สามารถเชื่อมต่อ Line notify เพื่อแจ้งเตือนออเดอร์จากช่องทาง Marketplace ได้ 1.ไปที่เมนู “ตั้งค่า” เลือก “เเจ้งเตือนออเดอร์” 2.เปิดการแจ้งเตือนไลน์ 3.คลิก “เพิ่มการแจ้งเตือนไลน์” 4.ตั้งชื่อกลุ่มไลน์ 5.สามารถกำหนดประเภทของการแจ้งเตือนได้ เช่น : เมื่อสร้างคำสั่งซื้อ / เมื่อแก้ไขคำสั่งซื้อ / เมื่อยกเลิกคำสั่งซื้อ 6.เลือกช่องทาง Marketplace ที่ต้องการแจ้งเตือนออเดอร์ และ เลือกร้านค้าที่ต้องการ 7.คลิก “ไปที่การเชื่อมต่อ” 8.เลือกกลุ่มไลน์ที่ต้องการแจ้งเตือน 9.คลิก “เห็นด้วยและเชื่อมต่อ” 10.เมื่อทำการเชื่อมต่อเรียบร้อย เมื่อมีออเดอร์เข้ามา หรือ เกิดการดำเนินการตามสถานะที่ตั้งค่าการแจ้งเตือนไว้ ระบบจะทำการเเจ้งเตือนไปที่ไลน์กลุ่มที่ทำการเชื่อมต่อไว้
Post Type Archives: Change Log
Gochat : รวมแชทปรับสถานะแชทสนทนา เพื่อดำเนินการแต่ละ Action ต่างๆ
เมนู รวมแชท ร้านค้าสามารถปรับสถานะข้อความเป็นยังไม่ได้อ่าน ในกรณีที่มีแชทจากลูกค้าเข้ามามาก สามารถปรับสถานะแชทข้อความเป็นยังไม่ได้อ่าน เพื่อให้แอดมินท่านอื่นทราบว่ามีข้อความที่ยังไม่ได้อ่านอยู่ หรือจะปรับสถานะเพื่อดำเนินการแต่ละ Action ต่างๆ เช่น สำคัญ ติดตาม หรือ สถานะสแปม ได้ตามต้องการ พร้อมทั้งสามารถกรองแชทตามสถานะดังกล่าวได้ 1.เลือกข้อความที่ต้องการ คลิก “ปรับสถานะ” ตามต้องการ สถานะ ไม่มี เช่น เมื่อแอดมินดำเนินการสำเร็จ ปิดการขายเรียบร้อย สามารถปรับสถานะเป็นไม่มี เพื่อให้แอดมินท่านอื่นๆทราบ สถานะ ยังไม่ได้อ่าน ในกรณีที่มีแชทจากลูกค้าเข้ามามาก สามารถปรับสถานะแชทข้อความเป็นยังไม่ได้อ่าน เพื่อให้แอดมินท่านอื่นทราบว่ามีข้อความที่ยังไม่ได้อ่านอยู่ สถานะ สำคัญ เพื่อแสดงให้แอดมินท่านอื่นทราบว่าแชทนี้ค่อนข้างสำคัญ หรือต้องการให้ดูแลเป็นพิเศษ สถานะ ติดตาม เพื่อแสดงให้แอดมินท่านอื่นทราบว่าแชทนี้อยู่ระหว่างการติดตาม สถานะ สแปม เพื่อแสดงให้แอดมินท่านอื่นทราบว่าแชทนี้คือสแปม 2.สามารถเพิ่มตัวกรอง ตาม “เครื่องหมาย” หรือ “สถานะแชท” ที่เราทำการตั้งค่าไว้ได้ 3.ในกรณีปรับสถานะข้อความเป็น “ยังไม่ได้อ่าน” ชื่อแชทจะแสดงเป็นสีฟ้า เพื่อแสดงให้เห็นชัดเจนว่าแชทดังกล่าวมีสถานะยังไม่ได้อ่าน
อัพเดทการต่อแพ็กเกจหลังจากรับสิทธิ์ใช้งานฟรี 7 วัน
สำหรับลูกค้าใหม่ที่รับสิทธิ์ใช้งานฟรี 7 วัน เมื่อมีการต่อแพ็กเกจ ระบบจะทำการเปลี่ยนแพ็กเกจที่ทำการต่อให้เลยทันที จากเมื่อก่อนที่ต้องรอให้สิทธิ์ใช้งานฟรี 7 วันสิ้นสุดก่อน เพื่อปรับให้ร้านค้าได้ใช้งานในแต่ละฟังก์ชั่นของ แพ็กเกจที่ร้านค้าสมัครเข้ามา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ไม่ต้องรอให้ตัวทดลองใช้ฟรี 7 วันหมดอายุก่อน ยกตัวอย่างเช่น เริ่มสร้างร้านใหม่ และได้รับสิทธิ์ใช้งานฟรี 7 วัน ในวันที่ 2/11/2023 ตามภาพเมื่อทำการซื้อแพ็กเกจใหม่ในวันที่ 2/11/2023 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ระบบจะยกเลิกสิทธิ์ใช้งานฟรี 7 วันทันที พร้อมเริ่มนับรอบบิลแพ็กเกจใหม่ไปอีก 30 วันภายในวันที่ซื้อเลยทันที จากเดิมที่จะนับรวมสิทธิ์ใช้งานฟรี 7 วันด้วย
