ระบบได้ปรับการแสดงผลเมื่อลูกค้า(Buyer) ส่งวิดิโอหรือเสียงเข้ามาในช่องแชท ร้านค้า(Seller) จะสามารถเปิดวิดิโอและเสียงในช่องแชทได้เลย วิดิโอและเสียงยังสามารถปรับเพิ่ม/ลดเสียง ปรับความเร็ว และสามารถขยายวิดิโอให้เต็มหน้าระบบได้ การปรับความเร็ววิดิโอและเสียง การขยายวิดิโอ
Post Type Archives: Change Log
เมนูการจัดส่ง : ปรับการแสดงผลรายละเอียดข้อมูลการจัดส่งรูปแบบใหม่ (Shipment Detail)
เมนูการจัดส่ง ระบบได้ปรับการแสดงผลข้อมูลการจัดส่งแบบใหม่ (Shipment Detail) เพื่อให้ร้านค้าใช้งานได้ง่ายขึ้น Before After สำหรับหน้ารายละเอียดการจัดส่งแบบใหม่จะแสดงปุ่ม แก้ไขข้อมูลการจัดส่ง ไว้ด้านล่าง สามารถแก้ไขที่อยู่ลูกค้า ได้ (หากกรณีที่ลูกค้าแจ้งต้องการเปลี่ยนที่อยู่ใหม่) และประวัติการทำรายการจะแสดงในแถบที่สอง
เมนูสินค้าคงคลัง : สามารถเปิด/ปิดใช้งานคลังสินค้าได้
ผู้ใช้งานสามารถเปิดหรือปิดใช้งานคลังสินค้าผ่านระบบได้แล้ว สำหรับผู้ใช้งานที่ทำการเปิดใช้งานคลังสินค้าและต้องการ ปิดใช้งานคลังสินค้า มีวิธีการดังนี้ ** ข้อควรระวัง : หากปิดใช้งานสินค้าคงคลัง ระบบจะลบข้อมูลสินค้าคงคลังทั้งหมด และหากเปิดใช้งานใหม่ ร้านค้าต้องทำการเริ่มต้นจัดการคลังสินค้าใหม่แต่แรก ** 1.เข้าที่เมนูตั้งค่า 2.เลือก หัวข้อ “การจัดการสินค้าคงคลัง” 3.จากนั้นระบบจะแสดงแถบ ปิดการใช้งานสินค้าคงคลัง ร้านค้าสามารถคลิก ปิดการใช้งานฟีเจอร์ บนหน้าระบบได้เลย หมายเหตุ ** ข้อควรระวัง : หากปิดใช้งานสินค้าคงคลัง ระบบจะลบข้อมูลสินค้าคงคลังทั้งหมด และหากเปิดใช้งานใหม่ ร้านค้าต้องทำการเริ่มต้นจัดการคลังสินค้าใหม่แต่แรก **
ปรับปรุง ข้อความตอนเชื่อมต่อและเข้าสู่ระบบด้วยโซเชียล Sign in/Connect with Social
ระบบได้ปรับปรุงข้อความใหม่ ในขั้นตอน Sign in with Social/Connect with Social โดยเพิ่มนับถอยหลัง 5 วินาที ในการเชื่อมต่อและเข้าสู่ระบบสำเร็จดังนี้ ขั้นตอน Connect with Social1.หลังจากเข้าสู่ระบบให้เลือกเมนูโปรไฟล์ของคุณ ไปที่ Login Service 2.เลือกบัญชีที่ต้องการเชื่อมต่อและคลิกปุ่ม “เชื่อมต่อ” 3.เลือกบัญชีผู้ใช้งานที่ต้องการเชื่อมต่อเพื่อใช้เข้าสู่ระบบ 4.ระบบจะทำการเชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้งานเพื่อใช้สำหรับเข้าสู่ระบบ และจะแสดงนับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อกลับเข้าสู่หน้าระบบ ขั้นตอน Sign in with Social 1.ที่หน้าเข้าสู่ระบบ ให้เลือกบัญชีโซเชียลที่ต้องการใช้เพื่อเข้าสู่ระบบ (บัญชีที่เลือกจะต้องเชื่อมต่อไว้แล้วที่หน้าโปรไฟล์ของฉัน หากยังไม่ได้เชื่อมต่อไว้จะเป็นสมัครสมาชิกของบัญชีนั้นๆ) 2.หลังจากเลือกบัญชีที่เข้าสู่ระบบสำเร็จ จะแสดงนับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อกลับเข้าสู่หน้าระบบ
เมนูผู้ใช้งาน เพิ่มคอลัมน์ “หมายเลขผู้ใช้งาน User No.”
