อัปเดต! เมนูตั้งค่าปรับรูปแบบใหม่ ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ระบบได้อัปเดตเมนูการตั้งค่า เพื่อใหสามารถเข้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ปรับหน้าระบบเพื่อแยกการใช้งานแต่ละหัวข้อให้ชัดเจน ซึ้งการตั้งค่าหัวข้อต่างๆยังคงใช้เงื่อนไขเดิมทั้งหมด
หากต้องการเข้าตั้งค่าหัวข้อใด คลิกที่ชื่อหัวข้อนั้นๆ เพื่อเข้าถึงหน้าตั้งค่าได้เลย ดังนี้

อัปเดต! รายงานยอดขายคำสั่งซื้อตามช่องทาง : เพิ่มตัวกรองการค้นหา

ระบบได้อัปเดต การค้นหาข้อมูลได้ละเอียดยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มตัวกรอง ดังนี้ วิธีการชำระเงิน, สถานะคำสั่งซื้อ และพนักงานขาย
– สถานะคำสั่งซื้อ : จะเลือกสถานะรอดำเนินการ , กำลังดำเนินการ และสำเร็จ เป็นค่าเริ่มต้นให้

แจ้งเตือนเมื่อคีย์ออเดอร์ซ้ำ สามารถกำหนดช่วงเวลาในการแจ้งเตือนได้

ระบบสามารถทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการคีย์ออเดอร์ซ้ำ โดยจะแจ้งเตือนเมื่อเพิ่มข้อมูลลูกค้าที่เบอร์โทรเดียว สั่งคำสั่งซื้อเข้ามาหลายรายการภายในระยะเวลา 1 วัน,  7 วัน และ 15 วัน ตามกำหนดที่ร้านค้าตั้งค่าไว้

แอปพลิเคชั่น GoSaas ได้เปิดให้ใช้งานการแจ้งเตือนแล้ว! ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนสำคัญ

เนื่องจากทาง LINE Notify จะปิดให้บริการในวันที่ 31/03/2025  บริษัทจึงดำเนินการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อรองรับการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น GoSaas  โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store ไปที่เมนูตั้งค่า เลือกหัวข้อ “การแจ้งเตือน”       ตัวอย่างการเปิดการแจ้งเตือนคำสั่งซื้อ เลือกหัวข้อ “คำสั่งซื้อ” คลิกเปิดการแจ้งเตือนคำสั่งซื้อ เพื่อให้ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการสร้างคำสั่งซื้อ, แก้ไข, ยกเลิก คลิก “สร้างแจ้งเตือน” เลือก Gosaas ระบุชื่อการแจ้งเตือน เลือกพนักงานที่สามารถดูการแจ้งเตือนนี้ได้ เลือกเงื่อนไขการแจ้งเตือน เลือกช่องทางการขายที่ต้องการให้แจ้งเตือน จากนั้นกดปุ่ม บันทึก ระบบจะแสดงชื่อการแจ้งเตือน สามารถดำเนินการแก้ไขและยกเลิกภายหลังได้ หลังจากเพิ่มการแจ้งเตือนแล้วสามารถตรวจสอบการแจ้งเตือนได้ที่ แอพพลิเคชั่น Gosaas กดที่กระดิ่งแจ้งเตือน กลุ่มแจ้งเตือนจะแสดงจำนวนรายการแจ้งเตือนขึ้นมาให้ แจ้งเตือนคำสั่งซื้อ แจ้งเตือนอัพเซล แจ้งเตือน COD แจ้งเตือนการจัดส่ง

Export : สามารถส่งออกข้อมูลการเคลื่อนไหวของสินค้าได้แล้ว

ผู้ใช้งานสามารถ ส่งออกข้อมูลการเคลื่อนไหวของสินค้า (Export Stock Movement) ได้แล้ว ติดตามทุกการเปลี่ยนแปลงของสต็อกสินค้าได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การรับเข้า-จ่ายออก, การปรับปรุงสต็อก, หรือการเคลื่อนย้ายสินค้า ก็สามารถดึงข้อมูลออกมาใช้งานในรูปแบบ Excel ได้ จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่สมาชิกแพ็กเกจ Professional ขึ้นไป ไปที่ เมนูเครื่องมือ ในหัวข้อส่งออกข้อมูล คลิก“การเคลื่อนไหวของสินค้า” คลิก “ส่งออกข้อมูลการเคลื่อนไหวสินค้า” ระบุรายละเอียดการส่งออกข้อมูลการเคลื่อนไหวของสินค้า A: วันที่สร้าง หรือวันที่เกิดการเคลื่อนไหว B : สถานะ เข้า-ออก ของสต๊อกสินค้า C : คลังสินค้า สามารถเลือกได้มากกว่า 1 คลัง D : ประเภทความเคลื่อนไหว E : เคลื่อนไหวโดย ให้เลือกพนักงานที่ดำเนินการ F : ประเภทสินค้า เลือกสินค้ามาตรฐานหรือสินค้าเชื่อมต่อ G : เลือกสินค้าที่ต้องการส่งออก (ไม้จำเป็นต้องเลือก) หลังจากระบุข้อมูลที่ต้องการส่งออกเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม …

