ระบบได้เพิ่มประเภทการตั้งค่าราคาค่าขนส่งสินค้า ซึ่งปัจจุบันสามารถทำการตั้งค่าขนส่ง “ตามจำนวนสินค้า” ภายในคำสั่งซื้อได้ โดยกำหนดราคาในรูปแบบขั้นบันได เช่น เมื่อลูกค้าสั่งสินค้า 1 ชิ้น เสียค่าส่ง และ เมื่อสั่งครบ 4 ชิ้นจัดส่งฟรี เป็นต้น วิธีตั้งค่าราคาค่าขนส่ง“ตามจำนวนสินค้า” 1.ไปที่เมนูตั้งค่า >> ค่าจัดส่ง >> ค่าจัดส่งตามจำนวน ในกรณีที่ต้องการใช้งานค่าจัดส่งรูปแบบใด ให้เลือกเป็น ค่าเริ่มต้น 2.เลือกขนส่งที่ต้องการ โดยเลือกเป็น ค่าเริ่มต้น 3.แล้วคลิกปุ่มแก้ไข เพื่อทำการตั้งค่าราคาขนส่ง 4.ระบุ จำนวนสูงสุด ที่ต้องการตั้งค่าภายในคำสั่งซื้อ 5.ระบุ ค่าขนส่ง ที่ต้องการตั้งค่าภายในคำสั่งซื้อ ตามภาพกำหนดเรทราคาขนส่งดังนี้ สั่งซื้อ 1 ชิ้น = ราคาค่าส่ง 30 บาท สั่งซื้อ 2-3 ชิ้น = ราคาค่าส่ง 25 บาท สั่งซื้อ 4-6 …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ ตั้งค่าราคาขนส่งตามจำนวนสินค้า”
ระบบได้เพิ่มประเภทการตั้งค่าราคาค่าขนส่งสินค้า ซึ่งปัจจุบันสามารถทำการตั้งค่าขนส่ง “ตามน้ำหนักสินค้า” ภายในคำสั่งซื้อได้ โดยกำหนดราคาในรูปแบบขั้นบันได เช่น น้ำหนักสินค้าน้อยจัดส่งฟรี น้ำหนักสินค้ามากคิดค่าจัดส่งตามน้ำหนัก เป็นต้น วิธีตั้งค่าราคาค่าขนส่ง“ตามน้ำหนักสินค้า” 1.ไปที่เมนูตั้งค่า >> ค่าจัดส่ง >> ค่าจัดส่งตามน้ำหนัก ในกรณีที่ต้องการใช้งานค่าจัดส่งรูปแบบใด ให้เลือกเป็น ค่าเริ่มต้น 2.เลือกขนส่งที่ต้องการ โดยเลือกเป็น ค่าเริ่มต้น 3.แล้วคลิกปุ่มแก้ไข เพื่อทำการตั้งค่าราคาขนส่ง 4.ระบุ น้ำหนักสูงสุด ที่ต้องการตั้งค่าภายในคำสั่งซื้อ 5.ระบุ ค่าขนส่ง ตามช่วงเรทน้ำหนัก ที่ต้องการตั้งค่าภายในคำสั่งซื้อ ตามภาพกำหนดเรทราคาขนส่งดังนี้ 0 กรัม – 250 กรัม = ราคาค่าส่ง 0 บาท 251 กรัม – 500 กรัม = ราคาค่าส่ง 20 บาท 501 กรัม – 1,000 …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ : ตั้งค่าราคาขนส่งตามน้ำหนักสินค้า”
สำหรับร้านค้าที่ใช้งาน Gochat เมื่อการเชื่อมต่อหมดอายุ หรือในกรณีที่ใกล้หมดอายุ ( Token ) ระบบจะทำการแจ้งเตือน ให้ร้านค้าทำการเชื่อมต่อ Gochat ใหม่อีกครั้งได้ทันที เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง 1.กรณีที่การเชื่อมต่อหมดอายุเมื่อเข้าร้านค้า หน้าจอจะแสดงการเชื่อมต่อหมดอายุ ให้คลิก จัดการการเชื่อมต่อ 1.หรือในกรณีที่การเชื่อมต่อหมดอายุและไปที่เมนู Gochat หน้าจอจะแสดงการเชื่อมต่อหมดอายุ ให้คลิก จัดการการเชื่อมต่อ 2.หลังจากนั้นหน้าจอจะแสดงรายละเอียดการเชื่อมต่อของฉัน ให้ทางร้านค้าคลิก ดูรายละเอียด 3..เมื่อเข้ามาที่หน้าการเชื่อมต่อ หน้าจอจะแสดงบาร์สีแดงแจ้งเตือนให้ทำการเชื่อมต่ออีกครั้ง ให้ทางร้านค้าคลิก เชื่อมต่ออีกครั้ง (Reauthorise) 4.คลิก ยืนยัน หลังจากนั้นเข้าใช้งาน Gochat ได้อีกครั้งทันที
