ตอนนี้ร้านค้าสามารถ ปรับแก้ไขสต๊อกสินค้าได้ทุกแถบ ภายใน ข้อมูลสินค้า โดยสามารถ เปลี่ยนแปลงจำนวนและการจัดซื้อ ได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การจัดการสต๊อกสะดวกขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้น
Post Type Archives: Change Log
อัปเดตใหม่! การเชื่อมต่อ ร้านค้าสามารถลบช่องทางมาร์เก็ตเพลสได้แล้ว
อัปเดตใหม่! การเชื่อมต่อ ร้านค้าสามารถลบช่องทางมาร์เก็ตเพลสได้แล้ว
สำหรับร้านค้าที่ต้องการลบช่องทางการขายมาร์เก็ตเพลส ออกจากร้านค้าเดิม เพื่อนำไปสร้างที่ร้านค้าใหม่ สามารถทำการลบช่องทางการขายออกจากร้านค้าเองได้แล้ว
ฟีเจอร์เพิ่มความปลอดภัย ป้องกันเว็บไซต์จากการสแปมข้อมูล!
ฟีเจอร์เพิ่มความปลอดภัย ป้องกันเว็บไซต์จากการสแปมข้อมูล!
เมื่อเข้ามาที่หน้า Login เข้าใช้งาน ระบบจะแสดง reCAPTCHA ขึ้นมา เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย ในการเข้าใช้งานเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น
เพิ่ม (SKU) ในการสร้างการเชื่อมต่อสินค้าและเพิ่มคอลัมน์ราคา ได้ที่เมนูการเชื่อมต่อสินค้า
ร้านค้าสามารถเพิ่ม รหัสสินค้า (SKU) เพื่อสร้างการเชื่อมต่อสินค้า การมี SKU ที่ชัดเจนช่วยให้ร้านค้าควบคุมรายการสินค้าได้ง่ายขึ้น ป้องกันการลงสินค้าซ้ำ และทำให้การตรวจสอบสินค้าเป็นระบบมากขึ้น
ฟีเจอร์โอนย้ายสต๊อกสินค้าระหว่างคลังมาแล้ว (Transfers)
ร้านค้าสามารถ ย้ายสต๊อกสินค้าระหว่างคลัง ได้ง่ายๆ ผ่านระบบ GoSell แล้ว การโอนย้ายสินค้า คือฟังก์ชั่นที่เข้ามาจัดการเรื่องการย้ายสินค้า ไม่ว่าจะจากคลังหนึ่งไปอีกคลังสินค้าหนึ่ง หรือระหว่างโรงงาน เพราะในธุรกิจหนึ่งอาจมีคลังสินค้ามากกว่าหนึ่งคลัง สามารถโอนย้ายสินค้าได้ดังนี้ ที่เมนูสินค้าคงคลัง จะแสดงเมนูย่อยขึ้นมาให้ คลิกเลือก “การโอนย้ายสินค้า” ร้านค้าที่ต้องการโอนย้ายสินค้าสามารถคลิกปุ่ม สร้างการโอน/ย้ายสินค้า ได้เลย เลือก คลังสินค้าต้นทาง จะแสดงเพียงรายการสินค้าที่อยู่ในคลังสินค้านี้เท่านั้น เลือก คลังสินค้าปลายทาง ระบุเลขที่อ้างอิง (ไม่จำเป็นต้องระบุก็ได้) แนบไฟล์เกี่ยวกับการโอน/ย้ายสินค้า (ไม่จำเป็นต้องระบุก็ได้) ระบุหมายเหตุในการโอน/ย้ายสินค้า (ไม่จำเป็นต้องระบุก็ได้) เลือกสินค้า ที่ต้องการโอน/ย้ายสินค้าเพื่อไปคลังปลายทาง ระบุ จำนวนการโอน/ย้าย (ไม่สามารถระบุเกินจำนวนพร้อมขายได้ ) หลังจากกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วกดปุ่ม บันทึก ระบบจะสร้างหมายเลขการโอน/ย้ายสินค้า โดยแสดงเป็นสถานะ รอดำเนินการ และคอลัมน์ต่างๆ ร้านค้าสามารถคลิกที่ “หมายเลขการโอน/ย้ายสินค้า” เพื่อดูรายละเอียดการโอนย้าย ระบบจะแสดงข้อมูลการโอน/ย้ายสินค้า และประวัติการทำรายการ A : ร้านค้าสามารถคลิกปุ่ม “ยืนยัน” เพื่อโอน/ย้ายสินค้าจากคลังต้นทางไปยังคลังปลายทาง B : หากต้องการยกเลิกการโอน/ย้ายสินค้า คลิกปุ่ม …
