ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้าในที่เดียวมีจริงหรอ?

ขายออนไลน์มีทั้งออเดอร์และสต๊อกสินค้า การจัดการทั้งสองอย่างนี้ต้องทำงานสัมพันธ์กัน แต่มันไม่ใช่เรื่องยากถ้าเรามีใช้เทคโนโลยีมาช่วย ให้สามารถจัดการได้ในที่เดียว แต่จะมีมั้ยนะ? 

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเราสามารถนำเทคโนโลยีมาจัดการปัญหากวนใจต่างๆให้เราได้ทั้งนั้น อยากได้อะไรมีหรือที่ Goship จะไม่จัดให้ วันนี้เรามานำเสนอระบบเด็ดๆที่ ระบบจัดการร้านค้าอย่าง Goship ทำขึ้นมาให้คุณพ่อค้าแม่ค้าสบาย แถมยังฟรีอีกด้วยค่ะ

ระบบจัดการออเดอร์และการจัดการคำสั่งซื้อออนไลน์

การจัดการออเดอร์ (Order Management) บริหารธุรกิจและร้านค้าออนไลน์ของคุณให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นด้วยตัวช่วยจากระบบจัดการออเดอร์แบบออนไลน์ ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการออเดอร์ทุกคำสั่งซื้อออนไลน์ได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่ต้นจนจบ และสามารถส่งมอบสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์แบบ ด้วยระบบจัดการคำสั่งซื้อ (Order Management System: OMS) หรือซอฟต์แวร์จัดการคำสั่งซื้อที่จะช่วยบริหารจัดการเกี่ยวกับการขาย และรายการสั่งซื้อสินค้าให้ร้านค้าของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณสามารถติดตามรายการสั่งซื้อต่าง ๆ รวมถึงการจัดกาคำสั่งซื้อได้ตั้งแต่ต้นจนจบภายในระบบเดียวซึ่งเป็นหนึ่งในระบบจัดการร้านค้านั่นเอง

ซึ่งการทำงานของระบบการจัดการคำสั่งซื้อจะเริ่มต้นจากการกรอกคำสั่งซื้อสินค้าประเภทต่าง ๆ จากนั้นระบบการจัดการคำสั่งซื้อของลูกค้าจะเริ่มจัดลำดับความสำคัญตามการสั่งซื้อก่อนและหลัง หลังจากนั้นระบบจะจัดการออเดอร์ออนไลน์โดยแจกจ่ายสต๊อกสินค้าตามคลังสินค้า และทำการจัดส่งสินค้าตามวันที่กำหนดส่ง เรียกได้ว่าระบบจัดการคำสั่งซื้อคือเครื่องมือที่ออกแบบมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจจำหน่ายสินบนโลกออนไลน์ในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง

ระบบการจัดการสต๊อกสินค้าคืออะไร?

ระบบจัดการสต๊อกสินค้า (Stock Management) คือการติดตาม และบริหารสินค้าในร้านค้าให้พอดีกับความต้องการของลูกค้า หากสินค้าชิ้นไหนขายดีก็ควรจะมีการผลิตเก็บไว้ในปริมาณที่เพียงพอเพื่อให้ร้านมีสินค้าจัดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจะนำสินค้ามาไว้ในระบบสต๊อกสินค้านั้นควรคำนึงถึงปัจจัยหลายๆ ด้าน เช่น สินค้าอยู่ในประเภทขายดี สินค้ามีอายุการใช้งานเท่าไหร่ ระยะเวลาในการสต๊อกสินค้า ความนิยมของสินค้าในแต่ละช่วงเวลา เป็นต้น ทั้งนี้ระบบสต๊อกของล้วนเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเก็บรักษาสินค้า และอายุการใช้งานของสินค้าประเภทนั้น ๆ ดังนั้นทางร้านที่จำหน่ายสินค้าจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีตัวช่วยอย่างการใช้ระบบการจัดการสต๊อกสินค้าออนไลน์ เพื่อติดตาม และดูผลประกอบการว่าสินค้าชิ้นไหนขายได้ สินค้าชิ้นไหนควรทำโปรโมชัน เป็นต้น

ระบบจัดการร้านค้า คือระบบการจัดการธุรกิจประเภทหนึ่ง ที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจประเภทร้านค้าทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการนำเสนอฟังก์ชันต่างๆ มากมายที่ครอบคลุมความต้องการสำหรับผู้จำหน่ายสินค้า เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ทำธุรกิจสามารถบริหารจัดการร้านค้าด้วยตัวเองได้ดียิ่งขึ้น เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับพ่อค้าแม่ขายในยุคดิจิทัล ที่มีการเปิดจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งระบบหลังบ้านเหล่านี้จะช่วยให้แม่ค้าออนไลน์สามารถเช็กจำนวนสินค้า ดูสต๊อกสินค้า รวมไปถึงรายงาน และการทำบัญชี เพื่อลดโอกาสในการเกิดข้อผิดพลาด และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านแรงงานได้อีกด้วย

This site is registered on wpml.org as a development site.