เคล็ดไม่ลับขายของออนไลน์ ให้ order ปัง ไม่มีหลุด

1. จดออเดอร์ให้ถูกและครบ

การจดออเดอร์ให้ถูกและครบถ้วนนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จำช่วยลดปัญหาการเกิดออเดอร์หลุด ออเดอร์ซ้ำ ได้ แต่การจดออเดอร์ก็อาจจะทำให้พลาดได้ เนื่องจากอาจจะมียอดสั่งซื้อเข้ามาเยอะ หรืออาจมียอดสั่งซื้อมาจากหลายหลายช่องทาง ทำให้อาจจะเกิดการตกหล่นได้ แต่หากคุณอยากขายของออนไลน์แบบไม่มีสะดุด ออเดอร์ไม่หาย ออเดอร์ไม่หลุด เราแนะนำให้คุณใช่โปรแกรมหรือระบบหลังบ้านที่ช่วยดูแลออเดอร์ทำให้ลดโอกาสการผิดพลาดได้ และโปรแกรมเหล่านี้ยังสามารถรวบรวมข้อมูลต่างๆของร้านค้าทุกร้านมาอยู่ในที่เดียวได้อีกด้วย

2. กำหนดระยะเวลาตัดรอบและให้ความสำคัญกับออเดอร์สั่งภายในระยะเวลาที่กำหนด

 การขายของออนไลน์หากต้องการทำให้เป็นระบบและกันออเดอร์ตกหล่น คุณควรกำหนดระยะเวลารับออเดอร์และสั่งสินค้า และต้องควรสรุปจากออเดอร์ที่สั่งเข้ามาและโอนเงินในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อที่จะทำการจดและแพ็คออเดอร์เป็นรอบๆให้ถูกต้องที่สุด คุณควรจะให้ความสำคัญกับลูกค้าโดนเฉพาะในกรณีที่ลูกค้าชำระเงินแล้ว ต้องอย่าให้เกิดออเดอร์ตกหล่นหรือล่าช้าเด็ดขาด และควรที่จะส่งให้ทันรอบขนส่งในแต่ละวันด้วย

3. เช็คและทบทวนสินค้าอีกครั้งก่อนนำส่ง

ก่อนจะทำการแพ็คสินค้าควรตรวจสอบจำนวนสินค้าที่ลูกค้าสั่งมาในออเดอร์นั่นๆด้วยว่าใส่ครบจำนวนหรือไม่  และเมื่อแพ็คสินค้าเรียบร้อยแล้วควรจะตรวจสอบออเดอร์ในแต่ละวันที่จะทำการจัดส่งมาครบจำนวนตามออเดอร์ที่จดไว้ไหม เพื่อไม่ให้เกิดการออเดอร์หลุด ออเดอร์หาย หรือจำนวนสินค้าไม่ตรง ก่อนการนำส่ง เพื่อให้เกิดความสบายใจเมื่อสินค้าไปถึงลูกค้าแบบไม่มีปัญหา ก็จะทำให้การขายของออนไลน์เราลื่นไหล ไม่ติดขัด และอาจจะได้รับรีวิวหรือคำชมจากลูกค้ากับมาด้วย

4. ติดตามสถานะพัสดุ

เมื่อมีการส่งสินค้าไปแล้วก็ไม่ควรที่จะปล่อยไปเลย ควรที่จะมีการติดตามบ้างเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาออเดอร์หายระหว่างขนส่ง หรือหากมีลูกค้าที่ยังไม่ได้รับสินค้าเราจะได้ช่วยติดตามให้ได้ โดยปัจจุบันมีระบบหลังบ้านของการขายของออนไลน์ จะช่วยติดตามออเดอร์และยังสามารถดูเลข Tracking Number อัตโนมัติผ่านระบบ ทำให้คุณติดตามออเดอร์ได้ง่ายไม่ต้องเสียเวลาเข้าเว็บของขนส่งนั่นๆ

อย่างที่บอกว่าการขายของออนไลน์  ถือเป็นสิ่งสำคัญหากมีออเดอร์ซ้ำ หรือตกหล่น ก็ทำให้เราเสียโอกาสในการขายไป ดังนั่นเราควรจะหาทางแก้ปัญหาเหล่านี้ทำให้การขายของออนไลน์ของเราลื่นไหล ขายได้ไม่มีสะดุด และนอกจาก4วิธีที่เราได้ยกมาบอกแล้วนั้น ทุกวันนี้ยังมีการจัดการออเดอร์ในวิธีอื่นๆอื่นมากมาย เช่นการเลือกใช้โปรแกรมจัดการออเดอร์หรือระบบหลังบ้านจัดการออเดอร์ ก็ถือเป็นเครื่องมือการจัดการที่น่าสนใจที่นอกจากสามารถช่วยดูและออเดอร์ได้แล้วยังประะหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา ทำให้มีเวลาในการคิดทำการตลาดหรือปรับปรุงร้าน ให้ยอดขายปังๆมากยิ่งขึ้น 

This site is registered on wpml.org as a development site.