How To เล่นไอจีแบบเจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Instagram เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มาแรงที่สุดและใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน มันเริ่มต้นจากการเป็นแพลตฟอร์มแบ่งปันภาพถ่าย แต่ไม่นานก็กลายเป็นชุมชนของช่างภาพและนักการตลาดตัวยง วันนี้ “IG”ไม่ใช่แค่การแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษกับครอบครัวและเพื่อนฝูง IG กลายเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการขายให้กับแบรนด์อีคอมเมิร์ซและสร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามบน IG

มาดูสถิติเกี่ยวกับความนิยมของแพลตฟอร์ม:(ข้อมูลในปี 2020)

  • ในแต่ละเดือนมีผู้ใช้ Instagram ประมาณ 1 พันล้านคน
  • Instagram Stories ฟีเจอร์ที่ให้คุณแชร์เรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ของชีวิตได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง มีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคนทุกวัน
  • ในสหรัฐอเมริกา จำนวน Instagram มีแนวโน้มที่จะสูงถึง 125.6 ล้านภายในปี 2023
  • Over 200 million Instagram users check out at least one business account daily.
  • ผู้ใช้ Instagram กว่า 200 ล้านคนเข้าไปเชคบัญชีธุรกิจอย่างน้อยหนึ่งบัญชีต่อวัน

จากสถิติข้างต้น เห็นได้ชัดว่าแนวโน้มการใช้ Instagram ไม่ได้ชะลอตัวลงในเร็วๆ นี้ สำหรับเจ้าของอีคอมเมิร์ซที่ต้องการมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มผู้ติดตาม IG และเพิ่มยอดไลค์ต่อโพสต์ของพวกเขามากขึ้น ต่อไปนี้คือวิธีที่เจ้าของอีคอมเมิร์ซสามารถเติบโตบน Instagram ได้สำเร็จอยู่ในระดับที่สูงขึ้น

สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สอดคล้องกัน

แบรนด์อีคอมเมิร์ซที่ยังคงความสม่ำเสมอตั้งแต่ต้นจนจบคือสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบ Instagram เป็นเครือข่ายโซเชียลแบบรูปภาพ หมายความว่าคุณจะได้รับผู้ติดตาม Instagram และไลค์บน Instagram ด้วยการแชร์รูปภาพที่เกี่ยวข้องและมีคุณภาพสูง แบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ที่สับสนจะถูกละทิ้งโดยผู้คนในเวลาไม่นาน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องมุ่งเน้นที่การสร้างภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกันของแบรนด์อีคอมเมิร์ซของคุณโดยการใช้รูปเป็นเซต

ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างความไว้วางใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่กำหนดว่าผู้คนจะซื้อจากคุณหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ การสร้างแบรนด์รูปภาพของคุณควรมีความสอดคล้องกันทางสายตา ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงชุดสี สิ่งที่คุณเลือกควรมีความสม่ำเสมอตลอดทั้ง Instagram

เขียน Instagram bio ให้น่าสนใจ

เชื่อหรือไม่ ว่า Instagram bio มีบทบาทอย่างมากแม้ว่าจะมีแต่สั้นๆก็ตาม ส่วนนี้จะบอกว่าคุณเป็นใคร ขายอะไร และขายอย่างไร ผู้ติดตามของคุณจะอ่านส่วนนี้ก่อนเพื่อทราบเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ ถ้าส่วนนี้น่าเบื่อ คุณจะเสียผู้ที่มีโอกาสเป็นผู้ติดตาม และยอดขาย ดังนั้น คุณต้องทำให้ส่วนนี้น่าสนใจมากที่สุด

ผู้ติดตาม Instagram จริงอาจเข้ามาในโปรไฟล์ของคุณโดยค้นหาแฮชแท็ก แฮชแท็กที่คุณใช้จะเป็นตัวกำหนดว่าแบรนด์ของคุณจะปรากฏต่อผู้ติดตามของคุณอย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้สิ่งที่ถูกต้อง คุณสามารถเพิ่มประวัติของคุณโดยใช้อิโมจิ สิ่งนี้จะเพิ่มสีสันให้กับมัน คุณยังสามารถอวดส่วนลดและข้อเสนอการจัดส่งฟรีในประวัติของคุณได้อย่างชาญฉลาดเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณ นอกจากนี้ อย่าลืมเชื่อมโยง URL ร้านค้าของคุณในประวัติเพื่อให้ผู้ติดตาม Instagram สามารถซื้อจากคุณได้อย่างง่ายดาย

