ขนส่งใหม่ : DHL eCommerce (Temperature control)

ทางร้านค้าสามารถ ทำการเชื่อมต่อขนส่ง DHL eCommerce (Temperature control) ได้แล้ว สำหรับร้านค้าที่ต้องการส่งของสด อาหารแช่แข็ง ที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิสามารถแจ้งทีมขนส่งหรือแอดไลน์ไปที่ @goshipcare  ขั้นตอนการเชื่อมต่อ  ลำดับแรกร้านค้าแจ้งทีม gosell เพื่อให้ออกในส่วน Product Code ให้ร้านค้าก่อน หลังจากนั้นไปที่เมนูการเชื่อมต่อ > ขนส่ง 1.แล้วคลิก “ดูรายละเอียด” ที่ขนส่ง DHL eCommerce (Temperature control) 2.คลิกเปิดใช้งานขนส่ง 3.เปิดใช้งาน COD หน้าจอจะขึ้น Pickup Account ID , Sold To Account และ Product Code ให้อัติโนมัติ หลังจากที่เราแจ้งทีม gosell ให้ทำการเชื่อมต่อให้ในตอนต้น 4.ตรวจสอบว่าที่อยู่เข้ารับสินค้าตรงกับที่ลงทะเบียนไว้กับทาง DHL หรือไม่ หากไม่ตรงสามารถ คลิก “เลือกที่อยู่ใหม่” ได้เลย 5.เรียบร้อยแล้วกด …

เมนูคำสั่งซื้อ : ระบบเซ็ตการเปิด “เพิ่มรายการชำระเงิน” ให้เป็นค่าเริ่มต้น

ปัจจุบันระบบได้เซ็ตการเปิด “เพิ่มรายการชำระเงิน” ให้เป็นค่าเริ่มต้น สำหรับคำสั่งซื้อแบบโอนเงินเมื่อร้านค้าเพิ่มคำสั่งซื้อ และเลือกการชำระเงินแบบโอนเงิน ระบบจะเปิดเพิ่มรายการชำระเงินเป็นค่าเริ่มต้นให้ เพื่อที่จะสามารถเพิ่มหลักฐานการโอนเงินได้เลยทันที ในกรณีที่ไม่ต้องการเพิ่มรายการชำระเงินก็สามารถกดปิดส่วนนี้ได้เช่นเดียวกัน 

เมนูรายงาน : ตัวกรอง “สถานะการจัดส่ง” และ “คำแนะนำ” รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง

ระบบได้ปรับรูปแบบหน้ารายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง และเพิ่มตัวกรองที่จะสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ เมื่อคลิกเข้าไปในวันที่ ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อที่จัดส่งในวันนั้น และสามารถคลิกที่ปุ่มดาวน์โหลดเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ได้เลย 1.ไปที่เมนูรายงาน 2.เลือก รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง  3.เพิ่มตัวกรอง 4.สามารถเพิ่มตัวกรอง เพื่อตรวจสอบรายงานตาม ขนส่ง และ สถานะการจัดส่ง ได้ 5.เมื่อคลิกเข้าไปในวันที่ 6.ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อที่จัดส่งในวันนั้น และสามารถคลิกที่ปุ่มดาวโหลดเพื่อดาวโหลดไฟล์ได้เลยานค้าสามารถดูคำอธิบายหรือคำแนะนำได้ ทั้งรูปแบบของ ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ร้านค้าสามารถดูคำอธิบายหรือคำแนะนำได้ ทั้งรูปแบบของ ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

เมนูผู้ใช้งาน : เพิ่มสิทธิ์ใช้งานที่รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง

ระบบได้เพิ่มสิทธิ์ใช้งานที่ รายงานเรียกเก็บค่าจัดส่ง ร้านค้าสามารถกำหนดสิทธิ์การใช้งานให้พนักงานได้ หากต้องการให้สามารถตรวจสอบเท่านั้นให้กำหนดเป็นดู หากต้องการให้สามารถตรวจสอบและดาวโหลดรายงานได้ ให้เลือกดูและดาวน์โหลดได้เลย

สแกนแพ็ค : ลิงค์หมายเลขพัสดุ กดคลิกเพื่อตรวจสอบได้ที่หน้าเว็บไซต์ขนส่ง

ในฟังค์ชั่น  scan pack  เมื่อคลิ๊กที่หมายเลขพัสดุ ระบบจะลิ้งค์ไปที่หน้าเว็บไซต์ ของขนส่งนั้นๆ   เพื่อให้ร้านค้าสามารถตรวจสอบและติดตามสถานะการจัดส่งพัสดุได้เลยทันที และเมื่อแสกนหมายเลขพัสดุหรือหมายเลขจัดส่ง จะแสดงรายละเอียดในการสั่งซื้อของลูกค้าขึ้นมาให้ด้วยเช่นเดียวกัน 1.ไปที่เมนูการจัดส่ง 2.ไปที่แถบสถานะ สแกนแพ็ค 3.คลิก สแกนแพ็ค 4.แสกนหมายเลขพัสดุหรือหมายเลขจัดส่ง 5.คลิกที่หมายเลขพัสดุ หน้าจอจะลิงค์ไปที่หน้าเว็บไซต์ของขนส่ง เพื่อให้ทางร้านสามารถตรวจสอบสถานะพัสดุได้ ลิ้งค์ไปที่หน้าเว็บไซต์ ของขนส่ง เพื่อทำการตรวจสอบสถานะพัสดุได้เลยทันที

