การเป็นแม่ค้าออนไลน์ ถือว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องเจอหลากหลาบสถานการ์ณมาก แถมมีเรื่องจุกจิกเยอะสุดๆ  วันนี้เราได้ทำการรวบรวมสิ่งต่างๆที่แม่ค้าออนไลน์ได้เจอ  พร้อมวิธีรับมือกับสถานการ์ณเหล่านั่นมาฝากกัน

 

  • สต๊อกมั่ว ไม่เคยตรง

บอกเลยว่าสต๊อกสินค้าคือสินที่สำคัญมากไม่มาจะธุรกิจไหน ๆ ก็ต้องมีการจัดสต๊อก ยิ่งหากแม่ค้าออนไลน์มีการขายสินค้าหลากหลายช่องทางแล้วหล่ะก็การจัดการก็จะยากขึ้น และอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด และปัญหาอื่นๆตามาได้

 

  • ออเดอร์ตกหล่น

ปัจจุบันมีช่องทางการขายของออนไลน์ให้กลากหลายช่องทางมาก ยิ่งมีช่องทางให้แม่ค้าออนไลน์ได้ขายหลายช่องทาง บางคนก็อาจจะมีหน้าร้านหลายร้าน ทำให้การจัดการออเดอร์ตกหล่นไปบ้าง และหากไม่มีการจัดการที่ดี หรือระบบหลังบ้านคอยช่วยเหลือการจัดการออเดอร์คงจะมีผิดพลาดกันแน่นอน

 

  • ส่งของทีไรเสียเวลาทั้งวัน

การขายของออนไลน์ยิ่งขายได้เยอะออเดอร์เข้ารัวๆคือดีมาก แต่!ยิ่งออเดอร์เยอะ ของที่เราต้องส่งให้ลูกค้าก็เยอะตามไปด้วย แม่ค้าออนไลน์บางคน ต้องขนสินค้าไปส่งที่ขนส่งบอกเลยมายุ่งยากมาก เสียเวลาไปทั้งวันแน่นอน แทบจะต้องนอนที่ขนส่งกันเลยทีเดียว

 

  • เลขแทรคกิ้งหาย

ส่งของให้ลูกค้าแล้วแต่เช็คเลขแทรคไม่ได้ ลูกค้าตาม ลูกค้าถาม ไม่มีส่งให้ ก็จะมีลูกค้าโวยวาย รีวิวร้านแย่ ทำให้ให้ร้านเสียชื่อ แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายปล่อยไว้ไม่ได้นะต้องรีบหาทางแก้ด่วน

 

 

  • เช็คยอดยาก

กลางเดือน ปลายเดือน จะสรุปยอดทั้งทีต้องดูสมุดจดรวมบาง ต้องตามฝ่ายบัญชีบ้าง บางร้านต้องไล่จดนั่งสรุปยอดเองบอกเลยว่าต้องหมดเวลาไปเป็นวันแน่ๆ ดูยอดแบบเรียลไทม์ก็ไม่ได้

 

 

หากต้องการจัดการปัญหาเหล่าของแม่ค้าออนไลน์ทุกท่าน เราขอแนะนำให้คุณทำความรู้จักกับ GoShip ระบบหลังบ้านสำหรับแม่ค้าออนไลน์โดยเฉพาะ ด้วยบริการเชื่อมต่อกับทุกหน้าร้านค้าในโลกออนไลน์ของคุณเอาไว้ในที่เดียว ทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ  คุณสามารถดูและอัพเดทสต็อกสินค้าของทุกร้านค้าได้ สามารถจัดการออเดอร์ได้ไม่มีตกหล่น และยังเรียกขนส่งชั้นนำเข้ามารับสินค้าได้ถึงหน้าบ้านโดยไม่มีขั้นต่ำในการเรียก เมื่อมีการส่งสินค้าแล้วระบบจะส่งแจ้งเตือนไปที่SMSของลูกค้าให้ได้ทราบทันที สามารถใช้งานผ่าน Mobile Application เช็คข้อมูล พิมพ์แพค ได้ทุกที่ทุกเวลาไม่มี ทั้งหมดนี้ที่  GoShip ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในร้านค้าออนไลน์ และทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

This site is registered on wpml.org as a development site.