อยากใช้ระบบหลังบ้านเลือกยังไงดี

ใครที่กำลังมองหาระบบหลังบ้านที่ใช้กับร้านค้า ไว้คอยช่วยจัดการร้านค้าของคุณ มาเริ่มเช็คลิสต์กับเราได้เลย วันนี้มาเผยเคล็ดลับการเลือกระบบหลังบ้านให้แมตช์กับร้านค้าของคุณ การเลือกระบบหลังบ้านให้แมตช์กับร้านค้าออนไลน์ที่คุณมีต้องบอกเลยว่ามีแต่ช่วยให้ร้านค้าของคุณปังขึ้น การขายสินค้าเป็นระบบมากขึ้น

เช็คลิสต์วิธีเลือกระบบหลังบ้าน

  • Mobile Application

ถ้าหากว่าคุณเป็นพ่อค้าแม่ค้าบนโลกออนไลน์แน่นอนว่าส่วนใหญ่มีร้านค้าในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้ระบบหลังบ้านที่คุณเลือกควรที่จะมีแอปพลิเคชันที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ เพื่อความสะดวกในการค้าขายให้ครบจบได้ในมือถือเครื่องเดียว

  • จัดการสต๊อก

ไม่ว่าจะร้านค้าไหนก็ตามทั้งออนไลน์และออฟไลน์การจัดการสต็อกเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก อย่างที่คุณทราบว่าการขายสินค้าออนไลน์ควรจัดการสต๊อกให้ดี สินค้าแบบไหน สีไหน ที่ขายดีควรนำเข้าสต๊อกไว้ให้มากกว่าแบบอื่น เพื่อให้การขายสินค้าไม่มีสะดุด ดังนั้นระบบหลังบ้านที่คุณเลือกควรที่จะช่วยในเรื่องของการจัดการสต๊อกด้วย

  • ค่าจัดส่ง

ไม่ว่าคุณจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณมีออเดอร์จำนวนมากหลักหลายสิบหรือร้อยก็ตาม ความแตกต่างของค่าส่งจากการส่งสินค้าเองโดยตรง กับส่งสินค้าผ่านระบบหลังบ้านก็จะยิ่งมาก โดยส่วนใหญ่แล้วค่าจัดส่งพัสดุในระบบหลังบ้านจะถูกกว่ากว่าที่คุณส่งสินค้าผ่านระบบขนส่งเอง เพราะฉะนั้นคุณควรเลือกระบบหลังบ้านที่มีการดีลค่าส่งเรทที่น่าพึงพอใจไว้ให้

  • รายงานสรุป

ขึ้นชื่อว่าระบบหลังบ้านต้องมีการทำสรุปภาพรวมของร้านค้าให้คุณ เพราะระบบเหล่านี้จะทำหน้าที่รวมรวบข้อมูลการขายทั้งหมดแบบรายสัปดาห์ รายเดือน รายงานสินค้าขายดี หรือรายงานการจัดส่งเก็บเงินปลายทางให้ สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างมาก หากคุณตัดสินใจเข้ามาใช้งานระบบหลังบ้านแล้วเรื่องของรายงานสรุปต่าง ๆ เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะเป็นส่วนในการตัดสินใจ 

  • การเชื่อมต่อ Platform

การขายสินค้าหรือเปิดร้านค้าบนตลาดออนไลน์น้อยมากที่จะมีร้านค้าอยู่แค่ในหนึ่งแพลตฟอร์ม หลายร้านค้าที่มีมากกว่าหนึ่งร้านกระจายตัวอยู่ในแต่ละแพลตฟอร์ม การที่ระบบหลังบ้านที่คุณจะตัดสินใจใช้งานสามารถเชื่อมต่อ API ของแพลตฟอร์มฮอตฮิตได้นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ต้องคำนึง

 

 

This site is registered on wpml.org as a development site.