ร้านค้าออนไลน์มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งขายสินค้าคล้ายไปจนกระทั่งเหมือนกัน ดังนั้นจะท่านจะต้องใช้เคล็ดลับทำให้ร้านค้าของท่านมียอดขายปังแซงหน้าร้านคู่แข่ง และเป็นร้านที่ลูกค้าเลือกที่จะใช้บริการร้านแรกเสมอ 

 

ทำยังไงให้ร้านค้าออนไลน์ของท่านเป็นร้านที่ลูกค้าเลือก

ร้านค้าออนไลน์มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะทุกคนต่างเห็นถึงข้อดีของการเข้ามาขายสินค้าออนไลน์กัน และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอีก คู่แข่งทางการค้าขายสินค้าของท่านก็ยังเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังมีข่าวดีให้ท่านได้ใจชื้นกันอยู่ คือ มูลค่าในการซื้อขายของออนไลน์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี ดังนั้นบอกได้เลยว่าการแข่งขันขายสินค้าครั้งนี้คุ้มค่าที่ท่าจะได้ศึกษากลยุทธ์อย่างแน่นอน

ปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์จำนวนมากอย่างที่กล่าวไว้ จึงทำให้ท่านเป็นหนึ่งในหมื่นหรือแสนของร้านค้าออนไลน์ที่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการ หรือเลือกซื้อสินค้า วันนี้เรามีเคล็ด(ไม่)ลับมาบอกว่าทำยังไงให้ท่านเป็นร้านค้าที่ถูกเลือก และมีลูกค้าบอกต่อร้านค้าออนไลน์ของท่านอย่างไม่ขาดปาก

 

เคล็ด(ไม่)ลับของร้านค้าออนไลน์

1.การสร้างตัวตน

การสร้างตัวตนบนร้านค้าออนไลน์ของท่าน มีประโยชน์อย่างแรกเลยคือการจะทำให้ลูกค้ามีความน่าเชื่อถือในตัวท่าน กล้าที่จะสั่งสินค้ากับร้านค้าของท่าน และการทำให้อ่านมีตัวตนบนโลกออนไลน์ควรเน้นไปที่เรื่องของแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจออนไลน์ของท่านให้มาก เพราะสิ่งนี้จะทำให้ท่านมีความน่าเชื่อถือและดูจริงใจต่อลูกค้า นอกจากจะสร้าง Brand Royalty (ความภักดีในแบรนด์) ของท่านได้แล้ว ยังสร้างความสัมพันธ์อันดีของท่านกับลูกค้าในทางอ้อม การที่ลูกค้ามองท่านในแง่ดีนับว่าเป็นผลดีของร้านค้าออนไลน์ของท่านอย่างมาก

2.การสร้างความน่าสนใจให้สินค้า

การค้าขายปัจจุบันไม่ได้เหมือนสมัยก่อนอีกต่อไปแล้ว ปัจจุบันลูกค้าจำนวนมากชอบร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าที่มีเรื่องราวความเป็นมา สามารถสืบได้ว่าสินค้ามาจากที่ไหน หรือสินค้านั้นถูกสร้างมาจากใคร มีเรื่องราวอย่างไร และเมื่อความต้องการนี้ผนวกกับแพลตฟอร์มยอดฮิตในปัจจุบันอย่าง Tiktok ทำให้การพูดถึงสินค้าอย่างมีเรื่องราวยิ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก หากท่านสามารถทำได้สิ่งนี้ยิ่งจะช่วยเป็นการโปรโมทสินค้า และร้านค้าออนไลน์ของท่านไปในตัวได้อีกด้วย

3.การสร้างคอนเทนต์ให้ตรงใจลูกค้า

การทำธุรกิจออนไลน์ หรือร้านค้าออนไลน์ก็ตามภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากต่อประสบการณ์ในการเข้าชมหน้าร้านค้า ลูกค้าจะสามารถจดจำท่านได้หรือไม่ นั่นขึ้นอยู่กับการกำหนดภาพลักษณ์ในแบรนด์ที่ทำให้ลูกค้าเห็น ไม่ว่าจะเป็นสี สไตล์การถ่ายภาพ หรือลักษณะการเขียน ทั้งหมดล้วนมีผลต่อภาพจำของลูกค้า และที่สำคัญไปกว่านั้นคือคอนเทนต์แต่ละตัวที่ท่านนำเสนอต่อลูกค้า สิ่งนั้นมีความโดนใจหรือตรงใจของลูกค้ามากน้อยแค่ไหน น่าจดจำในทิศทางใด สำหรับร้านค้าแล้วการถูกจดจำในทางที่ดีล้วนเป็นผลที่มากกว่า ดังนั้นการที่ท่านตามกระแสของสังคม และตามเทรนด์เป็นสิ่งสำคัญมากในการสร้างคอนเทนต์ที่จะอิมแพคต่อลูกค้า

4.การดูแลและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

แน่นอนว่านอกจากข้อที่กล่าวมาทั้งหมด ยังมีข้อที่สำคัญอยู่คือการดูแลและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า หรือที่เรียกว่าการบริการ การบริการลูกค้านี้ หากท่านดูแลให้คำปรึกษา และมีการพูดคุยกับลูกค้า จะส่งผลให้ลูกค้าประทับใจในความใส่ใจของร้านค้าออนไลน์ที่มีต่อตนเอง ไม่ว่าครั้งไหนจะมีปัญหาอะไรกับสินค้าที่ตนเองซื้อไป ทางร้านค้าก็ยินดีให้บริการเสมอ การบริการลูกค้าอย่างดีจะส่งผลต่อภาพลักษณ์และความสนิทสนมของท่านต่อลูกค้าอีกด้วย ทริคสำคัญคือการสามารถจดจำชื่อของลูกค้าได้ 

This site is registered on wpml.org as a development site.