เพิ่มตัวกรอง คลังสินค้า ในเมนูสินค้าคงคลัง ให้ร้านค้าสามารถใช้เมนูนี้ในการเลือกคลังสินค้าโดยจะสามารถกรองในเมนูย่อยได้ดังนี้
Post Type Archives: Change Log
ปรับหน้าเว็บไซต์ gosell.tech เมนูสอนใช้งาน
Gosell ได้ปรับหน้าเว็บไซต์ให้ทางร้านค้า สามารถลงทะเบียนครอสเรียนออนไลน์สอนการใช้งานเมนูต่างๆได้ที่
กำหนดการระบุข้อมูลสูงสุด ไม่เกิน 100,000 / 500,000 / 9,999,999
1.กำหนดการระบุข้อมูล ไม่เกิน 100,000 มีการกำหนดการระบุข้อมูล จำนวนที่ขายได้,น้ำหนัก,ขนาดสินค้า,แจ้งเตือนสต็อก ในทุกเมนูไม่เกิน 100,000 ในกรณีที่ระบุเกินกำหนด หน้าจอจะแสดง “กรอกตัวเลขสูงสุด 100,000” ตัวอย่าง : จำนวนที่ขายได้,น้ำหนัก,ขนาดสินค้า ตัวอย่าง : แจ้งเตือนสต็อก 2.กำหนดการระบุข้อมูล ไม่เกิน 500,000 มีการกำหนดการระบุข้อมูล ราคาต้นทุน ในทุกเมนูไม่เกิน 500,000 ในกรณีที่ระบุเกินกำหนด หน้าจอจะแสดง “กรอกตัวเลขสูงสุด 500,000” ตัวอย่าง : ราคาต้นทุน 2.กำหนดการระบุข้อมูล ไม่เกิน 9,999,999 จำนวนสต็อกเริ่มต้น,จำนวนพร้อมขาย ในทุกเมนูไม่เกิน 9,999,999 ในกรณีที่ระบุเกินกำหนด หน้าจอจะแสดง “กรอกตัวเลขสูงสุด 9,999,999” ตัวอย่าง : จำนวนสต็อกเริ่มต้น ตัวอย่าง : จำนวนพร้อมขาย
ประกาศ DHL
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
สร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติ : เพิ่มจำนวน Default สินค้าเป็น 1 ชิ้นอัตโนมัติ กรณีสร้างออเดอร์ด้วยคำสั่ง /go /ship /sent แบบไม่ระบุจำนวนสินค้า
เมื่อร้านค้าใช้ฟีเจอร์ command/go /ship /sent ในที่ฟังก์ชั่น Gochat หรือใน Facebook inbox หากไม่ระบุจำนวนสินค้า ระบบจะ Default จำนวนสินค้าเป็น 1 ชิ้น ให้อัตโนมัติ ดังนี้
Order draft : บันทึกชื่อโซเชียลอัตโนมัติ เมื่อสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่าง ผ่าน Gochat และFacebook business suite
เมื่อทางร้านค้าทำการสร้าง Order draft ผ่าน Gochat และ Facebook business suite ระบบจะทำการดึงข้อมูล ชื่อโซเชียล ของลูกค้ามากรอกให้อัตโนมัติ โดยสามารถดึงได้ทั้ง LINE และ Facebook
Order Drafts : เพิ่ม Keyword การสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติเพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น รองรับการใช้คำสั่งทั้งการ โอน , COD และ USR
ระบบได้ทำการปรับปรุงเทมเพลตสำหรับสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่าง จากเดิม ประเภทการชำระเงิน สามารถระบุได้เพียง “โอน /COD /USR ” เท่านั้น ปัจจุบันสามารถระบุคำว่า
เมนูสินค้า : ร้านค้าสามารถ ลบสินค้า / ทำซ้ำสินค้าได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด
