Suggested Features : แจ้งเตือนอัจริยะ ป้องกันโอนซ้ำหรือสลิปปลอม

หลายๆคนที่ไม่เคยขายของออนไลน์อาจจะมองว่าการขายของก็คือการทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าสนใจและซื้อสินค้าเท่านั้น แต่สิ่งที่ร้านค้าออนไลน์ทุกร้านต้องเจอก็คือหลังจากขายได้นั้นก็ต้องมาจัดการคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) ให้ทุกออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง ส่งถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วที่สุด และไม่เกิดความเสียหายแก่ตัวสินค้า แต่การจัดการออเดอร์นั้นถือเป็นเรื่องใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะมีขั้นตอนมากมาย และเกิดจุดผิดพลาดได้ง่ายๆในทุกขั้นตอนเลยทีเดียว

หนึ่งในปัญหาใหญ่หนักอกหนักใจของคนค้าขายออนไลน์นั่นคือปัญหาลูกค้าส่งสลิปปลอมจากพวกมิจฉาชีพ ที่มักจะเข้ามาปั่นป่วน และทำให้ร้านค้าเสียเวลา เสียทรัพย์สิน โดยวิธีที่ลูกค้าเหล่านี้จะเลือกใช้จะเป็นการปลอมแปลงสลิป แล้วทำเหมือนกับว่าได้โอนเงินให้กับทางร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากร้านค้าไม่ได้ตรวจสอบ ก็จะโดนสลิปปลอมนี้หลอก แล้วกว่าจะรู้ตัว ก็อาจจะส่งสินค้า ติดตามสินค้าคืนมาไม่ได้แล้ว

การจะตรวจสอบสลิปในทุกๆคำสั่งซื้อนั้นเป็นเรื่องที่ควรทำก็จริง แต่ถ้าออเดอร์เยอะๆก็เป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบให้ถี่ถ้วน ไม่ใช่เฉพาะสลิปปลอม แต่ยังมีเคสที่ลูกค้าโอนซ้ำ โอนผิด ยอดไม่ตรง ซึ่งตรงนี้ทำให้ร้านต้องเสียเวลามาเช็ค ซึ่งเวลาเกิดข้อผิดพลาดขึ้นก็ต้องมารีเชคทุกออเดอร์อีกรอบ ตรงนี้เสียเวลามากเลยทีเดียว

คุณอาจจะสงสัยว่าเราจะจัดการออเดอร์ได้อย่างไรทั้งที่มีขั้นตอนมากมาย และเกิดความผิดพลาดได้ทุกขั้นตอนระบบ Goship จะเข้ามาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาเหล้านี้ให้ร้านค้าเบาใจลง ลืมไปได้เลยเรื่องการโดนโกงสลิปปลอม สลิปซ้ำระบบเราจะช่วยคุณรีเช็คสลิปทุกตัวที่แนบเข้ามาในระบบ เราจะมีแจ้งเตือนทันที จะไม่มีสลิปปลอมไหนที่หลุดมา แล้วทำให้คุณเจอปัญหาเดิมซ้ำ ๆ อีก

 

 

This site is registered on wpml.org as a development site.