Continue reading “ฟีเจอร์โอนย้ายสต๊อกสินค้าระหว่างคลังมาแล้ว (Transfers)”
เช็คประวัติลูกค้า ด้วยฟีเจอร์แจ้งเตือน “จำนวนออเดอร์ตีกลับ”
หมดปัญหาส่งของแล้วโดนตีกลับซ้ำๆ ! ระบบ Gosell เพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนจำนวนออเดอร์ที่ถูกตีกลับของลูกค้าแต่ละคน ก่อนกดจัดส่ง เพื่อช่วยให้ร้านค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น! ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ร้านค้า…✅ เช็คประวัติลูกค้าได้ก่อนส่งสินค้า✅ รู้ทันลูกค้าที่มีประวัติออเดอร์ตีกลับบ่อย✅ ลดความเสี่ยง เสียค่าส่งฟรีโดยไม่จำเป็น ระบบจะดึงข้อมูลลูกค้าที่อยู่ในระบบ Gosell ทั้งหมด มาประมวลผลเพื่อแจ้งเตือนให้ร้านค้าทราบ ในการเพิ่มคำสั่งซื้อที่เมนูคำสั่งซื้อและการเพิ่มลูกค้าใหม่ที่เมนูลูกค้า เมนูคำสั่งซื้อ >> คำสั่งซื้อ >> เพิ่มคำสั่งซื้อ เมื่อกรอกเบอร์โทรของปลายทางในช่อง “เบอร์โทรศัพท์ที่ 1” หรือที่ช่อง “ข้อมูลลูกค้า” ระบบจะแสดงประวัติคืนสินค้าขึ้นมาให้ ลักษณะนี้ เมนูลูกค้า>> เพิ่มลูกค้า เมื่อกรอกเบอร์โทรของลูกค้าใหม่หรือดำเนินการแก้ไขในช่อง “เบอร์โทรศัพท์ที่ 1” ระบบจะแสดงประวัติคืนสินค้าขึ้นมาให้ ลักษณะนี้
เพิ่มรายการเคลื่อนไหวการรีสต๊อกจากการแจ้งเตือน ในแถบการเปลี่ยนแปลงจำนวน
ระบบได้เพิ่มรายการเคลื่อนไหว “การรีสต๊อกจากการแจ้งเตือน” ในเมนูการเคลื่อนไหวของสินค้าในแถบการเปลี่ยนแปลงจำนวน โดยก่อนหน้านี้จะแสดงเพียง สร้างการเปลี่ยนแปลงจำนวนเท่านั้น หากร้านค้าดำเนินการจัดส่งโดยไม่มีการหักสต็อคคงคลัง ระบบจะแสดงแจ้งเตือนเพื่อให้ดำเนินการตัดสต๊อกย้อนหลัง หลังจากที่ร้านค้าดำเนินการตัดสต๊อกย้อนหลังแล้ว ที่เมนูสินค้าคงคลัง >> การเคลื่อนไหวของสินค้า ในแถบการเปลี่ยนแปลงจำนวน ระบบจะแสดงรายการเคลื่อนไหวเป็น “การรีสต๊อกจากการแจ้งเตือน”
ขนส่ง DHL eCommerce (Next Day) ให้บริการแล้ว ให้ลูกค้าของคุณได้รับของภายในวันถัดไป
ทางร้านค้าสามารถ ทำการเชื่อมต่อขนส่ง DHL eCommerce (Next Day) ได้แล้ว เหมาะสำหรับร้านค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการส่งสินค้าให้ลูกค้าแบบ Next Day Delivery จัดส่งวันถัดไป สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ขั้นตอนการเชื่อมต่อขนส่ง ไปที่เมนูการเชื่อมต่อ > ขนส่ง 1. คลิก “ดูรายละเอียด” ที่ขนส่ง DHL eCommerce (Next Day) 2. คลิกเปิดใช้งาน “ลงทะเบียนใช้งานขนส่ง” โดยระบบจะแสดงข้อมูลการลงทะเบียนใช้งานขนส่งให้อัตโนมัติ ดังนี้ Pickup Account ID Sold To Account ID Product Code 3. คลิก เปิดใช้งาน COD 4. เลือกบัญชีธนาคารไว้สำหรับรับยอดเก็บเงินปลายทาง COD ที่แนบเข้ามาในระบบ หากต้องการเปลี่ยนบัญชี คลิก “เลือกสมุดธนาคารใหม่” 5. ตรวจสอบที่อยู่เข้ารับสินค้าตรงกับที่ลงทะเบียนไว้กับทาง …
