การจัดส่ง : เพิ่มการแจ้งเตือน และตัวกรองค้นหารายการพัสดุที่พบปัญหา “ออกเลขพัสดุซ้ำโดยขนส่ง” เพื่อร้านค้าจัดการจัดส่งอีกครั้ง

สำหรับขนส่งไปรษณีย์ไทย เมื่อมีการออกแทรกกิ้งซ้ำจากทางขนส่งระบบจะมีการแจ้งเตือน ” ปัญหาในการจัดส่ง พบปัญหาในการสร้างหมายเลขพัสดุซ้ำจากขนส่ง กรุณาจัดการจัดส่งใหม่” ให้ทางร้านค้าทำการคลิก “รับทราบ” แล้วทำการออกแทรกกิ้งใหม่อีกครั้งได้เลย

LINE Shopping : ยกเลิกปุ่ม Cancel Shipment สำหรับคำสั่งซื้อจาก Line Shopping

ระบบได้ปรับปรุงในเมนูการจัดส่งสำหรับคำสั่งซื้อที่มาจาก LINE Shopping แถบที่ต้องจัดส่ง( To Ship ) เพิ่มปุ่มเตรียมการจัดส่ง Arrange Shipment แทนปุ่ม ยกเลิก

การเชื่อมต่อ Yalecom : เพิ่มฟังก์ชั่นการพิมพ์ “ค้นหาชื่อพนักงาน” เพื่อจับคู่เบอร์โทรภายในได้แล้ว

ในการเชื่อมต่อ Yalecom และการแก้ไขการเชื่อมต่อ Yalecom ปัจจุบันระบบได้ปรับปรุงให้ร้านค้าสามารถพิมพ์ค้นหาพนักงานในการจับคู่ระหว่างเบอร์โทรภายในได้แล้ว

ปรับปรุง Performance ระบบเพื่อรองรับการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

GoChat ปรับ Performance ระบบเพื่อรองรับการรับ-ส่งข้อความ ระบบได้ทำการปรับปรุง Performance การ รับ – ส่ง ข้อความผ่านเมนู Gochat กรณีที่มีข้อความรัวๆ เข้ามา สามารถรับข้อความได้อย่างรวดเร็ว และแสดงข้อมูลครบถ้วน ปรับปรุง Performance การเชื่อมต่อ และอัพเดตข้อมูลสินค้าระหว่าง Maketplace ปรับ Performance การนำเข้าคำสั่งซื้อ

ฟีเจอร์ใหม่ : เมนูคำสั่งซื้อฉบับร่าง (Order Drafts)

เมนูคำสั่งซื้อฉบับร่าง (Order Drafts) คือเมนูสำหรับบันทึกคำสั่งซื้อของลูกค้าไว้ในระบบก่อนที่จะสร้างคำสั่งซื้อจริง และเป็นเมนูสำหรับบันทึกคำสั่งซื้อจากฟีเจอร์ Gochat เมื่อใช้ฟังก์ชั่น  /go /ship /sent วิธีการเพิ่มคำสั่งซื้อฉบับร่าง (Order Drafts) คำสั่งซื้อ >> คำสั่งซื้อฉบับร่าง >> สร้างคำสั่งซื้อฉบับร่าง กรอกข้อมูลคำสั่งซื้อ ดังนี้ -เลือกช่องทางการขาย -ชื่อ – นามสกุล -เบอร์โทรศัพท์ 1 -ที่อยู่ -เลือกขนส่ง -เลือกวิธีการชำระเงิน -เลือกรายการสินค้า จากนั้นกดปุ่มบันทึกคำสั่งซื้อฉบับร่าง หากรายการใดแสดงสถานะพร้อมสั่งซื้อเป็นสีเขียว ร้านค้าสามารถปรับสถานะเป็นสร้างคำสั่งซื้อได้หากรายการใดแสดงสถานะพร้อมสั่งซื้อเป็นสีแดงร้านค้าจะไม่สามารถปรับสถานะเป็นสร้างคำสั่งซื้อได้ จะต้องเพิ่มข้อมูลในคำสั่งซื้อให้ครบถ้วน กรณีสถานะพร้อมสั่งซื้อสามารถปรับสถานะเป็นคำสั่งซื้อได้ ให้เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการหรือทั้งหมดจากนั้นคลิกปรับสถานะ และคลิกเพิ่มคำสั่งซื้อ จากนั้นระบบจะสรุปรายการที่สามารถสร้างคำสั่งซื้อได้ กรณีสถานะพร้อมสั่งซื้อไม่สามารถปรับสถานะเป็นคำสั่งซื้อได้ ให้คลิกเข้าไปในหมายเลขคำสั่งซื้อฉบับร่าง คลิกปุ่มเครื่องมือและเลือกแก้ไขเพื่อเพิ่มข้อมูลคำสั่งซื้อโดยข้อมูลจะต้องมี ชื่อ-นามสกุล,ชื่อโซเชียล,เบอร์โทร,ที่อยู่,สินค้า,และขนส่ง หรือร้านค้าสามารถใช้งานลิงก์คำสั่งซื้อเพื่อให้ลูกค้าเพิ่มข้อมูลในส่วนนี้เข้ามาก็ได้เช่นกัน วิธีการเพิ่มคำสั่งซื้อฉบับร่างเพื่อส่งลิงก์ให้ลูกค้าเพิ่มข้อมูลสั่งซื้อ คำสั่งซื้อ >> คำสั่งซื้อฉบับร่าง >> สร้างคำสั่งซื้อฉบับร่าง กรอกข้อมูลคำสั่งซื้อโดยระบุเพียง -ชื่อ -นามสกุล -เบอร์โทรศัพท์ 1 -สินค้า และกดบันทึก …

