คอร์ส eCommerce Back-Office Solutions
การวางระบบหลังบ้าน สำหรับเจ้าของธุรกิจ eCommerce
✨เปิดทุกมิติของการจัดการหลังบ้านร้านค้าออนไลน์ ครอบคลุมทั้ง B2B และ B2C เจาะลึกทุกขั้นตอน

คอร์สนี้จะสอนให้คุณเข้าใจการวางระบบหลังบ้าน eCommerce ขายของออนไลน์แบบเชิงลึก เพื่อให้คุณได้ทราบว่าการทำธุรกิจนี้คุณจะต้องใช้ความรู้ และเครื่องมืออะไรบ้าง ที่จะช่วยให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างไม่สะดุด รองรับการเติบโตในอนาคต
.
หากคุณกำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้?
❓หลังบ้านทำงานไม่เป็นระบบ ต้องคอยแก้ปัญหาอยู่เรื่อยๆ
❓ทีมงานไม่สามารถดำเนินงานต่อเองได้ ต้องรอเจ้าของมาบอกทุกจุด
❓ออเดอร์ตกหล่น รับเงินผิด ส่งของผิด ประสานงานผิด
❓สต๊อกสินค้าไม่ตรง ไม่มีระบบจัดการคลังสินค้า
❓ขายดีแต่ไม่มีเวลาพัก ไม่สามารถวางใจให้ลูกน้องทำแทนได้
❓ใช้คนเยอะเกินไป ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ Fix cost สูง ต้องการลดคน
❓ไม่มีตัวเลขสรุปให้กับผู้บริหาร

ด้วยประสบการณ์การคร่ำหวอดในวงการ eCommerce มากว่า 15 ปี เราเข้าใจปัญหา และรวบรวม Solution ที่จะช่วยคุณวางระบบ eCommerce ขายของออนไลน์ ตั้งแต่เริ่มต้น จนสามารถขยายธุรกิจได้ในอนาคต

 

ใครที่ควรเข้างานสัมมนานี้
– เจ้าของธุรกิจ CEO / Managing Director / eCommerce Manager / Consultant / Marketing Manager
– เจ้าของแบรนด์ที่ขายสินค้าผ่านระบบตัวแทน
– เจ้าของธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้า
– บริษัทที่ต้องการวางระบบ eCommerce เพื่อขยายธุรกิจ
– ผู้ที่สนใจในธุรกิจขายของออนไลน์ที่ต้องการทางลัดเพื่อสร้างธุรกิจในระยะยาว
– ผู้ที่ขายสินค้าหลายช่องทางเช่น Live, Marketplace, Social Network, Website, Call Center

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้จากคอร์สนี้

🔶การจัดการ Order ที่มาจากหลายช่องทาง
– สินค้าของเราควรขายใน Platform ใหนดี
– การขายผ่านการ Live Commerce ใน Platform ต่างๆ
– การขายสินค้าผ่าน Social Network
– การขายสินค้าผ่าน Marketplace
– การขายสินค้าผ่าน Website / Salepage
– การขายสินค้าผ่านตัวแทนรูปแบบต่างๆ

🔶กลยุทธ์การวางระบบการขายสินค้าผ่านทีมเซล
– Inbound Sale รับออเดอร์จาก Line, Facebook, IG, Website
– Outbound Sale ขายสินค้าผ่าน Telesales โทรหาลูกค้าและปิดการขาย
– การวางระบบทีม Admin สำหรับการขายผ่านทาง Social / เวลาทำงาน / ค่าคอม
– การทำระบบปฎิทิน Promotion

🔶เทคนิคการบริหารทีมงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช
– การเลือกทีมงาน เลือกคน เข้ามาทำงานในธุรกิจ eCommerce ของคุณ
– Work Flow การทำงานของฝ่ายขาย แอดมินตอบแชท
– Work Flow การทำงานของแผนกแพ็ค-ส่ง คลังสินค้า
– Work Flow การทำงานของแผนกบัญชี-และการเงิน
– Work Flow การทำงานของแผนก Graphics Design / Contents

🔶การวางระบบบัญชีสำหรับธุรกิจ eCommerce
-การจัดการรายรับและรายจ่าย
-การประเมินมูลค่าสินค้าคงคลัง
-การเลือกและใช้งานซอฟต์แวร์บัญชี (เช่น Peak Account, Flow Account)
-การเชื่อมต่อซอฟต์แวร์บัญชีกับระบบ eCommerce

🔶การบริหารคลังสินค้า, จัดการสต๊อก
-การเลือกใช้บริการ แพ็ค/ส่งสินค้า (Fulfillment)
-การเลือกใช้ระบบจัดการสินค้าคงคลัง (Inventory Management)

🔶ความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูล
-การปกป้องข้อมูลลูกค้า
-การรักษาความปลอดภัยในระบบ eCommerce
-การปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

🔶การวิเคราะห์ข้อมูลและการใช้ข้อมูลเชิงลึก
(Data Analytics and Insights)
-การวิเคราะห์ข้อมูลการขายและลูกค้า
-การใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล (เช่น Google Analytics, Looker Studio)
-การทำรายงานเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ

🔶การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า
(Customer Relationship Management)
-การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
-การทำ Upsell, Re-Order
-การติดตามและประเมินความพึงพอใจของลูกค้า
-การจัดการข้อร้องเรียนและการบริการหลังการขาย
-Customer Data Platform (CDP)

🔶ยกระดับการวางระบบหลังบ้าน eCommerce
– สรุปขั้นตอนการเตรียมงานและดำเนินธุรกิจ eCommerce
– การวางระบบ eCommerce แบบมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในอนาคต
– การจัดการสต๊อกสินค้าสำหรับธุรกิจ eCommerce
– การจัดการประเภทสินค้าต่างๆ Simple, Bundle, Config
– การวางระบบบัญชีสำหรับธุรกิจ eCommerce
– การจัดการ Order ที่มาจากหลายช่องทาง
– การเลือกและใช้งาน Chat-Bot

🔶แนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ eCommerce อย่างถูกต้อง
– สรุปแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ eCommerce
– การออกแบบ UX/UI สำหรับเว็บไซต์ eCommerce
– การเลือก Web Platform สำหรับการขายของในไทย และต่างประเทศ
– เรียนรู้ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ในระบบ Website eCommerce
– Advance feature สำหรับ Website eCommerce
– การวางระบบ SEO สำหรับเว็บไซต์ eCommerce
– การสร้าง Landing Page เพื่อลง Ads-
– การเลือกใช้ eCommerce Platform ในการพัฒนาเว็บไซต์
– For SMEs
– For Enterprise

🔶การเลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ
– การเลือกใช้ระบบจัดการคำสั่งซื้อ (Order Management System)
– การเลือกใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง (Customer Relationship Management)
– การเลือกใช้บริการขนส่งสินค้า (eCommerce Logistics) Drop-Off, COD
– การเลือกใช้ วิธีการชำระเงิน ePayment Gateway, COD, Prompt-Pay
– ระบบ ERP
– ระบบ HRM / PayRoll
– ระบบ SMS

หากคุณพร้อมวางแผนระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้ทันในตลาดแห่งอนาคต ห้ามพลาดงานนี้..
⏰วันที่ 15 มิถุนายน 2567
📍Novotel Bangkok Sukhumvit 20

เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ในราคาพิเศษ Early Bird รับจำนวนจำกัด
เพียง 8,900 บาท (จากราคาปกติ 12,000 บาท)

———————————————-

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 098-2864241
Line Official Account: @goacademy

This site is registered on wpml.org as a development site.