เมนูการจัดส่ง : ปรับหน้าการเรียกรถที่แถบสถานะ พร้อมจัดส่ง
ระบบได้ทำการปรับการแสดงผลสำหรับการเรียกรถเข้ารับพัสดุที่ เมนูการจัดส่ง ที่แถบสถานะ พร้อมจัดส่ง 1.ไปที่ “เมนูการจัดส่ง” 2.เลือกแถบสถานะ “พร้อมจัดส่ง” 3.เลือกออเดอร์ที่ต้องการ 4.คลิก “เรียกรถเข้ารับพัสดุ” เลือก ขนส่ง ตรวจสอบที่อยู่เข้ารับ ระบุจำนวนพัสดุที่เข้ารับ (ประมาณการ) ระบุหมายเหตุ 5.คลิก “ยืนยัน” เพื่อทำการเรียกรถเข้ารับ
ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูคลังสินค้า Inventory
ระบบได้เพิ่มเมนูใหม่ เมนูคลังสินค้า Inventory คือเมนูสำหรับจัดการคลังสินค้า และดูรายงานความเคลื่อนไหว รายละเอียดการขาย หรือใช้งานคลังสินค้า สามารถปรับสต๊อกสินค้าได้และยังดูความเคลื่อนไหวของสินค้าจากทุกช่องทางได้อีกด้วย สำหรับจำนวนคลังสินค้าของร้านค้า จะขึ้นอยู่กับ plan subscription ที่ทำการใช้งานอยู่ โดยแบ่งออกได้ดังนี้ Basic : 1 คลัง Professional : 3 คลัง Avance : 5 คลัง VIP : 10 คลัง หาก plan subscription ของร้านค้าหมดอายุและปรับเป็น Plan free ระบบจะคงเหลือ คลังสินค้าที่ถูกตั้งค่าเป็น Default หรือ ค่าเริ่มต้นให้ร้านค้าเหลือ 1 คลัง (ส่วนคลังอื่นๆก่อนหน้านี้จะถูกปรับสถานะให้ไม่สามารถใช้งานได้) การใช้งานเมนูคลังสินค้า Inventory เมนูคลังสินค้า>> เปิดใช้งานการจัดการคลังสินค้าของคุณ เมื่อเปิดใช้งานแล้วระบบจะให้เลือกวิธีการคำนวณ 2 แบบ การเข้าก่อนออกก่อน (FIFO) : ใช้งานสินค้าคงคลังเดิมที่มีอยู่ …
ฟีเจอร์ใหม่ : การเชื่อมต่อสินค้า Product Link
ระบบได้เพิ่ม การเชื่อมต่อสินค้า Product Link เพื่อเชื่อมต่อสินค้าจากหลากหลายสินค้าหลากหลายช่องทาง เพื่อทำการอัปเดตและจัดการสต็อคร่วมกัน เพิ่มความสะดวกต่อร้านค้าที่ขายสินค้าบนหลากหลายช่องทาง เพื่อให้สามารถจัดการสต็อคของสินค้าได้ถูกต้องมากขึ้นวิธีสร้าง การเชื่อมต่อสินค้า Product Link สินค้า >> การเชื่อมต่อสินค้า >> เปิดใช้งาน ***หากเปิดใช้งานแล้วไม่สามารถปิดใช้งานได้*** คลิกปุ่ม สร้างการเชื่อมต่อสินค้า กรณีที่ไม่ได้เปิดใช้งาน เมนูสินค้าคงคลัง Inventory กรอกชื่อการเชื่อมต่อสินค้า ระบุจำนวนที่ขายได้ เลือกสินค้าได้จากทุกช่องทาง (ต้องเลือกมากกว่า 1 สินค้าและไม่สามารถเลือกสินค้าที่มีการเชื่อมแล้ว) ระบบจะทำการอัปเดตจำนวนสินค้าไปยังสินค้าที่เชื่อมต่อจากทุกช่องทาง จากนั้นกดปุ่ม บันทึก กรณีที่เปิดใช้งาน เมนูสินค้าคงคลัง Inventory กรอกชื่อการเชื่อมต่อสินค้า ระบุจำนวนที่ขายได้ เลือกสินค้าได้จากทุกช่องทาง (ต้องเลือกมากกว่า 1 สินค้าและไม่สามารถเลือกสินค้าที่มีการเชื่อมแล้ว) จากนั้นคลิก จัดการสินค้าคงคลัง จากนั้นให้ผู้ใช้งานจัดการสินค้าคงคลัง กรณีที่เลือกสินค้าที่มีสินค้าคงคลัง (ManualProduct) เลือกว่าต้องการใช้งานสินค้าคงคลังเดิมหรือสร้างใหม่ ระบบจะทำการตัดสต็อคจริงบนสินค้าคงคลังที่เลือก กรณีที่เลือกสร้างรายการสินค้าคงคลัง ระบบจะให้ทำการสร้างสินค้าคงคลังใหม่ จากนั้นคลิกปุ่ม บันทึก เมื่อมีคำสั่งซื้อ และมีรายการสั่งซื้อเป็นสินค้าที่เชื่อมต่อ ระบบจะทำการลดจำนวน Salable …
