ไปรษณีย์ไทยจับมือ JWD และ Flash เปิดตัว “FUZE Post” ขนส่งควบคุมอุณหภูมิ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผนึกกำลังดึงศักยภาพ 3 แบรนด์ ร่วมปั้น “ฟิ้วซ์ โพสต์” (FUZE POST) ธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน (Cold Chain Express) น้องใหม่ พร้อมให้บริการ 1 กันยายน 2564

โดยในระยะแรก Fuze Post จะเน้นให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 6 เส้นทางภูมิภาค คือ หนองคาย เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ตราด และบางละมุงเป็นหลักก่อน โดยในช่วงเริ่มต้นจะเน้นการให้บริการแบบ Direct Pick-up เป็นหลัก คือจองผ่าน www.fuzepost.co.th (เว็บจะเปิดวันที่ 1 กันยนยน) และจะมีรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิเข้าไปรับถึงที่ ซึ่งหลังจากตั้งบริษัทร่วมทุนอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมกราคม 2564 แล้ว ก็มีแผนจะเปิดให้บริการจุดรับฝาก (Drop off) และขยายเส้นทางขนส่งไปทั่วประเทศต่อไป

“ฟิ้วซ์ โพสต์ เกิดขึ้นจากการดึงจุดแข็งของทั้ง ไปรษณีย์ไทย เจดับเบิ้ลยูดี และแฟลช เอ็กซ์เพรส  มาขับเคลื่อนการให้บริการที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

  • ไปรษณีย์ไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งแบบ Door to Door ที่มีเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ มายาวนาน โดยเฉพาะบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน ที่รู้จักทุกพื้นที่ใกล้ชิดกับชุมชน
  • JWD เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ มีศักยภาพส่งของได้เกิน 100,000 ต้น มีจุดดรอป มีห้องเย็นอยู่แล้ว
  • Flash Express ก็จะดูแลในส่วนเทคโนโลยีการบริหารจัดการ ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดีของแฟลช เอ็กซ์เพรส จะทำให้ “ฟิ้วซ์ โพสต์” สามารถก้าวขึ้นมาเป็น ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิที่แข็งแกร่งในธุรกิจ Cold Chain Express ได้”

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการร่วมทุนพัฒนาธุรกิจขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิภายใต้แบรนด์ “ฟิ้วซ์ โพสต์” นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่ผู้นำ ด้านการขนส่ง โลจิสติกส์  3 หน่วยงาน มาร่วมเป็นพันธมิตรพร้อมนำศักยภาพของแต่ละหน่วยงานมาร่วมพัฒนาการให้บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิที่ดีที่สุดด้วยแนวคิด “ธุรกิจการขนส่งและกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน หรือ Cold Chain Express”

ขณะที่ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยและ e-Commerce แบบครบวงจร ขนส่งเอกชนไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์นระดับสากล เปิดเผยว่า จากการเติบโตของตลาดขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หรือ Cold Chain Logistics ในประเทศไทย แฟลช เอ็กซ์เพรส เล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้ามาทำตลาดในกลุ่มธุรกิจ Cold Chain จึงจับมือร่วมทุนกับผู้นำในตลาดอีก 2 บริษัท ในการรุกตลาด Cold Chain Logistics โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย และในอาเซียนต่อไป

เนื้อหาส่วนนี้อ้างอิงจาก https://www.beartai.com/news/it-thai-news/754504

This site is registered on wpml.org as a development site.