สำหรับร้านค้าที่ต้องการจัดการคำสั่งซื้อ รวมถึงจัดส่งสินค้าผ่าน Sokochan จะต้องทำการเชื่อมต่อสินค้าบนระบบ Gosell เข้ากับ สินค้าใน Sokochan ก่อน เพื่อให้ระบบทำการอัพเดตจำนวนสต็อกสินค้ากลับไปที่ Sokochan ด้วย วิธีการเชื่อมต่อสินค้า Sokochan 1. ไปที่เมนู “บริการแพ็ค-ส่งสินค้า” 2. เลือกหัวข้อ “เชื่อมต่อสินค้า” 3. คลิก “เชื่อมต่อสินค้า” 4. ระบุ “ชื่อการเชื่อมต่อสินค้า” 5. เลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อของระบบ Sokochan สามารถเลือกสินค้า sokochan ได้เพียง 1 รายการเท่านั้น 6. เลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อของระบบ Gosell สามารถเลือกสินค้าจากระบบ gosell ได้มากกว่า 1 รายการหรือเลือกจากสินค้าที่เชื่อมต่อแล้วก็ได้เช่นกัน 7. หลังจากนั้น “กดบันทึก” หลังจากทำการเชื่อมต่อสำเร็จ 8. ที่แท็บ “ดำเนินการ” สามารถทำการ คลิกเพื่อ ดู ยกเลิกการเชื่อมต่อสินค้า และ …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ ! การเชื่อมต่อสินค้า Sokochan เพื่อจัดส่งพัสดุด้วย Fulfillment”
ปัจจุบันระบบ Gosell สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Sokochan ซึ่งสามารถจัดการออเดอร์ ออกแทรกกิ้ง พร้อมทั้งเชื่อมต่อสต็อกเพื่อจัดการผ่าน Gosell ได้เลย ก่อนที่ทางร้านค้าจะทำการจัดการคำสั่งซื้อของ Sokochan ร้านค้าจะต้องทำการเชื่อมต่อกับ ระบบSokochan และ ทำการเชื่อมต่อสินค้า Sokochan กับสินค้า บนระบบ Gosell ให้เรียบร้อยก่อน วิธีการจัดการคำสั่งซื้อที่เชื่อมต่อกับระบบ Sokochan 1. ให้ทางร้านค้าไปที่ เมนูการจัดส่ง 2. เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการส่งไป Sokochan 3. คลิกปุ่ม “เตรียมการจัดส่ง” 4. เลือกช่องทาง “Sokochan” 5. ระบบแสดงหน้า ส่งไป Sokochan หากคำสั่งซื้อนั้นมีการเชื่อมต่อสินค้าไว้แล้วเรียบร้อย สถานะจะขึ้นเป็น พร้อมชำระค่าจัดส่ง จากนั้นกด “ยืนยัน” ได้เลย **กรณีที่เลือกคำสั่งซื้อ ที่สินค้านั้นๆไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับ Sokochan หน้าจอจะแสดงสถานะเป็น “ยังไม่ได้เชื่อมต่อสินค้าบางรายการ” และไม่สามารถส่งคำสั่งซื้อไปยัง Sokochan ได้ ** …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ ! วิธีการจัดการคำสั่งซื้อที่เชื่อมต่อกับระบบ Sokochan”
