ปรับการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) ให้สามารถประมวลผลเพื่อนำเข้าข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปรับการนำเข้าข้อมูลรายการยืนยันการได้รับเงินปลายทาง (COD) ให้สามารถประมวลผลเพื่อนำเข้าข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปรับเพิ่มความเร็วขณะ Fillter ช่องทาง ที่ “เมนูเชื่อมต่อสินค้า”
Post Type Archives: Change Log
เมนูตั้งค่า : ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี สามารถเลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบนเอกสารได้
ปัจจุบันลูกค้าสามารถเลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบน ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี ได้ โดยจะเลือกได้ 2 แบบ คือ 1. Billing Address = ที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ 2. Receiver Address = ที่อยู่ลูกค้า หมายเหตุ : ในกรณีมีการแก้ไขที่อยู่ผู้รับที่เมนูการจัดส่ง เมื่อพิมพ์ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี จะไม่แก้ไขตาม 1.เมนูตั้งค่า > ใบส่งของ 2.ตั้งค่าใบส่งของ คลิก ใบส่งของ 3.เปิดสถานะที่อยู่ให้เป็นสีเขียว 4.เลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบนใบส่งของ ว่าต้องการใช้งานเป็นที่อยู่สำหรับการออกใบเสร็จ หรือ ที่อยู่ผู้รับ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วกด บันทึก 5.ตั้งค่าใบส่งของ/ใบกำกับภาษี คลิก ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี 6.เปิดสถานะที่อยู่ให้เป็นสีเขียว 7.เลือกที่อยู่ที่ต้องการให้แสดงบนใบส่งของ ว่าต้องการใช้งานเป็นที่อยู่สำหรับการออกใบเสร็จ หรือ ที่อยู่ผู้รับ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วกด บันทึก
ขณะนี้ธนาคารผู้ชำระเงินเกิดขัดข้องชั่วคราว
สืบเนื่องจากขณะนี้ทางธนาคารผู้ชำระเงินเกิดขัดข้องชั่วคราว โดยจะใช้ระยะเวลาการดำเนินการแก้ไขภายใน 2-3 วันทำการโดยประมาณ เมื่อทำการแก้ไขแล้วเสร็จทางระบบ Goship/Gosell จะเร่งดำเนินการโอนเงินคืนร้านค้าโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้หากร้านค้าต้องการรับเงิน COD ก่อนการแก้ไขแล้วเสร็จ สามารถดำเนินการได้ แต่ทางธนาคารจะมีการหักค่าธรรมเนียมบริการโอนเงิน โดยคิดเป็นอัตราเรทดังนี้ ✨ การโอนเงินธนาคารปลายทางเดียวกัน (ไทยพาณิชย์) – ค่าบริการ 0.1% ของยอดโอนเงิน/ครั้ง ✨ การโอนเงินธนาคารปลายทางต่างธนาคาร (ไม่ใช่ไทยพาณิชย์) – 0.01 – 20,000 บาท ค่าบริการ 25 บาท/ครั้ง – 20,001 – 3,000,000 บาท ค่าบริการ 35 บาท/ครั้ง ✨ การโอนเงินบริการพร้อมเพย์ธุรกิจ จะมีค่าบริการ – 0.01 -100,000 บาท ค่าบริการ 10 บาท/ครั้ง – 100,001 – 2,000,000 บาท ค่าบริการ …
Continue reading “ขณะนี้ธนาคารผู้ชำระเงินเกิดขัดข้องชั่วคราว”
