Import Order แบบง่ายๆ ประหยัดเวลาการคีย์ออร์เดอร์

ร้านค้าสามารถนำรายการออร์เดอร์หรือคำสั่งซื้อของท่าน มา import ในระบบ ระบบ Goship/Gosell ได้แล้ว ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้

 

วิธีการ Import เข้ามาที่ระบบ Goship/Gosell

1. ไปที่เมนู เครื่องมือ > นำเข้าข้อมูล / ส่งออกข้อมูล > คำสั่งซื้อ

 

2. กดที่ปุ่ม นำเข้าข้อมูลสินค้า

 

3. เลือก แพลตฟอร์ม ที่ต้องการ
คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่าง เทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด

 

4. ใส่ข้อมูล Order ในไฟล์ที่ดาวน์โหลดออกมา  : ระบบจะมีคำอธิบายในส่วนข้อควรระวัง รบกวนร้านค้าตรวจสอบรายละเอียด และร้านค้าต้องใส่ข้อมูลคำสั่งซื้อให้ครบถ้วนในส่วนที่ระบบบังคับกรอกที่เป็นเครื่องหมาย * สีแดง ซึ่งจะประกอบไปด้วย

4.1 ช่องทางการขาย
4.2 ชื่อ-นามสกุล *
4.3 ชื่อโซเชียล *
4.4 เบอร์โทรศัพท์ *
4.5 ที่อยู่ *
4.6 แขวง/ตำบล *
4.7 เขต/อำเภอ *
4.8 จังหวัด *
4.9 รหัสไปรษณีย์ *
4.10 ประเทศ *
4.11 ขนส่ง *
4.12 ประเภทการชำระเงิน *
4.13 รหัสสินค้า (SKU) 1* : หากมีรายการสินค้ามากกว่า1ในออร์เดอร์นั้นสามารถใส่ที่ รหัสสินค้า (SKU) 2*ได้เลย
4.14 จำนวน 1*: หากมีรายการสินค้ามากกว่า1ในออร์เดอร์นั้นสามารถใส่ที่ รหัสสินค้า จำนวน 2*ได้เลย

 

5. หลังจากใส่ข้อมูลครบ กดปุ่มเลือก เลือกไฟล์

 

6. เลือกไฟล์ที่ต้องการ

 

7. อัพโหลดไฟล์โดยการกดปุ่ม เริ่มนำเข้าข้อมูล

 

8. การอัพโหลดข้อมูลสำเร็จและไม่สำเร็จ
8. 1 กรณีข้อมูลอัพโหลดไม่สำเร็จบางรายการ

หลังจากนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อเสร็จระบบจะขึ้นข้อความสำเร็จในส่วนนี้ ให้ทางร้านตรวจสอบ ผลการนำเข้าข้อมูลอีกครั้ง จากภาพพบว่าทำการอัพโหลดไม่สำเร็จเป็นจำนวน กี่รายการ

ให้ร้านค้ากดดาวน์โหลด ไฟล์ order_error มาตรวจสอบ จากภาพด้านล่างระบบจะแสดงว่าเราใส่ข้อมูลผิดพลาดในส่วนไหน ให้ร้านค้าได้กลับไปแก้ไขอีกครั้ง

ให้ทำการแก้ไขและอัพโหลดไฟล์เข้าไปอีกครั้ง

 

8. 2 กรณีข้อมูลอัพโหลดข้อมูลสำเร็จ
ระบบจะแสดงข้อความสำเร็จและ ผลการนำเข้าข้อมูลพบว่า รายการคำสั่งซื้อที่ไม่สำเร็จมี 0 รายการ นั่นหมายความว่าคำสั่งซื้อทั้งหมดได้ทำการอัพโหลดข้อมูลสำเร็จ แล้ว

 

9. ตรวจสอบรายการคำสั่งซื้อ
หลังจากอัพโหลดคำสั่งซื้อสำเร็จ ทางร้านค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ เมนูคำสั่งซื้อและดำเนินการจัดการออร์เดอร์ของร้านต่อได้เลยในลำดับถัดไป

This site is registered on wpml.org as a development site.