เมนูผู้ใช้งาน เพิ่มคอลัมน์ หมายเลขผู้ใช้งาน User No. ร้านค้าสามารถนำ User No. ไปใช้งานร่วมกับฟีเจอร์สร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติจากฟังก์ชั่น Gochat หรือ จากการสร้างคำสั่งซื้อจากช่องทาง facebook business suite โดยระบุหมายเลขผู้ใช้งาน เมื่อมีคำสั่งซื้อฉบับร่างเข้ามา ก็จะขึ้นเป็นคำสั่งซื้อของพนักงานท่านนั้นเป็นผู้สร้างคำสั่งซื้อให้อัตโนมัติ
ไปรษณีไทย เรทตัวเอง
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
ประกาศจาก Goship
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
ประกาศขนส่ง Ninja Van
ประกาศจากระบบ Goship/Gosell
เพิ่มคำสั่งซื้อ : ฟังก์ชั่นตรวจสอบค้นหาข้อมูลลูกค้าเก่า
เมื่อเลือกลูกค้าเก่าระหว่างที่เพิ่มคำสั่งซื้อ จะมีปุ่ม “ดูข้อมูลลูกค้า” (View Customer Info.) เพื่อเปิด Tab ใหม่ให้แสดงข้อมูลลูกค้าที่เมนู Customer 1.เมื่อเพิ่มคำสั่งซื้อ และเลือกข้อมูลลูกค้าเก่า หรือ ข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่ในระบบขึ้นมา 2.เมื่อเลือกข้อมูลลูกค้าเก่า สถานะข้อมูลลูกค้าจะขึ้นเป็นลูกค้าซื้อซ้ำ ทางด้านขวามือจะมีปุ่ม “ดูข้อมูลลูกค้า” เมื่อคลิกระบบจะแสดง Tab ใหม่ไปที่เมนูลูกค้า เพื่อให้ทางร้านค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลลูกค้า ระหว่างเพิ่มคำสั่งซื้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดและข้อมูลลูกค้า โน้ต ที่ทำการบันทึกไว้ก่อนหน้า ประวัติการสั่งซื้อเดิม หรือประวัติการทำรายการของเจ้าหน้ากับลูกค้านั้นๆ และในกรณีที่ร้านค้าทำการเพิ่มข้อมูลลูกค้าในเมนูลูกค้า ฟังก์ชั่นการค้นหาข้อมูลลูกค้าเก่าส่วนนี้ สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน หมายเหตุ : ฟังก์ชั่น การค้นหาข้อมูลลูกค้าเก่า จะใช้ได้กับแพ็คเก็จ Basic ขึ้นไปเท่านั้น
จัดการ Tracking บน Line Shopping ให้มาอัปเดต บนระบบ Gosell (เฉพาะ Complete Status)
Line Myshop : ร้านค้าสามารถจัดการ Tracking บนระบบ Line Shopping เมื่อคำสั่งซื้อที่ฝั่ง Seller อัพเดทเป็นสำเร็จ (Complete Status) สถานะคำสั่งซื้อจะมาอัพเดตบนระบบ Gosell ให้อัตโนมัติเช่นเดียวกัน สถานะคำสั่งบน Line Shopping สถานะคำสั่งบนระบบ Gosell ข้อจำกัด : ระบบจะอัพเดท Tracking ได้ในสถานะคำสั่งซื้อที่เป็น Complete เท่านั้น