เมนูเซลเพจ : Setting เปิด-ปิดการใช้งาน ฟังก์ชั่นปรับขนาดรูปภาพ
ระบบได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในเมนูเซลเพจ Sale page การปรับขนาดรูปภาพ คือฟีเจอร์ที่ให้ระบบปรับและเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพให้เหมาะกับเซลเพจของคุณมากขึ้น โดยการปรับขนาดของภาพ เมนูเซลเพจ >> เลือกเซลเพจที่ใช้งาน >> ตั้งค่าขั้นสูง >> การปรับขนาดรูปภาพ สำหรับการปรับขนาดรูปภาพ ระบบจะเลือกเปิดใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น หากร้านค้าไม่ต้องการให้ระบบปรับขนาดของรูปภาพให้เหมาะกับเซลเพจของคุณมากขึ้นสามารถคลิกเลือกปิดใช้งาน ได้ กรณีเปิดใช้งาน ระบบจะปรับขนาดของรูปภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพให้เหมาะกับเซลเพจ ในส่วนนี้จะช่วยในเรื่อง Page speed กรณีปิดใช้งาน ระบบจะไม่ปรับขนาดของรูปภาพ โดยในหน้าเซลเพจจะแสดงขนาดของภาพที่ร้านค้าได้ทำการตกแต่งหน้าเซลเพจ วิธีการตรวจสอบว่ารูปภาพเปิด/ปิดใช้งานการปรับขนาดของรูปภาพ หน้าเซลเพจ >> คลิกขวาที่รูปภาพ >> ตรวจสอบ ภาพที่เปิดใช้งาน การปรับขนาดรูปภาพ จะถูกปรับเป็นขนาดกว้าง 500 และจะแสดงขนาด 500 ที่ชื่อของรูปภาพ ภาพที่ปิดใช้งาน การปรับขนาดรูปภาพ จะแสดงขนาดของรูปภาพจริง หมายเหตุ -หากมีการเปลี่ยนแปลง เปิด – ปิดการใช้งานการปรับขนาดรูปภาพ ผู้ใช้งานจะต้องเพิ่มรูปภาพใหม่ทุกครั้งและกดบันทึกเซลเพจ
นำเข้าคำสั่งซื้อ (Import Order) : ปรับปรุงเทมเพลต Excel ระบุรายการสินค้ามากกว่า 2 sku ใน 1 คำสั่งซื้อ
ระบบได้ปรับปรุง ตัวอย่างเทมเพลต Excel ในการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) สามารถระบุรายการสินค้าได้มากกว่า 2 sku ใน 1 คำสั่งซื้อ (จากเทมเพลตรูปแบบเดิม ที่ใน 1 คำสั่งซื้อสามารถระบุรายการสินค้าได้ไม่เกิน 2 sku เท่านั้น) ร้านค้าสามารถดาวน์โหลดตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด คลิกเพื่อดูตัวอย่าง เทมเพลต Excel การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านค้า ประหยัดเวลาในการสร้างคำสั่งซื้อ เมนูเครื่องมือ >> นำเข้าข้อมูล >> นำเข้าคำสั่งซื้อ คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด สำหรับการกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อ 1. จำเป็นต้องระบุข้อมูลทุกคอลัมน์ที่มีเครื่องหมาย * โดยระบุ – ขนส่ง, ประเภทการชำระเงิน จากตัวเลือกข้อมูลในคอลัมน์เท่านั้น – ชื่อ-นามสกุล, แขวง/ตำบล, เขต/อำเภอ, จังหวัด, ประเทศ เป็นตัวอักษรเท่านั้น …
ประกาศขนส่ง Flash Express
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
เมนูเครื่องมือ : เพิ่มประวัติการทำรายการ ตรวจสอบรายละเอียดการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อได้
