ระบบ Gosell ได้อัพเดตเพิ่มให้สามารถกำหนดพนักงานขายที่ช่องทางการขายโซเชียลได้แล้ว เพื่อให้ทางร้านค้าสามารถจัดสรรพนักงานดูแลเฉพาะเพจที่ได้รับมอบหมาย โดยพนักงานจะเห็นข้อความแชทของลูกค้าตามช่องทางที่ได้กำหนดไว้ โดยสิทธิ์ที่จะสามารถกำหนดการมอบหมายได้ จะเป็นสิทธิ์ เจ้าของร้านค้า(Owner) และสิทธิ์ แอดมิน (Admintator) ค่าเริ่มต้นของระบบเท่านั้น 1. ไปที่เมนูเชื่อมต่อ กดที่ การเชื่อมต่อของฉัน 2. กดปุ่ม ดูรายละเอียด ช่องทางที่ต้องการมอบหมายพนักงาน 3. กดที่ไอคอน แก้ไข ค้นหาพนักงานและ ติ๊กเลือกพนักงานที่ต้องการมอบหมาย แล้วกด บันทึก ได้เลย เมื่อบันทึกแล้ว นำเม้าส์ไปชี้ที่ไอคอนรูปพนักงานขาย จะแสดงรายชื่อให้ด้วยว่ามีพนักงานคนไหนบ้าง หรือสามารถเพิ่มได้ ตั้งแต่ขั้นตอน เพิ่มการเชื่อมต่อช่องทางโซเชียล LINE OA ได้เลย โดยการเพิ่มและลบพนักงานขาย จะมีแสดงที่แถบ ประวัติการทำรายการ ให้ด้วย ว่าถูกดำเนินการโดยผู้ใช้งานใด หมายเหตุ : สำหรับการเพิ่มการเชื่อมต่อช่องทาง Fecebook จะเป็นการเพิ่มช่องทางให้เรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถแก้ไขพนักงานขายได้
Post Type Archives: Change Log
Update ! ปรับปรุงการแก้ไขที่อยู่สำหรับขั้นตอนการจัดส่งให้สะดวกยิ่งขึ้น
ระบบได้ทำการปรับการใช้งานในส่วนของการแก้ไขที่อยู่ไม่รองรับ สำหรับขั้นตอนรับเลขพัสดุ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ขั้นตอนดังนี้ 1. ไปที่เมนูการจัดส่ง แถบ ที่ต้องจัดส่ง 2. เลือกคำสั่งซื้อทีละหลายรายการ กดปุ่ม เตรียมการจัดส่ง 3. จากนั้น ระบบจะแสดงรายการรอข้อมูลขนส่งขึ้มาให้ หากคำสั่งซื้อใดที่ ข้อมูลที่อยู่ไม่ตรงตามข้อมูลขนส่ง จะมีแจ้งเตือน ที่อยู่ไม่รองรับ ให้กดที่ไอคอนแก้ไข จากนั้นทำการกรอกข้อมูลที่อยู่ใหม่อีกครั้ง เมื่อระบุข้อมูลถูกต้อง จะแสดง รองรับการจัดส่ง ให้กดปุ่ม บันทึก ได้เลย
Update ! เพิ่มตัวกรองสินค้าใหม่ เพิ่มความแม่นยำในการค้นหาสินค้าได้ตรงจุดกว่าเดิม
ระบบได้เพิ่มตัวกรอง ที่เมนูคำสั่งซื้อ และ เมนูจัดส่ง ทุกแท็บสถานะ โดยเพิ่มตัวกรองการค้นหา การเชื่อมต่อสินค้า และ สินค้า เพื่อให้ค้นหาสินค้าได้ละเอียด ตรงตามเป้าหมายมากยิ่งขึ้น 1. เข้าไปที่ เมนูคำสั่งซื้อ หรือ เมนูการจัดส่ง กดปุ่ม เพิ่มตัวกรอง 2. หัวข้อ การเชื่อมต่อสินค้า ค้นหาจากชื่อหรือรหัสการเชื่อมต่อสินค้าได้เลย – หากเลือก รวมสินค้าภายในเซ็ต ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อที่มีสินค้าเชื่อมต่อนั้นอยู่ในเซ็ตให้ – หากเลือก เฉพาะสินค้าที่เลือก ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อที่มีเฉพาะสินค้าเชื่อมต่อที่ค้นหามาแสดงเท่านั้น 3. หัวข้อ สินค้า ค้นหาจากชื่อหรือรหัสสินค้าได้ – หากเลือก รวมสินค้าภายในเซ็ต ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อที่มีสินค้านี้อยู่ในเซ็ตขึ้นมาให้ – หากเลือก เฉพาะสินค้าที่เลือก ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อที่มีเฉพาะสินค้านี้ในคำสั่งซื้อเท่านั้น หมายเหตุ : กรณีที่ค้นหาตัวกรอง การเชื่อมต่อสินค้า และตัวกรองสินค้าพร้อมกัน สินค้าที่ค้นหาจะต้องอยู่ในลิ้งค์การเชื่อมต่อจึงจะค้นหาพบ หากสินค้าไม่ได้อยู่ในลิ้งค์การเชื่อมต่อจะค้นหาไม่พบข้อมูล