เมนูการจัดซื้อ : สามารถแก้ไขและเพิ่มการชำระเงินในการจัดซื้อหรือสั่งซื้อสินค้าเข้าคลังได้แล้ว
การจัดซื้อ สามารถแก้ไขได้แล้วช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดการจัดซื้อได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ราคาต้นทุน จำนวนสินค้า ส่วนลด หรือข้อมูลอื่น ๆ โดยไม่ต้องยกเลิกหรือสร้างรายการใหม่ และยังสามารถ เพิ่มการชำระเงินในการจัดซื้อได้แล้ว ช่วยให้คุณสามารถ บันทึกและจัดการการชำระเงิน สำหรับการจัดซื้อสินค้าได้โดยตรงในระบบ ลดความยุ่งยากในการติดตามยอดจ่าย การแก้ไขใบจัดซื้อ ที่เมนูการจัดซื้อ >> การจัดซื้อ สามารถคลิกที่ปุ่ม “แก้ไข” ในแถบดำเนินการ เพื่อแก้ไขข้อมูลการจัดซื้อ และร้านค้าสามารถคลิกที่ หมายเลขการจัดซื้อ หรือที่ปุ่ม “ดู” ในแถบดำเนินการ ระบบจะแสดงรายละเอียดการจัดซื้อ สามารถคลิกที่ปุ่ม “ดำเนินการ” และคลิกปุ่ม “แก้ไข” การจัดซื้อได้เลย ดำเนินการแก้ไขข้อมูลการจัดซื้อได้ตามต้องการ และกด บันทึก การเพิ่มรายการชำระเงินในการจัดซื้อ หลังจากที่ร้านค้าคลิกปุ่ม ดู หรือที่ หมายเลขการจัดซื้อ ระบบจะแสดงรายละเอียดการจัดซื้อ ร้านค้าสามารถคลิกปุ่ม “เพิ่มรายการชำระเงิน” ร้านค้าสามารถแนบรายละเอียดการชำระเงินในการจัดซื้อ เมื่อระบุข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้กดปุ่ม “บันทึก” หลังจากบันทึก ระบบจะแสดงสถานะการชำระเงินเป็น ชำระเงินแล้ว หากแนบการชำระเงินไปแล้วยังไม่ตรงกับยอดการจัดซื้อ ระบบจะแสดงสถานะการชำระเงินเป็น ชำระบางส่วน …
สร้างกล่องพัสดุที่ใช้สำหรับการแพ็ค เพื่อคำนวณค่าจัดส่งประมาณการได้อย่างแม่นยำ
ระบบได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดกล่องพัสดุ เพื่อการแพ็คสินค้า และสามารถกำหนดขนาดพัสดุเองได้ พร้อมคำนวณค่าส่งโดยประมาณอัตโนมัติ (ร้านค้าที่ใช้บริการขนส่ง BS Express จะต้องเลือกขนาดกล่องพัสดุเพื่อออกเลขแทรคกิ้ง สำหรับขนส่งอื่นๆไม่จำเป็นต้องเลือกขนาดกล่องพัสดุ) เมนูเครื่องมือ >> กล่องพัสดุ ผู้ใช้งานสามารถเลือกขนาดกล่องพัสดุที่ระบบกำหนดมาให้เบื้องต้นเป็นค่าเริ่มต้นได้ เมื่อออกเลขแทรคกิ้งระบบจะแสดงขนาดกล่องพัสดุโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้งานสามารถสร้างขนาดกล่องพัสดุได้ด้วยตนเอง คลิก “สร้างกล่องพัสดุ” กรอกข้อมูลกล่องพัสดุ A : ชื่อกล่องหรือซองของพัสดุ B: สถานะ สามารถเลือก -เปิดใช้งาน -ปิดใช้งาน C : รายละเอียด (ไม่จำเป็นต้องระบุ) D : เลือกประเภทของพัสดุ สามารถเลือก -กล่อง -ซอง -เอกสาร E : ระบุความกว้าง ความยาว ความสูง โดยมีหน่วยเป็นเซ็นติเมตร (CM) หลังจากกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว กดปุ่ม “บันทึก” หลังจากบันทึกการสร้างกล่องพัสดุแล้วระบบจะแสดงประเภทเป็น “กำหนดเอง” ร้านค้าสามารถเลือกใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น โดยคลิกบริเวณชื่อพัสดุ