เป็นกันไหมคะก่อนเปิดร้านค้าออนไลน์ก็ศึกษาทั้งคู่มือการทำธุรกิจ และศึกษาคู่แข่งว่าเขาขายออนไลน์กันยังไงให้ได้ยอดขายปังๆ แล้วทุกคนรู้ไหมคะร้านค้าออนไลน์เขามีวีธีการจัดการออเดอร์หรือเขาใช้ “ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์”  กันยังไงวันนี้แอดมินที่มีเคล็ดลับต่างๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าออนไลน์มาแจ้งค่ะ

ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์

ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์”  เคล็ดลับตัวช่วยขาย สำหรับแม่ค้าออนไลน์

สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มขายของออนไลน์ คุณทราบหรือไม่ว่า พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ มักสร้างช่องทางการขายมากกว่า 1 ช่องทาง เพราะยิ่งคุณมีช่องทางการขายมากเท่าไหร่ โอกาสที่ลูกค้าจะพบเห็นร้านค้าของคุณ และทำการสั่งซื้อสินค้ากับคุณก็มีมากขึ้นเท่านั้น เพียงแต่ว่ารูปแบบการขายหลายช่องทาง มักมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ ทำให้คุณไม่สามารถมองภาพรวมทางธุรกิจได้ชัดเจน และนั่นคือเวลาที่ “ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์” เข้ามาช่วยคุณได้

ปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักเจอเมื่อไม่มี “ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์”

   ปัญหาส่วนใหญ่ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มีหลายช่องทางการขายมักเจอ ก็คือความสับสน  และการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่ยุ่งยาก ส่งผลให้การวางแผนการตลาดของคุณไม่ราบรื่น นอกจากนี้ปัญหาสำคัญที่สุดก็คือเรื่องสต็อกสินค้า ปัญหาใหญ่ที่ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายต่างพากันกุมขมับ  เพื่อทำให้เห็นภาพชัดเจน และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว เราจะยกตัวอย่างดังนี้ ถ้าคุณมีสต็อกสินค้าทั้งหมด 50 ชิ้น ลูกค้าจากช่องทางขาย Lazada ทำการสั่งซื้อ 40 ชิ้น และในอีกช่องทางหนึ่ง ลูกค้าจากหน้าร้าน Shopee ทำการสั่งซื้อ 30 ชิ้น เท่ากับว่ายอดออเดอร์มีทั้งหมด 70 ชิ้น ในขณะที่คุณมีสินค้าในสต็อกเพียงแค่ 50 ชิ้นเท่านั้น

   ในกรณีที่สินค้าของคุณหาซื้อมาทดแทนได้ง่าย ปัญหาดังกล่าวก็จะหมดไป แต่ถ้าคุณหาสินค้ามาทดแทนไม่ได้ ปัญหาใหญ่ที่ว่าก็จะเกิดขึ้น ทำให้คุณเสียโอกาสในการขาย ทำให้ลูกค้าของคุณได้รับประสบการณ์การบริการที่ไม่น่าพอใจ ส่งผลให้คะแนนหรือการรีวิวของหน้าร้านดิจิตอลของคุณแย่ลง เมื่อคะแนนหรือการรีวิวของร้านค้าแย่ลง ผู้บริโภคที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตอาจเกิดความลังเลในการสั่งซื้อสินค้ากับคุณ

ปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

“ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์” เข้ามาช่วยคุณได้ยังไง

   “ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์” คือบริการหลังบ้านสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านดิจิตอลตั้งแต่หนึ่งช่องทางขึ้นไป โดยระบบดังกล่าวจะทำการเชื่อมช่องทางการขายทั้งหมดที่คุณมีเข้าด้วยกัน ช่วยคุณจัดเก็บข้อมูลลูกค้า และจัดการสต็อกสินค้าแบบเรียลไทม์ แก้ปัญหาเรื่องยอดออเดอร์เกินสต็อก นอกจากนี้การรวมทุกช่องทางการขายของคุณเข้าด้วยกัน รวมถึงบริการจัดการขนส่ง อัพเดท Tracking ให้ลูกค้าได้ทันใจ ช่วยให้คุณมีเวลาการทำการตลาด หรือพัฒนาร้านค้าของคุณให้ดียิ่งขึ้น

 

แล้ว..ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์แบบไหนที่แม่ค้าออนไลน์ควรใช้

ทุกคนคงอยากรู้เเล้วว่าระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ ที่เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์ทุกท่าน ต้องบอกเลยว่าระบบที่จะแนะนำนี้เป็นระบบเดียวที่มีครบ จบทุกฟีเจอร์ เริ่มตั้งแต่รับออเดอร์ไปจนถึงการจัดส่งกันเลยที่เดียว และยังสามารถเชื่อมต่อร้านค้าได้หลายแพลตฟอร์ม ต้องนี่เลยค่ะGosell  ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์เต็มรูปแบบ ครบ จบทุกฟีเจอร์ 