Update ! ระบบอัตโนมัติ Automation ดีไซน์หน้าใช้งานแบบใหม่
ระบบ GoSell ได้ทำการ อัปเกรดระบบอัตโนมัติ (Automation) ใหม่ทั้งหมด! เพื่อช่วยให้ร้านค้าบริหารจัดการงาน CRM และการมอบหมายงานให้ทีมขาย หรือ Telesale ได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยการดีไซน์หน้าใช้งานแบบใหม่ ที่ดูทันสมัยและเข้าใจได้ในทันที สามารถเข้าใช้งานได้ที่เมนูระบบอัตโนมัติ ดังนี้ 1. เลือกมุมมองแสดงผลได้ 2 รูปแบบ แบบ “กริด (Grid)” —แสดงระบบอัตโนมัติในรูปแบบ “การ์ด” เพื่อให้ผู้ใช้เห็นภาพรวมของทุก Workflow ได้ในหน้าเดียว เห็นข้อมูลสำคัญ เช่น จำนวนครั้งที่เรียกใช้งาน การดำเนินการ เช่น โทร / เพิ่มแท็ก / ลบแท็ก แบบ “รายการ (List)” — เหมาะสำหรับดูรายละเอียดเชิงลึกของแต่ละระบบ เพื่อปรับแก้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น 2. เทมเพลตพร้อมใช้งาน เพิ่มเทมเพลตอัตโนมัติสำเร็จรูป ให้ร้านค้าเลือกใช้งานได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเทมเพลตสำหรับ การคืนสินค้า, การจัดส่งสินค้าได้รับการจัดส่งแล้ว หรือ แคมเปญวันเกิด ก็สามารถนำไปใช้ได้เลย -หมายเลข …
Continue reading “Update ! ระบบอัตโนมัติ Automation ดีไซน์หน้าใช้งานแบบใหม่”
ตั้งค่าอัพเซล : เพิ่มเงื่อนไข “ยกเว้นแท็กลูกค้า” ไม่ให้เข้าอัพเซลเพื่อให้การเสนอขายตรงกลุ่มยิ่งขึ้น
GoSell ช่วยให้คุณกำหนดกลุ่มลูกค้าแม่นยำมากขึ้น โดยปรับเงื่อนไขใหม่ในการตั้งค่า “อัพเซล” เลือกยกเว้นแท็กลูกค้า ไม่ให้เข้าสู่ขั้นตอนการอัพเซล
เมนูลูกค้า : ระบบแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบข้อมูลลูกค้าซ้ำ พร้อมปุ่ม “รวมลูกค้า” ให้รวมเป็นรายดียวได้ทันที
เมื่อระบบตรวจพบว่าลูกค้ารายนี้มีข้อมูลซ้ำกับลูกค้าอีกคนในระบบ (เช่น เบอร์โทรศัพท์หรือชื่อ-นามสกุล) ระบบจะแสดงข้อความแจ้งเตือน พร้อมแสดงปุ่ม “รวมลูกค้า” เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรวมข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเป็นรายเดียวกันได้ง่ายขึ้น
เอกสาร : เพิ่มลายเซ็นในใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี และใบปะหน้าพัสดุขนาด A4 แสดง SKU ของสินค้า
ผู้ใช้งานสามารถเพิ่ม ลายเซ็น และเลือกให้แสดงบนเอกสารได้ ช่วยลดขั้นตอนการพิมพ์เอกสารออกมาเซ็นทีละใบ
ตั้งค่าอัพเซล : เพิ่มเงื่อนไข “ยกเว้นแท็กลูกค้า” ไม่ให้เข้าอัพเซลเพื่อให้การเสนอขายตรงกลุ่มยิ่งขึ้น
