ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
Post Type Archives: Change Log
Product Link : เชื่อมต่อสินค้าจัดเซ็ทบน Marketplace กับสินค้าจัดเซ็ทผ่านระบบ Gosell
ระบบสามารถ เชื่อมต่อสินค้ากับสินค้าจัดเซ็ท ระหว่าง สินค้าจัดเซ็ทบน Marketplace กับสินค้าจัดเซ็ทบนระบบ Gosell ได้แล้ว เชื่อมต่อสินค้าเข้าด้วยกันจากหลากหลายช่องทาง เพื่อให้อัปเดตและจัดการสต็อคร่วมกัน สินค้า >> การเชื่อมต่อสินค้า >>สร้างการเชื่อมต่อสินค้า * หมายเหตุ : ก่อนการเชื่อมสินค้าจัดเซ็ท ร้านค้าต้องทำการสร้าง Product link ของสินค้าตัวหลัก (สินค้ามาตรฐานตัวลูกที่อยู่ในสินค้าจัดเซ็ท) ให้เรียบร้อยก่อนเพื่อเป็นการเชื่อมโยงระหว่างสินค้าจากฝั่ง gosell และ Marketplace * วิธีการสร้าง Product link สินค้าจัดเซ็ท – ชื่อการเชื่อมต่อสินค้า : ระบุเป็นชื่อ SET การเชื่อมต่อที่ต้องการ – รายการเชื่อมต่อสินค้า : เลือกสินค้า SET บนระบบ gosell และ เลือกสินค้า SET จาก Marketplace ที่ต้องการเชื่อมต่อ เพิ่มข้อมูลโดยระบุชื่อการเชื่อมต่อ ,รายละเอียดการเชื่อมต่อและรายการสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อ สำหรับจำนวนที่ขายได้ …
เมนูตั้งค่า : ปรับการแสดงเมนูตั้งค่าแบบใหม่เป็นเมนูย่อย (Sub menu)
ระบบได้ปรับการแสดงเมนูตั้งค่าแบบใหม่ ให้เป็นรูปแบบเมนูย่อย Sub menu เพื่อง่ายต่อการใช้งาน โดยปรับเป็นรูปแบบดังนี้ โดยจะแสดงเมนูย่อย Sub menu ทั้งหมด 7 เมนู ดังนี้ ทั่วไป อีคอมเมิร์ซและการเงิน การซื้อและการขาย การแจ้งเตือน รูปแบบข้อความ เอกสาร ลูกค้าสัมพันธ์
เมนูการจัดส่ง : คำสั่งซื้อจาก Tiktok shop สามารถทำการรวมจัดส่งพัสดุ (Combine Order) ได้แล้ว
คำสั่งซื้อที่มาจาก Tiktok shop ในกรณีที่ ชื่อ-ที่อยู่ ผู้รับ เดียวกันทางร้านค้าสามารถทำการ รวมการจัดส่งพัสดุ (Combine Order) ได้ คำแนะนำการรวมจัดส่งพัสดุจะปรากฏขึ้นหากตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้ ข้อมูลลูกค้า, ที่อยู่จัดส่ง, ขนส่งและประเภทจัดส่งต้องเป็นข้อมูลเดียวกัน คำสั่งซื้ออยู่ในสถานะการจัดส่ง “ที่ต้องจัดส่ง” และไม่มีคำขอยกเลิก เลือกอย่างน้อย 2 คำสั่งซื้อหรือมากที่สุด 20 คำสั่งซื้อต่อการรวมพัสดุ วิธีรวมการจัดส่งพัสดุ (Combine Order) ไปที่เมนูการจัดส่ง เลือก ช่องทางการขายเป็น Tiktok shop เลือกร้านค้า เลือกประเภทการจัดส่ง เลือกวันที่จัดส่ง ในกรณีที่ระบบตรวจสอบพบรายการพัสดุที่สามารถทำการรวมพัสดุ (Combine Order) ได้ จะแสดงแถบบาร์สีฟ้า ให้ทางร้านค้า “คลิกเพื่อดูรายการแนะนำรวมจัดส่งพัสดุ” เพื่อทำการตรวจสอบออเดอร์ที่สามารถทำการรวมพัสดุได้ เมื่อคลิกเพื่อดูรายการแนะนำรวมจัดส่งพัสดุ จะแสดงหน้าต่าง “รายการแนะนำรวมพัสดุ” ในกรณีที่รายการรวมพัสดุใดมีมากกว่า 2 คำสั่งซื้อ จะสามารถทำการแยกการรวมพัสดุได้ โดยต้องเลือกอย่างน้อย 2 คำสั่งซื้อต่อการรวม 1 พัสดุ และ …
