำสั่งซื้อ ให้ร้านค้าสามารถใช้เมนูนี้ในการตรวจสอบคำสั่งซื้อที่ถูกตีกลับ แถบสถานะ ส่งคืนสำเร็จ จะเทียบเท่า สถานะตีกลับ ในเมนูการจัดส่ง คำสั่งซื้อที่เป็นสถานะตีกลับ สามารถ เพิ่มโน๊ตในคำสั่งซื้อ เพิ่มแท็ก และกดซื้อซ้ำได้
ปรับปรุง การแสดงผลการเข้าถึงสิทธิ์การใช้งาน (Role permission)
ระบบสามารถจัดการสิทธิ์ของผู้ใช้งานเมนูอัพเซล (Upsell) เมนูเซลเพจ(Salepage) การจัดการแพ็คเก็จ (Premium Subscription) เมนูผู้ใช้งาน>>สิทธิ์การใช้งาน>>เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน สิทธิ์การเข้าถึง จัดการอัพเซล เลือกการเข้าถึง “ทั้งหมด” จะสามารถใช้งานในเมนูอัพเซลได้ทั้งหมด เลือกการเข้าถึงเพียงแค่ “ดู” จะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้เท่านั้น หากกดขอทำรายการเพื่อทำการอัพเซล ระบบจะแจ้งเตือน ! คุณไม่มีสิทธิ์การเข้าถึง สิทธิ์การเข้าถึง จัดการเซลเพจ เลือกการเข้าถึง “ทั้งหมด” จะสามารถใช้งานในเมนูเซลเพจได้ทั้งหมด หากเลือกการเข้าถึง ไม่ทั้งหมด เช่น “เพิ่ม” หรืออย่างใดอย่างหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมดจะสามารถเข้าถึงตามที่กำหนดเท่านั้น หากกดเข้าไปดำเนินการในสิทธิ์ที่ไม่สามารถเข้าถึง ระบบจะแจ้งเตือน ! คุณไม่มีสิทธิ์การเข้าถึง สิทธิ์การเข้าถึง จัดการแพ็คเกจ เลือกการเข้าถึง “ทั้งหมด” จะสามารถจัดการแพ็คเกจได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการต่ออายุแพ็คเกจ ตรวจสอบแพ็คเกจ หากเลือกการเข้าถึง ไม่ทั้งหมด เช่น “ดู” หรืออย่างใดอย่างหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมดจะสามารถเข้าถึงตามที่กำหนดเท่านั้น หากกดเข้าไปดำเนินการในสิทธิ์ที่ไม่สามารถเข้าถึง ระบบจะแจ้งเตือน ! คุณไม่มีสิทธิ์การเข้าถึง
ปรับปรุง หน้ารายงานยอดขายแบ่งตามบัญชีธนาคาร
รายงานยอดขายแบ่งตามบัญชีธนาคาร เพิ่มตัวกรองตามสถานะการชำระเงิน (Payment Status) ไปที่เมนูรายงาน >> รายงานยอดขายแบ่งตามบัญชีธนาคาร 1.คลิกเพิ่มตัวกรอง 2.เลือกกรองสถานะการชำระเงิน หน้าเมนูรายงานจะแสดงคอลัมน์ ธนาคาร เลขบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีและยอดขายรวมของบัญชีธนาคารนั้นๆ
เชื่อมต่อร้านค้า Lazada กับระบบ Gosell ได้แล้ว
สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลจากร้านค้าบน Lazada ** สามารถเชื่อมต่อ Lazada seller centerได้แล้ว (เฉพาะ Package Gosell Basic ขึ้นไป ) ** 1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations) 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) 3. กดปุ่ม เพิ่มช่องทางการขาย บริเวณการเชื่อมต่อของ ‘Lazada’ 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มช่องทางร้านค้า Lazada ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ ‘นามแฝง’ (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ และกดปุ่ม ‘ไปยังการเชื่อมต่อ’ (Go To Authorization) 5. กรอกข้อมูลผู้ใช้งานของ Lazada 5.1 เลือกประเทศ 5.2 กรอกอีเมล 5.3 กรอกรหัสผ่าน 5.4 กดปุ่ม ‘เข้าสู่ระบบ’ (Login) 7.