เพื่อให้เสนอขายสินค้าของร้านคุณมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม GoSell ได้เพิ่มเงื่อนไขใหม่ในการตั้งค่า “อัพเซล (Upsell)” โดยสามารถ เลือกยกเว้นแท็กลูกค้า ไม่ให้เข้าสู่ขั้นตอนการอัพเซลได้แล้ว เพียงกำหนด “แท็กลูกค้า” ที่ต้องการยกเว้น ระบบจะทำงานให้อัตโนมัติ ช่วยให้ร้านค้าทำการอัพเซลได้ ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ผู้ใช้งานสามารถไปที่เมนูตั้งค่า >> ลูกค้า&CRM >> อัพเซล >> ลูกค้าอัพเซล เลือกเงื่อนไข “ยกเว้นแท็กลูกค้า” ระบุ “แท็กลูกค้า” ที่ยกเว้นอัพเซล (เช่น VIP เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้ากลุ่มนี้เห็นข้อเสนออัพเซลซ้ำซ้อน หรือรู้สึกว่าข้อเสนอทั่วไปไม่แตกต่างจากสิทธิพิเศษที่ได้รับอยู่) จากนั้นกดปุ่ม บันทึก เมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อ โดยลูกค้าที่ติดแท็ก VIP คำสั่งซื้อนั้นจะไม่เข้าสู่กระบวนการอัพเซล เมื่อตรวจสอบที่เมนูคำสั่งซื้อจะแสดงเป็น “ไม่เข้าเงื่อนไขการอัพเซล”
เมนูลูกค้า : ระบบแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบข้อมูลลูกค้าซ้ำ พร้อมปุ่ม “รวมลูกค้า” ให้รวมเป็นรายดียวได้ทันที
ที่รายละเอียดลูกค้า เมื่อระบบตรวจพบว่าลูกค้ารายนี้มีข้อมูลซ้ำกับลูกค้าอีกคนในระบบ (เช่น เบอร์โทรศัพท์หรือชื่อ-นามสกุล) ระบบจะแสดงข้อความแจ้งเตือน พร้อมแสดงปุ่ม “รวมลูกค้า” เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรวมข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเป็นรายเดียวกันได้ง่ายขึ้น ป้องกันข้อมูลซ้ำซ้อน รวมประวัติการสั่งซื้อให้สมบูรณ์ ทำให้ข้อมูลลูกค้าเป็นปัจจุบันและถูกต้องมากขึ้น เมนูลูกค้า >> ลูกค้า >> ในรายละเอียดลูกค้า ในรายละเอียดข้อมูลลูกค้า จะแสดงแจ้งเตือน เมื่อกรณีลูกค้ารายนี้มีข้อมูลซ้ำอยู่ในระบบ ทำให้ปุ่มเครื่องมือแสดงปุ่ม “รวมลูกค้า” ขึ้นมาให้ เมื่อคลิกปุ่ม “รวมลูกค้า” ระบบจะพาไปยังขั้นตอนการรวมลูกค้า พร้อมแสดงข้อมูลลูกค้าที่ซ้ำกันขึ้นมาให้อัตโนมัติ ตรวจสอบข้อมูลเพื่อรวมข้อมูลอีกครั้งได้เลย สามารถทำการรวมลูกค้าได้จาก “ลิงก์”นี้ได้เลย หมายเหตุ : หากข้อมูลลูกค้าไม่พบว่าซ้ำในระบบจะไม่แสดงแจ้งเตือนและปุ่มรวมลูกค้าในรายละเอียดขึ้นมาให้
เอกสาร : เพิ่มลายเซ็นในใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี และใบปะหน้าพัสดุขนาด A4 แสดง SKU ของสินค้า
ระบบได้มีการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความครบถ้วนและความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ดังนี้ เพิ่มลายเซ็นในเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ผู้ใช้งานสามารถเพิ่ม ลายเซ็น และเลือกให้แสดงบนเอกสารได้ ช่วยลดขั้นตอนการพิมพ์เอกสารออกมาเซ็นทีละใบ พร้อมใช้งานทันที 1. ไปที่เมนูตั้งค่า คลิก เอกสาร คลิก ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ให้เลือกเอกสารขนาด “มาตรฐาน A4 (Performance)” เป็นค่าเริ่มต้นเพื่อใช้งาน และสามารถแนบลายเซ็น เพื่อให้แสดงในเอกสารทันทีเมื่อสั่งพิมพ์ที่เมนูคำสั่งซื้อ 2. ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์เอกสารได้ที่เมนูคำสั่งซื้อ เลือกคำสั่งซื้อ คลิก พิมพ์เอกสาร เลือกพิมพ์ “ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี” …