การจัดการสต็อกสินค้าในปี 2022

ทุกท่านน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันทั่วโลกได้ก้าวเข้าสู่โลกของสังคมออนไลน์ ซึ่งไม่ว่าท่านจะอยู่ในส่วนใดของมุมโลกก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ แล้วการเปลี่ยนแปลงที่ว่าส่งผลอะไรกับการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้ากันล่ะ ? นั่นเป็นเพราะว่าปัจจุบันช่องการออนไลน์ ได้ก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการค้าขายที่สำคัญมากไม่แพ้กับการขายสินค้าแบบมีหน้าร้าน ไม่แน่ว่าความจริงแล้วในตอนนี้ช่องทางออนไลน์อาจเป็นที่นิยมกว่า สิ่งนี้ทำให้พฤติกรรมการซื้อขายสินค้าเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง พ่อคนช้าแม่ค้า หรือคนทั่วไปหันมาเปิดร้านขายของบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้ท่านมีคู่แข่งทางการค้าจำนวนมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ และการสต็อกสินค้าแบบเดิม ๆ คงจะไม่สามารถตอบโจทย์การขายอีกต่อไปแล้ว

สต็อกสินค้าแบบไหนที่ตอบโจทย์ ?

ด้วยพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป บวกกับช่องทางการขายสินค้าในโลกออนไลน์ก็มีเพิ่มขึ้นทุกวัน นั่นทำให้การเปิดร้านในแพลตฟอร์มเดียวไม่มีทางที่จะตอบโจทย์ได้อีกต่อไป เพราะในทุกวันนี้มีคู่แข่งของท่านจำนวนไม่น้อยเลยที่ขายสินค้าในแบบเดียวกัน แล้วท่านจะทำยังไงได้บ้างให้มีตัวตน และเข้าถึงผู้บริโภคได้

การเปิดหน้าร้านในหลายแพลตฟอร์ม คือคำตอบที่ใช่ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะยิ่งมีช่องทางในการขายสินค้าเยอะมากเท่าไหร่ โอกาสที่ผู้บริโภคจะพบเห็นหน้าร้านออนไลน์ของท่านก็จะมีมากขึ้น ยิ่งหน้าร้านออนไลน์ถูกเห็นมาก โอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้ากับร้านของท่านก็มีมากตามไปด้วย บทสรุปก็คือยอดขายของท่านจะเพิ่มตามไปด้วย แต่นอกจากมีข้อดีที่ทำให้หน้าร้านของท่านสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นแล้ว การเปิดร้านค้าออนไลน์ในหลายแพลตฟอร์ม จะนำมาซึ่งปัญหาในการบริหารจัดการที่วุ่นวายมาก เพราะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องคอยรับสต็อกสินค้าทีละร้าน และคอยอัพเดตสต็อกสินค้าในทุกครั้งที่เกิดการซื้อขาย ทั้งหมดนี้จะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก

ระบบหลังบ้านช่วยจัดการให้สต็อกสินค้าของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย

ระบบหลังบ้านมีหน้าที่ในการเชื่อมโยง รวบรวมทุกหน้าร้านค้าออนไลน์ในแต่ละแพลตฟอร์มของท่าน จากทุกช่องทางมารวมกันเอาไว้ในที่แห่งเดียว การที่ทำเช่นนี้จะช่วยให้สามารถจัดการสต็อกสินค้าได้ง่ายขึ้นมาก ไม่จำเป็นที่ต้องคอยอัพเดตสต็อกสินค้าทีละร้านอีกต่อไป หมดปัญหาเรื่องยอดคำสั่งซื้อสินค้ามีเกินกว่าสินค้าในสต็อค มากไปกว่านั้นระบบหลังบ้านยังทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการซื้อขายสินค้าให้ได้เห็นเป็นข้อมูลสำหรับการพัฒนาและปรับปรุงร้านค้าออนไลน์ของท่าน และเหมาะแก่การนำไปวางแผนการตลาดในอนาคตอีกด้วย

This site is registered on wpml.org as a development site.