ระบบหลังบ้านตัวช่วยที่ทำให้แม่ค้าออนไลน์ค้าขายสะดวกมากขึ้น

ทำความรู้จักระบบหลังบ้าน

 ระบบหลังบ้าน คือ ระบบที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ซึ่งระบบหลังบ้านจะทำหน้าที่คล้ายกับพนักงานจำนวนมากที่อยู่ในร้านค้า ไว้สำหรับคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่พ่อค้า-แม่ค้า โดยจะรวบรวมหน้าที่ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น นับสต็อคสินค้า ตัดสต็อคสินค้า รับออเดอร์ ออกเลขแทร็คกิ้ง เช็คยอดCOD รายงานยอดขายทั้งหมด รายงานค่าส่งทั้งหมด รวมไปถึงรายงานสินค้าที่ขายดีในร้านค้า นอกจากดูแลจัดระเบียบเรื่องข้อมูลภายในร้าน ยังสามารถทำหน้าที่ช่วยติดตามพัสดุที่ทางร้านค้าออกไปจนกระทั่งถึงมือลูกค้าได้จนจบกระบวนการขนส่ง ทั้งหมดที่กล่าวมาทำได้ภายในระบบเดียว ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานหลายคนเพื่อมาคอยช่วยดูแลเรื่องหลังบ้านอีกต่อไป ปัจจุบันระบบหลังบ้านเพียงระบบเดียวก็เพียงพอที่จะเข้าดูแลทั้งร้านค้าได้แล้ว และบางระบบสามารถดูแลร้านค้าได้มากกว่าหนึ่งร้านค้า สำหรับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ที่มีหลายร้านนับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก ซึ่งโดยสรุปแล้วระบบหลังบ้านเกิดขึ้นมาเพื่อช่วยลดภาระในการจัดการเรื่องต่าง ๆ และให้พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ได้ใช้เวลาเข้าไปเน้นในการขายสินค้า หรือดูแลระบบหน้าบ้านได้มากขึ้น

ระบบหลังบ้านที่ดีจะต้องเลือกอย่างไรกัน?

คำถามนี้ตอบได้อย่างง่ายดาย คือ คุณพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องรู้จักร้านค้าของตนเองก่อนว่ามีความต้องการอะไรบ้าง งานไหนในร้านค้าที่นับว่าเป็นการจัดการที่วุ่นวายและมีความเสี่ยงจะผิดพลาด ยกตัวอย่างเช่น การนับจำนวนสต็อคเดียว แต่ท่านมีหลายช่องทางการขาย แน่นอนว่ามีโอกาสที่จะผิดพลาด และเสียโอกาสในการขายสินค้านั้นได้ทันที การเลือกระบบหลังบ้านที่ดีที่สุดสำหรับร้านค้าของท่านก็จะง่ายขึ้นทันทีหากท่านรู้ถึงความต้องการของร้านค้าที่ท่านดูแลอยู่ ระบบหลังบ้านปัจจุบันมีฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายออกมาเพื่อมีเป้าหมายจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ด้วยตัวเลือกที่มากขึ้นท่านจำเป็นต้องเลือกใช้ระบบหลังบ้านให้เหมาะสม เพื่อจะช่วยลดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้แก่ร้านค้าได้มากที่สุด

ข้อดีของระบบหลังบ้าน

1.ช่วยจัดระเบียบร้านค้า

เหมาะสำหรับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ที่มีหน้าร้านอยู่หลายแพลตฟอร์ม ระบบหลังบ้านจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่ทำหน้าที่ดูแลออเดอร์ และสต็อคทั้งหมดให้ท่านอย่างแม่นยำ รายงานข้อมูลสินค้าขายดี และติดตามพัสดุให้ เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับพ่อค้า-แม่ค้ารายใหญ่ และฟังก์ชั่นรายงานต่าง ๆ ยังเหมาะกับร้านค้าที่พึ่งเริ่มต้นในการช่วยดูข้อมูลที่แม่ค้ามือใหม่ยังไม่สามารถจัดการได้ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ซึ่งไม่ว่าท่านจะเป็นแม่ค้ารายใหญ่หรือรายย่อย ระบบหลังบ้านก็จะช่วยท่านสำหรับการจัดการร้านค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างแน่นอน

2.เพิ่มกำไร

สำหรับการค้าขายแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัยที่สุดก็คือกำไร เพราะกำไรที่ได้รับมาจะต้องนำมาหมุนเวียนในการขายสินค้า ระบบหลังบ้านจะช่วยพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ในการประหยัดเงินในส่วนของการจ้างพนักงาน หรือประหยัดในส่วนของค่าส่ง บางท่านอาจไม่ทราบว่าระบบหลังบ้านหลายเจ้ามีเรทค่าส่งที่ถูกกว่าการที่ท่านไปติดต่อส่งของเอง โดยส่วนนี้จะช่วยให้แม่ค้ามือใหม่ได้ส่วนต่างของกำไรเพิ่มขึ้นได้

3.ประหยัดเวลา

ระบบหลังบ้านที่ดีจะช่วยพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ในการประหยัดเวลาในการทำธุรกรรม การจัดส่ง และจัดการออเดอร์ รวมไปถึงสต็อคของสินค้า ส่วนนี้จะทำให้ท่านมีเวลาเหลือมากขึ้นที่จะได้เข้าไปมุ่งเน้นการขาย หรือได้มีโอกาสวางแผนการขายสินค้า แทนที่จะใช้เวลาไปกับการส่งพัสดุ หรือนับสต็อค การที่ท่านมีเวลาเหลือมากขึ้นยังช่วยให้ท่านมีโอกาสได้พักผ่อน เพื่อเสริมให้ตนเองมีพลังงานพร้อมกับการขายสินค้าในทุก ๆ วันอีกด้วย

ทำไมแม่ค้าออนไลน์ต้องมี ?

จากที่กล่าวมาทั้งหมดน่าจะตอบคำถามนี้ได้อย่างชัดเจนว่าทำไมพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ต้องมีระบบหลังบ้าน เพราะจะช่วยให้ท่านจัดระเบียบร้านค้า เพิ่มกำไร และประหยัดเวลาไปอย่างมาก สรุปคือการใช้ระบบหลังบ้านจะทำให้ท่านมีความสะดวก และจัดการปัญหาต่าง ๆ ในการขายง่ายขึ้น ยิ่งใช้ระบบหลังบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ก็ทำให้ร้านค้าของท่านมีประสิทธิภาพมากเท่านั้น

ระบบหลังบ้านมีทั้งแบบจ่ายรายเดือน จ่ายรายปี และระบบหลังบ้านที่ฟรีก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งระบบหลังบ้านของ Goship เองเป็นระบบแบบฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่ม ท่านสามารถเข้าใช้ระบบได้โดยจ่ายแค่ค่าขนส่งตามจริง โดยเป็นเรทค่าขนส่งที่นับว่าถูกกว่าหน้าร้านขนส่งอย่างแน่นอน พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ที่อยากจะเรียนรู้และลองสมัคร ครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ทดลองใช้ระบบหลังบ้านเข้ามาช่วยในการทำงานของร้านค้าท่านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

 

This site is registered on wpml.org as a development site.