ระบบขนส่ง เค้าคิดขนาด และน้ำหนัก อย่างไรกัน?

  1. พัสดุธรรมดา

การส่งพัสดุแบบธรรมดา จะมีการคิดค่าขนส่งตั้งแต่กิโลกรัมแรกซึ่งจะอยู่ที่ 20 บาท และกิโลกรัมต่อไปจะคิด 15 บาท  หากคุณต้องการส่ง สินค้าที่มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ก็จะมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 35 บาท ซึ่งการขนส่งแบบธรรมส่งได้สูงสุดอยู่ที่น้ำหนัก 20 กิโลกรัม แต่หากต้องการส่งสินค้าที่น้ำหนักเกิน 20 กิโลกรัมขึ้นไป จะเป็นการขนส่งแบบ logis Post คือการที่ผู้รับสินค้าจะต้องมารับสินค้าด้วยตัวเองที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ของตัวเองเท่านั้น แต่ถ้าหากอยากให้มีการมาส่งถึงหน้าบ้านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งค่าใช้จ่ายแต่ละพื้นที่จะไม่เท่ากัน ยิ่งพื้นภาคใต้อย่างจังหวัดกระบี่ พัทลุง และสงขลา จะมีค่าขนส่งสูงถึง 2เท่าตัว

  1. พัสดุลงทะเบียน

ตามระเบียบสำหรับพัสดุลงทะเบียนแล้วของขนส่งไปรษณีย์  คุณสามารถส่งสินค้าที่มีน้ำหนักได้มากสุด 2 กิโลกรัม  ค่าขนส่งเริ่มต้นจะอยู่ที่ 18 บาท สูงสุดจะอยู่ที่ 58 บาท ส่วนสินค้าที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 100 กรัม ค่าขนส่งจะอยู่ที่ 18 บาท และน้ำหนักตั้งแต่ 100 กรัม ไปจนถึง 250 กรัม ค่าขนส่งจะอยู่ที่ 22 บาท โดยประมาณ 

  1. พัสดุส่งด่วนพิเศษ

การขนส่งแบบด่วนพิเศษ หรือที่เรียกกันว่า EMS ซึ้งจะเป็นการส่งสินค้าที่เร็วขึ้น ระยะเวลาการขนส่งจะใช้เวลาส่งสินค้าประมาณ 2-3 เท่านั้น และค่าบริการการขนส่งแบบ EMS จะเริ่มต้นที่ 32 บาท  ไปจนถึงสูงสุดที่ 612 บาท และยังสามารถขนส่งได้มากสุดที่ 20 กิโลกรัม แต่ถ้าหากคุณส่งสินค้าที่มีน้ำหนักไม่ถึง 20 กรัม ราคาจะคิดเริ่มต้นที่ 32 บาท หากสินค้าเกิน 20  กรัม แต่ไม่ถึง 100 กรัม จะคิดค่าขนส่งอยู่ที่ 37 บาท เท่านั่น

การขนส่งแบบต่างๆนั้นจะคิดตามน้ำหนัก ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรที่จะศึกษาการให้บริการและค่าใช้จ่ายให้ดี เพื่อให้จะดวกต่อการคิดค่าบริการและค่าใช้จ่ายของร้านของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เอง จะไม่ได้ไม่มีปัญหาเรื่องการขนส่งสินค้าภายในร้าน และไม่มีปัญหาเรื่องการขนส่งในพื้นที่ห่างไกล

This site is registered on wpml.org as a development site.