Export : การส่งออกข้อมูลสินค้า เพิ่มการแสดงคอลัมน์หมวดหมู่และรายละเอียดย่อ

การส่งออกข้อมูลสินค้า ระบบได้อัปเดตให้มีการแสดงข้อมูลเพิ่มยิ่งขึ้น โดยจะสามารถแสดงคอลัมน์ หมวดหมู่ และ รายละเอียดย่อได้แล้ว ขั้นตอนการส่งออกข้อมูลสินค้า 1. ไปที่เมนู เครื่องมือ เลือกการส่งออกข้อมูล หัวข้อ สินค้า 2. กำหนดข้อมูลในการส่งออกดังนี้ ประเภทเทมเพลต วันที่สร้าง ประเภทสินค้า สถานะสินค้า ช่องทาง จากนั้น กดปุ่ม เริ่มการส่งออกข้อมูล 3. เมื่อระบบประมวลผลการส่งออกข้อมูลลสำเร็จแล้ว กดที่ชื่อไฟล์ เพื่อเข้าไปดาวโหลดไฟล์ข้อมูลสินค้า 4. ตัวอย่างไฟล์ข้อมูลสินค้าจะแสดงข้อมูลทั้งหมดของสินค้า ร่วมถึงแสดงคอลัมน์ หมวดหมู่ และรายละเอียดย่อ

Import : การนำเข้าข้อมูลสินค้า พร้อมเลือกหมวดหมู่สินค้าได้แล้ว!

ระบบได้อัปเดตการนำเข้าข้อมูลสินค้า สามารถเลือกหมวดหมู่สินค้าที่ต้องการนำเข้าได้แล้ว โดยเมื่อทำการนำเข้าสำเร็จ จะสร้างสินค้าให้ทันที พร้อมระบุว่าใช้งานหมวดหมู่ใดอยู่ เพื่อความสะดวกในการสร้างสินค้าจำนวนมาก ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล 1. ไปที่เมนู เครื่องมือ เลือกนำเข้าข้อมูล หัวข้อ สินค้า 2. กด นำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ 3. เลือกแพลตฟอร์ม เป็น มาตราฐาน และเลือก ประเภทสินค้าตามที่ต้องการก่อน 4. ทำการดาวน์โหลด ตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อไปใส่ข้อมูลให้ตรงตามประเภทสินค้าที่เลือกไว้ 5. กรอกข้อมูลสินค้าในไฟล์ให้ครบถ้วน 6. จากนั้นกลับหน้าการนำเข้าข้อมูลสินค้า เลือก คลังสินค้า เพื่อกำหนดคลังสินค้าที่ต้องการนำเข้า 7. หมวดหมู่ : กำหนดหมวดหมู่ที่ต้องการสร้างสินค้า โดยเลือกได้มากกว่า 1 หมวดหมู่ 8. เลือกไฟล์ที่ทำการกรอกข้อมูลไว้ 9. กดปุ่ม เริ่มการนำเข้าข้อมูล ได้เลย 7. เมื่อระบบนำเข้าสำเร็จแล้ว ไปที่เมนูสินค้า เพื่อตรวจสอบรายการสินค้า คอลัมน์หมวดหมู่ จะแสดงข้อมูลตามที่กำหนดไว้

Import : การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ สามารถเพิ่มโน็ตได้แล้ว!

ระบบได้อัปเดตเพิ่มคอลัมน์ “โน้ตบนใบปะหน้าพัสดุ” ให้สามารถนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ พร้อมสร้างโน็ตหรือหมายเหตุในออเดอร์ได้แล้ว 1. เข้าไปเมนูเครื่องมือ เลือก นำเข้าข้อมูล หัวข้อ คำสั่งซื้อ 2. กด นำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ จากนั้น ดาวน์โหลด ตัวอย่างเทมเพลต Excel 3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นเลื่อนไปด้านหลัง คอลัมน์ชื่อ “โน้ตบนใบปะหน้าพัสดุ” สามารถเพิ่มโน็ตของออเดอร์นั้นๆได้เลย 4. เมื่อนำเข้าไฟล์เรียบร้อย ระบบจะทำการสร้างคำสั่งซื้อ พร้อมแสดงโน็ตให้ทันที

ใบกำกับภาษี

ระบบได้เพิ่มการตั้งค่าบัญชี-ใบกำกับภาษี เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกตั้งค่าออกใบกำกับภาษีได้ด้วยตนเอง จากเงื่อนในระบบ เมนูตั้งค่า >> บัญชี >> ใบกำกับภาษี

This site is registered on wpml.org as a development site.