Gochat : ตั้งค่า ส่งรูปแบบข้อความ คำสั่งซื้อ,คำสั่งซื้อฉบับร่าง,การจัดส่ง อัตโนมัติ

ร้านค้าสามารถตั้งค่าการจัดส่งรูปแบบข้อความอัติโนมัติผ่านฟังก์ชัน Gochat ตามเงื่อนไขที่กำหนดได้ ซึ่งสามารถตั้งค่าการส่งข้อความอัตโนมัติได้ 3 รูปแบบข้อความ ข้อความคำสั่งซื้อ ข้อความคำสั่งซื้อฉบับร่าง ข้อความการจัดส่ง วิธีการตั้งค่าการส่งข้อความอัตโนมัติ 1.ตั้งค่าการส่ง “รูปแบบข้อความคำสั่งซื้อ” อัติโนมัติ ไปที่เมนูตั้งค่า >> รูปแบบข้อความ >> ข้อความคำสั่งซื้อ 1.เปิดสถานะส่งข้อความคำสั่งซื้ออัติโนมัติ 2.เลือกเงื่อนไขการจัดส่งข้อความคำสั่งซื้อ เมื่อมีการสร้างคำสั่งซื้อ : เมื่อสร้างคำสั่งซื้อผ่านเมนู Gochat ระบบจะทำการส่งรูปแบบข้อความคำสั่งซื้อไปที่แชทของลูกค้าให้อัตโนมัติ เมื่อยืนยันคำสั่งซื้อ : เมื่อทำการสร้างคำสั่งซื้อผ่านเมนู Gochat แล้วยืนยันการชำระเงิน หรือ ยืนยันคำสั่งซื้อ COD ระบบจะทำการส่งรูปแบบข้อความคำสั่งซื้อไปที่แชทของลูกค้าให้อัตโนมัติ ตัวอย่าง : ข้อความคำสั่งซื้อ 2.ตั้งค่าการส่ง “รูปแบบข้อความคำสั่งซื้อฉบับร่าง” อัติโนมัติ ไปที่เมนูตั้้งค่า >> รูปแบบข้อความ >> -ข้อความคำสั่งซื้อฉบับร่าง 1.เปิดสถานะส่งข้อความคำสั่งซื้อฉบับร่างอัติโนมัติ 2.เลือกเงื่อนไขการจัดส่งข้อความฉบับร่าง เมื่อมีการสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่าง : เมื่อสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างผ่านเมนู Gochat ระบบจะทำการส่งรูปแบบข้อความคำสั่งซื้อฉบับร่างไปที่แชทของลูกค้าให้อัตโนมัติ ตัวอย่าง : ข้อความคำสั่งซื้อฉบับร่าง …

This site is registered on wpml.org as a development site.