สำหรับพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ที่สมัคร Tiktok Shop Seller แล้วพบว่าเกิดปัญหาไม่มีตัวรับอยู่บนบัญชี TikTok ของเรา หรือสินค้าที่เราลงในร้านนั้นไม่ปรากฏอยู่บนบัญชีนั่นเอง เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรทำคือต้องสมัคร Tiktok Shop Seller แล้วเช็คตัวเองว่าทำการเชื่อมบัญชี TikTok Shop Seller เข้ากับบัญชี Tiktok ที่ไว้สำหรับเล่นคลิปวิดีโอของเรา ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ทำตามกันได้เลย

 

  1. เลือกบัญชี TikTok

กดที่คำว่า “บัญชีของฉัน” แล้วเลือกคำว่า “บัญชี TikTok ที่เชื่อมโยง” พ่อค้าแม่ค้าจะเห็นว่าบัญชีของเราเชื่อมโยงกับบัญชีอะไรบ้าง

  • บัญชีทางการ เป็นบัญชีที่สามารถเชื่อมโยงกับร้านค้าได้เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น โดยไม่สามารถเชื่อมโยงกับร้านค้าอื่น ๆ ได้เลย ดังนั้นรายการสินค้าที่พ่อค้าแม่ค้าลงไว้ก็จะถูกซิงค์ไปที่หน้าโปรไฟล์ TikTok เป็นทางการแบบอัตโนมัติ ทั้งไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นอีกด้วย
  • บัญชีการตลาด เป็นบัญชีสำหรับร้านค้าที่สามารถเชื่อมโยงเฉพาะบัญชีการตลาดได้เพียง 4 บัญชีเท่านั้น โดยไม่สามารถเชื่อมโยงกับร้านค้าอื่น ๆ ได้ เนื่องจากรายการสินค้าที่ลงไว้จะไม่ซิงค์ไปที่หน้าโปรไฟล์ TikTok แบบอัตโนมัติ ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าจึงต้องทำการซิงค์รายการสินค้ากับบัญชี TikTok ด้วยตัวเอง

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

ที่มาภาพ : contentsdigital.co.th

 

  1. กดเชื่อมโยงบัญชี

สำหรับบัญชี TikTok ที่พบว่ายังไม่ได้กดเชื่อมโยงเลย ให้กดเชื่อมโยงบัญชีใหม่แล้วเลือกว่าจะเชื่อมโยงกับบัญชีทางการได้ 1 บัญชี หรือบัญชีการตลาดได้ 4 บัญชี ซึ่งถ้าเป็นบัญชีทางการก็จะสะดวกเวลาโพสต์สินค้าใหม่แล้วไปซิงค์กับหน้าโปรไฟล์ TikTok ของเราทันที จากนั้นใส่บัญชี TikTok ที่ขึ้นว่า @ โดยดูได้จากหน้าบัญชีโปรไฟล์ของเรา ซึ่งก็คือ Username นั่นเอง แล้วกดถัดไป

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

ที่มาภาพ : contentsdigital.co.th

 

  1. ตรวจสอบบัญชี

ขั้นตอนต่อมาคือการตรวจสอบบัญชีของพ่อค้าแม่ค้า หากบัญชีผ่านเกณฑ์ก็จะสามารถส่งคำเชิญให้เราได้ จากนั้นเปิดแอป TikTok ในโทรศัพท์มือถือแล้วกดรับคำเชิญ แล้วระบบก็จะทำการซิงค์บัญชีให้เรียบร้อย ดังนั้นหน้า TikTok ของจะมีไอคอนถุงร้านค้าปรากฏขึ้นมา

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

ที่มาภาพ : contentsdigital.co.th

ถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่สมัครบัญชี TikTok Shop Seller แล้วพบว่ายังไม่มีสินค้าปรากฏขึ้นมา ให้ตรวจสอบว่าทำการเชื่อมโยงถูกบัญชีหรือไม่ เพราะบางคนได้รับคำเชิญจากกล่องข้อความของ TikTok ซึ่งนั่นหมายถึงการเชิญไปเป็น Creator ไม่ใช่ Seller หมายความว่าเป็นการนำสินค้าของผู้อื่นมาทำการตลาดต่อ อาจจะเป็นการทำคลิปหรือไลฟ์สดแล้วเราจะได้รับค่าแนะนำ จึงทำให้แตกต่างจากบัญชีที่พ่อค้าแม่ค้าต้องการนำเสนอสินค้าของร้านตัวเองนั่นเอง

This site is registered on wpml.org as a development site.