Continue reading “ฟีเจอร์ใหม่ : การเชื่อมต่อสินค้า Product Link”
ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูการจัดซื้อ Purchases
ระบบได้เพิ่มเมนูใหม่ เมนูการจัดซื้อ Purchases เพื่อให้ร้านค้าสามารถบันทึกข้อมูลรายการจัดซื้อสินค้าผ่านระบบ Gosell รวมถึงซัพพลายเออร์ ที่ทำการสั่งซื้อ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายจัดซื้ออย่างเป็นระบบ ร้านค้าสามารถเพิ่ม ผู้ผลิต Suppliers ไว้ในระบบก่อนที่จะทำการจัดซื้อ วิธีการเพิ่มผู้ผลิต ไปที่เมนูการจัดซื้อ คลิก “ผู้ผลิต” จากนั้น คลิก “สร้างผู้ผลิต” จากนั้นกรอกรายละเอียดผู้ผลิตให้ครบถ้วน หลังจากเพิ่มผู้ผลิตแล้ว จะแสดงผู้ผลิตหรือ Suppliers ที่สร้างไว้ วิธีการจัดซื้อหรือสั่งซื้อสินค้าเข้าคลังผ่านระบบ Gosell คลิกเลือก “การจัดซื้อ Purchases” และคลิก “สร้างการจัดซื้อ” จากนั้นกรอกข้อมูลการจัดซื้อให้ครบถ้วน และกดปุ่ม บันทึก หลังจากสินค้าที่จัดซื้อถึงคลังแล้วสามารถตรวจสอบสินค้าที่จัดซื้อ โดยการคลิกเข้าไปในรายการจัดซื้อ (บริเวณชื่อผู้ผลิต)เพื่อยืนยันการรับสินค้าเข้าคลังหรือยกเลิกได้ และในปุ่มดำเนินการสามารถคลิกดูรายละเอียดรายการจัดซื้อ ยืนยันการจัดซื้อเพื่อสินค้าเข้าคลัง และยกเลิกการจัดซื้อได้
เชื่อมต่อ Yalecom กับระบบ Gosell ได้แล้ว
สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อ Yalecom กับ Gosell เพื่อต้องการกดโทรออกจากระบบได้ทันที ***สามารถเชื่อมต่อกับ Yalecom ได้ตั้งแต่ Package Gosell Advance ขึ้นไป*** ข้อควรรู้ก่อนการเชื่อมต่อ Yalecom ร้านค้าจะต้องสมัครแพ็คเกจกับ Yalecom ก่อน จึงจะสามารถใช้งานร่วมกับระบบ Gosell ได้ รายละเอียดของแพ็คเกจ สามารถสอบถามกับทาง Yalecom ได้โดยตรง ขั้นตอนการเชื่อมต่อ 1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations) 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘โทรผ่านอินเทอร์เน็ต’ (Marketplaces) 3. กดปุ่ม เพิ่มการเชื่อมต่อ บริเวณการเชื่อมต่อของ ‘Yalecom’ 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มการเชื่อมต่อ Yalecom ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ นามแฝง (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ รหัสบริษัท (Company ID) ที่ได้รับจาก Yalecom ข้อมูล Key (Key) ที่ได้รับจาก Yalecom …
ประกาศ จากขนส่ง Flash
ประกาศ จากขนส่ง Flash
ประกาศ ไปรษณีย์ไทย พื้นที่ประสบอุทกภัย
จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ทางไปรษณีย์ไทยพร้อมจะดูแลพัสดุไปรษณีย์ที่ฝากส่งอย่างดี หากระดับน้ำลดลง จะนำจ่ายผู้รับโดยเร็วค่ะ 📍 ตรวจสอบพื้นที่ ตำบล หมู่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งไม่สามารถนำจ่ายสิ่งของได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1adbDu1PriKlaRA0oaRhAona8XxIwoLSh