เมนูการจัดส่ง : คำสั่งซื้อ Lazada สามารถทำการจัดส่งแบบ Pickup ผ่าน Gosell ได้แล้ว
ปัจจุบันคำสั่งซื้อที่มาจาก Lazada สามารถทำการจัดส่งแบบ Pickup ผ่าน Gosellได้แล้ว หมายเหตุ – ระบบจะอ้างอิงจากการตั้งค่า ที่ร้านค้ากำหนดจากฝั่ง Lazada seller อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ว่าตั้งค่าเป็น pick-up หรือ drop-off – ตรวจสอบการตั้งค่าได้ที่ บัญชีของฉัน > ตั้งค่า > ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า ได้จากฝั่ง Lazada seller วิธีการจัดส่งคำสั่งซื้อ Lazada ในรูปแบบ Pickup ไปที่เมนู การจัดส่ง >> เลือกช่องทาง >> เลือกร้านค้า >> เลือกประเภทการจัดส่ง >> เลือกวันที่จัดส่ง หลังจากนั้น เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ แล้วคลิก เตรียมการจัดส่ง หลังจากนั้นหน้าจอจะแสดงวิธีการจัดส่งตามที่ร้านค้าได้ทำการเลือกไว้ที่ Seller ในกรณีที่เลือก Pickup ระบบจะดึงข้อมูลวิธีการจัดส่งมาจาก Seller ร้านค้าจะไม่สามารถทำการแก้ไขวิธีการจัดส่งได้
ใบปะหน้าขนส่ง Kerry Express เพิ่มเบอร์ติดต่อได้ 2 เบอร์ และแสดงผล xxxx 4 ตัวท้าย
ใบปะหน้าพัสดุของขนส่ง Kerry Express ทุกขนาดสามารถแสดงเบอร์ติดต่อได้ 2 เบอร์ กรณีที่ร้านค้ากรอกเบอร์ติดต่อสำรองเมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อ ในส่วนการแสดงผลจะแสดงเป็น xxxx 4 ตัวท้ายของทั้ง 2 เบอร์ หมายเหตุ ในส่วนการแสดงผลเบอร์ที่ 2 ของ Kerry ยังไม่ครอบคลุม ใบปะหน้าพัสดุขนาด 4*3 Template 2
เมนูคำสั่งซื้อ : เปลี่ยนปุ่ม “ดำเนินการ” เป็นปุ่ม “ปรับสถานะ”
ที่เมนูคำสั่งซื้อ ระบบได้เปลี่ยนปุ่มจาก “ดำเนินการ” เป็นปุ่ม “ปรับสถานะ” จากเดิมเมื่อคลิกไปที่ออเดอร์ จะแสดงปุ่ม “ดำเนินการ” และสามารถคลิกเพื่อทำการยกเลิกออเดอร์ แก้ไข หรือ ยืนยันคำสั่งซื้อ COD ได้ ก่อนการอัพเดท ปุ่ม “ดำเนินการ” สามารถทำการ ยืนยัน แก้ไข ยกเลิก คำสั่งซื้อได้ หลังการอัพเดท เปลี่ยนเป็นปุ่ม “ปรับสถานะ” สามารถทำการ ยืนยัน และ ยกเลิก คำสั่งซื้อได้ สำหรับการ “แก้ไข” จะย้ายไปที่ปุ่ม “เครื่องมือ”
ใบส่งของ : เอกสารใบส่งของเพิ่มช่องสำหรับเซ็นชื่อเป็นผู้รับของ
เอกสารใบส่งของ Delivery Note และใบส่งของ/ใบกำกับภาษี Delivery Note/Tax Invoice เพิ่มช่องสำหรับให้ผู้รับของ เซ็นชื่อเพื่อยืนยันรับสินค้าแล้ว โดยเอกสารเป็นดังนี้ ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี Delivery Note/Tax Invoice ใบส่งของ Delivery Note
Automation : ระบบอัตโนมัติเพิ่มเงื่อนไขเหตุการณ์รูปแบบใหม่ สร้างแท็ก และ กิจกรรม จากวันเกิดลูกค้า
ระบบอัตโนมัติ Automation : คือการกำหนดให้สร้างกิจกรรม Phone call ติดแท็กและลบแท็กอัตโนมัติระบบจะดึงจาก เหตุการณ์ และเงื่อนไขที่ร้านค้ากำหนด
เปลี่ยน Icon COD ทุกเมนู
ระบบได้ทำการเปลี่ยนแปลง Icon COD ทุกเมนู จากเดิม เปลี่ยนเป็น ก่อนอัพเดท หลังอัพเดท