ที่เมนูเครื่องมือ นำเข้าคำสั่งซื้อ ระบบได้เพิ่มปุ่มดำเนินการเพื่อให้ร้านค้าได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลนำเข้าหรือประวัติการทำรายการ ไปที่ เมนูเครื่องมือ > คลิปปุ่ม ดำเนินการ > คลิก ดู รายละเอียดการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ อาทิเช่น แพลตฟอร์มที่นำเข้าคำสั่งซื้อ ช่องทางคำสั่งซื้อที่นำเข้าข้อมูล สถานะคำสั่งซื้อที่นำเข้าข้อมูล สถานะการชำระเงินของคำสั่งซื้อที่นำเข้าข้อมูล ขำเข้าโดยเจ้าหน้าที่ท่านใด วันที่นำเข้าคำสั่งซื้อ กราฟประมวลผลการนำเข้าข้อมูลสำเร็จ หรือ ไม่สำเร็จกี่รายการ ผลการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อกี่รายการ ไฟล์ต้นฉบับการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ ไฟล์ข้อมูลนำเข้าคำสั่งซื้อไม่สำเร็จ ประวัติการทำรายการ การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ สามารถตรวจสอบว่าเจ้าหน้าทีท่านใดเป็นผู้ดำเนินการนำเข้าข้อมูล หรือ ดำเนินการเมื่อวันที่เท่าไหร่ เวลาใด ได้
จัดการแพ็คเกจ คูปองได้กำหนดจำนวนวันขั้นต่ำในการสั่งซื้อแพ็คเกจ
ปัจจุบันระบบได้ทำการอัพเดทการสั่งซื้อแพ็กเกจในกรณีใช้งานคูปอง สำหรับการใช้คูปองต่างๆ ระบบได้กำหนดจำนวนวันขั้นต่ำที่สามารถสั่งซื้อแพ็คเกจได้ เช่นคูปองระบุว่า ขั่นต่ำ 90 วัน ร้านค้าจะต้องเลือก ซื้อแพ็คเกจอย่างน้อย 90 วัน หรือ 3 เดือนขึ้นไป หากเลือกเป็น 30 วัน หรือ ต่ำกว่าวันที่กำหนด จะไม่สามารถเลือกใช้งานคูปองดังกล่าวได้ ในกรณีที่ใช้คูปอง 90 วัน แต่เลือกซื้อแพ็กเกจ 30 วัน จะไม่สามารถใช้งานส่วนลดได้ เมื่อเลือกซื้อแพ็กเกจ 90 วันตามวันขั้นต่ำในคูปอง จึงจะสามารถใช้งานส่วนลดดังกล่าวได้
เมนูการจัดส่ง : แถบการจัดส่งสำเร็จ ปรับข้อความสถานะการจัดส่งจาก เคลม เป็น ขนส่งปิดงาน
ที่เมนูการจัดส่ง สำหรับคำสั่งซื้อใดที่ถูกทางขนส่งเคลมสำเร็จแล้ว ระบบได้ปรับข้อความของสถานะการจัดส่ง จากเดิมคือ เคลม เป็น ขนส่งปิดงาน โดยระบบได้ปรับข้อความทั้งในตัวกรอง รวมถึงที่เมนูตั้งค่า และการแจ้งเตือนพัสดุด้วย ไปที่ เมนูการจัดส่ง > แถบจัดส่งสำเร็จ > สถานะการจัดส่ง หลังการปรับข้อความ ก่อนการปรับข้อความ ตัวกรอง หลังการปรับข้อความ ตัวกรอง ก่อนการปรับข้อความ ตั้งค่าแจ้งเตือนพัสดุ หลังการปรับข้อความ ตั้งค่าแจ้งเตือนพัสดุ ก่อนการปรับข้อความ ข้อความแจ้งเตือน Lino notify สถานะการจัดส่ง หลังการปรับข้อความ
Gochat : ร้านค้าต้องเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียใหม่ หากมีการเปลี่ยน Password
หากร้านค้าเปลี่ยนแปลง Password ของ Facebook หรือ LineOA ระบบจะยกเลิก Token เดิมทำให้แสดงแชทเข้ามาใน Gochat ทางร้านค้าต้องทำการเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียใหม่อีกครั้งที่เมนูการเชื่อมต่อ เพื่อที่จะสามารถใช้งานผ่าน Gochat ได้ต่อเนื่อง