แม่ค้าออนไลน์ที่เปิดร้านขายของบน TikTok Shop เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยสร้างยอดขายให้พุ่งตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ วันนี้เรามีเทคนิคง่าย ๆ มาแนะนำทั้งแม่ค้ามือใหม่หรือจะเป็นมือเก่าที่อยากเพิ่มยอดขายให้ปังขึ้นไปอีก เพียงทำตามอย่างสม่ำเสมอก็รับออเดอร์ไม่ทันแล้วค่ะ

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

  1. ทำคอนเทนต์สร้างตัวตน

ไม่ว่าจะเป็นร้านเก่าเปิดมานานหรือร้านใหม่ที่เพิ่งเปิด จะต้องหาตัวตนของตัวเองให้เจอแล้วนำเสนอผ่านคอนเทนต์ที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และไม่ซ้ำกับคนอื่น เราต้องกล้าเริ่มทำคลิปแรกเพื่อลงคอนเทนต์ไปก่อน แล้วค่อยดูฟีดแบคจากระบบหลังบ้าน รวมทั้ง TikTok Shop ว่ามาถูกทางแล้วหรือไม่ จึงค่อย ๆ ค้นหาปรับแต่งกันไปจนกลายเป็นสไตล์ของตัวเองที่แท้จริง

 

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

  1. ทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ

การขายของบน TikTok Shop จะประสบความสำเร็จได้นั้น แม่ค้าออนไลน์ต้องลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ นั่นคือวันละ 1 – 3 โพสต์ เป็นอย่างน้อย เพื่อเปิดโอกาสการมองเห็นทุกวิดีโอและการเข้าถึงผ่านทางอัลกอริทึมของ TikTok อีกด้วย

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

  1. ใช้ Hashtag สร้างการเข้าถึง

นอกจากการสร้างคอนเทนต์ที่สนับสนุนการขายของบน TikTok Shop แล้ว เราสามารถใช้ Hashtag เพื่อสร้างการเข้าถึงได้ โดยค้นหาแท็กยอดนิยมจากช่องทางการค้นหาที่หน้าแอป ซึ่งจะมีการนำเสนอ Trending ของแต่ละหมวดหมู่ จากนั้นดูว่าแท็กใดกำลังได้รับความนิยมก็นำมาใช้ได้เลย

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

  1. แจกคูปองส่วนลด

“โปรโมชั่น” เป็นหนึ่งในหลักการตลาดเบื้องต้นที่คนทำธุรกิจต้องทราบ เพราะฉะนั้นโปรโมชั่นที่เรียกว่าใช้ได้แทบตลอดกาลเลยก็คือ “แจกคูปองส่วนลด” แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่อยากได้ในราคาถูกลง โดยเสนอส่วนลดนี้ผ่านทางคอนเทนต์ว่าจะแนะนำคูปองส่วนลดนี้ใช้กับ TikTok Shop ให้น่าดึงดูดใจได้อย่างไร

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

  1. ให้อินฟลูเอนเซอร์ช่วยโปรโมท

อินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนจะมีฐานผู้ติดตามหรือ FC ของตัวเอง หากเราให้อินฟลูเอนเซอร์เข้ามาช่วยโปรโมทแนะนำสินค้าบนแพลตฟอร์ม TikTok เหล่าผู้ติดตามก็จะรับฟังแล้วอาจเกิดความสนใจสินค้าขึ้นมา เพราะอินฟลูเอนเซอร์ค่อนข้างมีอิทธิพลต่อความคิดของผู้ติดตามมากนั่นเอง หรืออาจจะสร้าง Affiliate ช่วยขายของผ่านลิงก์แล้วได้ค่าคอมมิชชั่นเป็นการแลกเปลี่ยน สามารถช่วยสร้างยอดขายให้กับ TikTok Shop ได้เป็นอย่างดี

ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์

  1. ไลฟ์สดขายของ

ยุคนี้น่าจะไม่มีนักช้อปคนไหนที่ไม่รู้จักไลฟ์สดขายของ ยิ่งไลฟ์สนุกและน่าติดตามก็ยิ่งดึงดูดทั้งลูกค้าเก่าและผู้รับชมใหม่ ๆ ที่ผ่านเข้ามาเห็น การไลฟ์สดสามารถช่วยให้แม่ค้าโต้ตอบกับลูกค้าทุกคนได้แบบ Real Time จะรีวิวสินค้าตัวไหนหรือลูกค้าอยากดูสินค้าอะไรก็ทำได้ทันที พร้อมกับปิดการขายใน TikTok Shop ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องย้ายไปแอปอื่นเลย

นอกจากเทคนิคเหล่านี้ที่แม่ค้าออนไลน์ควรทำเป็นประจำแล้ว อย่าลืมศึกษาเกี่ยวกับการยิงแอดใน TiKTok และเข้าร่วมแคมเปญของ TikTok ด้วย เพื่อให้คอนเทนต์ของเรามีโอกาสปรากฏบนหน้าจอของผู้ใช้งานและสร้างโอกาสการขายใน TikTok Shop ไปในตัว

This site is registered on wpml.org as a development site.