ระบบรองรับการให้บริการขนส่ง BS Express แล้ววันนี้ ! เพิ่มความสะดวก และตอบโจทย์ทุกความต้องการในการจัดส่งของคุณ วิธีการเปิดใช้บริการขนส่ง เมนูการเชื่อมต่อ >> ขนส่ง คลิก “ดูรายละเอียด” คลิกปุ่ม “เปิดใช้งาน COD” ระบบจะแสดง Pop up ยืนยันเปิดใช้งานบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) คลิกปุ่ม “ยืนยัน” เพื่อเปิดใช้งาน (กรณีร้านค้าไม่รองรับการชำระเงินเก็บเงินปลายทางไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งาน COD) ระบบจะแสดงข้อมูลการเชื่อมต่อขนส่ง ตรวจสอบบัญชีธนาคารเพื่อรับเงิน COD จากทางระบบ และตรวจสอบที่อยู่เข้ารับสินค้า จากนั้น คลิกปุ่ม “บันทึก” วิธีการใช้บริการขส่ง BS Express หลังจากที่ร้านค้าเพิ่มคำสั่งซื้อและยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ออเดอร์จะมาแสดงที่เมนูการจัดส่ง “แถบสถานะที่ต้องจัดส่ง” คลิกเลือก คำสั่งซื้อ ที่ต้องการจัดส่ง BS Express คลิก “เตรียการจัดส่ง” เนื่องจากขนส่ง BS Express รองรับการจัดส่งพัสดุที่เป็นประเภท กล่อง เท่านั้น ให้ผู้ใช้งานเลือกขนาดกล่องพัสดุ …
Continue reading “ขนส่ง BS Express ใหม่ ! พร้อมให้บริการผ่านระบบแล้ว”
หลังจากที่ทำการรับเลขพัสดุและหักค่าขนส่งในเครดิตแล้ว ตอนนี้ระบบอัปเดตให้สามารถดูยอดเครดิตคงเหลือได้แล้ว ทำให้ตรวจสอบประวัติในการหักเครดิตให้สะดวกมากยิ่งขึ้น 1. เข้าไปที่แถบ เครดิตค่าขนส่ง หรือกดที่ชื่อร้านค้า เลือก เครดิตค่าขนส่ง 2. จากนั้นกดปุ่ม “บิลค่าขนส่ง” 3. เลือกแถบ “ประวัติการเคลื่อนไหวของบัญชี” ระบบจะแสดงคอลัมน์ ยอดคงเหลือ หลังหักเครดิตให้
ร้านค้าสามารถเพิ่ม รหัสสินค้า (SKU) เพื่อสร้างการเชื่อมต่อสินค้า การมี SKU ที่ชัดเจนช่วยให้ร้านค้าควบคุมรายการสินค้าได้ง่ายขึ้น ป้องกันการลงสินค้าซ้ำ และทำให้การตรวจสอบสินค้าเป็นระบบมากขึ้น 1.เพิ่ม รหัสสินค้า (SKU) สินค้า >> การเชื่อมต่อสินค้า >> สร้างการเชื่อมต่อสินค้า เพิ่มข้อมูลการเชื่อมต่อสินค้าให้เรียบร้อย และร้านค้าสามารถเพิ่ม SKU ของลิงก์เชื่อมต่อสต๊อกสินค้าได้ หลังจากสร้างการเชื่อมสินค้าแล้ว หน้าการเชื่อมต่อสินค้าจะแสดง SKU ของลิงก์สินค้าที่เชื่อมต่อขึ้นมาให้ 2.เพิ่มคอลัมน์ “ราคา” ที่หน้าเมนูการเชื่อมต่อสินค้า ได้เพิ่มคอลัมน์ “ราคา” เพื่อแสดงราคาสินค้าแต่ละรายการที่เชื่อมต่อสินค้าไว้ด้วยกัน 3.แสดงสัญลักษณ์แจ้งเตือนสินค้า และที่หน้าเมนูการเชื่อมต่อสินค้า กรณีที่สินค้ามีข้อผิดพลาดจะแสดงสัญลักษณ์แจ้งเตือนให้ลักษณะนี้
