บริการขนส่งแบบ Same Day กับ Messenger แตกต่างกันอย่างไร?

หากพูดถึงการสั่งซื้อของจากทางร้านค้าออนไลน์ไม่ว่าจะผ่าน Platform ไหน ลูกค้าปลายทางนั้นๆก็จะต้องการรับสินค้าให้เร็วที่สุด ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีต่อทั้งร้านค้าและลูกค้าค่ะ เพราะ หากลูกค้าได้รับสินค้าไวก็จะเป็นข้อดีของทางร้าน และ ลูกค้าก็จะพึงพอใจต่อทางร้านเรามากอีกด้วยนะคะ ทีนี้เราจะมาพูดถึงบริการขนส่งในปัจจุบันที่จะสามารถรับของได้ภายในวัน โดยจะมีเป็นบริการ “Same Day และ Messenger” คะ
ปัจจุบันจึงมีบริการขนส่งในรูปแบบส่งของให้ถึงภายในวันเดียว หรือเรียกว่า “ Same-day ” ซึ่งแต่ละที่จะมีข้อแตกต่างกันที่ช่วงเวลาตัดรอบ (cut-off) ที่แตกต่างกัน ซึ่งบริการในรูปแบบนี้ จะเน้นหลักไปที่กลุ่มร้านค้าออนไลน์ที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล บางพื้นที่ ซึ่งบริการดังกล่าวมักจะได้รับความนิยมมากในขณะนี้ แต่บริการ Same Day จะมีแค่ขนส่งบางเจ้าเท่านั้นที่รองรับค่ะ โดยปัจจุบันจะมี Kerry EMS เท่านั้นนะคะ โดยในแต่ละขนส่งจะมีอัตราค่าบริการแตกต่างกันไปคะ

หากลูกค้าท่านใดสนใจสามาถสอบถามหรือขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในสาขาใกล้บ้านของท่านได้เลยค่ะ
ส่วนอีกบริการหนึ่งเรียกว่า Messenger หรือ (On-demand) ที่ส่วนใหญ่จะค่อนข้างคุ้นหูกัน เพราะ แมสเซนเจอร์นี้เขาจะรับบริการจัดส่งเอกสารตามสำนักงานค่ะ ซึ่งในปัจจุบัน Messenger ก็เพิ่มช่องทางการให้บริการผ่าน Food Delivery Platform เช่น Grab หรือ Line Man ก็ได้จัดทำตัวแมสเซนเจอร์เช่นเดียวกันค่ะ โดยการให้บริการนั้นจะเป็นการส่งสินค้าจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ภายในระยะเวลา 1-2 ชม.ไม่เกิน สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นได้ หากใครต้องการใช้ความรวดเร็วและการส่งของที่เร่งด่วนภายในไม่กี่นาที สามารถเลือกใช้บริการลักษณะนี้ได้เลย โดยตัวแมสเซนเจอร์จะมีอัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับสถานที่ที่จัดส่งด้วยนะคะ หากลูกค้าท่านใดสนใจสามารถดูรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ แอปพลิเคชั่นของ Food Delivery Platform นั้นๆได้เลยค่ะ

This site is registered on wpml.org as a development site.