ระตุ้นการตัดสินใจ

Instagram bio ที่น่าสนใจจะทำให้ผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ครั้งแรกเริ่มติดตามคุณ แต่เป้าหมายของคุณไม่ใช่แค่เพื่อให้ได้ผู้ติดตาม Instagram เท่านั้น คุณต้องการเห็นการเติบโตของยอดขายด้วยใช่ไหม คุณต้องมีความก้าวร้าวมากขึ้นเล็กน้อยในdkiโปรโมตธุรกิจ นั่นคือจุดที่โพสต์ “คำกระตุ้นการตัดสินใจ” ทำได้ดี

โพสต์เหล่านี้สามารถเพิ่มการเข้าชมและยอดขายได้จริง ประกอบด้วยรูปภาพของผลิตภัณฑ์ที่คุณขายและคำอธิบายที่เหมาะสมซึ่งกระตุ้นให้ผู้ติดตาม ของคุณลองดู แต่โพสต์ Instagram ทั้งหมดของคุณไม่ควรเน้นที่การขาย คุณต้องมีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม Instagram ของคุณด้วยเนื้อหาประเภทอื่น แต่ก็เพิ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจในโพสต์เหล่านี้ด้วย

สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ติดตาม

การคลิกรูปภาพบนสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องง่ายและแชร์กับเพื่อนและครอบครัว ผู้คนเข้ามาใช้ Instagram มากมายแต่คุณคิดว่าสิ่งที่คุณโพสต์สามารถกระตุ้นพวกเขาได้ถูกจุดหรือไม่? ในฐานะเจ้าของอีคอมเมิร์ซบน Instagram คุณควรเน้นที่การสร้างอารมณ์เชิงบวกให้กับผู้ติดตามของคุณ มากกว่าแค่การได้ไลค์บน Instagram มากขึ้นเรื่อยๆ

คุณควรรู้ว่าการแบ่งปันโพสต์รูปภาพที่ดีนั้นไม่มีอะไรมากไปกว่างานศิลปะ คุณต้องสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ติดตามและสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านงานศิลปะนี้ คุณต้องใช้เครื่องมือออนไลน์ที่ช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจ รูปโปรไฟล์ที่ดึงดูดสายตา ตั้งแต่ข้อความ โครงร่างสี ไปจนถึงความละเอียด ทุกอย่างจำเป็นต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามเพื่อให้พวกเขาคงความสัมพันธ์กับแบรนด์อีคอมเมิร์ซของคุณต่อไป

ติดแท็กผลิตภัณฑ์

นักการตลาดอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่อาจไม่ทราบ แต่การติดแท็กผลิตภัณฑ์จากแค็ตตาล็อกช่วยให้ลูกค้าซื้อได้ง่ายขึ้นมาก มีบางประเทศที่ Instagram อนุญาตให้ผู้ใช้ทางธุรกิจแท็กผลิตภัณฑ์ของตนได้ เช่นเดียวกับที่พวกเขาสามารถแท็กผู้ติดตามได้ การปฏิบัติดังกล่าวสามารถทำให้แพลตฟอร์มเป็นช่องทางการขายที่ทรงพลังได้

โพสต์ที่สามรถทำการซื้อขายได้ของ Instagram นั้นค่อนข้างง่ายในการตั้งค่า ดังนี้

  • ไปที่บัญชี Facebook Business ของคุณที่เชื่อมต่อกับ Instagram แล้วตั้งค่าส่วนร้านค้า เพิ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของคุณไปยังบัญชีนั้น ตั้งค่าให้มีตัวเลือกที่อนุญาตให้ผู้ซื้อเข้าไปที่เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณได้ การติดตามสินค้าคงคลังของคุณจะง่ายขึ้น
  • ในอีกสองสามวัน คุณจะได้รับแจ้งใน Instagram ของคุณว่าคุณสามารถเริ่มแท็กสินค้าของคุณจากแค็ตตาล็อกในโพสต์ของคุณได้
  • ขณะแชร์โพสต์รูปภาพ คุณควรเลือกตัวเลือกเพื่อ “แท็กผลิตภัณฑ์” การคลิกที่ตัวเลือกนี้จะแสดงรายการผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของคุณ

การสร้างคอนเทนท์ที่ผู้ติดตามมีส่วนร่วม

คุณต้องการอัตราการเติบโตที่สูงบนInstagram แต่นั่นแทบจะไม่เกิดขึ้นเลย จนกว่าคุณจะมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามของคุณ คุณต้องทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษในทางใดทางหนึ่งเพื่อให้พวกเขาอยู่กับแบรนด์อีคอมเมิร์ซของคุณ นั่นจะเป็นไปได้เมื่อคุณสร้างคอนเทนท์ที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้ติดตามมีส่วนร่วม เนื้อหาประเภทดังกล่าวทำให้ผู้ติดตามของคุณใกล้ชิดกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น และให้โอกาสคุณเชื่อมโยงกับพวกเขาด้วยสิ่งที่น่าสนใจและกระตุ้นให้เกิด Conversion

การสร้างชุมชนที่มีส่วนร่วมบน Instagram ยังขึ้นอยู่กับการนำผู้ใช้มาสร้างคอนเทนท์ร่วมด้วย Instagram ค่อนข้างมีประสิทธิภาพในการสร้างโอกาสใหม่ๆ สำหรับแบรนด์ของคุณในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการ Conversion โดยการสร้างฟีดที่สร้างแรงบันดาลใจและมีศิลปะสูงสำหรับผู้ติดตาม ฃคุณสามารถแชร์ภาพเบื้องหลังหรือโพสต์จากประสบการณ์ที่สร้างโดยผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณเอง นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงในการทำให้ยอดไลค์และการขายผลิตภัณฑ์บน Instagram ของคุณเติบโตอย่างมาก

การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์

ความจริงก็คือการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ใช้งานได้จริง เป็นวิธีที่ดีในการโปรโมตแบรนด์ผ่านคนดัง คนที่มีชื่อเสียงเพราะสร้างความไว้วางใจและสร้างการรับรู้แบรนด์ บน Instagram ก็เช่นเดียวกัน อันที่จริงการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ได้รับความนิยมมากบน Instagram ซึ่งมันสามารถเพิ่มผู้ติดตาม Instagram ที่แท้จริงได้ในเวลาอันรวดเร็ว

การทำงานร่วมกันกับบุคคลที่โพสต์ถึงผู้ติดตาม Instagram หลายพันคนสามารถเป็นตัวกระตุ้นยอดขายที่สำคัญสำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซ สร้างเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณและโปรโมตในหมู่ผู้ติดตาม Instagram ของเขาหรือเธอ สิ่งนี้สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณได้หลายเท่าและเพิ่มปริมาณการใช้งานและยอดขายของคุณบนแพลตฟอร์ม

วัดระดับการมีส่วนร่วมบน Instagram

นี่คือข้อมูลแบบเรียลไทม์ เป็นข้อมูลที่ขับเคลื่อนการตัดสินใจทางการตลาดที่สำคัญและการดำเนินการของแบรนด์ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีขนาดเล็กหรือแบรนด์ข้ามชาติ ทุกธุรกิจอาศัยข้อมูลเพื่อทราบเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาไม่รู้เกี่ยวกับผู้บริโภค แนวโน้มของตลาด และอื่นๆ เป็นต้น เช่นเดียวกับร้านค้าอีคอมเมิร์ซบน Instagram ถ้าคุณไม่ทราบผลลัพธ์ของความพยายามของคุณในเชิงปริมาณ เป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างความแตกต่าง

ดังนั้น คุณต้องวัดระดับการมีส่วนร่วมบนโปรไฟล์ Instagram ของคุณโดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ที่เหมาะสม หากคุณมีบัญชี Instagram สำหรับธุรกิจ คุณสามารถค้นหาข้อมูลการวิเคราะห์ได้ที่แท็บผู้ชม คุณสามารถตรวจสอบจำนวนผู้ติดตาม Instagram, ไลค์บน Instagram และการมีส่วนร่วมโดยรวมของโปรไฟล์ของคุณเพื่อวางแผนโพสต์ในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น จับตาดูโพสต์รูปภาพที่มียอดไลค์สูงสุด สิ่งนี้จะช่วยให้คุณโฟกัสกับด้านบวกที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของโปรไฟล์ของคุณ

Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายและปิดการขาย แต่สำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์ม พวกเขาต้องมุ่งเน้นที่การมีส่วนร่วมอย่างถี่ถ้วน คุณสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ได้อย่างแน่นอนหากคุณมุ่งมั่น มันไม่ได้เกี่ยวกับการเพิ่มผู้ติดตาม Instagram ของคุณหรือจำนวนไลค์บน Instagram ของคุณ มันเกี่ยวกับการบรรลุการเติบโตของธุรกิจด้วยการส่งมอบสิ่งที่มีคุณค่าให้กับผู้ชม

https://www.insta-market.com/blog/params/post/2143405/how-to-use-instagram-as-an-ecommerce-owner

This site is registered on wpml.org as a development site.