ใคร ๆ ก็สามารถเป็นทั้งครีเอเตอร์และแม่ค้าออนไลน์ได้ไปพร้อมกัน เพราะในแอปพลิเคชันยอดฮิต TikTok เปิดโอกาสสร้างอาชีพ TikTok Affiliate ที่สร้างรายได้โดยไม่ต้องสต็อกสินค้าและไม่ต้องลงทุนใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากเวลาและความสร้างสรรค์ที่แต่ละคนมี วันนี้เราจะมาชี้ช่องรวยบน TikTok Shop แบบไม่มีต้นทุนว่าเป็นอย่างไร

 

TikTok Affiliate คืออะไร

เรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า “นายหน้า TikTok” หรือ “นายหน้า TikTok Shop” เป็นการนำสินค้าจากร้านอื่น ๆ ใน TikTok มาเพิ่มบน TikTok Shop หรือวิดีโอใน TikTok ของเราที่ต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนั้น ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับโปรแกรม Affiliate ของแพลตฟอร์มอื่น ๆ หากขายสินค้านั้นได้ก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นหรือส่วนแบ่งจากการขายสินค้าชิ้นนั้นไปเลย

 

นายหน้า TikTok ได้ค่าคอมมิชชั่นเท่าไร

ค่าคอมมิชชั่นหรือค่านายหน้า TikTok ที่จะได้รับจากเจ้าของร้าน TikTok Shop ขึ้นอยู่กับการตั้งเปอร์เซ็นต์ที่เจ้าของร้านตั้งเอาไว้ต่อสินค้าแต่ละชิ้น แต่ส่วนใหญ่จะแบ่งรายได้ให้สูงสุดมากถึง 10 – 20% กันเลยทีเดียว

 

วิธีเป็นนายหน้า TikTok Shop

เมื่อเรามีไอดี TikTok และเปิดร้าน TikTok Shop แล้ว ต่อไปจะเป็นการเพิ่มสินค้า Affiliate ไปที่หน้า TikTok Shop และนำสินค้าลงวิดีโอใน TikTok ของเรา

  1. กด Shop ของตัวเองที่หน้าโปรไฟล์
  2. กดเข้าสู่ TikTok Shop
  3. หัวข้อเครื่องมือให้กด “ตลาดสินค้า” เพื่อเลือกสินค้าที่เราจะเป็นนายหน้าขายบน TikTok
  4. เลือกสินค้าที่เราสนใจจะเป็นนายหน้า TikTok โดยสังเกตราคาส่วนแบ่งที่ระบุไว้ว่าเราจะได้เท่าไรเมื่อขายสินค้าชิ้นนั้นได้ บางร้านก็มีตัวอย่างให้เราทดลองใช้ฟรีแล้วนำไปทำคลิปรีวิวขายสินค้า
  5. กด Add to showcase เพิ่มสินค้า
  6. เมื่อกลับมาที่หน้า TikTok Shop ของตัวเอง ก็จะพบสินค้าชิ้นนั้นอยู่ในร้านของเราแล้ว

 

หน้าที่สำคัญ ๆ ของนายหน้า TikTok คือการสร้างคอนเทนต์รีวิวสินค้า เพื่อให้ผู้ชมเกิดความสนใจแล้วคลิกตะกร้าสินค้าสั่งซื้อกลับไป โดยให้หน้าที่การแพคสินค้าและการจัดส่งเป็นของร้านค้าเอง เราไม่ต้องจัดการทำอะไรเลยนอกจากรอรับค่าคอมมิชชั่นเมื่อปิดการขายสำเร็จ

สิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นนายหน้า TikTok หรือ TikTok Affiliate คือการทำคอนเทนต์สนับสนุนการสร้างยอดขายสำหรับรับค่าคอมมิชชั่นส่วนแบ่งจากร้านค้า โดยคอนเทนต์ที่ดีไม่ใช่แค่เพียงมุ่งเน้นว่าขายของมากเกินไป ซึ่งจะทำให้ดูไม่น่าสนใจและไถฟีดข้ามไปแน่นอน ดังนั้นก่อนสร้างคอนเทนต์ควรทำความเข้าใจกับสินค้าทุกชิ้นที่นำมาขายบน TikTok Shop ของตัวเอง จากนั้นรีวิวสินค้าให้ดูเป็นธรรมชาติสไตล์ตัวเองแบบ “ของดีต้องบอกต่อ” จึงจะดึงดูดความสนใจหยุดนิ้วโป้งก่อนที่จะไถฟีดข้ามไปนั่นเอง

This site is registered on wpml.org as a development site.