ระบบได้ปรับการแสดงผลเมื่อลูกค้า(Buyer) ส่งวิดิโอหรือเสียงเข้ามาในช่องแชท ร้านค้า(Seller) จะสามารถเปิดวิดิโอและเสียงในช่องแชทได้เลย วิดิโอและเสียงยังสามารถปรับเพิ่ม/ลดเสียง ปรับความเร็ว และสามารถขยายวิดิโอให้เต็มหน้าระบบได้ การปรับความเร็ววิดิโอและเสียง การขยายวิดิโอ
เมนูการจัดส่ง ระบบได้ปรับการแสดงผลข้อมูลการจัดส่งแบบใหม่ (Shipment Detail) เพื่อให้ร้านค้าใช้งานได้ง่ายขึ้น Before After สำหรับหน้ารายละเอียดการจัดส่งแบบใหม่จะแสดงปุ่ม แก้ไขข้อมูลการจัดส่ง ไว้ด้านล่าง สามารถแก้ไขที่อยู่ลูกค้า ได้ (หากกรณีที่ลูกค้าแจ้งต้องการเปลี่ยนที่อยู่ใหม่) และประวัติการทำรายการจะแสดงในแถบที่สอง
ผู้ใช้งานสามารถเปิดหรือปิดใช้งานคลังสินค้าผ่านระบบได้แล้ว สำหรับผู้ใช้งานที่ทำการเปิดใช้งานคลังสินค้าและต้องการ ปิดใช้งานคลังสินค้า มีวิธีการดังนี้ ** ข้อควรระวัง : หากปิดใช้งานสินค้าคงคลัง ระบบจะลบข้อมูลสินค้าคงคลังทั้งหมด และหากเปิดใช้งานใหม่ ร้านค้าต้องทำการเริ่มต้นจัดการคลังสินค้าใหม่แต่แรก ** 1.เข้าที่เมนูตั้งค่า 2.เลือก หัวข้อ “การจัดการสินค้าคงคลัง” 3.จากนั้นระบบจะแสดงแถบ ปิดการใช้งานสินค้าคงคลัง ร้านค้าสามารถคลิก ปิดการใช้งานฟีเจอร์ บนหน้าระบบได้เลย หมายเหตุ ** ข้อควรระวัง : หากปิดใช้งานสินค้าคงคลัง ระบบจะลบข้อมูลสินค้าคงคลังทั้งหมด และหากเปิดใช้งานใหม่ ร้านค้าต้องทำการเริ่มต้นจัดการคลังสินค้าใหม่แต่แรก **
ระบบได้ปรับปรุงข้อความใหม่ ในขั้นตอน Sign in with Social/Connect with Social โดยเพิ่มนับถอยหลัง 5 วินาที ในการเชื่อมต่อและเข้าสู่ระบบสำเร็จดังนี้ ขั้นตอน Connect with Social1.หลังจากเข้าสู่ระบบให้เลือกเมนูโปรไฟล์ของคุณ ไปที่ Login Service 2.เลือกบัญชีที่ต้องการเชื่อมต่อและคลิกปุ่ม “เชื่อมต่อ” 3.เลือกบัญชีผู้ใช้งานที่ต้องการเชื่อมต่อเพื่อใช้เข้าสู่ระบบ 4.ระบบจะทำการเชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้งานเพื่อใช้สำหรับเข้าสู่ระบบ และจะแสดงนับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อกลับเข้าสู่หน้าระบบ ขั้นตอน Sign in with Social 1.ที่หน้าเข้าสู่ระบบ ให้เลือกบัญชีโซเชียลที่ต้องการใช้เพื่อเข้าสู่ระบบ (บัญชีที่เลือกจะต้องเชื่อมต่อไว้แล้วที่หน้าโปรไฟล์ของฉัน หากยังไม่ได้เชื่อมต่อไว้จะเป็นสมัครสมาชิกของบัญชีนั้นๆ) 2.หลังจากเลือกบัญชีที่เข้าสู่ระบบสำเร็จ จะแสดงนับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อกลับเข้าสู่หน้าระบบ
เมนูผู้ใช้งาน เพิ่มคอลัมน์ หมายเลขผู้ใช้งาน User No. ร้านค้าสามารถนำ User No. ไปใช้งานร่วมกับฟีเจอร์สร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติจากฟังก์ชั่น Gochat หรือ จากการสร้างคำสั่งซื้อจากช่องทาง facebook business suite โดยระบุหมายเลขผู้ใช้งาน เมื่อมีคำสั่งซื้อฉบับร่างเข้ามา ก็จะขึ้นเป็นคำสั่งซื้อของพนักงานท่านนั้นเป็นผู้สร้างคำสั่งซื้อให้อัตโนมัติ
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell