วันนี้เราจะทำให้คุณเป็นแม่ค้าออนไลน์ตัวจริงที่พร้อมทุกการขาย ไม่ว่าจะออเดอร์เยอะหรือน้อยก็ไม่หวั่น ด้วยระบบจัดการสต๊อกออนไลน์ เพราะการจัดการสต๊กที่ดีจะทำให้เรารู้ว่าอะไรขายดี แล้วอะไรต้องปรับปรุงเพื่อให้ยอดขายดีจขึ้นนั่นเอง

ร้านเล็กหรือร้านใหญ่ถ้ามีการสต๊อกสินค้าเอง ก็ต้องจัดการสินค้าเองใช่มั้ยหละคะ การจัดการสินค้าให้พร้อมขายตลอดเวลา ยิ่งถ้าสินค้ามีวันหมดอายุแล้วหละก็ตรงนี้ต้องดูตั้งแต่วิธีจัดเก็บ วันหมดอายุ เพื่อวางแผนการขายให้สอดคล่องกัน สินค้าไหนขายดีก็ต้องสต๊อกไว้เยอะๆเพื่อโอกาสในการขายทำกำไร สินค้าไหนขายออกยากเราก็ต้องรู้และปรับตัว เรารู้จักร้านเราดี เราก็พร้อมที่จะสู้กับร้านอื่น ๆ 

จะขายดีหรือไม่ดี มันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ทั้งการทำการตลาดหรือกลยุทธ์การขายของร้าน คุณภาพสินค้า และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือบริการที่ร้านค้าส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งการจัดการสต๊อกนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้จิ๊กซอนี้ครบสมบูรณ์ และเคล็ดลับที่เราตจะเอามาฝากกันในวันนี้นั้นก็คือการจัดการสต๊อกออนไลน์

ระบบจัดการสต๊อกสินค้า (Stock Management) คือการติดตาม และบริหารสินค้าในร้านค้าให้พอดีกับความต้องการของลูกค้า หากสินค้าชิ้นไหนขายดีก็ควรจะมีการผลิตเก็บไว้ในปริมาณที่เพียงพอเพื่อให้ร้านมีสินค้าจัดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจะนำสินค้ามาไว้ในระบบสต๊อกสินค้านั้นควรคำนึงถึงปัจจัยหลายๆ ด้าน อาทิ สินค้าอยู่ในประเภทขายดี สินค้ามีอายุการใช้งานเท่าไหร่ ระยะเวลาในการสต๊อกสินค้า ความนิยมของสินค้าในแต่ละช่วงเวลา เป็นต้น ทั้งนี้ระบบสต๊อกของล้วนเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเก็บรักษาสินค้า และอายุการใช้งานของสินค้าประเภทนั้น ๆ ดังนั้นทางร้านที่จำหน่ายสินค้าจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีตัวช่วยอย่างการใช้ระบบการจัดการสต๊อกออนไลน์ เพื่อติดตาม และดูผลประกอบการว่าสินค้าชิ้นไหนขายได้ สินค้าชิ้นไหนควรทำโปรโมชัน เป็นต้น

ซึ่งประโยชน์ของการมีสต๊อกออนไลน์มีอยู่มากมายเลยหละค่ะ ยกตัวอย่างได้ดังนี้ 

  • ร้านค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้พอดีกับความต้องการของลูกค้า
  • จัดการสต๊อกในด้านการลดต้นทุนสินค้าคงคลังเกินจำเป็น
  • ระบบจัดการสต๊อกช่วยลดค่าใช้จ่ายในการกักตุนสินค้า และสต๊อกวัตถุดิบ
  • ตัดปัญหาสินค้าคงคลังที่ไม่มีการเคลื่อนไหว
  • ระบบจัดการสินค้าช่วยป้องกันปัญหาเรื่องสินค้าหมดอายุ
  • ระบบสต๊อกของออนไลน์ช่วยให้การขายเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
  • ระบบเช็คสต๊อกช่วยให้ผู้ขายรู้ว่าเมื่อไหร่ควรสั่งสินค้าเพิ่ม

ระบบหลังบ้านออนไลน์จะช่วยลดระยะเวลาการทำงาน และเพิ่มโอกาสในการสร้างกำไรให้กับร้านค้าของคุณ และด้วยการใช้งานระบบจัดการร้านค้าออนไลน์จะช่วยให้คุณอัปเดตสต๊อกออนไลน์อัตโนมัติได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีการแสดงข้อมูลสินค้าขายดี ข้อมูลสต๊อกจมทุน ข้อมูลมูลค่ารวมของสต๊อกสินค้า ฯลฯ และยังสามารถแปลงข้อมูลสต๊อกสินค้าเป็นไฟล์ Excel ได้อีกด้วย

เห็นได้ชัดเลยว่าการที่ร้านค้ามีระบบจัดการสต๊อกสินค้าที่ดี จะทำให้ร้านค้าสามารถบริหารสต๊อกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนในด้านต่าง ๆ ประหยัดเวลาในการตรวจสอบสินค้า ทั้งยังเป็นการได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ไม่ได้มีการจัดการอย่างเป็นระบบ และทำให้ชีวิตในการทำธุรกิจของคุณนั้นง่ายขึ้นเมื่อเลือกใช้ระบบการ จัดการสต๊อก ออนไลน์ เพราะสามารถเชคสินค้าในสต๊อกของคุณได้แบบทุกที่และทุกเวลานั่นเอง

This site is registered on wpml.org as a development site.