ปัจจุบันสามารถทำการ ลบ / ทำซ้ำ สินค้าได้แล้ว เงื่อนไขการลบสินค้า ไม่สามารถลบสินค้าที่มีการสร้างคำสั่งซื้อได้ ไม่สามารถลบสินค้าที่ทำการเชื่อม Product link ได้ ไม่สามารถลบสินค้าที่อยู่ในเซลเพจได้ ไม่สามารถลบสินค้าที่อยู่ในเมนูการจัดซื้อได้ ในกรณีที่เปิดใช้งานคลังสินค้า เมื่อลบสินค้า ในรายการสินค้าคงคลังจะไม่ลบสินค้าดังกล่าวให้ ทางร้านค้าจะต้องดำเนินการลบสินค้าใน รายการสินค้าคงคลังอีกครั้ง วิธีการลบสินค้า >> ไปที่เมนูสินค้า 1.คลิกปุ่ม ดำเนินการ 2.คลิก ลบ 3.คลิก ยืนยัน การลบสินค้า ในกรณีที่ทำการลบสินค้าที่มีคำสั่งซื้ออยู่ หน้าจอจะแสดง Pop up แสดง “ไม่สามารถทำการลบสินค้าได้! พบการสร้างคำสั่งซื้อกับสินค้านี้อยู่” ในกรณีที่ทำการเชื่อมต่อสินค้า หน้าจอจะแสดง Pop up แสดง “ไม่สามารถทำการลบสินค้าได้! พบการเชื่อมต่อสินค้า” ในกรณีที่ทำการลบสินค้าที่มีอยู่ในเซลเพจ หน้าจอจะแสดง Pop up แสดง “ไม่สามารถทำการลบสินค้าได้! พบการผูกสินค้านี้กับเซลเพจ กรุณายกเลิกการผูกสินค้าที่เซลเพจก่อน” ในกรณีที่ทำการลบสินค้าที่มีอยู่ในเมนูการจัดซื้อ หน้าจอจะแสดง “ไม่สามารถทำการลบสินค้าได้! พบการสร้างการจัดซื้อกับสินค้านี้อยู่ กรุณายกเลิกหรือรับสินค้าให้เสร็จ …
Continue reading “เมนูสินค้า : ร้านค้าสามารถ ลบสินค้า / ทำซ้ำสินค้าได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด”
เมนูเครื่องมือ : นำเข้าข้อมูลสินค้า Import Products ได้แล้วเมื่อเปิดใช้งานคลังสินค้า
ระบบได้ปรับปรุงในการนำเข้าข้อมูลสินค้า Import Products ได้แล้ว เมื่อเปิดใช้งานคลังสินค้า ตัวอย่างเทมเพลต Excel ในการนำเข้าข้อมูลสินค้า (Import Products) ไปที่เมนูเครื่องมือ >> สินค้า >> นำเข้าข้อมูลสินค้า ระบบจะให้เลือกแพลตฟอร์ม ประเภทสินค้า ที่ต้องการนำเข้าและร้านค้าสามารถ คลิกเพื่อดาวน์โหลดตัวอย่าง เทมเพลต Excel รูปแบบที่ระบบกำหนด โดยหลังจากดาวน์โหลดชื่อไฟล์จะแสดงเป็น wms_product ตัวอย่างไฟล์ แพลตฟอร์มมาตรฐานและประเภทสินค้ามาตรฐานที่เปิดใช้งานคลังสินค้า ข้อควรระวัง 1. จำเป็นต้องระบุ รหัสสินค้า (SKU) เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ, ตัวเลขเท่านั้น: * หากรหัสสินค้า (SKU) ซ้ำกับสินค้าในระบบ จะไม่สามารถทำการนำเข้าข้อมูลได้ 2. จำเป็นต้องระบุ ชื่อสินค้า ให้ตรงกับชื่อสินค้าในระบบ 3. หากต้องการเพิ่มแท็กมากว่าหนึ่งแท็ก โปรดคั่นด้วยเครื่องหมาย คอมม่า ” , ” 4. จำเป็นต้องระบุ สถานะ โปรดเลือกจาก Sheet ตัวเลือกหรือเลือกข้อมูลในคอลัมน์เท่านั้น …
การนำเข้าข้อมูล : เพิ่มประวัติการทำรายการ การตรวจสอบรายละเอียดประวัติการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ,ลูกค้า,สินค้า และรายการยืนยัน COD ได้
ที่เมนูเครื่องมือ นำเข้าข้อมูลลูกค้า นำเข้าข้อมูลสินค้า และนำเข้าข้อมูลรายการยืนยันการได้รับเงินปลายทาง (COD) ระบบได้เพิ่มปุ่มดำเนินการเพื่อให้ร้านค้าได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดการนำเข้าข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลนำเข้าหรือประวัติการทำรายการ