 

1.ระบบเซลเพจ ที่ล้ำกว่าและเหนือกว่า ของทั่วไป ให้คุณสร้างได้ไม่จำกัด ต้องบอกเลยว่าเซลเพจของเราสร้างง่าย ด้วยระบบ Page Builder ครอบคลุมทุกการใช้งานเพียงแค่ลากวาง ทั้งการสร้างปุ่ม call to action และธีม 5 ธีม ที่สามารถปรับแต่งได้ รองรับการติด Tags กับแพลตฟอร์มดังๆ ทุกค่าย รองรับ Conversion API และ TikTok Developer Mode มี Conversion API Traffic Server เพื่อควบคุมการเก็บ Event ให้ครบ 100%

เซลเพจ

2.ระบบอัพเซล Upsell ช่วยอัพยอดขายของคุณมากขึ้นรวมไปถึง มีรายงานสรุปทุกยอดขาย ระบบเก็บข้อมูลสถิติหลายรูปแบบ ได้แก่ รายงานรวม, รายงานสินค้า, รายงานคำสั่งซื้อ, รายงานพนักงานขาย รวมถึงรายงาน Telesale แต่ละคนอย่างชัดเจน ไม่มั่ว ไม่สับสน ช่วยมองเห็นภาพรวมธุรกิจ ความเคลื่อนไหวในทุกรายงาน เพื่อนำไปวิเคราะห์และวางแผนงานอย่างเป็นระบบ

อัพเซล

 

3.เชื่อมต่อกับทุกร้านค้า ในทุกแพลตฟอร์ม ก้าวข้ามข้อจำกัดในการบริหารหลังบ้าน ด้วยการ เชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Social Commerce และ Marketplace ได้แก่ Facebook, Tiktok, Line, Lazada, Shopee สามารถจัดการคำสั่งซื้อ ออเดอร์จากทุกช่องทาง ทุกแพลตฟอร์มเข้ามาไว้ในที่เดียว เชื่อมต่อ API ไปยังทุกขนส่งทั่วไทย ติดตาม สถานะการจัดส่งได้ 24 ชั่วโมง พร้อมเลือกใช้เรท ค่าส่งในราคาที่ถูก ที่สุด พร้อม COD โอนไว

เชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์ม

 

4.ระบบรวมแชท หรือ Gochat ที่คุณไม่ต้องห่วงเรื่องการตอบแชท เพราะเราได้รวมแชท Line , Facebook , Instagram ไว้ในที่เดียวที่ให้ร้านค้าได้ตอบลูกค้าได้แบบไม่ต้องเปิดหลายหน้า ระบบรวมแชทจะแสดงLogo ให้รู้ได้ว่าแชทนี้ว่าจากแพลตฟอร์มไหน Tag label จัดการง่าย ติดตามได้ ลดปัญหา หมดกังวลเรื่องตอบลูกค้าตกหล่น การติดตามสถานะลูกค้า ตั้งค่าข้อความที่ใช้บ่อย ตอบลูกค้าได้ไว มาตรฐานเดียวกัน ไม่ต้องพิมพ์เยอะ ตอบสะดวก ใช้ง่าย ทันเวลา

ระบบรวมแชท

 

5.ระบบ CRM Automation คือ ระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ช่วยแจ้งเตือนการโทรหาลูกค้า และโทรออกอัตโนมัติ โดยระบบสามารถตั้งค่าระยะเวลาในการติดตามเพื่อให้คำแนะนำลูกค้าได้ ทำให้ทีมขายทำงานง่ายขึ้น และสามารถให้คำแนะนำ/เสนอขายสินค้าได้ในเวลาที่เหมาะสม ระบบสามารถตั้งค่า กิจกรรม ระยะเวลา การแจ้งเตือน เพื่อให้ทีมขายเทเลเซลล์ทำงานได้อย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ไม่พลาดการติดตาม สามารถติดแท็ก แบ่งตามโปรโมชั่น พฤติกรรมลูกค้า หรือจัดแบ่งตามการทำงานของแอดมิน สามารถจัดแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ไม่ทับซ้อน

ระบบ CRM

6.ระบบสามารถจัดการสต๊อกแบบรวมศูนย์โดยการนำข้อมูลสินค้าตัวเดียวกันในแต่ละร้าน มาเชื่อมสต๊อกเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าจากร้านใดร้านหนึ่ง ระบบจะดึงคำสั่งซื้อเข้ามา และทำการตัดสต๊อกในระบบ พร้อมอัพเดทจำนวนสินค้าคงเหลือไปยังช่องทางขายแบบเรียลไทม์

ระบบจัดการสต๊อก

นอกจากนี้ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ ของGosell ยังมีฟีเจอร์ที่เป็นตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์อีกมากมาย ใช้งานง่ายสะดวก ประหยัดเวลา จัดการออเดอร์ได้ไม่ตกหล่นแน่นอน

 

This site is registered on wpml.org as a development site.