เพิ่มคำสั่งซื้อ : ฟังก์ชั่นตรวจสอบค้นหาข้อมูลลูกค้าเก่า

เมื่อเลือกลูกค้าเก่าระหว่างที่เพิ่มคำสั่งซื้อ จะมีปุ่ม “ดูข้อมูลลูกค้า” (View Customer Info.) เพื่อเปิด Tab ใหม่ให้แสดงข้อมูลลูกค้าที่เมนู Customer 1.เมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อ และเลือกข้อมูลลูกค้าเก่า หรือ ข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่ในระบบขึ้นมา 2.เมื่อเลือกข้อมูลลูกค้าเก่า สถานะข้อมูลลูกค้าจะขึ้นเป็นลูกค้าซื้อซ้ำ ทางด้านขวามือจะมีปุ่ม “ดูข้อมูลลูกค้า” เมื่อคลิกระบบจะแสดง Tab ใหม่ไปที่เมนูลูกค้า เพื่อให้ทางร้านค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลลูกค้า ระหว่างเพิ่มคำสั่งซื้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดและข้อมูลลูกค้า โน้ต ที่ทำการบันทึกไว้ก่อนหน้า ประวัติการสั่งซื้อเดิม หรือประวัติการทำรายการของเจ้าหน้ากับลูกค้านั้นๆ และในกรณีที่ร้านค้าทำการเพิ่มข้อมูลลูกค้าในเมนูลูกค้า ฟังก์ชั่นการค้นหาข้อมูลลูกค้าเก่าส่วนนี้ สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน หมายเหตุ : ฟังก์ชั่น การค้นหาข้อมูลลูกค้าเก่า จะใช้ได้กับแพ็คเก็จ Basic ขึ้นไปเท่านั้น

จัดการ Tracking บน Line Shopping ให้มาอัปเดต บนระบบ Gosell (เฉพาะ Complete Status)

Line Myshop : ร้านค้าสามารถจัดการ Tracking บนระบบ Line Shopping เมื่อคำสั่งซื้อที่ฝั่ง Seller อัพเดทเป็นสำเร็จ (Complete Status)  สถานะคำสั่งซื้อจะมาอัพเดตบนระบบ Gosell ให้อัตโนมัติเช่นเดียวกัน สถานะคำสั่งบน Line Shopping สถานะคำสั่งบนระบบ Gosell ข้อจำกัด : ระบบจะอัพเดท Tracking ได้ในสถานะคำสั่งซื้อที่เป็น Complete เท่านั้น

ปรับ Performance ของระบบ ( ครั้งที่ 1 ประจำเดือน ม.ค 2024 )

ปรับการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) ให้สามารถประมวลผลเพื่อนำเข้าข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปรับการนำเข้าข้อมูลรายการยืนยันการได้รับเงินปลายทาง (COD) ให้สามารถประมวลผลเพื่อนำเข้าข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปรับเพิ่มความเร็วขณะ Fillter ช่องทาง ที่ “เมนูเชื่อมต่อสินค้า”

เมนูตั้งค่า : ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี สามารถเลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบนเอกสารได้

ปัจจุบันลูกค้าสามารถเลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบน ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี ได้ โดยจะเลือกได้ 2 แบบ คือ 1. Billing Address = ที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ 2. Receiver Address = ที่อยู่ลูกค้า หมายเหตุ : ในกรณีมีการแก้ไขที่อยู่ผู้รับที่เมนูการจัดส่ง เมื่อพิมพ์ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี จะไม่แก้ไขตาม 1.เมนูตั้งค่า > ใบส่งของ 2.ตั้งค่าใบส่งของ คลิก ใบส่งของ 3.เปิดสถานะที่อยู่ให้เป็นสีเขียว 4.เลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบนใบส่งของ ว่าต้องการใช้งานเป็นที่อยู่สำหรับการออกใบเสร็จ หรือ ที่อยู่ผู้รับ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วกด บันทึก 5.ตั้งค่าใบส่งของ/ใบกำกับภาษี คลิก ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี 6.เปิดสถานะที่อยู่ให้เป็นสีเขียว 7.เลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบนใบส่งของ ว่าต้องการใช้งานเป็นที่อยู่สำหรับการออกใบเสร็จ หรือ ที่อยู่ผู้รับ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วกด บันทึก

ขณะนี้ธนาคารผู้ชำระเงินเกิดขัดข้องชั่วคราว

สืบเนื่องจากขณะนี้ทางธนาคารผู้ชำระเงินเกิดขัดข้องชั่วคราว โดยจะใช้ระยะเวลาการดำเนินการแก้ไขภายใน 2-3 วันทำการโดยประมาณ เมื่อทำการแก้ไขแล้วเสร็จทางระบบ Goship/Gosell จะเร่งดำเนินการโอนเงินคืนร้านค้าโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้หากร้านค้าต้องการรับเงิน COD ก่อนการแก้ไขแล้วเสร็จ สามารถดำเนินการได้ แต่ทางธนาคารจะมีการหักค่าธรรมเนียมบริการโอนเงิน โดยคิดเป็นอัตราเรทดังนี้ ✨ การโอนเงินธนาคารปลายทางเดียวกัน (ไทยพาณิชย์) – ค่าบริการ 0.1% ของยอดโอนเงิน/ครั้ง ✨ การโอนเงินธนาคารปลายทางต่างธนาคาร (ไม่ใช่ไทยพาณิชย์) – 0.01 – 20,000 บาท ค่าบริการ 25 บาท/ครั้ง – 20,001 – 3,000,000 บาท ค่าบริการ 35 บาท/ครั้ง ✨ การโอนเงินบริการพร้อมเพย์ธุรกิจ จะมีค่าบริการ – 0.01 -100,000 บาท ค่าบริการ 10 บาท/ครั้ง – 100,001 – 2,000,000 บาท ค่าบริการ …

