เมนูคำสั่งซื้อฉบับร่าง (Order Drafts) คือเมนูสำหรับบันทึกคำสั่งซื้อของลูกค้าไว้ในระบบก่อนที่จะสร้างคำสั่งซื้อจริง และเป็นเมนูสำหรับบันทึกคำสั่งซื้อจากฟีเจอร์ Gochat เมื่อใช้ฟังก์ชั่น  /go /ship /sent 

ข่าวดีสำหรับทุกคนที่ขายของออนไลน์ Gosell เราเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่คือคำสั่งซื้อฉบับร่าง หรือ “ Order Drafts ” เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยคนที่ขายออนไลน์ คือเป็นการที่ให้ร้านค้าบันทึกคำสั่งซื้อของลูกค้าไว้ในระบบก่อนสั่งซื้อจริง ในกรณีอาทิเช่น ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามาแล้วแต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดที่อยู่ การชำระเงิน การเลือกขนส่ง ร้านค้าสามารถสามารถสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างไว้ก่อนได้ เมื่อมีการสร้างเเล้วร้านค้าสามารถมาแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลได้ และเมื่อมีการใส่ข้อมูครบถ้วนเเล้วจากคำสั่งซื้อฉบับร่าง ระบบจะปรับสถานะเป็นออเดอร์จริงขึ้นมาเพื่อพร้อมสำหรับการจังส่งให้ลูกค้าในขั้นตอนต่อไป หรือ อีกกรณีนึง ร้านค้าไม่ต้องกรอกข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลแต่เพียงร้านค้าเลือกหมายเลขคำสั่งซื้อฉบับร่าง คลิกสร้างลิงก์คำสั่งซื้อเพื่อนำลิงก์ส่งให้ลูกค้ากรอกข้อมูลคำสั่งซื้อ กดคัดลอกเพื่อนำลิงก์ส่งลูกค้า หลังจากที่ลูกค้าได้รับลิงก์คำสั่งซื้อ ให้ลูกค้าระบุชื่อ หรือเบอร์โทร ที่ทำการสั่งซื้อเข้าไปจากนั้นลูกค้าจะสามารถแก้ไขข้อมูลการสั่งซื้อเองได้เลย หลังจากที่บันทึกข้อมูลครบถ้วนแล้วสถานะคำสั่งซื้อจะปรับสถานะเป็นคำสั่งซื้อได้เลย

Gochat หรือ ระบบรวมแชท

และเมนูคำสั่งซื้อฉบับร่าง หรือ “ Order Drafts ”  นี้ยังสามารถใช้รวมกับฟังก์ชัน Gochat หรือใน Facebook inbox ในฟีเจอร์  /go /ship /sent  ได้เช่นกัน คือ ร้านค้าต้องเปิดใช้งานสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติก่อน เมื่อเปิดใช้งานแล้วระบบจะสร้างคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติ โดยการป้อนข้อมูลคำสั่งซื้อตามเทมเพลตที่ระบบกำหนดบนช่องทางโซเชียลมีเดียที่เชื่อมต่อกับร้านค้าหรือในฟังก์ชั่น Gochat โดยคำสั่งซื้อจะถูกสร้างขึ้นเป็นคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติ โดยมีเทมเพลตดังนี้

/go หรือ /ship หรือ /sent

ชื่อลูกค้า

เบอร์โทรศัพท์

ที่อยู่

SKU จำนวน

COD หรือ โอน

* Note

@รหัสพนักงานขาย

—————————————————————

หรือระบุอย่างน้อยดังนี้

/go หรือ /ship หรือ /sent

ชื่อลูกค้า

เบอร์โทรศัพท์

 

ซึ่งวิธีใช้งานคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติให้ร้านค้าไปที่ฟังก์ชั่น Gochat เมื่อลูกค้าสั่งซื้อหรือสนใจซื้อสินค้าร้านค้าสามารถพิมพ์ /go /ship /sent ตามด้วยเทมเพลตที่ระบบกำหนด ส่งในช่องแชทของลูกค้า หรือร้านค้าจะใช้ Keyword : /go /ship /sent  ผ่านข้อความจาก Page Facebook Inbox โดยระบบก็จะสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างให้เช่นกัน***

Gochat หรือ ระบบรวมแชท

บอกเลยว่าฟีเจอร์ คำสั่งซื้อฉบับร่าง หรือ “ Order Drafts ” ถือว่าเป็นตัวช่วยในการำงานของแอดมินและเซลล์ได้อยางเพราะ เพราทั้งช่วยลดเวลาการทำงานและยังได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน

This site is registered on wpml.org as a development site.