ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า” คืออะไร ดียังไง ช่วยอะไรคุณได้บ้าง ?

    สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มขายของออนไลน์ อันดับแรกเลยเราต้องขออธิบายให้ทุกคนได้ทราบและเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้งาน “ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า ” ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้กันก่อน

    การขายของออนไลน์ ก็คือการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ ผ่านมาร์เก็ตเพลส อันเป็นแพลตฟอร์มตัวกลางระหว่างร้านค้าออนไลน์กับผู้บริโภค เช่น Lazada, Shopee,  facebook , IG เป็นต้น ซึ่งในทุกวันนี้มีแพลตฟอร์มตัวกลางเกิดขึ้นมากมาย และการเปิดหน้าร้านออนไลน์ยังไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่น้อย ด้วยเหตุนี้เองเพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคที่มากขึ้น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จำนวนมากจึงเลือกเปิดหน้าร้านบนโลกดิจิตอลมากกว่าหนึ่งหน้าร้านในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม

“แล้ว “ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า” เข้ามาเกี่ยวอะไรด้วยล่ะ ? ”

    หลายคนที่อ่านถึงตรงนี้อาจเกิดคำถามแบบนี้ขึ้นมา เพื่อที่จะได้เข้าใจและเห็นภาพมากขึ้น คุณจำเป็นต้องเข้าใจก่อนว่า ในทุกแพลตฟอร์มขายของออนไลน์นั้น จะมาพร้อมกับระบบที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้งานได้ง่ายขึ้น ทั้งระบบแจ้งเตือนคำสั่งซื้อ ระบบอัพเดทสต๊อก ระบบการขนส่ง และอื่น ๆ ของแต่ละแพลตฟอร์ม และจุดนี้เองที่ทำให้การจัดการคำสั่งซื้อออนไลน์เป็นเรื่องสำคัญ

    และการเปิดหน้าร้านหลาย ๆ ร้านเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าอย่างที่เราเคยพูดไปก่อนหน้านี้ ผนวกกับระบบของแต่ละแพลตฟอร์ม ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้เกิดปัญหาด้านการจัดการ เอาง่ายๆถ้าคุณมีหน้าร้านขายของเพียงร้านเดียว  ระบบการจัดส่งสินค้า การตอบแชทลูกค้า และอัพเดทสต๊อกสินค้า อาจไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ ! แต่ถ้าคุณมีหน้าร้านออนไลน์ซัก 10 ร้านล่ะ ลองคิดภาพดูนะว่าคุณจะต้องจัดการกับข้อมูลปริมาณมหาศาลขนาดไหน

    แล้วถ้าเกิดข้อผิดพลาด ออเดอร์ตกหล่น อัพเดทสต๊อกสินค้าผิดละ ? คิดดูนะว่าคุณจะเสียโอกาสทางการค้าไปมากขนาดไหน เผลอๆ ถ้าจัดการไม่ดี ไม่มีการปรับปรุงแล้วละก็ อาจทำให้คะแนน และรีวิวร้านค้าของคุณแย่ไปอีกก็เป็นได้

   “ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า” จะเข้ามาช่วยคุณในจุดนี้ ด้วยการเชื่อมต่อทุกหน้าร้านค้าออนไลน์ของคุณจากทุกแพลตฟอร์มเข้ามาไว้ในที่เดียวกัน เพียงแค่นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอัพเดทสต๊อกสินค้า การรับออเดอร์ลูกค้า การจัดการขนส่ง หรืออื่น ๆ ก็ตามทั้งหมดนี้จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ช่วยประหยัดเวลา และลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้

    ที่ Goship เราคือผู้ให้บริการ “ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า” ด้วยโปรแกรมการจัดการหลังบ้านสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่จะทำให้การขายของออนไลน์จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ เพราะ เรามีระบบการจัดการออเดอร์ได้อย่างเป็นระบบเพียงคีย์ข้อมูลแค่ครั้งเดียว ตัดสต๊อคสินค้า ปริ้นท์ใบปะหน้าผ่านระบบได้เลย มีการจัดการขนส่งที่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ รองรับบริการ Drop Off หรือเรียกขนส่งเข้ามารับถึงหน้าบ้านเลยโดยไม่มีขั้นต่ำ และรองรับ CODทุกขนส่ง เมื่อส่งสินค้าเเล้วจะมีการส่งSMSแจ้งเตือนให้ลูกค้ารู้ได้ทันที Goship เราดูแลระบบและจัดการทุกอย่างไว้ในที่เดียว ง่าย สะดวก ประหยัด สำหรับคุณ

This site is registered on wpml.org as a development site.