Upsell คือกลยุทธ์การขายที่เน้นในการเสนอสินค้าหรือบริการเพิ่มเติมให้กับลูกค้าที่กำลังทำซื้อสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มมูลค่าของธุรกิจจากแต่ละการซื้อ ดังนั้น คุณอาจจะเสนอสินค้าหรือบริการที่มีราคาสูงขึ้น หรือเสนอเพิ่มเติมเพื่อเสริมคุณค่าให้กับลูกค้า เช่น คุณสามารถเสนออัปเกรดสินค้าเป็นรุ่นที่มีคุณสมบัติเพิ่มเติม หรือเสนอสินค้าเสริมที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

Upsell

การทำ Upsell ช่วยเรื่องยอดขายได้อย่างไร?

  1. เพิ่มมูลค่าของธุรกิจ: การทำ Upsell ช่วยในการเพิ่มมูลค่าที่สุดของธุรกิจจากแต่ละธุรกรรม โดยไม่จำเป็นต้องสร้างธุรกรรมใหม่ ซึ่งส่งผลให้เกิดกำไรเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่ม
  2. เพิ่มยอดขายต่อลูกค้า: การทำ Upsell ช่วยในการเพิ่มยอดขายจากแต่ละลูกค้า โดยเสนอสินค้าหรือบริการเพิ่มเติมที่น่าสนใจและคุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อเพิ่มขึ้น
  3. เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า: การเสนอ Upsell ที่เหมาะสมและคุ้มค่า ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจและมีความพึงพอใจต่อการซื้อสินค้าหรือบริการจากธุรกิจของคุณมากขึ้น
  4. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า: การทำ Upsell ช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า โดยการเสนอสินค้าหรือบริการที่ตอบสนองความต้องการและความสนใจของลูกค้า

Upsell

อะไรคือสิ่งที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการขายแบบ Upsell?

  1. เข้าใจความต้องการลูกค้าของคุณ: ร้านค้าควรศึกษาและทำความเข้าใจของลูกค้าของคุณ เช่น หากคุณขายอาหารเสริม คุณควรลองถามถึงปัญหาหรือที่ที่ลูกค้าต้องการแก้ไข แล้วแนะนำสินค้าที่ตรงจุดให้แก่ลูกค้า
  2. เสนอสินค้า / บริการที่เหมาะสม : ร้านค้าไม่ควรยัดเยียดโปรโมชั่นหรือสินค้ามากเกินไปแต่ควรให้ความสำคัญกับการเสนอสินค้าหรือบริการที่เหมาะสมและคุ้มค่าต่อลูกค้า เช่น ไม่ควรเสนอราคาสินค้าชิ้นต่อไปมากกว่า 25%  หรือให้ลูกค้าซื้อสินค้าเยอะเพิ่มจะได้ราคาที่ถูกมาก แบบนี้อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกหนกใจและไม่กล้าซื้อสินค้าเลยก็เป็นได้ 
  3. ให้ข้อเสนอที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ : ทำให้ข้อเสนอของคุณชัดเจนและโดดเด่น โดยเน้นประโยชน์และคุณสมบัติของสินค้า/บริการที่คุณกำลังเสนอ เพื่อชักชวนลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อสินค้าเพิ่มเติม
  4. ให้ข้อเสนอที่มีคุณค่าเพิ่ม : พิจารณาการเสนอสินค้า/บริการที่มีคุณค่าเพิ่มสำหรับลูกค้า เช่น การอัปเกรดสินค้าเป็นรุ่นที่มีคุณภาพสูงขึ้น การเสนอบริการเสริมที่ช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์มากขึ้นจากการใช้สินค้าหรือบริการ
  5. สนอข้อเสนอที่ตอบสนองต่อความต้องการ : ให้ข้อเสนอที่สอดคล้องกับความต้องการและความสนใจของลูกค้า เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการซื้อเพิ่มเติมคุ้มค่าและเป็นประโยชน์
  6. สร้างประสบการณ์ซื้อที่น่าพอใจ : มุ่งเน้นที่การสร้างประสบการณ์การซื้อที่น่าพอใจและมีคุณค่าสำหรับลูกค้า โดยให้บริการที่ดีและการสื่อสารที่ชัดเจนตลอดกระบวนการซื้อ
  7. ให้ข้อเสนอที่ท้าทายใหม่: มองหาโอกาสใหม่ในการเสนอสินค้าหรือบริการที่ท้าทายและน่าสนใจให้กับลูกค้า เพื่อสร้างความสนใจและกำลังใจให้กับการซื้อเพิ่มเติม

การปรับปรุงการขายแบบ Upsell ต้องการความเสมอภาคและการทดลอง เพื่อค้นพบกลยุทธ์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายของธุรกิจของคุณ

This site is registered on wpml.org as a development site.