เมนูเซลเพจ : Setting เปิด-ปิดการใช้งาน ฟังก์ชั่นปรับขนาดรูปภาพ

ระบบได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในเมนูเซลเพจ Sale page  การปรับขนาดรูปภาพ คือฟีเจอร์ที่ให้ระบบปรับและเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพให้เหมาะกับเซลเพจของคุณมากขึ้น โดยการปรับขนาดของภาพ เมนูเซลเพจ >> เลือกเซลเพจที่ใช้งาน >> ตั้งค่าขั้นสูง >> การปรับขนาดรูปภาพ สำหรับการปรับขนาดรูปภาพ ระบบจะเลือกเปิดใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น หากร้านค้าไม่ต้องการให้ระบบปรับขนาดของรูปภาพให้เหมาะกับเซลเพจของคุณมากขึ้นสามารถคลิกเลือกปิดใช้งาน ได้ กรณีเปิดใช้งาน ระบบจะปรับขนาดของรูปภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพให้เหมาะกับเซลเพจ ในส่วนนี้จะช่วยในเรื่อง Page speed กรณีปิดใช้งาน ระบบจะไม่ปรับขนาดของรูปภาพ โดยในหน้าเซลเพจจะแสดงขนาดของภาพที่ร้านค้าได้ทำการตกแต่งหน้าเซลเพจ วิธีการตรวจสอบว่ารูปภาพเปิด/ปิดใช้งานการปรับขนาดของรูปภาพ หน้าเซลเพจ >> คลิกขวาที่รูปภาพ >> ตรวจสอบ ภาพที่เปิดใช้งาน การปรับขนาดรูปภาพ จะถูกปรับเป็นขนาดกว้าง 500 และจะแสดงขนาด 500 ที่ชื่อของรูปภาพ ภาพที่ปิดใช้งาน การปรับขนาดรูปภาพ จะแสดงขนาดของรูปภาพจริง หมายเหตุ  -หากมีการเปลี่ยนแปลง เปิด – ปิดการใช้งานการปรับขนาดรูปภาพ ผู้ใช้งานจะต้องเพิ่มรูปภาพใหม่ทุกครั้งและกดบันทึกเซลเพจ

นำเข้าคำสั่งซื้อ (Import Order) : ปรับปรุงเทมเพลต Excel ระบุรายการสินค้ามากกว่า 2 sku ใน 1 คำสั่งซื้อ

ระบบได้ปรับปรุง ตัวอย่างเทมเพลต Excel ในการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) สามารถระบุรายการสินค้าได้มากกว่า 2 sku ใน 1 คำสั่งซื้อ (จากเทมเพลตรูปแบบเดิม ที่ใน 1 คำสั่งซื้อสามารถระบุรายการสินค้าได้ไม่เกิน 2 sku เท่านั้น) ร้านค้าสามารถดาวน์โหลดตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด คลิกเพื่อดูตัวอย่าง เทมเพลต Excel การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านค้า ประหยัดเวลาในการสร้างคำสั่งซื้อ เมนูเครื่องมือ >> นำเข้าข้อมูล >> นำเข้าคำสั่งซื้อ คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด สำหรับการกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อ 1. จำเป็นต้องระบุข้อมูลทุกคอลัมน์ที่มีเครื่องหมาย * โดยระบุ – ขนส่ง, ประเภทการชำระเงิน จากตัวเลือกข้อมูลในคอลัมน์เท่านั้น – ชื่อ-นามสกุล, แขวง/ตำบล, เขต/อำเภอ, จังหวัด, ประเทศ เป็นตัวอักษรเท่านั้น …

เมนูเครื่องมือ : เพิ่มประวัติการทำรายการ ตรวจสอบรายละเอียดการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อได้

ที่เมนูเครื่องมือ นำเข้าคำสั่งซื้อ ระบบได้เพิ่มปุ่มดำเนินการเพื่อให้ร้านค้าได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลนำเข้าหรือประวัติการทำรายการ ไปที่ เมนูเครื่องมือ > คลิปปุ่ม ดำเนินการ > คลิก ดู รายละเอียดการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ อาทิเช่น แพลตฟอร์มที่นำเข้าคำสั่งซื้อ ช่องทางคำสั่งซื้อที่นำเข้าข้อมูล สถานะคำสั่งซื้อที่นำเข้าข้อมูล สถานะการชำระเงินของคำสั่งซื้อที่นำเข้าข้อมูล ขำเข้าโดยเจ้าหน้าที่ท่านใด วันที่นำเข้าคำสั่งซื้อ กราฟประมวลผลการนำเข้าข้อมูลสำเร็จ หรือ ไม่สำเร็จกี่รายการ ผลการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อกี่รายการ ไฟล์ต้นฉบับการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ ไฟล์ข้อมูลนำเข้าคำสั่งซื้อไม่สำเร็จ ประวัติการทำรายการ การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ สามารถตรวจสอบว่าเจ้าหน้าทีท่านใดเป็นผู้ดำเนินการนำเข้าข้อมูล หรือ ดำเนินการเมื่อวันที่เท่าไหร่ เวลาใด ได้

This site is registered on wpml.org as a development site.