การจัดการออเดอร์หรือคำสั่งซื้อที่มาจาก Lazada

1.ร้านค้าที่มีการเชื่อมต่อกับทางร้าน Lazada   เมื่อมีคำสั่งซื้อหรือออเดอร์เข้ามา  ทางร้านค้าสามารถเข้ามาดูได้ที่เมนู “คำสั่งซื้อ”

2.  เมื่อต้องการทำรายการที่ต้องการจัดส่งให้มาที่เมนู   “การจัดส่ง” เลือกช่องทาง Lazada > ร้านค้า  >  ประเภทขนส่ง > เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ >  คลิก  “เตรียมจัดส่ง”

หมายเหตุ

ในการเลือกรูปแบบการจัดส่ง Lazada จะขึ้น Pickup หรือ Dropoff ในระบบ gosell ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าใน Seller ของร้านค้า โดยระบบจะแสดงแค่ออย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วแต่การตั้งค่าไว้ ( สามารถลงทะเบียนจากแพลตฟอร์ม Lazada เพิ่มเติมได้ตามเงื่อนไข)

หากร้านค้าจัดการคำสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่ง ระบบจะแสดงรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ :

  • หากเลือก 1 รายการ ระบบจะให้เลือกวิธีการจัดส่ง เป็นแบบ Pick-up และ Drop-off ให้ทำการเลือก ระบบจะสร้างเลขแทรคกิ้งขึ้นมาให้
  • หากเลือกมากกว่า 1 รายการระบบจะแสดงจำนวนคำสั่งซื้อ ให้ตรวจสอบจำนวนคำสั่งซื้อ จากนั้นกด ยืนยัน

หากทำการสร้างแทร็กกิ้งสำเร็จระบบจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบ

3.คำสั่งซื้อที่ร้านค้าได้สร้างแทร็กกิ้งสำเร็จจะมาอยู่ที่   ” กำลังแพ็ค  ”   ร้านค้าสามารถกดทำการพร้อมจัดส่งและพิมพ์เอกสารได้

3.1 พิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ

หากต้องการพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ  เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการพิมพ์ > คลิกพิมพ์เอกสาร  >  ใบปะหน้าพัสดุ  เลือกขนส่งที่ต้องพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุ

4. หลังจากพิมพ์ใบปะหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ย้ายคำสั่งซื้อไปที่แถบพร้อมจัดส่ง

ให้ไปที่แถบกำลังแพ็ค  > เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ >   คลิกพร้อมจัดส่ง

กดยืนยันทำรายการย้ายไปที่พร้อมส่ง

5.คำสั่งซื้อจะมาแสดงที่แถบพร้อมจัดส่ง ร้านค้าสามารถนำพัสดุไปจัดส่งที่สาขาใกล้บ้าน หรือรอพนักงานขนส่งเข้ารับพัสดุ

 

6. ในกรณีที่ลูกค้ากดยกเลิกคำสั่งซื้อจะมีคำว่า “ ร้องขอ ” ขึ้นมาในคำสั่งซื้อนั้นๆ

6.1 ให้ร้านค้าคลิกเข้าไปในคำสั่งซื้อที่มีการร้องขอ คลิกปุ่มดำเนินการ  >  ยกเลิกคำสั่งซื้อ

6.2 ระบบจะแสดงให้ร้านค้ากด “ อนุมัติ  ”  เพื่อยืนยันคำขอยกเลิกคำสั่งซื้อ

6.3 เมื่อกด “อนุมัติ”   ระบบจะขึ้นว่า   ยกเลิกออเดอร์สำเร็จ ร้านค้าจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และคำสั่งซื้อที่ถูกยกเลิกจะมาอยู่ในเมนูคำสั่งซื้อแถบสถานะ  ยกเลิก

 

This site is registered on wpml.org as a development site.