ตอนนี้ร้านค้าสามารถ ปรับแก้ไขสต๊อกสินค้าได้ทุกแถบ ภายใน ข้อมูลสินค้า โดยสามารถ เปลี่ยนแปลงจำนวนและการจัดซื้อ ได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การจัดการสต๊อกสะดวกขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้น ที่เมนูสินค้า เมื่อคลิกเข้าไปในรายการสินค้า ร้านค้าสามารถเลือก สร้างการเปลี่ยนแปลงจำนวน หรือ สร้างการจัดซื้อ ได้ทุกแถบในข้อมูลสินค้า
สำหรับร้านค้าที่ต้องการลบช่องทางการขายมาร์เก็ตเพลส ออกจากร้านค้าเดิม เพื่อนำไปสร้างที่ร้านค้าใหม่ สามารถทำการลบช่องทางการขายออกจากร้านค้าเองได้แล้ว ขั้นตอนการลบช่องทางการขายดังนี้ 1. ไปที่เมนู การเชื่อมต่อ เลือก การเชื่อมต่อของฉัน 2. กดดูรายละเอียด ของช่องทางที่ต้องการลบ 3. ทำการปรับสถานะเป็น ยกเลิกเชื่อมต่อ 4. ระบบจะแสดงหน้าต่าง ยกเลิกเชื่อมต่อ กดปุ่ม ยืนยัน 5. สถานะของการช่องทางการขายจะปรับเป็น ยกเลิกการเชื่อมต่อ กดดูรายละเอียด 6. จากนั้น จะสามารถกดที่ปุ่ม เครื่องมือ เพื่อทำการ ลบ ช่องทางออกได้ 7. เมื่อกดลบแล้ว ระบบจะแสดง ข้อกำหนดและเงื่อนไขการลบการเชื่อมต่อ อ่านรายละเอียดและกดที่ช่องยอมรับข้อกำหนดด้านล่าง จากนั้นกดปุ่ม ยืนยัน ระบบจะทำการลบการเชื่อมต่อให้ทันที รวมถึงลบข้อมูลสินค้า และคำสั่งซื้อจากช่องทางนั้นๆออกให้ด้วย
ร้านค้าสามารถเพิ่มสินค้า ที่มาจาก Marketplace เข้าสู่รายการสินค้าคงคลังได้โดยตรงผ่านเมนูสินค้า เพื่อให้ระบบช่วยตัดสต๊อกอัตโนมัติ สะดวกขึ้น จัดการสินค้าได้ง่ายขึ้น ไปที่ “เมนูสินค้า” คลิกเลือกสินค้าที่มาจาก Marketplace ที่ต้องการสร้างรายการสินค้าคงคลังหรือเพิ่มสินค้านั้นเข้าคลัง คลิกปุ่ม “เครื่องมือ” เลือก “สร้างสินค้าคงคลัง” กรอกข้อมูลสินค้าคงคลัง เลือก คลังสินค้า ราคาต้นทุน จำนวนสินค้าพร้อมขายและจำนวนแจ้งเตือนสต๊อก จากนั้นกดปุ่ม “บันทึก” หลังจากสร้างสินค้าคงคลังแล้ว ในข้อมูลสินค้าจะแสดงแถบ “ข้อมูลสินค้าคงคลัง” ขึ้นมาให้
เมื่อเข้ามาที่หน้า Login เข้าใช้งาน ระบบจะแสดง reCAPTCHA ขึ้นมา เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย ในการเข้าใช้งานเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น
ระบบอัปเดตแบบเรียลไทม์ แจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสถานะหรือเกิดการเคลื่อนไหวในเมนูคำสั่งซื้อและเมนูการจัดส่ง กรณีที่ร้านค้าเข้าใช้งานหน้าเมนูคำสั่งซื้อหรือเมนูการจัดส่งค้างไว้ หากตรวจพบว่าเกิดการเคลื่อนไหวของออเดอร์และการจัดส่ง ระบบจะแสดงแจ้งเตือน “พบข้อมูลอัปเดตใหม่” ให้การปุ่ม รีเฟรช เพื่ออัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ตัวอย่างเมนูคำสั่งซื้อ ตัวอย่างเมนูการจัดส่ง