ที่เมนูการจัดส่ง สำหรับคำสั่งซื้อใดที่ถูกทางขนส่งเคลมสำเร็จแล้ว ระบบได้ปรับข้อความของสถานะการจัดส่ง จากเดิมคือ เคลม เป็น ขนส่งปิดงาน โดยระบบได้ปรับข้อความทั้งในตัวกรอง รวมถึงที่เมนูตั้งค่า และการแจ้งเตือนพัสดุด้วย ไปที่ เมนูการจัดส่ง > แถบจัดส่งสำเร็จ > สถานะการจัดส่ง หลังการปรับข้อความ ก่อนการปรับข้อความ ตัวกรอง หลังการปรับข้อความ ตัวกรอง ก่อนการปรับข้อความ ตั้งค่าแจ้งเตือนพัสดุ หลังการปรับข้อความ ตั้งค่าแจ้งเตือนพัสดุ ก่อนการปรับข้อความ ข้อความแจ้งเตือน Lino notify สถานะการจัดส่ง หลังการปรับข้อความ
Post Type Archives: Change Log
Gochat : ร้านค้าต้องเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียใหม่ หากมีการเปลี่ยน Password
หากร้านค้าเปลี่ยนแปลง Password ของ Facebook หรือ LineOA ระบบจะยกเลิก Token เดิมทำให้แสดงแชทเข้ามาใน Gochat ทางร้านค้าต้องทำการเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียใหม่อีกครั้งที่เมนูการเชื่อมต่อ เพื่อที่จะสามารถใช้งานผ่าน Gochat ได้ต่อเนื่อง
Gochat : รวมแชทปรับปรุงการแสดงผลเมื่อส่ง Sticker
เมนูรวมแชท เมื่อลูกค้าส่งสติ๊กเกอร์เข้ามาในช่องแชท ระบบจะแสดงให้ร้านค้าทราบหรือหากมี Acction ต่างๆ เช่น ส่งสติ๊กเกอร์ ส่งรูปภาพ สำหรับข้อความที่ยังไม่ได้อ่านชื่อลูกค้าและข้อความจะแสดงเป็น สีดำ สำหรับแชทที่อ่านจะแสดงเป็น สีเทา
Gochat : รวมแชทปรับปรุงการแสดงผลเมื่อส่งรูปภาพ
เมนูรวมแชท เมื่อร้านค้าต้องการส่งรูปภาพในช่องแชทให้ลูกค้า ระบบจะแสดงหน้า Preload ของรูปภาพขึ้นมาให้
เมนูเซลเพจ : เพิ่ม Event เมื่อคลิกปุ่มสั่งซื้อ
ร้านค้าสามารถเก็บ Event InitiateCheckout ได้เมื่อลูกค้าคลิกปุ่มสั่งซื้อและส่งคำสั่งซื้อ บนเซลเพจ เพื่อการเก็บ Event ได้อย่างแม่นยำและชัดเจนมากยิ่งขึ้น
Filter กรอง “วันที่จัดส่ง” เพิ่มเลือกช่วงเวลา
ที่เมนูการจัดส่งในตัวกรอง วันที่จัดส่ง ผู้ใช้งานสามารถเลือกกรองวันที่และช่วงเวลาที่สร้างการจัดส่งได้
เมนูเซลเพจ : ปรับวิดเจ็ตเป็นไฟล์ Webp เพื่อเพิ่ม Performance salepage
เซลเพจปรับปรุงวิดเจ็ตเป็นไฟล์ Webp เพื่อการแสดงผลบนเซลเพจให้ไวมากยิ่งขึ้น วิดเจ็ตปุ่ม Social วิดเจ็ตปุ่ม Marketplace วิดเจ็ตแบนเนอร์ วิดเจ็ต Review
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
Gochat : รองรับไฟล์เสียง / vdo รวมถึง pdf จากลูกค้าและปรับการแสดงผลของแชทเพื่อให้ตรวจสอบแชทที่ยังไม่ได้อ่านได้ง่ายขึ้น
เมนู Gochat ได้ปรับปรุงการแสดงผลของแชท เพื่อให้ทางร้านค้าสามารถตรวจสอบแชทได้ง่าย พร้อมทั้งรองรับการส่ง ไฟล์ต่างๆ หากมีลูกค้าทักเข้ามาสอบถาม จำนวนข้อความจะเป็นสีฟ้า เมื่อคลิกเปิดอ่านข้อความจะเป็นสีเทาเพื่อให้ร้านค้าตรวจสอบแชทได้ง่ายขึ้น ว่าแชทใดยังไม่ได้อ่าน แชทใดอ่านแล้ว พร้อมทั้งสามารถคลิกที่ปุ่ม แนบไฟล์ เพื่อทำการส่งไฟล์ต่างๆ เช่น .pdf jpg และยังรองรับได้ถึง 2 mb เมื่อคลิกไปที่ไฟล์ หน้าจอจะดาวน์โหลดจะแสดงในอีกแถบขึ้นมาให้
ขนส่งใหม่ : DHL eCommerce (Temperature control)
ทางร้านค้าสามารถ ทำการเชื่อมต่อขนส่ง DHL eCommerce (Temperature control) ได้แล้ว สำหรับร้านค้าที่ต้องการส่งของสด อาหารแช่แข็ง ที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิสามารถแจ้งทีมขนส่งหรือแอดไลน์ไปที่ @goshipcare ขั้นตอนการเชื่อมต่อ ลำดับแรกร้านค้าแจ้งทีม gosell เพื่อให้ออกในส่วน Product Code ให้ร้านค้าก่อน หลังจากนั้นไปที่เมนูการเชื่อมต่อ > ขนส่ง 1.แล้วคลิก “ดูรายละเอียด” ที่ขนส่ง DHL eCommerce (Temperature control) 2.คลิกเปิดใช้งานขนส่ง 3.เปิดใช้งาน COD หน้าจอจะขึ้น Pickup Account ID , Sold To Account และ Product Code ให้อัติโนมัติ หลังจากที่เราแจ้งทีม gosell ให้ทำการเชื่อมต่อให้ในตอนต้น 4.ตรวจสอบว่าที่อยู่เข้ารับสินค้าตรงกับที่ลงทะเบียนไว้กับทาง DHL หรือไม่ หากไม่ตรงสามารถ คลิก “เลือกที่อยู่ใหม่” ได้เลย 5.เรียบร้อยแล้วกด …
Continue reading “ขนส่งใหม่ : DHL eCommerce (Temperature control)”