กรณีที่เชื่อมต่อร้านค้าสำเร็จ ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ การเชื่อมต่อสำเร็จ 8. ระบบจะแสดงข้อมูลช่องทางที่ได้ทำการเชื่อมต่อ บนเมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) ที่เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage …
Continue reading “เชื่อมต่อร้านค้า Lazada กับระบบ Gosell ได้แล้ว”
การจัดการออเดอร์หรือคำสั่งซื้อที่มาจาก Lazada
1.ร้านค้าที่มีการเชื่อมต่อกับทางร้าน Lazada เมื่อมีคำสั่งซื้อหรือออเดอร์เข้ามา ทางร้านค้าสามารถเข้ามาดูได้ที่เมนู “คำสั่งซื้อ” 2. เมื่อต้องการทำรายการที่ต้องการจัดส่งให้มาที่เมนู “การจัดส่ง” เลือกช่องทาง Lazada > ร้านค้า > ประเภทขนส่ง > เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ > คลิก “เตรียมจัดส่ง” หมายเหตุ ในการเลือกรูปแบบการจัดส่ง Lazada จะขึ้น Pickup หรือ Dropoff ในระบบ gosell ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าใน Seller ของร้านค้า โดยระบบจะแสดงแค่ออย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วแต่การตั้งค่าไว้ ( สามารถลงทะเบียนจากแพลตฟอร์ม Lazada เพิ่มเติมได้ตามเงื่อนไข) หากร้านค้าจัดการคำสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่ง ระบบจะแสดงรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ : หากเลือก 1 รายการ ระบบจะให้เลือกวิธีการจัดส่ง เป็นแบบ Pick-up และ Drop-off ให้ทำการเลือก ระบบจะสร้างเลขแทรคกิ้งขึ้นมาให้ หากเลือกมากกว่า 1 รายการระบบจะแสดงจำนวนคำสั่งซื้อ ให้ตรวจสอบจำนวนคำสั่งซื้อ …
Continue reading “การจัดการออเดอร์หรือคำสั่งซื้อที่มาจาก Lazada”
line notify แจ้งเตือนการตีกลับ และการเคลม สินค้า
ระบบ Gosell มีฟีเจอร์แจ้งเตือน Line notify จะเป็นการแจ้งเตือนในกรณีที่พัสดุมีปัญหา และ พัสดุมีการเคลมเรียบร้อย
ฟีเจอร์แนะนำ :กำหนดขนาด สี และระยะห่างเส้นขอบของรูปภาพบน Salepage
Salepage : สามารถกำหนดขนาดและสีของเส้นขอบ ระยะห่างระหว่างเส้นขอบ (padding) ระยะห่างระหว่างเนื้อหา (Margin) ได้ตามต้องการ ไปที่ เมนูเซลเพจ >> เลือกเซลเพจที่ต้องการ >> กดแก้ไข ไปที่วิดเจ็ต >> วิดเจ็ต รูปภาพ >> คลิกที่ปุ่ม ไปที่เบลอภาพ >> เปิดใช้งาน เพื่อทำการเบลอภาพบนเซลเพจ เส้นขอบ >> กำหนดขนาดเส้นขอบ สีเส้นขอบ >> กำหนดสีเส้นขอบ ไปที่ระยะห่างระหว่างเส้นขอบ >> กำหนด ระยะห่างระหว่างเส้นขอบ (ระยะห่างภายในเส้นขอบสีชมพู) ระยะห่างภายในเส้นขอบสีชมพู ไปที่ระยะห่างระหว่างเนื้อหา >> กำหนดระยะห่างภายนอกเส้นขอบ กำหนดระยะห่างภายนอกเส้นขอบสีชมพู