ระบบได้เพิ่มเมนูตั้งค่าอีคอมเมิร์ซและการเงิน ที่ Application ในเมนูอีคอมเมิร์ซและการเงินสามารถแบ่งออกเป็น 2 เมนูคือเมนูการชำระเงินและการจัดส่ง เมนูการชำระเงิน สามารถกำหนดให้การชำระเงินใดเป็นค่าเริ่มต้นโดยแบ่งเป็น 2 ช่องทาง -การโอนเงิน จะสามารถเพิ่ม/ลบบัญชีธนาคาร ผ่าน Mobile Application ได้ -เก็บเงินปลายทาง จะสามารถเปิดใช้งาน COD ผ่านเมนูนี้ได้เลย เมนูการจัดส่ง สามารถตั้งค่าค่าจัดส่ง-อัตราเดียวและเปิดปิดใช้งานการแจ้งเตือนพื้นที่ห่างไกลผ่าน Mobile Application ได้เลย
Post Type Archives: Change Log
Mobile Application :เพิ่มการแจ้งเตือนพื้นที่ห่างไกล
เมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อผ่าน Application หากที่อยู่ปลายทางเป็นพื้นที่ห่างไกล เมื่อกดบันทึกคำสั่งซื้อระบบจะแจ้งเตือนทันที สามารถเลือกขนส่งอื่นๆที่ไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมได้ ตัวอย่างการแจ้งเตือน
เมนูลูกค้า : ปรับปรุงการแสดงสถานะของพนักงานในเมนูลูกค้าแถบ Activities
ในเมนูลูกค้าหัวข้อกิจกรรม หากค้นหาในช่องมอบหมายให้พนักงาน ระบบจะแสดงสถานะของพนักงานหากพนักงาน ออกจากร้านค้า ถูกลบออกจากร้านค้า และร้านค้าปิดกั้น ระบบจะแสดงสถานะและวันที่เพื่อให้ร้านค้าทราบ เมนูลูกค้า>>กิจกรรม>>มอบหมายให้พนักงาน
ปรับปรุงข้อความของคอลัมน์ ในเมนูกิจกรรม
เปลี่ยนแปลงข้อความของคอลัมน์ในเมนูกิจกรรม ต้องดำเนินการ เพื่อให้เข้าใจในการใช้งานมากขึ้น
ปรับปรุงข้อความของคอลัมน์ ในเมนูลูกค้า
เปลี่ยนแปลงข้อความของคอลัมน์ในเมนูลูกค้า หมายเลขลูกค้า Customer No. เพื่อให้เข้าใจในการใช้งานมากขึ้น
ปรับปรุงการแสดงผลหน้าเมนูการจัดการแพ็คเกจ
เมนูการจัดการแพ็คเกจ ระบบได้ปรับปรุงการแสดงผลโดยแสดง แอปที่รวมอยู่ด้วย ในแต่ละแพ็คเกจ เพื่อให้ร้านค้าสามารถตรวจสอบแอปที่ใช้งานในร้านค้าได้ ชื่อร้านค้า>>การจัดการแพ็คเกจ>>รายละเอียดแพ็คเกจ
ปรับปรุง การแสดงผลการเข้าถึงสิทธิ์การใช้งาน (Role permission)
ร้านค้าสามารถจัดการสิทธิ์ของผู้ใช้งาน เมนูลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เมนูผู้ใช้งาน>>เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน>>จัดการลูกค้าสัมพันธ์ โดยสามารถเลือกกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงได้ทั้งหมด 8 สิทธิ์ ดังนี้ หากเลือก ทั้งหมด สิทธิ์การเข้าถึงจะสามารถดำเนินการจัดการในเมนูลูกค้าสัมพันธ์ได้ทั้งหมดแต่จะแสดงคำสั่งซื้อและกิจกรรมของตนเองเท่านั้น หากเลือก ดู สิทธิ์การเข้าถึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้เท่านั้น ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ในเมนูลูกค้าสัมพันธ์ หากคลิกเข้าไปทำรายการอื่นๆระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที หากเลือก เพิ่ม สิทธิ์การเข้าถึง จะสามารถเพิ่มกิจกรรม Activities ได้ หากคลิกเข้าไปทำรายการอื่นๆระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที หากเลือก แก้ไข สิทธิ์การเข้าถึงจะสามารถทำการแก้ไขกิจกรรม