เมนูตั้งค่า : สามารถแนบเอกสารสมุดบัญชีธนาคารของขนส่ง shopee express ได้

สำหรับการแนบเอกสารรูปถ่ายหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ร้านค้าสามารถเลือกแนบเอกสารของขนส่ง shopee express เพื่อเปิดใช้งาน cod ตั้งแต่ขั้นตอนนี้ได้เลย ไปที่เมนูตั้งค่า > ข้อมูลธุรกิจ >เอกสารยืนยันธุรกิจ 1.คลิก “แนบเอกสาร” 2.ระบุรายละเอียดบัญชีธนาคาร 3.เลือกบัญชีเพื่อใช้กับขนส่ง Shopee Xpress 4.คลิก “เลือกไฟล์” 5.เลือกภาพหน้าสมุดบัญชีที่ต้องการ 6.เมื่อระบุข้อมูลครบถ้วนแล้วกด “บันทึก”

เมนูตั้งค่า : สามารถตั้งค่าประสิทธิภาพการขาย ได้สูงสุด 10,000,000,000,000,000

 สำหรับเป้าหมายยอดขายร้านค้าสามารถกำหนดประสิทธิภาพการขาย ได้ถึง 17 หลัก (ตัวอย่างระบุ 1,000,000,000) ไปที่เมนูตั้งค่า > ข้อมูลธุรกิจ > ประสิทธิภาพการขาย กำหนดเป้าหมายยอดขายที่ต้องการ หลังจากำหนดเรียบร้อยแล้ว ที่หน้าแผงควบคุมจะแสดงเป้าหมายยอดขายตามที่เรากำหนด

เมนูกิจกรรม Activity : กำหนดเวลาแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนครบกำหนด Due Date

ในเมนูกิจกรรม Activity  ได้ปรับรูปแบบวันแจ้งเตือนล่วงหน้า (Reminder Date) และวันที่นัดหมาย (Due Date) ใหม่ ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยให้ทางร้านค้าสามารถกำหนดให้ระบบแจ้งเตือน Telesale ล่วงหน้าก่อนวันที่นัดหมายหรือ Due Date ได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้โทรหาลูกค้าได้ก่อนที่จะเลยกำหนดวันที่นัดหมาย วันที่นัดหมาย (Due Date) คือวันที่กำหนดให้กิจกรรมนี้สิ้นสุด หากถึงกำหนดเป็นวันที่นัดหมายกิจกรรมจะถูกปรับเป็นสถานะเกินกำหนดในหน้าเมนูกิจกรรม แจ้งเตือนล่วงหน้า (Reminder Date) คือวันที่ต้องดำเนินการของกิจกรรมโดยจะไม่สามารถเลือกเกินวันที่นัดหมายได้ หากถึงกำหนดวันที่นัดหมายกิจกรรมจะถูกปรับไปที่สถานะต้องดำเนินการในหน้าเมนูกิจกรรม จากตัวอย่าง ร้านค้าจะต้องติดต่อหาลูกค้าในวันที่ 16 พ.ย. 2023 และจะต้องติดต่อไม่เกินวันที่ 17 พ.ย. 2023 เวลา 12.00 น หากเกินกิจกรรมจะถูกปรับสถานะเป็นเกินกำหนด

ลูกค้าที่มาจากคำสั่งซื้อช่องทาง Marketplace สามารถสร้าง Activity ได้

ร้านค้าสามารถนำข้อมูลลูกค้าจากช่องทาง Marketplace มาสร้าง Activity (กิจกรรม)ได้ เมนูลูกค้าสัมพันธ์ >> กิจกรรม >> สร้างกิจกรรม 1.เลือกลูกค้าที่มาจากช่องทาง Marketplace 2.กรอกข้อมูลการโทร จากนั้นกดปุ่ม บันทึก ระบบจะดำเนินการสร้าง Activity (กิจกรรม) ขึ้นมาให้ ร้านค้าสามารถติดต่อหาลูกค้าตามหัวข้อของ Activity (กิจกรรม)  ได้เลย

เมนูคำสั่งซื้อ : เพิ่ม filter กรอง “จังหวัด” “รหัสไปรษณีย์” ในส่วนเพิ่มตัวกรอง

ระบบได้ทำการเพิ่มตัวกรอง จังหวัดและรหัสไปรษณีย์ ทำให้สามารถตรวจสอบจังหวัดและรหัสไปรษณีย์ในเมนูคำสั่งซื้อได้แล้ว เมนูคำสั่งซื้อ >> เพิ่มตัวกรอง ตัวกรองจังหวัด ตัวกรองรหัสไปรษณีย์

This site is registered on wpml.org as a development site.