เคล็ดลับในการเริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่บ้านด้วยการขายของออนไลน์

ถ้าตอนนี้คุณอยากเริ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่บ้าน การขายออนไลน์ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากทางนึงที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและหลาๆคนประสบความสำเร็จจากมัน

เมื่อปีก่อนๆการขายออนไลน์เป็นช่องทางที่ไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่ในปัจจุบันการเพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใช้งานง่ายและความสามารถในการทำเงินโดยการขายในตลาดต่างๆ ทำให้ผู้คนต่างสนใจและเข้ามามีร่วมร่มในตลาดออนไลน์ทั้งเป็นผู้ขายและผู้ซื้อทำให้ตลาดขยายตัวและสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในเวลาไม่กี่ปี

จนตอนนี้สำหรับหลายๆคนการมีร้านขายดีในออนไลน์คือความฝัน แต่ก็ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆสำหรับอาชีพนี้ ยังต้องเจอกับข้อผิดพลาดมากมายที่ทำให้ไปไม่ถึงฝั่งฝันในตลาดนี้ 

โพสต์นี้ เราจะมาดูกันว่าข้อผิดพลาดที่ควรหลีกเลี่ยงคืออะไร และวิธีที่คุณสามารถเลือกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดที่เหมาะกับคุณ

เรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น

ก่อนที่เราจะเลือกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ดี เราควรดูข้อผิดพลาดบางประการที่เกิดขึ้นคนอื่นเป็นก่อน ซึ่งสิ่งที่พบได้บ่อยที่สุดคือไม่ได้ภาพของเป้าหมายไว้ชัดเจนมากพอว่าคุณต้องการอิสรภาพทางการเงิน แหล่งรายได้เพิ่มเติม หรืออาชีพที่ดีกว่างานประจำของคุณ

การตอบคำถามเหล่านี้อย่างตรงไปตรงมาคือก้าวแรกสู่การรู้ว่าหนทางข้างหน้ามีไว้ทำอะไร และเริ่มทำความเข้าใจว่า”แผนเกม”ของคุณควรเป็นอย่างไร

ข้อผิดพลาดอีกประการหนึ่งคือไม่สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ คุณจะหวังทำการตลาดผลิตภัณฑ์ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไรหากคุณไม่แน่ใจว่ากำลังขายใคร เหมือนกับการปิดตายิงธนูและคาดว่าจะโดนเป้า แม้ Socratic จะกล่าวว่า “รู้จักตัวเอง” มีความสำคัญ แต่ก็ใช้ไม่ได้ผลหากคุณไม่คุ้นเคยกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

ตัดสินใจว่าลูกค้าของคุณเป็นใคร อยู่ที่ไหน และต้องการอะไร จากนั้นคุณสามารถมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจนซึ่งมุ่งเป้าไปที่ลูกค้าในอุดมคติของคุณได้แล้ว

แพลตฟอร์มที่คุณใช้ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับขายสินค้าแต่ยังเป็นตลาดของสินค้าด้วย แพลตฟอร์มจึงต้องทำงานได้ดีและหน้าร้านดูดีเพื่อขายสินค้าของคุณ

เฟรมเวิร์กที่ล้าสมัย ดูไม่น่าสนใจ หรือกระบวนการสั่งซื้อและการชำระเงินยุ่งยาก นำไปสู่การสูญเสียลูกค้าและอัตราการแปลงที่ลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตอนนี้เรามาดูกันว่าอะไรเป็นตัวกำหนดผู้ให้บริการที่คุ้มค่า

การเลือกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เหมาะสม

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องทำเมื่อตัดสินใจขายออนไลน์คือการเลือกซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มที่เหมาะสมในการขาย หลายบริษัทเสนอให้ทดลองใช้งานฟรี คุณจึงสามารถทดสอบแพลตฟอร์มก่อนได้ ลองเชคดูว่าตรงกับสิ่งที่คุณกำลังมองหาหรือไม่

GoShip เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมความต้องการของผู้ค้าออนไลน์ ตอบโจทย์การขนส่งได้มากที่สุด ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบเครื่อง และเสถียร การบริการที่ดี และที่สำคัญราคาค่าส่งสินค้ายังถูกที่สุด ตัวระบบยังใช้งานฟรีไม่มีค่าบริการอื่นนอกจากค่าส่งที่จ่ายตามการขนส่งจริงเท่านั้น  

GoShip แพลตฟอร์มน้องใหม่ ที่มีฟังก์ชั่นการขนส่งครอบคลุมทุกเรื่องที่แม่ค้าออนไลน์ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดรายการซื้อสินค้า การออกหมายเลขพัสดุ การเช็คยอดเงิน การพิมพ์ใบจ่าหน้าพัสดุ การเปรียบเทียบราคาแต่ละขนส่ง เพื่อให้ได้ค่าขนส่งที่คุ้มค่าที่สุด

ไม่เพียงเท่านั้น ยังอำนวยความสะดวกให้ร้านค้า รองรับการให้บริการทั้งแบบเข้ารับพัสดุถึงร้านค้าฟรี ไม่จำกัดจำนวนขั้นต่ำ พร้อมการเชื่อมต่อไปยังขนส่งที่เปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ

ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มต่างๆให้เลือกใช้มากมาย สามารถเลือกใช้ความเหมาะสมของร้านค้านั้นๆ หัวใจสำคัญของแพลตฟอร์มก็คือช่วยให้ร้านค้าทำงานสะดวกขึ้น ส่งผลดีต่อยอดขาย สามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้มากและมีประสิทธิภาพสูงสุดในราคาที่ถูกที่สุด GoShipหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตและประสบความสำเร็จไปด้วยกันกับเรา

https://www.lyliarose.com/blog/read_186466/tips-to-make-starting-a-homebased-ecommerce-business-go-smoothly.html

 

 

This site is registered on wpml.org as a development site.