Activities ได้ หากคลิกเข้าไปทำรายการอื่นๆระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที หากเลือก ลบ สิทธิ์การเข้าถึงจะสามารถทำการลบ กิจกรรมActivities ได้ หากคลิกเข้าไปทำรายการอื่นๆระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที หากเลือก ต้องการ สิทธิ์การเข้าถึงจะสามารถกดขอทำรายการเพื่อนำคำสั่งซื้อไปทำการอัพเซลได้ หากคลิกเข้าไปทำรายการอื่นๆระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที หากเลือก เฉพาะตัว ระบบจะแสดงกิจกรรมและคำสั่งซื้อของตนเองเท่านั้น จะไม่สามารถมองเห็นกิจกรรมหรือคำสั่งซื้อของพนักงานท่านอื่น หากคลิกเข้าไปทำรายการอื่นๆระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที หากเลือก มอบหมายให้พนักงาน ในเมนูกิจกรรมActivities จะไม่สามารถเลือกมอบหมายงานให้พนักงานท่านอื่นได้จะเลือกได้เฉพาะตนเองเท่านั้น หากคลิกเลือกพนักงานระบบจะแสดงแจ้งเตือนทันที ตัวอย่างการแจ้งเตือน ร้านค้าสามารถจัดการสิทธิ์ของผู้ใช้งาน รายงานการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) เมนูผู้ใช้งาน>>เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน>>รายงานการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) โดยสามารถเลือกกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงได้ทั้งหมด 3 …
Continue reading “ปรับปรุง การแสดงผลการเข้าถึงสิทธิ์การใช้งาน (Role permission)”
ปรังปรุงการเข้าถึงรายละเอียดในคำสั่งซื้อง่ายขึ้น
ในเมนูคำสั่งซื้อ เมนูการจัดส่งและเมนูอัพเซล ระบบปรังปรุงการเข้าถึงรายละเอียดในคำสั่งซื้อ โดยสามารถคลิกดูรายละเอียดในคำสั่งซื้อที่หมายเลขคำสั่งซื้อ ลากเม้าส์วางบริเวณหมายเลขคำสั่งซื้อ>>คลิกที่หมายเลขคำสั่งซื้อ ระบบจะแสดงรายละเอียดคำสั่งซื้อ
เชื่อมต่อร้านค้า Lazada กับระบบ Gosell ได้แล้ว
เชื่อมต่อร้านค้า Lazada กับระบบ Gosell ได้แล้ว ร้านค้าสามารถเชื่อมต่อได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูการเชื่อมต่อ TrackMan ตัวช่วยที่จะทำให้เก็บอีเว้นท์บนเซลเพจได้ละเอียดยิ่งขึ้น
ตอนนี้ระบบได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปในเมนูการเชื่อมต่อ นั่นก็คือ ” TrackMan ” TrackMan เป็นเว็บไซต์ 3rd Party ที่จะทำให้ร้านค้าสามารถตรวจสอบและจับพฤติกรรมของลูกค้าที่เข้ามาใช้ Sale Page ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ข้อดีของการใช้งาน Pixel ผ่านระบบ TrackMan 1. 1st party DATA Pixel โดยปกติ Pixel ทั่วไปจะทําการส่งข้อมูลไปเก็บที่ Facebook ที่เดียว ในรูปแบบที่เรียกว่า 3rd Party Dataแต่หลังจากที่ลูกค้าทําการเชื่อมต่อ Pixel เข้ากับ TrackMan จะมีการเก็บข้อมูล Backup ไว้ใน Account ของลูกค้าด้วย ซึ่งส่วนนี้สามารถนํามาใช้งานได้โดยการ Upload ขึ้น Pixel ใหม่ใน กรณีที่ Pixel โดยปิดใช้งานจาก Facebook ในอนาคต และสามารถเรียกใช้ข้อมูลย้อนหลังได้เกินกว่า 180 วัน นับตั้งงแต่วันที่ทําการเชื่อมต่อเข้ามา ที่ TrackMan …